Thảo luận Ecosport đường đèo Nha Trang-Đà Lạt rất yếu

lumata

Xe máy
Biển số
OF-72582
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
91
Động cơ
426,412 Mã lực
Lấy xe Eco số sàn về được hơn 2 tháng. Ngoài hàng ngày chạy trung bình 50km thì mình đã làm được 2 chuyến đi xa. Một lần đi Nha Trang - Quy Nhơn, và Nha Trang- Đà Lạt mới cuối tuần này.
-Lúc trước mình đi Nha Trang - Quy Nhơn, khi đi qua đèo Cả xe chạy cũng ngon lành, rất bốc. Khi leo đèo không bị cảm giác máy yếu (dù chở đủ tải 5 người lớn 1 trẻ em).
-Cuối tuần này, mình làm chuyến Nha Trang -Đà Lạt, chở 4 người lớn và 3 trẻ em. Không hiểu sao khi leo đèo thì máy rất yếu. Nhiều lúc mình phải để số 2 chạy liên tục mới lên dốc nổi, khi có trớn chuyển sang số 3 thì leo không nổi, số 3 leo ì ạch muốn tuột dốc. Nhưng cũng công nhận là đèo đường đi Nha Trang - Đà Lạt có đường dốc cao và dài nên nếu xe đi rất dễ bị mất trớn.
Không biết bác nào đã đi Eco Nha Trang - Đà Lạt thì chia sẽ cảm giác leo đèo máy có bị yếu không..
 

LX6899

Xe tải
Biển số
OF-55053
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
332
Động cơ
452,660 Mã lực
xe 5 chỗ bác chở 4 người lớn 3 trẻ em đi đường đèo nha trang đà lạt số 2 thì ok rồi
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,569
Động cơ
600,722 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Yếu thì về số thấp hơn. Nguyên tắc vậy thôi. Xe mạnh mấy mà để số không phù hợp cũng gây cảm giác xe yếu.
Lấy xe Eco số sàn về được hơn 2 tháng. Ngoài hàng ngày chạy trung bình 50km thì mình đã làm được 2 chuyến đi xa. Một lần đi Nha Trang - Quy Nhơn, và Nha Trang- Đà Lạt mới cuối tuần này.
-Lúc trước mình đi Nha Trang - Quy Nhơn, khi đi qua đèo Cả xe chạy cũng ngon lành, rất bốc. Khi leo đèo không bị cảm giác máy yếu (dù chở đủ tải 5 người lớn 1 trẻ em).
-Cuối tuần này, mình làm chuyến Nha Trang -Đà Lạt, chở 4 người lớn và 3 trẻ em. Không hiểu sao khi leo đèo thì máy rất yếu. Nhiều lúc mình phải để số 2 chạy liên tục mới lên dốc nổi, khi có trớn chuyển sang số 3 thì leo không nổi, số 3 leo ì ạch muốn tuột dốc. Nhưng cũng công nhận là đèo đường đi Nha Trang - Đà Lạt có đường dốc cao và dài nên nếu xe đi rất dễ bị mất trớn.
Không biết bác nào đã đi Eco Nha Trang - Đà Lạt thì chia sẽ cảm giác leo đèo máy có bị yếu không..
 

msbnty-29

Xe tải
Biển số
OF-387891
Ngày cấp bằng
19/10/15
Số km
482
Động cơ
243,403 Mã lực
Cái xe bé tí, máy có hơn chấm cụ nhét 4 người lớn và 3 trẻ nhỏ chạy dốc đc thế là quá ngon rồi.
 

lumata

Xe máy
Biển số
OF-72582
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
91
Động cơ
426,412 Mã lực
Tại đợt trước mình leo đèo Cả cũng là 5 người lớn và 1 trẻ em, khi leo khong bị cảm giác hụt hơi như lần leo đèo Nha Trang-Đà Lạt này. Mình chạy xe cũng hơn 10 năm rồi và chạy hầu như toàn xe số sàn cũng có kinh nghiệm chạy xe(Đặc biệt kinh nnhiệm leo đèo thì mình cũng tốt vì 1 tháng 1 lần mình đi Nha Trang - Đăk Lăk leo đèo Phượng Hoàng). Biết là đủ tải 4 người lớn và 3 trẻ em (khoảng 60 kg cho 3 trẻ) thì máy 1.5 là hơi yếu, nhưng hụt hơi khi sang từ số 2 sáng số 3 rất rõ.
 

dang phat

Xe máy
Biển số
OF-330606
Ngày cấp bằng
9/8/14
Số km
57
Động cơ
283,170 Mã lực
Theo em, em nghĩ là không yếu đâu cụ, đường đèo cụ đi lấy trớn số má hợp lý là lên thôi, dốc dài mà mất trớn thì nhiều lúc phải về số một luôn, chư xe đó có 1.5 vậy là ok rồi
 

lumata

Xe máy
Biển số
OF-72582
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
91
Động cơ
426,412 Mã lực
Theo em, em nghĩ là không yếu đâu cụ, đường đèo cụ đi lấy trớn số má hợp lý là lên thôi, dốc dài mà mất trớn thì nhiều lúc phải về số một luôn, chư xe đó có 1.5 vậy là ok rồi
Và em cũng đã phải làm như bác, cố gắng giữ trớn nhưng đường dốc cao và dài quá..
 

