Chào các bác tình hình là con ếch ộp của em hiện tại đang bị hỏng cảm biến tuần hoàn khí thải, ( thấy chú thợ nói vậy ) em cũng chưa thay và thấy chạy vẫn bình thường, vậy nếu ko thay có ảnh hưởng gì không ạ
nó sẽ chạy ở chế độ thừa hay thiếu xăng, trước là tốn tiền xăng sau là nóng máy hoặc muội bugicụ cho em hỏi ngu chút nó có ảnh hưởng gì tới máy móc không.?
- Cảm biến khí ngoài ra còn có tác dụng làm chất xúc tác giúp oxy hóa các khí độc bác à.Mấy nước phát triển nó bắt thay hầu như là định kỳ bác à vì vẫn đề ô nhiểm môi trường.Chào các bác tình hình là con ếch ộp của em hiện tại đang bị hỏng cảm biến tuần hoàn khí thải, ( thấy chú thợ nói vậy ) em cũng chưa thay và thấy chạy vẫn bình thường, vậy nếu ko thay có ảnh hưởng gì không ạ
Nó chạy theo chế độ Đề Phô của nhà sản xuất tính cho các điều kiện tốc độ, nhiệt độ không khí, nhiệt độ nhiên liệu, nồng độ oxy ... chuẩn. Trong thực tế thì các yếu tố này luôn thay đổi giữa các vùng khí hậu, tốc độ chạy xe, môi trường ... cho nên cần các cảm biến để vi chỉnh liên tục đảm bảo cho động cơ luôn hoạt động tối ưutrời ơi thế thì cái ECU của bác nhận tín hiệu ở đâu mà điều chỉnh lượng xăng,nó ra hít khí xả của bác để xem lượng CO trong khí xả để điều chỉnh hả bác
Hỏng thì nó nổi đèn Check thôi, đưa máy vào scan thấy nó báo lỗiBiểu hiện dư lào hả nhà Voi ơi, có khám lâm sàng được không?
Có lẽ bác nhầm với bộ xúc tác Euro 3 hay Euro 4 lắp ở ống xả, cái cảm biến nó nom thế này, chỉ có chắc năng đọc các chỉ số của khí xả- Cảm biến khí ngoài ra còn có tác dụng làm chất xúc tác giúp oxy hóa các khí độc bác à.Mấy nước phát triển nó bắt thay hầu như là định kỳ bác à vì vẫn đề ô nhiểm môi trường.
!
Cụ chủ thớt nên kiểm tra, nếu hỏng hẳn thì cụ sang đây mà mua nè! http://www.otofun.net/threads/240342-phu-tung-ford-chinh-hang/page12Chào các bác tình hình là con ếch ộp của em hiện tại đang bị hỏng cảm biến tuần hoàn khí thải, ( thấy chú thợ nói vậy ) em cũng chưa thay và thấy chạy vẫn bình thường, vậy nếu ko thay có ảnh hưởng gì không ạ
Dạ không cụ ạ mấy cái bộ xúc tác kia là cao hơn rồi .Ý em là lớp Platin mỏng bên ngoài của cục cảm biến đó cụ nó có vai trò là chất xúc tác hóa học nhằm oxy hóa các khí CO đó cụ vì khí này là khí rất độc ạ.Nó chạy theo chế độ Đề Phô của nhà sản xuất tính cho các điều kiện tốc độ, nhiệt độ không khí, nhiệt độ nhiên liệu, nồng độ oxy ... chuẩn. Trong thực tế thì các yếu tố này luôn thay đổi giữa các vùng khí hậu, tốc độ chạy xe, môi trường ... cho nên cần các cảm biến để vi chỉnh liên tục đảm bảo cho động cơ luôn hoạt động tối ưu
Hỏng thì nó nổi đèn Check thôi, đưa máy vào scan thấy nó báo lỗi
Có lẽ bác nhầm với bộ xúc tác Euro 3 hay Euro 4 lắp ở ống xả
Bác bán phụ tùng ô tô thì em thấy ở chữ ký rồi, nhưng em hỏi khí không phải bác có học về cơ khí, điện, hay ô tô không ạ ? em nói thế vì sở dĩ em thấy bác phát biếu chưa chuẩn, nhất là trong box kỹ thuật này rất nguy hiểm cho sự hiểu lầm của các bác không có nghề ô tô- Cảm biến khí ngoài ra còn có tác dụng làm chất xúc tác giúp oxy hóa các khí độc bác à.Mấy nước phát triển nó bắt thay hầu như là định kỳ bác à vì vẫn đề ô nhiểm môi trường.
