- Biển số
- OF-74476
- Ngày cấp bằng
- 3/10/10
- Số km
- 902
- Động cơ
- 432,379 Mã lực
Như tiêu đề em muốn hỏi là E250 2012 (động cơ 1.8) thay nước làm mát hết bao nhiêu lit ạ?
Nước làm mát cho xe mer nói riêng và ô tô nói chung là có 2 loại xanh và đỏ, cụ mua loại nào cũng đc vì nó là lọ chứa dung dịch chống đóng cặn , nên khi thay nước làm mát thì chỉ việc đổ 1 lọ dung dịch có màu xanh or đỏ đó vào và rồi đổ nước lọc ( nếu sang hơn thì nước cất vì nước cất ko bị đóng cặn ), cụ đổ đến khi nào lên đến cái vạch người ta đã đánh dấu trên cái bình nước mát của xe hơi rồi thì cụ thôi ko cho nữa là xong ý mà !Như tiêu đề em muốn hỏi là E250 2012 (động cơ 1.8) thay nước làm mát hết bao nhiêu lit ạ?
Em hiểu là đổ đến vạch đánh dấu ở cái bình nhựa trắng trắng. Ý em muốn hỏi là nếu em xả hết nước làm mát cũ đi thì cần đổ mấy lit để em còn biết mà đi mua cụ ạ.Nước làm mát cho xe mer nói riêng và ô tô nói chung là có 2 loại xanh và đỏ, cụ mua loại nào cũng đc vì nó là lọ chứa dung dịch chống đóng cặn , nên khi thay nước làm mát thì chỉ việc đổ 1 lọ dung dịch có màu xanh or đỏ đó vào và rồi đổ nước lọc ( nếu sang hơn thì nước cất vì nước cất ko bị đóng cặn ), cụ đổ đến khi nào lên đến cái vạch người ta đã đánh dấu trên cái bình nước mát của xe hơi rồi thì cụ thôi ko cho nữa là xong ý mà !
Lưu ý là khi thay nước làm mát là phải để xe nguội khoảng 30p- 45p mới được thay , nếu ko khi cụ mở lắp bình nước mát là nước sẽ phun trào ra ngoài và cụ sẽ bị bỏng ( ở trên lắp của cái bình nước mát xe ô tô người ta cũng ghi dòng chữ bằng tiếng anh là ko được mở lắp này khi xe còn nóng )
Em cảm ơn cụ, nhưng em muốn biết là xe em cần bao nhiêu lit khi xúc rửa két nước cụ ạ. Cái gì cũng bảo vào hãng thì còn gì để học hỏi giao lưu với các cụ trên OF nữa. Mà cụ nói nước lọc là sai nhé, đúng chuẩn là nước cất, nhưng ko nên đổ quá nhiều vì sẽ làm giảm tính năng chống rỉ sét của nước làm mát.Cái món này mỗi lần đổ phải vài năm mới phải thay, chỉ bổ xung thêm nước lọc nếu thấy bị thiếu. Cụ nên vào hãng mà làm, hoặc ra garage nào uy tín ấy. Rẻ mà cụ
Chào bác.theo kinh nghiệm của em đc biết thì E250 của bác khi thay nước làm mát( đối với nước của hãng) thì hết 4lít dung dịch làm mát +4lít nước lọc. Sau khi đổ đến vạch đen bên trong bình thì cho nổ máy đến nhiệt độ >90℃ thì tắt máy để nguội rồi kiểm tra lại.Câu hỏi đơn giản thế mà ko ai giúp em sao ạ?
Như vậy là 8 lit ạ? Em cảm ơn cụ. May quá, em định mua 1 thùng 6 chai 1L của Castrol về rồi xả hết két nước và thay vào, như vậy là thiếu 2L rồi.Chào bác.theo kinh nghiệm của em đc biết thì E250 của bác khi thay nước làm mát( đối với nước của hãng) thì hết 4lít dung dịch làm mát +4lít nước lọc. Sau khi đổ đến vạch đen bên trong bình thì cho nổ máy đến nhiệt độ >90℃ thì tắt máy để nguội rồi kiểm tra lại.
Em chỉ biết vậy thôi mong các bác chỉ giáo thêm.
Quan trọng là đổ đầy nước rồi thì phải đậy kín nắp và cho động cơ hoạt động đến nhiệt độ nước >90℃ rồi kiểm tra lại mực nước bác nhé. Em khuyến cáo bác nên thay nước của hãng để đảm bảo chất lượng và an toàn cho động cơ.Như vậy là 8 lit ạ? Em cảm ơn cụ. May quá, em định mua 1 thùng 6 chai 1L của Castrol về rồi xả hết két nước và thay vào, như vậy là thiếu 2L rồi.
Cứ đạt chuẩn 325 của Mercedes là ổn rồi cụ ạ. Ko phải cái gì của hãng cũng tốt hơn hơn bên ngoài đâu ạ vì hãng nó ko đủ khả năng và chả bao giờ tự làm mấy cái món này mà toàn đặt hàng gia công thôi, duy có giá thì lúc nào cũng hơn.Quan trọng là đổ đầy nước rồi thì phải đậy kín nắp và cho động cơ hoạt động đến nhiệt độ nước >90℃ rồi kiểm tra lại mực nước bác nhé. Em khuyến cáo bác nên thay nước của hãng để đảm bảo chất lượng và an toàn cho động cơ.