E46 318i - Mùi dầu cháy trong xe và capo

phamduy87

Xe hơi
Biển số
OF-189939
Ngày cấp bằng
16/4/13
Số km
144
Động cơ
332,110 Mã lực
Xe em đang đi, thỉnh thoảng điều hòa phát ra cái rất khó chịu như kiểu dầu cháy (burning oil), dừng xe, ra khỏi xe vẫn thấy cái mùi đấy quanh quẩn ở capo. E có đọc các diễn đàn nước ngoài thì nó nói là phải thay Giăng nắp máy (CVG) và gioăng bình lọc dầu (Oil Filter Housing Gasket). Có cụ cho ý kiến bắt bệnh giúp em với. Kính các cụ 1 ly
 

longnt

Xe máy
Biển số
OF-919
Ngày cấp bằng
26/7/06
Số km
91
Động cơ
577,110 Mã lực
Em cũng đã gặp vấn đề tương tự, mùi dầu cháy rất khó chịu mà tìm mãi không ra. Sau tình cờ em phát hiện ra cái crank case ventilation valve (CVV) bị rách nên mùi dầu bốc qua đó, kèm theo là mất áp suất trong máy. Cụ google "Bmw E65 E66 CCV Crank Case Vent Valves replace and install" nhé. Xe em E66, ko biết ở E46 thì có tương tự ko. Chúc xe cụ mau lành bệnh.
 

phamduy87

Xe hơi
Biển số
OF-189939
Ngày cấp bằng
16/4/13
Số km
144
Động cơ
332,110 Mã lực
Em cũng đọc thấy bon nước ngoài nó bảo là lỗi do cái CCV này bị leak. Không biết cái này tiếng việt gọi là gì? Có phải là ống khí xả của động cơ ko ạ? Có đc cái tên dân gian của nó thì mới ra Ng Công Trứ tìm đc. Các cụ giúp e với

Em cũng đã gặp vấn đề tương tự, mùi dầu cháy rất khó chịu mà tìm mãi không ra. Sau tình cờ em phát hiện ra cái crank case ventilation valve (CVV) bị rách nên mùi dầu bốc qua đó, kèm theo là mất áp suất trong máy. Cụ google "Bmw E65 E66 CCV Crank Case Vent Valves replace and install" nhé. Xe em E66, ko biết ở E46 thì có tương tự ko. Chúc xe cụ mau lành bệnh.
 

thonglong

Xe đạp
Biển số
OF-136061
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
26
Động cơ
369,460 Mã lực
Nơi ở
Quận 9
Theo em thì cụ nên cho xe đi kiểm tra đi. Có mùi dầu cháy là do dầu bị leak đâu đó, gặp nhiệt độ cao bị cháy nên cụ nghe mùi khét. Có thể có nhiều chỗ gây ra hiện tượng này lắm. Xe em y chang xe cụ, hồi mấy năm trước cũng có mùi dầu cháy, nếu để vài ngày không đi, khi đề máy sẽ thấy khói ra mù mịt ở trong capo, sau vài phút thì hết. Sau phát hiện là do bơm trợ lực chân không bị hư cái ron ở giữa gây rò rỉ dầu, thay cái ron xong là hết. Cái này nếu vô hãng thì sẽ phải thay cả cái bơm, 11 củ.
 

vasily

Xe buýt
Biển số
OF-22818
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
881
Động cơ
502,818 Mã lực
Em nghĩ cụ chủ lật nắp capo lên, dò xem dầu ở chỗ nào, vết dầu thế nào thì mới ra cái gioăng nào rò.
Thông thường gioăng nắp máy rò, dầu rỉ ra thấm xuống cổ xả (nhiệt độ rất cao) nên sẽ gây mùi khét. chứ nhiệt độ vị trí khác trong khoang máy em nghĩ ko đủ để gây mùi khét ạ.
 

phamduy87

Xe hơi
Biển số
OF-189939
Ngày cấp bằng
16/4/13
Số km
144
Động cơ
332,110 Mã lực
cụ hay vao chỗ nào kiểm tra mách em với? em mới đi kiểm tra thì thấy bị rò ở van tách dầu (oil separator) chứ gioăng nắp máy ko sao cả (VCG)

Theo em thì cụ nên cho xe đi kiểm tra đi. Có mùi dầu cháy là do dầu bị leak đâu đó, gặp nhiệt độ cao bị cháy nên cụ nghe mùi khét. Có thể có nhiều chỗ gây ra hiện tượng này lắm. Xe em y chang xe cụ, hồi mấy năm trước cũng có mùi dầu cháy, nếu để vài ngày không đi, khi đề máy sẽ thấy khói ra mù mịt ở trong capo, sau vài phút thì hết. Sau phát hiện là do bơm trợ lực chân không bị hư cái ron ở giữa gây rò rỉ dầu, thay cái ron xong là hết. Cái này nếu vô hãng thì sẽ phải thay cả cái bơm, 11 củ.
 

phamduy87

Xe hơi
Biển số
OF-189939
Ngày cấp bằng
16/4/13
Số km
144
Động cơ
332,110 Mã lực
Của em bị van tách dầu cụ ạ. Đang phải thay, trong cái gara nó báo giá đắt quá nên em chưa thay. Đang check hàng ở Ng Công Trứ rồi tìm chỗ nào thay chỉ cần trả tiền công thôi.