- Cảm biến oxy hư xe bác chắc chắn chạy không ngọt rồi,hao xăng hoặc nóng máy .Nếu giá hãng đắt quá bác có thể kêu thợ ngoài đo coi nó bao nhiêu OHM rồi ra ngoài mua đúng chân như vậy lắp vô là xong thôi bác à.Sợi này chắc cũng vài triệu đúng không bác !
Cảm biến Oxy là dạng chủ động, tự nó tạo ra một hiệu điện thế5/Cơ chế hoạt động của O2 sensor :
O2 sensor là một máy phát điện hóa. Nó thực hiện một sự so sánh không đổi giữa lượng oxygen bên trong ống xả (pô) và không khí bên ngoài động cơ Nếu sự khác nhau này rất nhỏ hoặc là không có oxygen trong ống pô , lúc đó một điện áp được tạo ra .Điện áp của o2 sensor luôn luôn ở khoảng
0 và 1.1 volts .
- Thứ nhất: CO là một sản phẩn của một quá trình oxy hóa đã tạo ra nó, như vậy về nguyên tắc nó không oxy hóa được nữa (nó không thực hiện một phản ứng hóa học giống hệt nhau hai lần được, chất gì cũng thế)Dạ không cụ ạ mấy cái bộ xúc tác kia là cao hơn rồi .Ý em là lớp Platin mỏng bên ngoài của cục cảm biến đó cụ nó có vai trò là chất xúc tác hóa học nhằm oxy hóa các khí CO đó cụ vì khí này là khí rất độc ạ.
Một vài loại xe nếu hư Cục A/F thì không chạy được luôn đó các bác à .
Phản ứng oxy hóa khí CO sẽ thế này: CO + O2 = CO2 + O Đúng không nhể?Dạ không cụ ạ mấy cái bộ xúc tác kia là cao hơn rồi .Ý em là lớp Platin mỏng bên ngoài của cục cảm biến đó cụ nó có vai trò là chất xúc tác hóa học nhằm oxy hóa các khí CO đó cụ vì khí này là khí rất độc ạ.
Một vài loại xe nếu hư Cục A/F thì không chạy được luôn đó các bác à .
Nên thay càng sớm càng tốt cụ ợ!cám ơn các cụ đã chỉ giáo
Chuẩn, thằng tây mà làm thì không bao giờ thừa, chỉ có thiếu trở lên. Cụ thể ếch không có điều khiển âm thanh trên vô lăng, nhà khác thì có!
