ếch ộp chạy không có cảm biến khí thải có sao không?

landmark

Xe đạp
Biển số
OF-120129
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
40
Động cơ
383,300 Mã lực
Chào các bác tình hình là con ếch ộp của em hiện tại đang bị hỏng cảm biến tuần hoàn khí thải, ( thấy chú thợ nói vậy ) em cũng chưa thay và thấy chạy vẫn bình thường, vậy nếu ko thay có ảnh hưởng gì không ạ
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
ECU dựa vào số liệu của cảm biến khí thải để xem xét xem lương xăng phun vào mỗi kỳ nổ có thừa hay thiếu để hiệu chỉnh lien tục
 

landmark

Xe đạp
Biển số
OF-120129
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
40
Động cơ
383,300 Mã lực
cụ cho em hỏi ngu chút nó có ảnh hưởng gì tới máy móc không.?
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
cụ cho em hỏi ngu chút nó có ảnh hưởng gì tới máy móc không.?
nó sẽ chạy ở chế độ thừa hay thiếu xăng, trước là tốn tiền xăng sau là nóng máy hoặc muội bugi
 

kingbee144

Xe máy
Biển số
OF-109277
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
52
Động cơ
392,010 Mã lực
Nơi ở
311 trần khát chân - Hai bà trưng - Hà nội
trời ơi thế thì cái ECU của bác nhận tín hiệu ở đâu mà điều chỉnh lượng xăng,nó ra hít khí xả của bác để xem lượng CO trong khí xả để điều chỉnh hả bác :P
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Biểu hiện dư lào hả nhà Voi ơi, có khám lâm sàng được không?
 

PHONG NGUYEN 1

Xe tải
Biển số
OF-119915
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
289
Động cơ
385,983 Mã lực
Chào các bác tình hình là con ếch ộp của em hiện tại đang bị hỏng cảm biến tuần hoàn khí thải, ( thấy chú thợ nói vậy ) em cũng chưa thay và thấy chạy vẫn bình thường, vậy nếu ko thay có ảnh hưởng gì không ạ
- Cảm biến khí ngoài ra còn có tác dụng làm chất xúc tác giúp oxy hóa các khí độc bác à.Mấy nước phát triển nó bắt thay hầu như là định kỳ bác à vì vẫn đề ô nhiểm môi trường.
- Cảm biến oxy hư xe bác chắc chắn chạy không ngọt rồi,hao xăng hoặc nóng máy .Nếu giá hãng đắt quá bác có thể kêu thợ ngoài đo coi nó bao nhiêu OHM rồi ra ngoài mua đúng chân như vậy lắp vô là xong thôi bác à.Sợi này chắc cũng vài triệu đúng không bác !
 

xe3thi

Xe máy
Biển số
OF-120195
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
90
Động cơ
383,720 Mã lực
Nơi ở
HCM
không có cũng không đến nổi nào tuy nhiên có CB oxy thì tốt hơn vì đỡ tốn NL hơn, hi hi hi, ECU nhận tín hiệu của CB oxy và CB áp suất khí nạp để điều chỉnh tỉ lệ xăng gió mà bác
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
trời ơi thế thì cái ECU của bác nhận tín hiệu ở đâu mà điều chỉnh lượng xăng,nó ra hít khí xả của bác để xem lượng CO trong khí xả để điều chỉnh hả bác :P
Nó chạy theo chế độ Đề Phô của nhà sản xuất tính cho các điều kiện tốc độ, nhiệt độ không khí, nhiệt độ nhiên liệu, nồng độ oxy ... chuẩn. Trong thực tế thì các yếu tố này luôn thay đổi giữa các vùng khí hậu, tốc độ chạy xe, môi trường ... cho nên cần các cảm biến để vi chỉnh liên tục đảm bảo cho động cơ luôn hoạt động tối ưu

Biểu hiện dư lào hả nhà Voi ơi, có khám lâm sàng được không?
Hỏng thì nó nổi đèn Check thôi, đưa máy vào scan thấy nó báo lỗi

