Chia sẻ với cụ cảm nhận cá nhân của em về 2 chiếc đời 2010 như sau:
1. Độ êm ái:
E300 trội hơn hẳn, cảm nhận sự khác biệt rất rõ ràng, nhất là thời điểm đang đi quen C300 mới chuyển qua E300.
Giảm sóc E300 có vẻ mềm hơn, đi qua đường xấu, gờ giảm tốc, ổ gà, ... đều cho thấy độ êm ái hơn C300. Giảm sóc C300 cứng hơn, dập tắt giao động nhanh hơn. Nếu đang quen C300, chuyển qua E300 sẽ thấy có vẻ hơi bồng bềnh, tuy nhiên, đi một thời gian sẽ quen.
Còn 1 điểm nữa là gầm E300 cao hơn C300, có lẽ do E300 phong cách Elegance, còn C300 là Avantgarde. Gầm thấp nhìn ngầu hơn, nhưng dễ bị cạ gầm hơn.
2. Cách âm:
E300 cũng trội hơn rõ ràng. Cách âm của C300 em thấy cũng bình thường, chỉ ngang tầm Camry, đi đường lẫn nhiều tạp âm. Lên E300 khác biệt hoàn toàn, tiếng tạp âm gần như không còn, yên tĩnh hơn nhiều.
3. Tiện nghi:
Không khác biệt nhiều lắm vì options của C300 cũng khá đầy đủ. Có một số khác biệt nhỏ:
- Tựa đầu ghế trước của E300 dùng chung với S class nên bản rộng, có độ lún, cho cảm giác rất êm và ôm. Của C300 bản nhỏ hơn, da căng, không sướng bằng.
- E300 có cửa sổ trời toàn cảnh panorama, C300 đời 2010 chưa có, w204 chỉ có bản AMG plus được trang bị panorama
- Parking assistant: trên E300 có, C300 không. Tuy nhiên P.A đời này chưa hữu dụng lắm, nếu k muốn nói là còn hơi ngu ngơ, em chả dùng bao giờ
- Đèn pha auto: E300 có, C300 không. Bật chế độ auto lên, khi đường tối, không có xe ngược chiều xe sẽ tự bật chiếu xa, gặp đèn đường, xe phía trước hoặc đèn xe ngược chiều thì sẽ tự động chuyển về chiếu gần
- Cafe: cảnh báo mất tập trung: E300 có, C300 không
- E300 có tự động siết seat belt cho vừa người lái khi cài, C300 không có
- E300 có thêm chế độ rest (điều hòa tiếp tục hoạt động kể cả khi tắt máy, dùng khi xe dừng tạm thời, chắc được tầm 15-20p sau đó tự tắt để bảo vệ ắc quy)
- E300 điều hòa 3 vùng, C300 2 vùng
- E300 có ambient light (đời này chỉ có 1 màu chỉnh 5 chế độ sáng, sang đời facelift có 3 màu), C300 không có
- E300 có 3 màn hình, 1 màn CD phía trước và 2 màn DVD phía sau. C300 chỉ có 1 màn CD phía trước. Thêm nữa, kích thước và độ phân giải màn hình CD của E300 cũng cao hơn C300
- Cần số E300 chuyển lên gần vô lăng, tăng thêm không gian sử dụng chỗ cần số truyền thống, trông cũng đẹp hơn và có thêm cần gảy số + - trên vô lăng
- Ghế ngồi E300 rộng rãi, cảm giác êm và thoải mái hơn C300
- Rèm sau 2 xe đều chỉnh điện, tuy nhiên cơ chế lên rèm dọc 2 cột C của E300 cho cảm giác êm và lịch thiệp hơn cơ chế thanh chéo đẩy của C300
- Hệ thống âm thanh trên E300 cho chất âm đầy đặn và hay hơn
4. Chế độ lái:
Chế độ lái không khác biệt, vẫn 2 chế độ C và S
Máy 2 xe giống nhau, đều là máy M272 3.0 v6 cho công suất max 231hp và max torque 300 Nm tại 2500 rpm. Tuy nhiên, C300 nhẹ hơn E300 tới hơn 100kg nên tăng tốc của C300 tốt hơn E300, cảm giác đạp ga C300 bốc và giật lên nhanh hơn E300. Ở E300 đạp ga hơi sâu sẽ cho cảm giác tăng tốc lì lợm và đầm. Còn đạp sâu hoặc kickdown thì cũng bốc.