-Khi ắc quy sắp hỏng thì có 1 số biểu hiện như đèn hiển thị hình cái bình ắc quy trên táp lô bật sáng, còi kêu lạc tiếng, đèn tối đi hoặc quá sáng so với bt, đèn báo màu xanh trên bình chuyển sang màu đen, bình bị phồng, việc sd máy đo để đo điện áp mỗi khi đi bd xe cũng có thể phát hiện sớm nhưng đv với xe sd ít thì đôi khi nó cũng ko đc chính xác, rồi thì thời gian đề nổ lâu hơn, nhất là vào buổi sáng khi xe để qua đêm, khi đề nổ thậm chí các loại đèn báo trên mặt đòng hồ còn bị tối sầm lại...Nói chung là phải kết hợp nhiều biểu hiện thì mới phát hiện sớm đc, còn ko thì đối với ắc quy nc thì sẽ còn đề đc vài lần trc khi chết hẳn, còn loại ắc quy khô thì có thể vào 1 ngày xấu trời nào đó nó chết bắt đắc kỳ tử luôn mà ko cần báo trc?