hôm trước em đi sửa xe ở chỗ Toán mẹc đầu tam trinh, gặp 1 cụ đi con E400 đời 2012 qua thay giảm sóc, xe mới gần như vừa ra khỏi showroom luôn ấy ạ, mở nắp capo ra gần như ko có bụi, mọi chi tiết vẫn sáng bóng và sạch như mới, xe 13 năm mới đi hơn 3 vạn
e hỏi gạ xem có bán ko thì cụ ấy bảo là xe anh có đi mấy đâu mà bán. thằng cu thợ nó nói thầm với em là nhà anh ấy còn 4 con mẹc nữa, mỗi con 1 form từ to đến bé mà con nào cũng mới như thế
Chất lượng 1 cái xe trên 10 tuổi đời thì ko thể nhìn ảnh mà phán được các cụ ạ.
1. Về nội thất: Nhìn ghế lái nhàu ít hay nhiều còn phụ thuộc vào chủ cũ của xe, ông 8-90-100kg ngồi nó khác với ông 5-60kg. ghế sau thì có khi còn mới nguyên nhưng có nhà nhiều trẻ con thì ghế sau lại xước xác nhiều vì bọn nó nghịch ngợm, nằm ngồi, ăn uống tá lả ko giữ được. Cái vô lăng cũng vậy, chủ cũ ngta bọc thì tháo ra nhìn mới, ko bọc mà tay mồ hôi nhiều thì cũ mòn, thói quen vê vô lăng cũng khác nhau,bấm còi cũng vậy, nhiều ông quen bấm còi nhiều, dí còi lâu, thì cũng mòn, lại có người tính ít khi còi, bấm nhẹ nhàng thì ko để lại vết tay. Trần xe cũng thế, có ông suốt ngày mở cửa hút thuốc, có ông lại giữ gìn, như xe em trần mầu sáng, thằng con nó uống cafe xong nó ngửa mặt lên hắt xì 1 phát, trần lốm đốm như bị mốc vĩnh viễn luôn
. Sàn xe cũng thế, chăm rửa chăm hút bụi thì nó sạch, nhiều người ít rửa thì sàn nó cứ bẩn dần
2. Về ngoại thất, xe mà chủ cũ họ ở chung cư toàn để dưới hầm thì cũng khá hơn, nhiều nhà giầu ở biệt thự nhưng xe lại toàn đỗ ở sân hoặc ngoài cửa, lá cây hoa hoét rụng đầy rồi thối cả ra, nhựa cây, mưa gió nắng nôi phơi quanh năm suốt tháng thì sẽ cũ, bẩn, xỉn hơn, các doăng cao su bên ngoài cũng lão hóa nhanh hơn..
3. Về máy móc - gầm bệ: Cái xe chạy 15 vạn mà toàn loanh quanh trong nội thành thì nó cũng khác cái xe 15 vạn mà toàn đi tỉnh. hoặc là cái xe 13 năm tuổi đời, nhưng 1 chủ đi từ đầu đến cuối 13 năm 15 vạn nó khác với cái xe 2 đời chủ mà chủ 1 đi 5 vạn trong 8 năm đầu, còn chủ 2 giã 10 vạn trong 4 năm tiếp the
). Rồi bảo dưỡng cũng thế, nhiều người có tiền và kỹ tính thì cứ đồ chính hãng thay đúng ngày đúng tháng, thậm chí trước hạn, kiểu thay đầu máy 10 vạn nhưng mà 7-8 vạn là đã thay rồi. Có người thì mỏng tiền, tiết kiệm, ra gara ngoài thay đồ OEM (Original Equipment Manufacturer) hoặc thay đồ của nhà sản xuất thứ 3 ( chủ yếu đồ tàu - Phụ tùng aftermarket parts) cho rẻ, thì khi vận hành xe nó cứ kém dần xuống dần..