[Thảo luận] E39-điều hòa rét run là sao ạ

RangeRover

Đi bộ
Biển số
OF-40328
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
7
Động cơ
468,170 Mã lực
Nơi ở
Call: +244-929019999 để biết thêm chi tiết
Các cụ cho em hỏi tí về điều hòa với ạ
E39 -1996

Em thấy lốc và quạt điều hòa chạy liên tục mà ko nghỉ, kể cả khi trong xe đã lạnh toát. Thế là làm sao ạ. Cụ nào biết chỉ em h­ướng giải quyết vớ­i ạ.
Tại em ỏ­ vùng sâu vùng xa, toàn thợ­ vư­ờn thôi. Em mang ra mấy chỗ rồi mà mỗi th­ằng nó phán 1 kiểu, thằng bảo là chết con cảm biến nhiệt độ, thằng kêu là chết con rơle ngắ­t, rồi có thằng bảo là phần lạnh bị bẩn phải làm vệ sinh...như­ng bây h nó vẫn cứ­ chạy o o chả ngắt, em sợ­ để thế nó hỏng mất lốc cả quạt.

Mí lị cho em hỏi tí về két nước
Em thấy có th­ằng nó bảo nhiều lúc nhiệt độ tăng­ là do cái bơ­m nước điện tử­ bị hỏng (nó bảo Bim có 2 bơm nước,vụ này thì em mù tịt). Nếu gặ­p trường hợp đó phải ngắ­t cái bơ­m điện tử bằ­ng cách bịt đư­ờng nư­ớc qua cái bơm đó, chỉ chạy bằ­ng­ bơ­m cơ­ thôi, có phải ko ạ. Vì em thấy chính cái xe của nó(325), nó đút nguyên cả cái cán búa vào cái ống nư­ớc, từ­­ đấy hết luôn bệnh tă­ng nhiệt độ.:^) CỤ nào am hiểu về cái này giải thik hộ em cái, vì con em của em cũng đang có hiện tượng tă­ng nhiệt, và nó đang xui em làm như thế:'(­

Mong các cụ chỉ giáo, em cảm ơ trước ạ (b)
 

Linh_piano

Xe điện
Biển số
OF-47101
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
2,767
Động cơ
485,370 Mã lực
Cụ ở đâu mà xa ợ ?
Cụ nên kiếm chỗ nghiêm túc mà kiểm tra lại hệ thống lạnh chứ ko em e là quạt với lốc của cụ sắp teo rồi. Lại còn ảnh hưởng cả tới máy phát nữa.
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
8,713
Động cơ
590,168 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Đó chính là loại điều hòa một nút On/Off
 

trongpaint

Xe tăng
Biển số
OF-14962
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
1,069
Động cơ
522,321 Mã lực
Nơi ở
quán cafe
Em cũng đang chạy E39.
Theo em thì ko thể chế linh tinh theo ý mình được.
Em cũng đã từng tìm cách sửa lại, phục chế những phụ tùng đã hỏng để đỡ tốn tiền nhưng rồi đều phải thay mới hết.
Khi thiết kế người ta đã tính cả rồi. Làm quái gì có chuyện bịt cái ống gì để máy ko lên nhiệt.
Tốt nhất là chỉ sửa BMW ở những nơi có thợ am hiểu về xe Đức vì thiết kế của xe đước phức tạp hơn xe Nhật nhiều.
 

Tina Fan

Xe hơi
Biển số
OF-45281
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
105
Động cơ
463,850 Mã lực
Các cụ cho em hỏi tí về điều hòa với ạ
E39 -1996

Em thấy lốc và quạt điều hòa chạy liên tục mà ko nghỉ, kể cả khi trong xe đã lạnh toát. Thế là làm sao ạ. Cụ nào biết chỉ em h­ướng giải quyết vớ­i ạ.
Tại em ỏ­ vùng sâu vùng xa, toàn thợ­ vư­ờn thôi. Em mang ra mấy chỗ rồi mà mỗi th­ằng nó phán 1 kiểu, thằng bảo là chết con cảm biến nhiệt độ, thằng kêu là chết con rơle ngắ­t, rồi có thằng bảo là phần lạnh bị bẩn phải làm vệ sinh...như­ng bây h nó vẫn cứ­ chạy o o chả ngắt, em sợ­ để thế nó hỏng mất lốc cả quạt.