Em nghĩ cụ chủ lật nắp capo lên, dò xem dầu ở chỗ nào, vết dầu thế nào thì mới ra cái gioăng nào rò.
Thông thường gioăng nắp máy rò, dầu rỉ ra thấm xuống cổ xả (nhiệt độ rất cao) nên sẽ gây mùi khét. chứ nhiệt độ vị trí khác trong khoang máy em nghĩ ko đủ để gây mùi khét ạ.
 

Ngô_Phong

Xe hơi
Biển số
OF-309535
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
190
Động cơ
300,900 Mã lực
em từng bị bệnh này rất khó chịu .cách khắc phục là thay hết gioăng máy có bao nhiêu gioăng em thấy hết từ đấy đi là không bị nữa
 

phamduy87

Xe hơi
Biển số
OF-189939
Ngày cấp bằng
16/4/13
Số km
144
Động cơ
332,110 Mã lực
E rất thích phong cách của cụ, nhưng tổng thiệt hại hết bao nhiêu hả cụ?

Em thấy đi bmw sướng nhất là tìm hiểu về nó, tìm cách cải thiện các điểm yếu của nó.

Bọn nước ngoài e thấy có bọn nghiện DIY, chỉ mong đi đến kỳ có cái gì để thay.

em từng bị bệnh này rất khó chịu .cách khắc phục là thay hết gioăng máy có bao nhiêu gioăng em thấy hết từ đấy đi là không bị nữa
 

vasily

Xe buýt
Biển số
OF-22818
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
881
Động cơ
502,818 Mã lực
em từng bị bệnh này rất khó chịu .cách khắc phục là thay hết gioăng máy có bao nhiêu gioăng em thấy hết từ đấy đi là không bị nữa
Cụ theo chuẩn hãng, ko sửa, chỉ chẩn bệnh rồi thay ;) em thì thích DIY :D
Việc rò dầu mình hoàn toàn check đc vị trí rò, cụ ko có đồ thì có thể mang ra gara rồi ngó nghiêng cùng thợ, yêu cầu họ ktra theo ý mình để ra vấn đề chính ở đâu. Thóc cao gạo kém, coi như lấy công làm lãi xíu cụ à ;)
 

Oto siêu cỏ

Đi bộ
Biển số
OF-396560
Ngày cấp bằng
13/12/15
Số km
9
Động cơ
233,690 Mã lực
Tuổi
53
Cụ theo chuẩn hãng, ko sửa, chỉ chẩn bệnh rồi thay ;) em thì thích DIY :D
Việc rò dầu mình hoàn toàn check đc vị trí rò, cụ ko có đồ thì có thể mang ra gara rồi ngó nghiêng cùng thợ, yêu cầu họ ktra theo ý mình để ra vấn đề chính ở đâu. Thóc cao gạo kém, coi như lấy công làm lãi xíu cụ à ;)






Đây có phải là nguyên nhân gây ra mùi cháy khét dầu trong xe không hở các bác?
 

quan_service

Xe buýt
Biển số
OF-392420
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
624
Động cơ
242,065 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Bệnh cố hữu của BMW 318 là chảy dầu ở 3 vị trí dẫn đến mùi khét đó là: chảy ở gioăng nắp giàn cò , chảy gioăng bơm chân không trợ lực phanh và ở gioăng quả trám . ( gioăng giắc điện trên nắp máy ).
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,133
Động cơ
329,629 Mã lực
Xe em đang đi, thỉnh thoảng điều hòa phát ra cái rất khó chịu như kiểu dầu cháy (burning oil), dừng xe, ra khỏi xe vẫn thấy cái mùi đấy quanh quẩn ở capo. E có đọc các diễn đàn nước ngoài thì nó nói là phải thay Giăng nắp máy (CVG) và gioăng bình lọc dầu (Oil Filter Housing Gasket). Có cụ cho ý kiến bắt bệnh giúp em với. Kính các cụ 1 ly
Van tách dầu cổ hút, tầm 1,5tr. Doăng bơm trợ lực chân phanh, thay doăng đc, vài trăm. 318 máy hơi khét hay bị 2 cái đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top