- Cảm biến khí ngoài ra còn có tác dụng làm chất xúc tác giúp oxy hóa các khí độc bác à.Mấy nước phát triển nó bắt thay hầu như là định kỳ bác à vì vẫn đề ô nhiểm môi trường.
!
Có lẽ bác nhầm với bộ xúc tác Euro 3 hay Euro 4 lắp ở ống xả, cái cảm biến nó nom thế này, chỉ có chắc năng đọc các chỉ số của khí xả



Còn bộ xúc tác Ơ Dô nó nom như này





(bác kinh roanh phụ tùng mà nhầm thế thì chít :D :D )
 
Chỉnh sửa cuối:

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực

PHONG NGUYEN 1

Xe tải
Biển số
OF-119915
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
289
Động cơ
385,983 Mã lực
Nó chạy theo chế độ Đề Phô của nhà sản xuất tính cho các điều kiện tốc độ, nhiệt độ không khí, nhiệt độ nhiên liệu, nồng độ oxy ... chuẩn. Trong thực tế thì các yếu tố này luôn thay đổi giữa các vùng khí hậu, tốc độ chạy xe, môi trường ... cho nên cần các cảm biến để vi chỉnh liên tục đảm bảo cho động cơ luôn hoạt động tối ưu



Hỏng thì nó nổi đèn Check thôi, đưa máy vào scan thấy nó báo lỗi



Có lẽ bác nhầm với bộ xúc tác Euro 3 hay Euro 4 lắp ở ống xả
Dạ không cụ ạ mấy cái bộ xúc tác kia là cao hơn rồi .Ý em là lớp Platin mỏng bên ngoài của cục cảm biến đó cụ nó có vai trò là chất xúc tác hóa học nhằm oxy hóa các khí CO đó cụ vì khí này là khí rất độc ạ.
Một vài loại xe nếu hư Cục A/F thì không chạy được luôn đó các bác à .
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
- Cảm biến khí ngoài ra còn có tác dụng làm chất xúc tác giúp oxy hóa các khí độc bác à.Mấy nước phát triển nó bắt thay hầu như là định kỳ bác à vì vẫn đề ô nhiểm môi trường.

- Cảm biến oxy hư xe bác chắc chắn chạy không ngọt rồi,hao xăng hoặc nóng máy .Nếu giá hãng đắt quá bác có thể kêu thợ ngoài đo coi nó bao nhiêu OHM rồi ra ngoài mua đúng chân như vậy lắp vô là xong thôi bác à.Sợi này chắc cũng vài triệu đúng không bác !
Bác bán phụ tùng ô tô thì em thấy ở chữ ký rồi, nhưng em hỏi khí không phải bác có học về cơ khí, điện, hay ô tô không ạ ? em nói thế vì sở dĩ em thấy bác phát biếu chưa chuẩn, nhất là trong box kỹ thuật này rất nguy hiểm cho sự hiểu lầm của các bác không có nghề ô tô

1) Cái màu đỏ bác nhầm em nói bên trên rồi

2) Cái màu xanh cũng chưa đúng, cảm biến có nhiều kiểu, ngoài kiểm đếm xung như cảm biến ABS bánh xe, cảm biến trục cơ ... cái cách bác nói đo xem bao nhiêu Ôm ở chỗ em bôi đậm là cảm biến kiểu điện trở, khi có sự thay đổi gì đó thì điện trở sẽ thay đổi thường dùng để đo nhiệt độ như cảm biến nhiệt độ két nước, cảm biến nhiệt độ dàn lạnh, kiểu này là dạng thụ động, tự nó không sinh ra điện mà chỉ làm thay đổi dòng điện đi qua nó

Còn cảm biến oxy hoạt động thế nào, bác xem đây

5/Cơ chế hoạt động của O2 sensor :