Blu Bird

Xe hơi
Biển số
OF-382790
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
133
Động cơ
243,730 Mã lực
Tuổi
37
Với máy xe như vậy thì leo lên đèo xông pha đúng là đuối thật cụ ah
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,758
Động cơ
394,335 Mã lực
Lấy xe Eco số sàn về được hơn 2 tháng. Ngoài hàng ngày chạy trung bình 50km thì mình đã làm được 2 chuyến đi xa. Một lần đi Nha Trang - Quy Nhơn, và Nha Trang- Đà Lạt mới cuối tuần này.
-Lúc trước mình đi Nha Trang - Quy Nhơn, khi đi qua đèo Cả xe chạy cũng ngon lành, rất bốc. Khi leo đèo không bị cảm giác máy yếu (dù chở đủ tải 5 người lớn 1 trẻ em).
-Cuối tuần này, mình làm chuyến Nha Trang -Đà Lạt, chở 4 người lớn và 3 trẻ em. Không hiểu sao khi leo đèo thì máy rất yếu. Nhiều lúc mình phải để số 2 chạy liên tục mới lên dốc nổi, khi có trớn chuyển sang số 3 thì leo không nổi, số 3 leo ì ạch muốn tuột dốc. Nhưng cũng công nhận là đèo đường đi Nha Trang - Đà Lạt có đường dốc cao và dài nên nếu xe đi rất dễ bị mất trớn.
Không biết bác nào đã đi Eco Nha Trang - Đà Lạt thì chia sẽ cảm giác leo đèo máy có bị yếu không..
Cụ làm lại phát qua đèo Cả với 5 người nhớn, một người nhỏ xem có yếu không rồi tính tiếp. Cụ chạy hai cung đường khác nhau, độ dốc khác nhau, sô người (tải trọng) khác nhau em e khó có thể tìm được cái chung để mà kết luận xe khỏe hay yếu cụ ạ:))
 

lumata

Xe máy
Biển số
OF-72582
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
91
Động cơ
426,412 Mã lực
Cụ làm lại phát qua đèo Cả với 5 người nhớn, một người nhỏ xem có yếu không rồi tính tiếp. Cụ chạy hai cung đường khác nhau, độ dốc khác nhau, sô người (tải trọng) khác nhau em e khó có thể tìm được cái chung để mà kết luận xe khỏe hay yếu cụ ạ:))
Bác cứ troll em. Tải trọng thì tương đương nhau, chỉ có độ dốc là khác nhau thôi. Đương đèo đi từ Nha Trang lên Đà Lat phải nói là rất cao và dài và nhiều khúc cua nên dễ bị mất trớn. Mỗi lần mà em lấy trớn lại thì.. xót xe ghê gớm..
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,758
Động cơ
394,335 Mã lực
Bác cứ troll em. Tải trọng thì tương đương nhau, chỉ có độ dốc là khác nhau thôi. Đương đèo đi từ Nha Trang lên Đà Lat phải nói là rất cao và dài và nhiều khúc cua nên dễ bị mất trớn. Mỗi lần mà em lấy trớn lại thì.. xót xe ghê gớm..
Nói chung là chiếc ecosport máy có 1.5 thôi. vậy là khỏe roài cụ ạ. công nghệ mới động cơ nhỏ, nhẹ... tiết kiệm nhiên liệu, được cái này thì phải hi sinh cái khác thậm chí rất nhiều thứ khác nữa cụ ạ:D
 

Perseverantia

Xe đạp
Biển số
OF-363138
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
10
Động cơ
257,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ecosport chạy "đủ" tải leo dốc cao và dài như vậy số 3 em nghĩ cũng khó cụ ạ, trong khi momen xoắn của ES 1.5 cũng chỉ max được tầm 140Nm tại tua 4,4k vòng.
 

hotdriver

Xe hơi
Biển số
OF-83343
Ngày cấp bằng
20/1/11
Số km
122
Động cơ
413,520 Mã lực
Câu hỏi của bác không chính xác nên câu trả lời sẽ không đúng.
Ecosprt là dòng citicar, thiết kế chạy trong thành phố dù gầm cao. Máy 1.5 là máy như của Fiesta. Cùng máy, xác to hơn vì vậy sẽ chạy yếu hơn Fiesta. Bác lại chạy đường đèo nữa thì yếu là đương nhiên. Vì vậy câu hỏi của bác không phải là Tại sao chạy Nha Trang - Đà Lạt yếu? mà phải là Tại sao chạy Nha Trang - Quy Nhơn khỏe?
 