Mí lị cho em hỏi tí về két nước
Em thấy có th­ằng nó bảo nhiều lúc nhiệt độ tăng­ là do cái bơ­m nước điện tử­ bị hỏng (nó bảo Bim có 2 bơm nước,vụ này thì em mù tịt). Nếu gặ­p trường hợp đó phải ngắ­t cái bơ­m điện tử bằ­ng cách bịt đư­ờng nư­ớc qua cái bơm đó, chỉ chạy bằ­ng­ bơ­m cơ­ thôi, có phải ko ạ. Vì em thấy chính cái xe của nó(325), nó đút nguyên cả cái cán búa vào cái ống nư­ớc, từ­­ đấy hết luôn bệnh tă­ng nhiệt độ.:^) CỤ nào am hiểu về cái này giải thik hộ em cái, vì con em của em cũng đang có hiện tượng tă­ng nhiệt, và nó đang xui em làm như thế:'(­

Mong các cụ chỉ giáo, em cảm ơ trước ạ (b)
Xin giải thích về nguyên lý 1 chút. Xe có 2 bơm, 1 bơm cơ do động cơ quay để tua tuần hoàn nước làm mát từ bình nước vào động cơ thông qua két nước đã được tản nhiệt. còn bơm điện là bơm nước từ động cơ qua 1 giàn cạnh giàn lạnh điều hòa để cung cấp khí nóng cho cabin, nó trộn với khí lạnh của điều hòa cho ra 1 nhiệt độ mong muốn mà mình cài đặt trên bộ điều khiển. Bơm này hoạt động cùng với 1 van đóng mở nước nóng. Nêu bịt đi thì mùa đông sẽ rất gay vì đã lạnh mà vẫn phải bật điều hòa đấy. Tăng nhiệt độ động cơ có nhiều nguyên nhân, do két nước bẩn không tản nhiệt tốt, thổi gioăng quy lát, thiếu nước thiếu dầu,....còn lốc lạnh không ngắt thì kiểm trẩcm biến hoặc bảng điều khiển. Tốt nhất là đến gặp nhà chuyên môn. Nếu bác ở Hà nội allo cho tôi, tôi sẽ xem trực tiếp và tư vấn cho. Số điện thoại của tôi :0983232402 Chúc bác may mắn(b)
 

Ông Cò

Xe buýt
Biển số
OF-9099
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
955
Động cơ
589,930 Mã lực
Nơi ở
Vú Đại Village
Vuốt cụ, đang bệnh mà gặp thày thuốc như cụ là sướng nhất rồi.
 

RangeRover

Đi bộ
Biển số
OF-40328
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
7
Động cơ
468,170 Mã lực
Nơi ở
Call: +244-929019999 để biết thêm chi tiết
Cảm ơn các bác nhiều
Em ỏ­ tận Châu Phi ạ, nếu đang ở­HN thì may phước cho nhà em quá.

Theo bác Bác TVS nói thì em sẽ bảo thợ nó xem con cảm biến ạ, như­ng mà nó nằ­m chỗ nào hả bác ? Dạo này em lại thấy thi thoảng cái lốc nó kêu lọc cọc nữ­a ạ. Hỏi ông thợ điện lạnh người Việt (khoe tuổi nghề 20nam) thì ông ý bảo ko sửa đư­ợc, nhưng cứ­ đi đi, phải 1 năm nữ­a mới hỏng :'(.