O2 sensor là một máy phát điện hóa. Nó thực hiện một sự so sánh không đổi giữa lượng oxygen bên trong ống xả (pô) và không khí bên ngoài động cơ Nếu sự khác nhau này rất nhỏ hoặc là không có oxygen trong ống pô , lúc đó một điện áp được tạo ra .Điện áp của o2 sensor luôn luôn ở khoảng
0 và 1.1 volts .
Cảm biến Oxy là dạng chủ động, tự nó tạo ra một hiệu điện thế

Nói túm lại: Nếu bác thực sự không hiểu thì không nên khinh suất phát biểu, bác cứ phát biểu lung tung thế này chả ai dám mua phụ tùng của bác, cứ cái nọ bán nhầm cho cái kia thì chết người ta
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Dạ không cụ ạ mấy cái bộ xúc tác kia là cao hơn rồi .Ý em là lớp Platin mỏng bên ngoài của cục cảm biến đó cụ nó có vai trò là chất xúc tác hóa học nhằm oxy hóa các khí CO đó cụ vì khí này là khí rất độc ạ.
Một vài loại xe nếu hư Cục A/F thì không chạy được luôn đó các bác à .
- Thứ nhất: CO là một sản phẩn của một quá trình oxy hóa đã tạo ra nó, như vậy về nguyên tắc nó không oxy hóa được nữa (nó không thực hiện một phản ứng hóa học giống hệt nhau hai lần được, chất gì cũng thế)

- Thứ hai:
trong ống xả làm gì còn Oxy mà có thể oxy hóa được bất cứ cái gì, nếu như còn một lượng oxy thì do cháy chưa hết cũng rất nhỏ .. nhưng ... chính cái cảm biến Oxy này có chức năng làm cho oxy phải cháy hết, vậy thì làm gì có oxy nữa

- Thứ ba: em chả tranh luận nữa :D mất đoàn kết OF là không tốt :D
 
Chỉnh sửa cuối:

landmark

Xe đạp
Biển số
OF-120129
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
40
Động cơ
383,300 Mã lực
cám ơn các cụ đã chỉ giáo
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Dạ không cụ ạ mấy cái bộ xúc tác kia là cao hơn rồi .Ý em là lớp Platin mỏng bên ngoài của cục cảm biến đó cụ nó có vai trò là chất xúc tác hóa học nhằm oxy hóa các khí CO đó cụ vì khí này là khí rất độc ạ.
Một vài loại xe nếu hư Cục A/F thì không chạy được luôn đó các bác à .
Phản ứng oxy hóa khí CO sẽ thế này: CO + O2 = CO2 + O :D Đúng không nhể?

Khi khử thì dư lày: CO + CuO = CO2 + Cu.

Lâu quá rồi nên chỉ nhớ láng máng. Lên đại học em học Điện nên coi như bỏ Hóa. Có thiếu sót gì cụ đừng mắng nhé!:">

PS: Hai quá trình trên cần có kiểu xúc tác có khác nhau. Em cũng chả nhớ rõ nữa! Hicz
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
!
Thằng Tây nó làm ra cái gì thì chả bao giờ thừa
Chuẩn, thằng tây mà làm thì không bao giờ thừa, chỉ có thiếu trở lên. Cụ thể ếch không có điều khiển âm thanh trên vô lăng, nhà khác thì có:))
 

kingbee144

Xe máy
Biển số
OF-109277
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
52
Động cơ
392,010 Mã lực
Nơi ở
311 trần khát chân - Hai bà trưng - Hà nội
- Thứ nhất: CO là một sản phẩn của một quá trình oxy hóa đã tạo ra nó, như vậy về nguyên tắc nó không oxy hóa được nữa (nó không thực hiện một phản ứng hóa học giống hệt nhau hai lần được, chất gì cũng thế)

- Thứ hai:
trong ống xả làm gì còn Oxy mà có thể oxy hóa được bất cứ cái gì, nếu như còn một lượng oxy thì do cháy chưa hết cũng rất nhỏ .. nhưng ... chính cái cảm biến Oxy này có chức năng làm cho oxy phải cháy hết, vậy thì làm gì có oxy nữa