Bsnguyenhuy

Xe hơi
Biển số
OF-328732
Ngày cấp bằng
26/7/14
Số km
108
Động cơ
285,080 Mã lực
Lấy xe Eco số sàn về được hơn 2 tháng. Ngoài hàng ngày chạy trung bình 50km thì mình đã làm được 2 chuyến đi xa. Một lần đi Nha Trang - Quy Nhơn, và Nha Trang- Đà Lạt mới cuối tuần này.
-Lúc trước mình đi Nha Trang - Quy Nhơn, khi đi qua đèo Cả xe chạy cũng ngon lành, rất bốc. Khi leo đèo không bị cảm giác máy yếu (dù chở đủ tải 5 người lớn 1 trẻ em).
-Cuối tuần này, mình làm chuyến Nha Trang -Đà Lạt, chở 4 người lớn và 3 trẻ em. Không hiểu sao khi leo đèo thì máy rất yếu. Nhiều lúc mình phải để số 2 chạy liên tục mới lên dốc nổi, khi có trớn chuyển sang số 3 thì leo không nổi, số 3 leo ì ạch muốn tuột dốc. Nhưng cũng công nhận là đèo đường đi Nha Trang - Đà Lạt có đường dốc cao và dài nên nếu xe đi rất dễ bị mất trớn.
Không biết bác nào đã đi Eco Nha Trang - Đà Lạt thì chia sẽ cảm giác leo đèo máy có bị yếu không..
Xe 1.5 lại nặng đương nhiên là yếu mà cụ! Với lại là loại xe đô thị mà cụ!
 

lumata

Xe máy
Biển số
OF-72582
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
91
Động cơ
426,412 Mã lực
Câu hỏi của bác không chính xác nên câu trả lời sẽ không đúng.
Ecosprt là dòng citicar, thiết kế chạy trong thành phố dù gầm cao. Máy 1.5 là máy như của Fiesta. Cùng máy, xác to hơn vì vậy sẽ chạy yếu hơn Fiesta. Bác lại chạy đường đèo nữa thì yếu là đương nhiên. Vì vậy câu hỏi của bác không phải là Tại sao chạy Nha Trang - Đà Lạt yếu? mà phải là Tại sao chạy Nha Trang - Quy Nhơn khỏe?
Bác ơi, chạy Nha Trang - Quy Nhơn cũng phải qua đèo Cả (là đèo cũng dạng cao và nguy hiểm nên chờ khi nào thông xe hầm đèo Cả em sẽ đi lại)
 

richter

Xe buýt
Biển số
OF-90373
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
816
Động cơ
413,011 Mã lực
Tui thật, bác chủ thớt đặt câu hỏi quá nực cười :P, do độ dốc, do trớn hoặc bác đang chạy tốc độ như thế nào rùi vào dốc nữa chứ.

Con Ecosport này chạy cung Hà Giang- Đồng Văn- Mã Pí lèng- Mèo Vạc, full tải, 5 bạn lớn+ đống balo quần áo, đồ ăn mà vẫn đi được đến nơi, về đến chốn được tui đánh giá là ngon. Nhiều lúc cua tay áo, dốc cao, về số 1 máy tưởng hụt hơi nữa cơ :P. Chứ vẫn còn sô 2 là ngon lành roài.

Còn lần chạy cung Lào Cai- Sapa- Ô Quy Hồ chỉ 3 người lớn chạy vèo vèo, hầu như không về số 1, lúc nào yếu lắm về số 2.

Nói chung máy 1.5, có 108 con ngựa (mã lực), công thêm cái xác khá là nặng, thì thế không phải là tồi.
 

lumata

Xe máy
Biển số
OF-72582
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
91
Động cơ
426,412 Mã lực
Tui thật, bác chủ thớt đặt câu hỏi quá nực cười :P, do độ dốc, do trớn hoặc bác đang chạy tốc độ như thế nào rùi vào dốc nữa chứ.
Thì tại em không biết là do máy yếu, hay do cách chạy, hay do đèo cao nên em mới nhảy phòng hỏi các bác ấy mà. Các bác chạy eco đường đèo tuyến này rồi mà cũng bị như em thì do máy yếu, còn vẫn leo đèo ngon lành thì do cách chạy của em, còn nếu cũng ì ạch như em thì do đèo cao. Có gì đâu mà nực cười bác.. Biết được lý do thì bác nào có nhu cầu mua xe mà hay chạy tuyến Nha Trang -Đà Lạt thì suy nghỉ lại.. Như vậy thôi bác ợ
 

IPHONE4-32G

Xe hơi
Biển số
OF-170396
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
140
Động cơ
345,100 Mã lực
E tắt điều hòa, có đà chạy thì vẫn Ok mà...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top