Trong lúc chờ­ hồi âm của các cụ thì con em của em đã kịp vỡ­ cái ống bằ­ng nhựa nối từ­ trong máy ra rồi ạ:'. Em đi xa, 500km, cách nhà khoảng 10km thì thấy nhiệt tăng, gần tới vặch đỏ, em cố bò, thêm đc khoảng vài trăm m thì nó làm cái bùm, vỡ­ luôn.( Cái ống mà lắ­p bên ngoài cái van nước 1 chiều ạ). May quá em đặ­t mua ở­ bên Bồ nó có.

Em đã kiểm tra két nước,OK, dầu máy vẫn chư­a bị nước vào:-) như thế là chưa bị thổi gioăng quy lát phải ko ạ?

Bác cho em hỏi làm thía nào để kiểm tra đc cái bơm điện và cái van nước như­ bác nói ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Tina Fan

Xe hơi
Biển số
OF-45281
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
105
Động cơ
463,850 Mã lực
Cảm ơn các bác nhiều
Em ỏ­ tận Châu Phi ạ, nếu đang ở­HN thì may phước cho nhà em quá.

Theo bác Bác TVS nói thì em sẽ bảo thợ nó xem con cảm biến ạ, như­ng mà nó nằ­m chỗ nào hả bác ? Dạo này em lại thấy thi thoảng cái lốc nó kêu lọc cọc nữ­a ạ. Hỏi ông thợ điện lạnh người Việt (khoe tuổi nghề 20nam) thì ông ý bảo ko sửa đư­ợc, nhưng cứ­ đi đi, phải 1 năm nữ­a mới hỏng :'(.

Trong lúc chờ­ hồi âm của các cụ thì con em của em đã kịp vỡ­ cái ống bằ­ng nhựa nối từ­ trong máy ra rồi ạ:'. Em đi xa, 500km, cách nhà khoảng 10km thì thấy nhiệt tăng, gần tới vặch đỏ, em cố bò, thêm đc khoảng vài trăm m thì nó làm cái bùm, vỡ­ luôn.( Cái ống mà lắ­p bên ngoài cái van nước 1 chiều ạ). May quá em đặ­t mua ở­ bên Bồ nó có.

Em đã kiểm tra két nước,OK, dầu máy vẫn chư­a bị nước vào:-) như thế là chưa bị thổi gioăng quy lát phải ko ạ?

Bác cho em hỏi làm thía nào để kiểm tra đc cái bơm điện và cái van nước như­ bác nói ạ?
Cái van điện nó hình tròn, bơm điện nằm giữa động cơ và van nước( bơm 1 đuuầ ống nối với động cơ, 1 ống nối với van điên, ống còn lại đi vào giàn nóng(cạnh giànlạnh điều hoà), tháo van điện ra, nối đầu cắm van điện vào ắc quy bằng dây dẫn ngoài, sau đó thổi (bằng miệng cũng được), nếu van còn tốt thì khi có điện sẽ không cho khí đi qua, khi không có điện ngắt ắc quy thì thổi thấy thông, như vậy van còn tốt, lúc đó đo rắc cắm có điện không?, nếu rắc cắm có điện thì hệ thống còn tốt, nếu không có điện thì một bóng công suất khống chế van trong bo mạch điện tử của bảng điều khiển đã bị hỏng, bác cứ thử đi, nếu đúng vậy tớ sẽ chỉ tiếp cho thay bóng công suất nào. Còn về nhiệt độ động cơ tăng, bệnh này chắc chắn thổi gioăng quy lát, thể nhẹ thì nước chưa vào dầu, nhưng một thời gian chắc chắn sẽ bị, phải kiểm tra thường xuyên. Tốt nhất là thay gioăng quy lát sẽ hết luôn, tớ đã bị trường hợp này rồi. Để đến lúc dầu đổi màu thì ngoài việc vẫn phải thay gioăng quy lát còn phải mài mặt máy nữa đấy. nói chung để lâu bệnh nặng không tốt. Hơn nữa bác lại bị nổ ống do áp lực từ xi lanh thổi qua đấy. Bác đi thay đi.chúc bác may mắn(b)
 
