Cái sự "phò" của Ếch chết nó thế này đây:
Hôm qua, em để thằng cu nghịch ngợm, vứt chìa trong xe...lúc sau sơ ý (định bấm nút mở các cửa còn lại lấy đồ), lại bấm nhầm thành khóa cái nút khóa xe ở cửa lái (xe em 2007), rồi sập cửa vào. 5 phút sau, cả nhà chuẩn bị lên đường thì bỏ bu..giật mãi không mở cửa..toi rồi, ngó vào xe thì thấy chìa lăn lóc ở ghế, các cửa đều khóa. Khóa dự phòng thì em làm mất, chưa làm (sau vụ này nhớ đời)... Gọi ngay ông bạn làm gara, điều thợ vào nhà, và được tư vấn yên tâm, chuyện nhỏ, 5 phút là xong. Em cũng vững dạ. Ông em là thợ gara đến, càng làm mình yên tâm khi bảo: em xử lý suốt, không có gì khó...chỉ có Mẹc, Bim (xe xịn) là khoai thôi...Tháo nẹp chân kính cửa (bất kỳ nhé), ông em dùng móc sắt, soi đèn, dò dây chuột..và khẳng định: dò dây, kéo một cái, là cửa mở...10 phút, 30 phút rồi 1 tiếng trôi qua, hai anh em toát mồ hôi mà đếch dò được..Ếch "phò" thật, đếch như xe khác, ông em bảo mở phát được ngay..
Em lúc này đã nghĩ tình huống xấu, phải gọi thợ khóa chọc ngoáy (nhưng lại lo vì sẽ làm hỏng hệ thống khóa...
Bỗng dưng thông minh, nhớ ra có cụ Du phụ tùng Ford trên này...liều, gọi thử, vì phân vân phụ tùng thì liên quan gì đến sửa chữa..
Cụ DU nhiệt tình, call ngay cho một "chiên za" ở Ford Hải Phòng tên Trình...hướng dẫn, loay hoay một hồi, thợ em cũng mở được cửa...nhưng là cửa hậu...lấy chìa, lắp lại..ngon choét như ban đầu.
Thật lòng cảm ơn cụ Du và cụ Trình..đúng là trong lúc "hoạn nạn" mới thấy hết ý nghĩa của Ofer...
Vụ này em rút ra mấy tổng kết:
- không thể không có chìa dự phòng, mất phải làm lại ngay.
- thợ gara đôi khi không nắm hết được các nguyên lý cấu tạo, nên phải "vái 10 phương" đã (nếu không được tư vấn, thợ em đã: cố gắng mở 1 trong 4 cánh cửa hông->chắc chắn đi toi toàn bộ hệ thống khóa).
- Ếch chết đúng là "phò" thật..mở khó như xe xịn.
Hôm qua, em để thằng cu nghịch ngợm, vứt chìa trong xe...lúc sau sơ ý (định bấm nút mở các cửa còn lại lấy đồ), lại bấm nhầm thành khóa cái nút khóa xe ở cửa lái (xe em 2007), rồi sập cửa vào. 5 phút sau, cả nhà chuẩn bị lên đường thì bỏ bu..giật mãi không mở cửa..toi rồi, ngó vào xe thì thấy chìa lăn lóc ở ghế, các cửa đều khóa. Khóa dự phòng thì em làm mất, chưa làm (sau vụ này nhớ đời)... Gọi ngay ông bạn làm gara, điều thợ vào nhà, và được tư vấn yên tâm, chuyện nhỏ, 5 phút là xong. Em cũng vững dạ. Ông em là thợ gara đến, càng làm mình yên tâm khi bảo: em xử lý suốt, không có gì khó...chỉ có Mẹc, Bim (xe xịn) là khoai thôi...Tháo nẹp chân kính cửa (bất kỳ nhé), ông em dùng móc sắt, soi đèn, dò dây chuột..và khẳng định: dò dây, kéo một cái, là cửa mở...10 phút, 30 phút rồi 1 tiếng trôi qua, hai anh em toát mồ hôi mà đếch dò được..Ếch "phò" thật, đếch như xe khác, ông em bảo mở phát được ngay..
Em lúc này đã nghĩ tình huống xấu, phải gọi thợ khóa chọc ngoáy (nhưng lại lo vì sẽ làm hỏng hệ thống khóa...
Bỗng dưng thông minh, nhớ ra có cụ Du phụ tùng Ford trên này...liều, gọi thử, vì phân vân phụ tùng thì liên quan gì đến sửa chữa..
Cụ DU nhiệt tình, call ngay cho một "chiên za" ở Ford Hải Phòng tên Trình...hướng dẫn, loay hoay một hồi, thợ em cũng mở được cửa...nhưng là cửa hậu...lấy chìa, lắp lại..ngon choét như ban đầu.
Thật lòng cảm ơn cụ Du và cụ Trình..đúng là trong lúc "hoạn nạn" mới thấy hết ý nghĩa của Ofer...
Vụ này em rút ra mấy tổng kết:
- không thể không có chìa dự phòng, mất phải làm lại ngay.
- thợ gara đôi khi không nắm hết được các nguyên lý cấu tạo, nên phải "vái 10 phương" đã (nếu không được tư vấn, thợ em đã: cố gắng mở 1 trong 4 cánh cửa hông->chắc chắn đi toi toàn bộ hệ thống khóa).
- Ếch chết đúng là "phò" thật..mở khó như xe xịn.