Eco Sport và chuyến đi gần nửa vòng đất nước.

binem

Xe tải
Biển số
OF-293423
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
224
Động cơ
316,990 Mã lực
Bẩm các cụ,sau khi cưới em Eco và trải qua 1000Km trăng mật xong,đem về nhà Vợ 2 thay nhớt và kiểm tra xong em liền cưỡi em nó làm 1 vòng công tác và kết hợp thử thách em nó luôn. Chặng đường em đi từ Đà nẵng theo QL 1A vào TP HCM sau đó xuống Châu đốc,Tịnh biên theo Ql80. Đi dọc đường chủ yếu là chạy thỉnh thoảng làm và cái ảnh hôm nay post lên hầu các cụ
8h bắt đầu khởi hành từ Đà nẵng

Đường từ Đà nẵng vào đến dốc sỏi cơ bản đã thảm BTN nên chạy khá tốt tuy nhiên vẫn đang là công trường nên xe chạy vẫn phải nối đuôi nhau là chính. Qua Châu ổ em bị xxx vịn vì tốc độ 48/40 ở chỗ đường cua Nước mặn,trình bày với các đ/c là chỗ đó anh rất biết và đã giảm tốc,chú bắn ngay cái bảng thì ai cũng dính,kết quả các đ/c ấy thông cảm cho đi. Trưa 12h hơn mới đến chân đèo Bình đê vào quán ăn cơm gà. Cơm gà đây ngon và khá rẻ,trung bình 70k/người,có món canh gà lá giang khá ngon

Tiếp tục nối đuôi nhau qua đoạn Bình định


Đường đang thi công nên toàn bị đào 2 bên

Đoạn Phú yên có đỡ hơn

Qua đoạn Sông cầu có mấy cái cảnh đẹp chỗ dốc Găng
[/IMG]
 

binem

Xe tải
Biển số
OF-293423
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
224
Động cơ
316,990 Mã lực
Em xin tiếp tục
Sau một chặng vất vả vì đường khó đi,đến thị trấn Chí Thạnh dừng ngỉ uống cà phê,cà phê Phú yên pha hợp gu hơn nên thấy ngon hơn uống tại BMT

Qua Chí thạnh,thêm 35km thì đến Tuy hòa,lúc này trời đã tối, em ráng đến quán cơm gà Hảo sơn gần giao với đường sắt đoạn chân đèo cả ăn cơm. Quán này phục vụ xe tải,ngoài gà còn có các loại hải sản ăn khá ngon và rẻ,vẫn khoảng 70k/người.
Tiếp tục bò theo QL1 mặc dù đoạn Khánh hòa có đỡ hơn nhưng đi đêm nên rất khó chạy,kết quả là 11h30 tối mới tới Cam ranh,ở đây có khách sạn Thạnh mỹ bên đường có sân rộng,phòng sạch sẽ giá rất hạt dẻ là 200k/phòng 2 giường

Hôm sau tiếp tục vào đến đoạn cà ná uống cà phê

Đến đoạn Tuy phong chỗ có phong điện,đường toàn là công trường chạy rất mệt vì toàn nối đuôi nhau

Từ Phan thiết trở vào đường tốt,công ty 319 của anh Hải con bác Thanh là rất đẹp,tuy nhiên lại phải cân thận vì sợ xxx bắt lỗi đạp vạch,tốc độ ...nên đường đẹp mà chẳng dám phóng.
Đến Long khánh

bắt đầu thở phào vì đã có cao tốc
Để vào đến quận 9 phải qua 2 trạm thu phí cao tốc.
Vào SG làm việc xong hôm sau em lại đi Châu đốc,phà Vàm cống đây các cụ



Đến Châu đốc- Tịnh biên



http://i1293.photobucket.com/albums/b585/quangminhdngvn/IMG_20150323_124142_zpsph0uu9xz.jpg
[/IMG]
Đến đây kiểm tra lại tiêu thụ nhiên liệu cho chặng đường thì đạt 6,5 lít/100km (trước khi đi em reset lại đồng hồ)
 

vitara29y

Xe buýt
Biển số
OF-14603
Ngày cấp bằng
7/4/08
Số km
945
Động cơ
523,554 Mã lực
Xe cụ có cái lốp treo nhìn đẹp thế.
 

binem

Xe tải
Biển số
OF-293423
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
224
Động cơ
316,990 Mã lực
Em xin tiếp tục hành trình
Chợ cửa khẩu Tịnh Biên

Hôm sau em từ Tịnh Biên theo QL 91 về Cần thơ đón các xép vào họp,QL 91 đoạn Vàm cống về Cần thơ đang làm nên rất khó đi,đến Sân bay Cần thơ đường vào và nhà ga đẹp mỗi tội vắng khách,ít dân :))

Uống nước ở đây rất rẻ,dừa 12k/trái, dưa 5k/kg.

