3 hệ thống này sẽ nói thay điêu em muốn nói về chiến lươc ONE FORD mới của Ford. ABS +ESP + EPAS. Nếu 1 trong 3 cái này mà bỏ thì ưu việt của nó theo tổng thế sẽ bị giảm rất nhiêu.
Đầy đủ đây:
- EPAS+ tính năng tự đông bù lệch hướng
- ABS+EBD+EBA
- TCS - Hệ thống chống trơn trượt
- ESP - Hê thống cân bằng điện tử
- HLA
Em test thử đường trời mưa trơn -> vào cua khoảng 60 - 70 độ ở tốc độ 70 km/giờ. Khi xe xuất hiện hiện tượng trượt, thấy xe phanh nhả khoảng 2 đến 3 phát gì đó hợt giật một tý và công suất có cảm giác giảm xuống -> nhưng không có một cảm giác mất lái tý gì -> xe vẫn bám đường vẫn đi như mình mong muốn. Nếu là người chựa bị mất lái bao giờ sẽ không cảm giác tý gì. Chỉ những người từng bị mất lái trên đường trơn trượt thì mới nhận ra -> lúc đấy mới quý ESC.
Những cụ nào từng bị mất lái khi vào cua, xe bị trượt trên đường -> sẽ có cảm giác bất lực kinh khủng khi xe bị trượt không đi theo hướng mình muốn -> biết là thế nhưng không điều khiển nổi chiếc xe -> trông đầu chỉ có cầu trời khấn tổ tiên phù hộ.
Xe mà có ESC thì ngon hơn nhiều
Cụ nào test thì chọn cung đường vắng một tý nhé -> chọn vào cua sang phải thì Ok hơn -> nếu văng sẽ văng sang trái phần đường ngược chiều bâng ngoài có đất nữa sẽ OK. Lúc đầu nên ôm cua từ từ ở tốc độ 65 đến 70 km/giờ. Khi nào cảm giác quyen thì hãng giật lái khi cua. Không biết làm thì tốt nhất là không thử