- Thứ ba: em chả tranh luận nữa :D mất đoàn kết OF là không tốt :D
Dư lày.em nhất trí với quan điểm của bác Voiz.cái cảm biến oxy dù cho là đời 2012 nó cũng không có tác dụng õuyy hóa gì gì hay có tác dụng lọc khí xả đâu ạ.chất platinum bác Phong nguyễn chưa hiểu rõ tác dụng của nó.nó không thể làm giảm lượng CO được,nhất trí nhé.nếu nó làm bằng thành phần nano bạc hoặc thành phần than hoạt tính thì mới phải xem lại,hì còn bác VOIZ cũng sai cơ,trong thành phần khí xả vẫn có oxy,hì ai cũng mơ có một cỗ máy mà không thải ra oxy,nhưng đến davinci có sống lại cũng bó hand,đó là cỗ máy không tưởng,nếu khong có oxy tức là nhiên liệu đốt cháy hết hoàn toàn 100%,~X(dưng mà khó lắm ạ.theo ngu kiến của em thì em không biết ZNO2 nó đó như thế nào nhưng nó chuyển lượng chênh lệch oxy bên ngoài và oxi trong khí thải thành tín hiệu VOLT chuyển đến ECU,bác ECU sẽ nhận tín hiệu và phân tích lượng hỗn hợp là nghèo hay giàu từ đó đưa ra xung điều chỉnh hỗn hợp nhiên liệu đầu vào và thời điểm "nổi lửa" tốt nhất cho V2 ạ.Em xin hết #:-s
 

PHONG NGUYEN 1

Xe tải
Biển số
OF-119915
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
289
Động cơ
385,983 Mã lực
Bác bán phụ tùng ô tô thì em thấy ở chữ ký rồi, nhưng em hỏi khí không phải bác có học về cơ khí, điện, hay ô tô không ạ ? em nói thế vì sở dĩ em thấy bác phát biếu chưa chuẩn, nhất là trong box kỹ thuật này rất nguy hiểm cho sự hiểu lầm của các bác không có nghề ô tô

1) Cái màu đỏ bác nhầm em nói bên trên rồi

2) Cái màu xanh cũng chưa đúng, cảm biến có nhiều kiểu, ngoài kiểm đếm xung như cảm biến ABS bánh xe, cảm biến trục cơ ... cái cách bác nói đo xem bao nhiêu Ôm ở chỗ em bôi đậm là cảm biến kiểu điện trở, khi có sự thay đổi gì đó thì điện trở sẽ thay đổi thường dùng để đo nhiệt độ như cảm biến nhiệt độ két nước, cảm biến nhiệt độ dàn lạnh, kiểu này là dạng thụ động, tự nó không sinh ra điện mà chỉ làm thay đổi dòng điện đi qua nó