Về trung tâm TP Cần thơ,tranh thủ ăn nhẹ,ở đây có món bánh bèo rất ngon và lạ,mỗi cái phải 2 người mới ăn hết và rau thì rất nhiều

Vào Miền tây nước chấm phải cho vào đĩa,cái gì cũng to cả

Loanh quanh TP Cần thơ,lên cầu Mỹ thuận và ngắm cầu lúc chiều tà và bình minh
[/IMG][/IMG]

Hôm sau em lại tiếp tục đi qua Hậu giang về Kiên giang theo Ql 61, đoạn từ Vị Thanh về Rạch giá đường đang thi công,2 xe tránh nhau thì 1 phải dừng tránh nên bò như rùa luôn,chỉ kịp chụp ảnh cái chùa Khơ me cổ

Bò mãi cũng đến Rạch giá,theo đường chính Nguyễn Trung Trực chạy đên gần cổng Tam quan

Theo chỉ dẫn em chạy tìm ra đường QL 80,chạy 1 lúc thấy thế này,bó tay luôn đành phải mở điện thoại nhờ anh google
 
Chỉnh sửa cuối:

binem

Xe tải
Biển số
OF-293423
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
224
Động cơ
316,990 Mã lực
Em chụp bằng điện thoại hình nhiều lúc không rõ lắm các cụ đừng chê nhé. Em xin tiếp tục
Loay hoay ra khỏi Rạch giá em chạy về Hòn đất,dừng ăn cơm tấm bên đường rồi vào thăm khu di tích hòn đất và viếng mộ chị Sứ,từ QL 80 vào khoảng 13 km đường dễ đi

Xong em phi luôn đi Hà tiên,nơi cuối cùng có đường biên giới trên bộ của đất nước
[/IMG]
Gặp mấy cái xe của người nước bạn CPC độ và chở hàng thấy quá khủng luôn. Xe máy độ giàm xóc

Pickup chở hàng

Bến tàu ra đảo Phú quốc,giá vé 215K/người. Phía sau bến là núi Tô châu

Loanh quanh và dừng lại 1 đêm ở Hà tiên,buổi tối có khu chợ ăn uống khá tấp nập,đồ hải sản rất rẻ. Biểu tượng của Hà tiên đây

Hôm sau em theo đường N1 chạy về Tịnh biên làm việc,đường này mặt láng nhựa nhưng vắng dân nên chạy rất sướng,dọc đường là kênh Vĩnh tế song song với đường biên giới

Vựa lúa An giang đây các cụ

Mấy hôm sau lo việc nên em không có hình,xong việc chạy lên TP HCM để các xếp bay ra,em lại theo QL 13,qua Bình dương theo đường HCM về ĐN

Đường 14 bây giờ chạy rất tốt,còn 1 số chỗ chưa xong nhưng không đáng kể,xe ít nên không phải nối đuôi nhau như Ql 1
 
Chỉnh sửa cuối:

binem

Xe tải
Biển số
OF-293423
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
224
Động cơ
316,990 Mã lực
Trên đường về TP HCM có ghé xứ dừa Bến tre 1 chút
[/IMG]

Đường tốt nên chẳng mấy chốc về đến Playku
[/IMG]
Rồi đến chân đèo lò xo

[/IMG]
Cảnh nhà dân bên đường

Thác Daklay giữa Kon tum và Khâm đức-Quảng nam

Thác nước Km40 giữa Khâm đức và Thành mỹ

Kết thúc hành trình an toàn,chạy qua các loại đường,chạy qua đèo dốc với chế độ Sport,em Eco đã chính thức chinh phục được cảm tình của em. Về lại thành phố biển Đà nẵng đúng ngày khành thành câu vượt thế là cho em qua luôn :))
 
Chỉnh sửa cuối:

vôlangday

Xe tăng
Biển số
OF-22168
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
1,944
Động cơ
514,390 Mã lực
ngon. chúc mừng cụ chủ có vợ hai xinh , ngoan , hiền , lại ăn uống đơn giản.....
 

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
6,617
Động cơ
558,547 Mã lực
Chúc mừng có có chuyến du hý với vợ đẹp (like)
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,443
Động cơ
-165,347 Mã lực
Hị hị đi ăn chơi kết hợp như bác chủ sướng thế :D
 

binem

Xe tải
Biển số
OF-293423
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
224
Động cơ
316,990 Mã lực
Cảm ơn các cụ
 

thanhquangqnvn

Xe tải
Biển số
OF-120216
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
387
Động cơ
382,123 Mã lực
Nơi ở
hạ long-quang ninh-việt nam
con này theo đánh giá của em là ổn so với tầm tiền!
-ưu điểm gầm cao, máy thoáng leo vỉa hè, xoay sở trong phố rễ ràng.
-nhược điểm máy 1.5l nên không thoát máy khi đi đủ tải.với chữ sport gắn sau nên tiếng vọng từ động cơ khá rõ khi tăng tốc.
nhưng bù lại ford việt nam đang hỗ trợ nên giá tại thời điểm này khá tôt.
chúc cụ luôn hài lòng với lựa chọn của mình!
 

