Em mới đi chuyến Lạng Sơn về và gặp một sự cố như sau :
Trong lúc đợi vợ em vào chợ Đông Kinh mua sắm, em ngồi ngoài xe nổ máy và bật điều hòa khoảng 1h30 phút.
Sau đó khi em cài số 1 để đi thì ôi thôi “chết máy”, em đề lại thì máy lại nổ và vào số thì lại chết máy. Em để số 1 để nổ và đi được nhưng khi tăng số thì lại chết máy. Lúc này em thấy rằng cứ tăng số hay về số đều bị chết máy.
Em mới tháo 2 cái dây cắm vào ECU ra (quấn thật chặt đầu 2 dây này để ko bị bụi vào) thì có thể nổ máy và đi bình thường. Em đi được khoảng 30 phút thì tắt máy và lắp lại dây vào ECU. Lúc này xe lại trở về tình trạng bình thường.
Em có hỏi 1 người bạn làm về sửa chữa xe thì được biết là do em để xe nổ máy tại chỗ lâu quá mà ko đi nên trong capo bị nóng (om nhiệt) và ECU cũng nóng quá nên nó khóa luôn hệ thống lại ko cho ga nữa.
Vậy ra ECU ngoài ghi lại nhật ký KM thì nó còn là hệ thống điều khiển toàn bộ quá trình hoạt động của xe.
Đến giờ thì xe em lại đi bình thường rồi. Các bác có cao kiến gì đóng góp cho em với ạ.
Trong lúc đợi vợ em vào chợ Đông Kinh mua sắm, em ngồi ngoài xe nổ máy và bật điều hòa khoảng 1h30 phút.
Sau đó khi em cài số 1 để đi thì ôi thôi “chết máy”, em đề lại thì máy lại nổ và vào số thì lại chết máy. Em để số 1 để nổ và đi được nhưng khi tăng số thì lại chết máy. Lúc này em thấy rằng cứ tăng số hay về số đều bị chết máy.
Em mới tháo 2 cái dây cắm vào ECU ra (quấn thật chặt đầu 2 dây này để ko bị bụi vào) thì có thể nổ máy và đi bình thường. Em đi được khoảng 30 phút thì tắt máy và lắp lại dây vào ECU. Lúc này xe lại trở về tình trạng bình thường.
Em có hỏi 1 người bạn làm về sửa chữa xe thì được biết là do em để xe nổ máy tại chỗ lâu quá mà ko đi nên trong capo bị nóng (om nhiệt) và ECU cũng nóng quá nên nó khóa luôn hệ thống lại ko cho ga nữa.
Vậy ra ECU ngoài ghi lại nhật ký KM thì nó còn là hệ thống điều khiển toàn bộ quá trình hoạt động của xe.
Đến giờ thì xe em lại đi bình thường rồi. Các bác có cao kiến gì đóng góp cho em với ạ.