Còn cảm biến oxy hoạt động thế nào, bác xem đây



Cảm biến Oxy là dạng chủ động, tự nó tạo ra một hiệu điện thế

Nói túm lại: Nếu bác thực sự không hiểu thì không nên khinh suất phát biểu, bác cứ phát biểu lung tung thế này chả ai dám mua phụ tùng của bác, cứ cái nọ bán nhầm cho cái kia thì chết người ta
- Em thấy có 2 vấn đề bác nói là :
1. Cảm biến ôxy không có vai trò xúc tác đúng không ạ .Vậy theo bác tác dụng của bộ lọc catalyst là gì ạ.Bộ đó không hề rẻ tiền bác à,thường xe nước mình sản xuất hình như không có bộ lọc này .Tác dụng của bộ lọc catalyst gồm bộ 3 xúc tác như sau ạ
Bộ three way cata... gồm trong đó có 3 chất: Platinium, Paladium, Rhodium.
1) NOx + CO ---> CO2 + N2 (dưới xúc tác Rhodium)
2) NOx + HC ---> CO2 + NH3 (xúc tác Rhodium)
3) CO + O2 ---> CO2 (xúc tác Platinium)
4) HC + O2 --> CO2 + H2O (xúc tác Paladium)
- Theo cô giáo dạy hóa học em hồi nhỏ thì bất kỳ phản ứng hóa học nào cũng có sản phẩm phụ và dư lượng các chất tham gia bác à .Và nó là 1 chuổi chứ không phải phản ứng 1 lần ạ .
- Xe Liên Doanh bị cắt bỏ bộ Catalyst cụ à .Mà chất xúc tác là Platinium là 1 trong 3 thành phần của bộ 3 xúc tác chứa trong bộ Catalyst ạ .Cảm biến ôxy thường được bao bọc bên ngoài là 1 lớp Platinium thì em khẳng định nó có chức năng xúc tác là cháy hoàn toàn khí CO thôi.
2 .Cụ khẳng định CO là sản phẩm sinh ra do phản ứng và sẻ không tham gia phản ứng nữa là trai nguyên lý phản ứng hóa học cụ nhé.Bởi vì CO là chất kém bền cụ à ,dưới xúc tác của Platinium nó sẻ phản ứng với O2 để tạo ra CO2 là chất ở trạng thái bền hóa học.
3 .Cụ nói em kêu bác chủ đo bao nhiêu OHM là sai .Em thì không sách vở nhiều cụ à .Như vậy em hỏi cụ mấy người bán cảm biến Ôxy củ ngoài chợ trời thì thợ họ dựa vào đâu để mua về lắp cho đúng cụ và dựa vào đâu để biết cái đồ củ kia còn sống hay chết ạ .Ngoài đó em không biết chứ nếu trong này nếu xe bị hư sợi nào thì thợ cứ coi đặc tính xe đó là bao nhiêu OHM và ra chợ lấy đúng dây đúng rắt cắp chân và đo đúng OHM là mang về thôi,nhanh gọn lẹ cụ à .Cụ nói cũng phải nhưng nếu muốn mua hàng củ mà mình không có bất kỳ ký hiệu hay mã số gì trên cái cảm biến thì chỉ còn cách đó thôi ạ .Cố vấn phụ tùng trong hãng họ chỉ biết tra đúng mã số theo từng xe thôi chứ chưa chắc mấy món dùng chung cho nhiều xe họ rành hơn thợ gaga cụ à.
4 .Còn nếu muốn tra đúng mã số theo hàng mới thì cứ căn cứ vào trang wed của mổi hãng sản xuất cảm biến ô xy hoặc phần mềm tra phụ tùng mà làm thôi.Theo em thấy chỉ làm tương đối thôi vì đơn giản xe châu Á mình thông tin chưa nhiều bằng xe Mỹ đâu ạ .
http://www.densoproducts.com/product.asp?productCategoryID=2
Cuối cùng em thật lòng muốn bác chủ thớt thay cái cảm biến đó và đở tốn tiền thôi cụ à chứ không có phán lung tung ạ.Và em cũng chẳng cần phán lung tung để bán được hàng đâu cụ ạ .
### Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ ạ :):):):):) ###
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Như vậy em hỏi cụ mấy người bán cảm biến Ôxy củ ngoài chợ trời thì thợ họ dựa vào đâu để mua về lắp cho đúng cụ và dựa vào đâu để biết cái đồ củ kia còn sống hay chết ạ .Ngoài đó em không biết chứ nếu trong này nếu xe bị hư sợi nào thì thợ cứ coi đặc tính xe đó là bao nhiêu OHM và ra chợ lấy đúng dây đúng rắt cắp chân và đo đúng OHM là mang về thôi,nhanh gọn lẹ cụ à .Cụ nói cũng phải nhưng nếu muốn mua hàng củ mà mình không có bất kỳ ký hiệu hay mã số gì trên cái cảm biến thì chỉ còn cách đó thôi ạ .Cố vấn phụ tùng trong hãng họ chỉ biết tra đúng mã số theo từng xe thôi chứ chưa chắc mấy món dùng chung cho nhiều xe họ rành hơn thợ gaga cụ à.
em chỉ biêt là em không sửa xe theo cách bác dạy, còn thì em thua bác hoàn toàn :D em thề danh dự là em không sửa xe theo cách này :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top