binem

Xe tải
Biển số
OF-293423
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
224
Động cơ
316,990 Mã lực
Cũng như nhiều thớt đã đăng về ưu và khuyết của Eco,theo em thấy đều có cái đúng,và cũng có cái chưa thật khách quan. Cảm nhận của em đầu tiên là giá cả phải chăng,các trang bị ngon lành,nhạc nhẽo với loại tai trâu như em là thấy hay rồi;))
Tiếp theo là cảm giác lái rất tốt, qua cua ào ào không bị lắc mông hay thiếu lái, giảm xóc vừa phải không cứng quá, gầm cao nên đi đường dài không mệt lại không sợ mấy cái ổ gà hay mấy cái mớp đường đang thi công. Công suất 1,5 thù hợp đi phố và đồng bằng hơn nên không thể yêu cầu em nó cho mình dính lưng được. Muốn có cảm giác này cụ phải chạy ở chế độ S. Khi chạy chế độ số D có lúc cảm thấy ỳ máy hoặc độ trễ chân ga lớn nhưng cụ chuyển sang S đừng bấm +,- sẽ hết hiện tượng này,xe vọt nhanh,có tí dính lưng nhẹ. Khi chạy từ 90 lên 110 lên nếu để D cảm giác lên chậm còn thua cả em Sunny XL trước đây của em (từ 110 lên 130 lại bình thường). Với tốc độ đó để S lại lên rất nhanh,vòng tua cũng gần tương đương. Đi đường đèo dốc thì phải đi S kết hợp bấm +,- lúc này xe chỉ tự động giảm số nếu ta không tác động nhưng không tự động lên số. Em vượt đoạn đèo Lò xo chạy theo chế độ này,chủ yếu số 4, đoạn cua và dốc thì chủ động về số 3 và cảm thấy số 3 của xe rất mạnh,dốc 10% kéo 1 tí với số 3 là lên 50-60 ngay. Như vậy xe có 3 chế độ đi số.
Về tiếng ồn thì rõ rồi, nếu thay lốp như em đã thay sang BS thì giảm nhiều,chỉ nghe tiếng lốp qua đoạn đường lòi mặt đá,cái này thì xe nào cũng vậy. Tiếng ù Pô đi đường xa nhức đầu lắm,sau chuyến đi Huế về em đã chỉnh xoay ống pô lại như thế này và nó giảm khá nhiều,ngoài ra em nhét mút cách âm vào 2 bên hộc trên lốp sau nên giảm hẳn,chủ yếu nghe tiếng lốp mà thôi

Nhựa trong xe ọp ẹp 1 số chỗ em nghĩ tiền nào của nấy.
Đèn xe tối khó chạy mặc dù em lắp thêm bóng Philips xtream,nhờ em còn bộ xenon H11 màu 3000k xe cũ tháo ra nên em lắp vào đèn cản,cải thiện được rất nhiều.
Xe ngắn nên nhìn mất cân đối ,có cái lốp dự phòng bù lại thì tỷ lệ gữa ốp lốp và mông em nó không cân,cảm giác mông nhỏ cõng ốp to khi đứng đằng sau nhìn vì vậy em tháo lột truồng cho nó cân đối và cũng chẳng sợ mất ốp như 1 số cụ đã bị.
Cốp xe nhỏ nên gia đình đi đông thì bỏ đồ khá vất vả,em đi công tác nên mỗi anh em có cái cặp nhỏ nên bỏ thoải mái.
Ghế sau ngả ra được,để chân thoải mái là ưu điểm của Eco. Nắp cabo không kín roăng nên chạy đường bụi vào trong máy nhiều,các cụ lưu ý lâu lâu định kỳ hoặc đi đường dài qua nhiều nơi công trình thì ghé tiệm vá xe máy kiêm quán nước uống ly nước và nhờ cái vòi hơi xịt vào trái tim em nó chút cho sạch kẻo chạy qua mưa,nước bắn vào rồi khô là dính vào nhanh bẩn động cơ sau khó rửa. Các vấn đề khác em thấy Ok.
Ban đầu em cũng phân vân lắm trước khi cưới em này,em cũng đã xem con Mitsu Olander Sport và cũng đã chạy thử...và chọn Eco. Đến nay em rất bằng lòng với quyết định của mình.
 

npl2011

Xe máy
Biển số
OF-24432
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
84
Động cơ
492,340 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô
Con này đi gần hợp lý hơn. Đi xa bé quá đi gặp mấy a đô con thấy tự ti
 

binem

Xe tải
Biển số
OF-293423
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
224
Động cơ
316,990 Mã lực

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Con này đi gần hợp lý hơn. Đi xa bé quá đi gặp mấy a đô con thấy tự ti
Em thì thấy đi gần hợp lý. Đi xa hợp lý hơn. Nếu cụ nào tự ti khi gặp mấy a đô con thì mua mấy thăng đô con đó thôi ạ. Đương nhiên tiền cũng phải gấp đôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top