Chỉnh sửa cuối:

RangeRover

Đi bộ
Biển số
OF-40328
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
7
Động cơ
468,170 Mã lực
Nơi ở
Call: +244-929019999 để biết thêm chi tiết
Cái van điện nó hình tròn, bơm điện nằm giữa động cơ và van nước( bơm 1 đuuầ ống nối với động cơ, 1 ống nối với van điên, ống còn lại đi vào giàn nóng(cạnh giànlạnh điều hoà), tháo van điện ra, nối đầu cắm van điện vào ắc quy bằng dây dẫn ngoài, sau đó thổi (bằng miệng cũng được), nếu van còn tốt thì khi có điện sẽ không cho khí đi qua, khi không có điện ngắt ắc quy thì thổi thấy thông, như vậy van còn tốt, lúc đó đo rắc cắm có điện không?, nếu rắc cắm có điện thì hệ thống còn tốt, nếu không có điện thì một bóng công suất khống chế van trong bo mạch điện tử của bảng điều khiển đã bị hỏng, bác cứ thử đi, nếu đúng vậy tớ sẽ chỉ tiếp cho thay bóng công suất nào. Còn về nhiệt độ động cơ tăng, bệnh này chắc chắn thổi gioăng quy lát, thể nhẹ thì nước chưa vào dầu, nhưng một thời gian chắc chắn sẽ bị, phải kiểm tra thường xuyên. Tốt nhất là thay gioăng quy lát sẽ hết luôn, tớ đã bị trường hợp này rồi. Để đến lúc dầu đổi màu thì ngoài việc vẫn phải thay gioăng quy lát còn phải mài mặt máy nữa đấy. nói chung để lâu bệnh nặng không tốt. Hơn nữa bác lại bị nổ ống do áp lực từ xi lanh thổi qua đấy. Bác đi thay đi.chúc bác may mắn(b)
Cảm ơn bác, để mai em tháo ra xem thế nào rồi sẽ xin lĩnh giáo bác tiếp ạ.
 

RangeRover

Đi bộ
Biển số
OF-40328
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
7
Động cơ
468,170 Mã lực
Nơi ở
Call: +244-929019999 để biết thêm chi tiết
Bác tvs92000 ơ­i

Phiền bác chỉ cho em cụ tỉ hơn đc ko ạ. Em ngó nghiêng cả buổi sáng nay mà vẫn ko bit cái bơm điện và cái van điện nó nằm chỗ nào ợ :102:
Em có chụp ảnh đây bác nghía rồi tick giùm em nó ở đâu nhé.
Cảm ơn bác ạ (b)


:102:

:102:

:102:
 

trongpaint

Xe tăng
Biển số
OF-14962
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
1,069
Động cơ
522,321 Mã lực
Nơi ở
quán cafe
Cảm ơn các bác nhiều
Em ỏ­ tận Châu Phi ạ, nếu đang ở­HN thì may phước cho nhà em quá.

Theo bác Bác TVS nói thì em sẽ bảo thợ nó xem con cảm biến ạ, như­ng mà nó nằ­m chỗ nào hả bác ? Dạo này em lại thấy thi thoảng cái lốc nó kêu lọc cọc nữ­a ạ. Hỏi ông thợ điện lạnh người Việt (khoe tuổi nghề 20nam) thì ông ý bảo ko sửa đư­ợc, nhưng cứ­ đi đi, phải 1 năm nữ­a mới hỏng :'(.

Trong lúc chờ­ hồi âm của các cụ thì con em của em đã kịp vỡ­ cái ống bằ­ng nhựa nối từ­ trong máy ra rồi ạ:'. Em đi xa, 500km, cách nhà khoảng 10km thì thấy nhiệt tăng, gần tới vặch đỏ, em cố bò, thêm đc khoảng vài trăm m thì nó làm cái bùm, vỡ­ luôn.( Cái ống mà lắ­p bên ngoài cái van nước 1 chiều ạ). May quá em đặ­t mua ở­ bên Bồ nó có.