Thằng Tây nó làm ra cái gì thì chả bao giờ thừa
Dư lày.em nhất trí với quan điểm của bác Voiz.cái cảm biến oxy dù cho là đời 2012 nó cũng không có tác dụng õuyy hóa gì gì hay có tác dụng lọc khí xả đâu ạ.chất platinum bác Phong nguyễn chưa hiểu rõ tác dụng của nó.nó không thể làm giảm lượng CO được,nhất trí nhé.nếu nó làm bằng thành phần nano bạc hoặc thành phần than hoạt tính thì mới phải xem lại,hì còn bác VOIZ cũng sai cơ,trong thành phần khí xả vẫn có oxy,hì ai cũng mơ có một cỗ máy mà không thải ra oxy,nhưng đến davinci có sống lại cũng bó hand,đó là cỗ máy không tưởng,nếu khong có oxy tức là nhiên liệu đốt cháy hết hoàn toàn 100%,dưng mà khó lắm ạ.theo ngu kiến của em thì em không biết ZNO2 nó đó như thế nào nhưng nó chuyển lượng chênh lệch oxy bên ngoài và oxi trong khí thải thành tín hiệu VOLT chuyển đến ECU,bác ECU sẽ nhận tín hiệu và phân tích lượng hỗn hợp là nghèo hay giàu từ đó đưa ra xung điều chỉnh hỗn hợp nhiên liệu đầu vào và thời điểm "nổi lửa" tốt nhất cho V2 ạ.Em xin hết- Thứ nhất: CO là một sản phẩn của một quá trình oxy hóa đã tạo ra nó, như vậy về nguyên tắc nó không oxy hóa được nữa (nó không thực hiện một phản ứng hóa học giống hệt nhau hai lần được, chất gì cũng thế)
- Thứ hai: trong ống xả làm gì còn Oxy mà có thể oxy hóa được bất cứ cái gì, nếu như còn một lượng oxy thì do cháy chưa hết cũng rất nhỏ .. nhưng ... chính cái cảm biến Oxy này có chức năng làm cho oxy phải cháy hết, vậy thì làm gì có oxy nữa
- Thứ ba: em chả tranh luận nữa mất đoàn kết OF là không tốt
- Em thấy có 2 vấn đề bác nói là :Bác bán phụ tùng ô tô thì em thấy ở chữ ký rồi, nhưng em hỏi khí không phải bác có học về cơ khí, điện, hay ô tô không ạ ? em nói thế vì sở dĩ em thấy bác phát biếu chưa chuẩn, nhất là trong box kỹ thuật này rất nguy hiểm cho sự hiểu lầm của các bác không có nghề ô tô
1) Cái màu đỏ bác nhầm em nói bên trên rồi
2) Cái màu xanh cũng chưa đúng, cảm biến có nhiều kiểu, ngoài kiểm đếm xung như cảm biến ABS bánh xe, cảm biến trục cơ ... cái cách bác nói đo xem bao nhiêu Ôm ở chỗ em bôi đậm là cảm biến kiểu điện trở, khi có sự thay đổi gì đó thì điện trở sẽ thay đổi thường dùng để đo nhiệt độ như cảm biến nhiệt độ két nước, cảm biến nhiệt độ dàn lạnh, kiểu này là dạng thụ động, tự nó không sinh ra điện mà chỉ làm thay đổi dòng điện đi qua nó
Còn cảm biến oxy hoạt động thế nào, bác xem đây
Cảm biến Oxy là dạng chủ động, tự nó tạo ra một hiệu điện thế
Nói túm lại: Nếu bác thực sự không hiểu thì không nên khinh suất phát biểu, bác cứ phát biểu lung tung thế này chả ai dám mua phụ tùng của bác, cứ cái nọ bán nhầm cho cái kia thì chết người ta
em chỉ biêt là em không sửa xe theo cách bác dạy, còn thì em thua bác hoàn toàn em thề danh dự là em không sửa xe theo cách nàyNhư vậy em hỏi cụ mấy người bán cảm biến Ôxy củ ngoài chợ trời thì thợ họ dựa vào đâu để mua về lắp cho đúng cụ và dựa vào đâu để biết cái đồ củ kia còn sống hay chết ạ .Ngoài đó em không biết chứ nếu trong này nếu xe bị hư sợi nào thì thợ cứ coi đặc tính xe đó là bao nhiêu OHM và ra chợ lấy đúng dây đúng rắt cắp chân và đo đúng OHM là mang về thôi,nhanh gọn lẹ cụ à .Cụ nói cũng phải nhưng nếu muốn mua hàng củ mà mình không có bất kỳ ký hiệu hay mã số gì trên cái cảm biến thì chỉ còn cách đó thôi ạ .Cố vấn phụ tùng trong hãng họ chỉ biết tra đúng mã số theo từng xe thôi chứ chưa chắc mấy món dùng chung cho nhiều xe họ rành hơn thợ gaga cụ à.