Em đã kiểm tra két nước,OK, dầu máy vẫn chư­a bị nước vào:-) như thế là chưa bị thổi gioăng quy lát phải ko ạ?

Bác cho em hỏi làm thía nào để kiểm tra đc cái bơm điện và cái van nước như­ bác nói ạ?
Cái ống nhựa mà bác nói thì em đã phá hỏng 3 cái rùi. Bắt ốc nhẹ thì hở mà mạng tay 1 tí là lại vỡ.
Nhưng vỡ ống thì em nghĩ áp suất nước khi máy hoạt động dù có cao nhưng cũng khó mà làm vỡ được cái ống đó, chủ yếu là vỡ đoạn ống cao su thôi.
Nhiệt cao thì có nhiều nguyên nhân lắm.
- Kiểm tra xem van hằng nhiệt có bị kẹt ko bằng cách cho cái van vào nước để luộc. Van đấy sẽ mở khi nhiệt độ lên đến nhiệt độ được dập nổi trên van.(nếu em ko nhầm thì là 86 độ C.
- Quạt làm mát hoạt động ko tốt. Quạt của BMW E39 chạy trực tiếp ở đầu trục cơ thông qua bộ côn dầu. Cái này thì bác phải quay thử cánh quạt mà thấy có lực ghì nặng nặng thì còn tốt, nếu quay mà nhẹ thì quạt toi rùi.
- Ngoài ra thì còn có 1 quạt làm mát phía trước chạy bằng điện. Quạt này có 2 tốc độ. Bình thường thì chỉ chạy tốc độ thấp, khi máy nóng quá thì quạt chuyển sang chạy tốc độ cao. Bác thử kiểm tra cả cái quạt này nhé.
Còn nếu muốn ktra xem có bị thổi gioăng quy lát chưa thì bác để nguội máy rồi đổ đầy nước vào két, nhớ mở nút nhựa nhỏ gần nắp đổ nước để xả e. Sau đó nổ máy, cứ để mở nắp đậy két nước. Đợi đến khi máy nóng mà thấy bọt khí thổi ra nhiều thì đúng là toi gioăng rồi. Nếu ko thì ko sao.
Bác cứ ktra đi. Như nào thì báo lại để AE tư vấn tiếp.
Chúc bác sớm sửa được xe.
 

RangeRover

Đi bộ
Biển số
OF-40328
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
7
Động cơ
468,170 Mã lực
Nơi ở
Call: +244-929019999 để biết thêm chi tiết
Cảm ơn bác ạ
Vài hôm nữa thì cái ống nhựa mớ­i sang tới nơi, em sẽ thử kiểm tra như bác nói.
Cảm ơn bác nhiều ạ (b)
À còn cái quạt nhỏ bên ngoài đó thì lúc nào cũng trong trạng thái hoạt động tối đa (mớ­i bị thôi). Em cũng ko bit lí do j mà nó ko ngắ­t.:^)
 

trongpaint

Xe tăng
Biển số
OF-14962
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
1,069
Động cơ
522,321 Mã lực
Nơi ở
quán cafe
Cảm ơn bác ạ
Vài hôm nữa thì cái ống nhựa mớ­i sang tới nơi, em sẽ thử kiểm tra như bác nói.
Cảm ơn bác nhiều ạ (b)
À còn cái quạt nhỏ bên ngoài đó thì lúc nào cũng trong trạng thái hoạt động tối đa (mớ­i bị thôi). Em cũng ko bit lí do j mà nó ko ngắ­t.:^)
Cái quạt nhỏ phía ngoài khi chạy ở tốc độ cao thì nhanh khủng khiếp, gió rít ầm ầm.
Chỉ sợ quạt của bác mới chạy ở tốc độ bình thường thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top