[Thảo luận] E muốn đi ngược lại xu thế.bỏ turbo ve quay về chế các thầy xem thế nào?

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,042
Động cơ
469,880 Mã lực
Đã là xe turbo thì cụ vẫn cứ phải chạy turbo thôi. Máy turbo thường có thiết kế tỷ số nén thấp, nên nếu bỏ turbo đi thì tỷ số nén quá thấp, máy sẽ rất yếu và hoạt động kém hiệu quả.
 

danghung83hn

Xì hơi lốp
Biển số
OF-128730
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
934
Động cơ
384,271 Mã lực
:D Trước e cũng đi học lái của 1 bác chạy corola, công nhận là xe cũ nhưng lành gấp mấy lần xe bây giờ
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
691
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đã là xe turbo thì cụ vẫn cứ phải chạy turbo thôi. Máy turbo thường có thiết kế tỷ số nén thấp, nên nếu bỏ turbo đi thì tỷ số nén quá thấp, máy sẽ rất yếu và hoạt động kém hiệu quả.
Em không nghĩ vậy, động cơ 3S-FE năm 1987 có tỷ số nén là 9,8 đấy
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,042
Động cơ
469,880 Mã lực
Cái này còn tùy thuộc kích thước turbo cụ ạ. Turbo càng lớn thì máy càng phải giảm tỷ số nén xuống thấp, còn một số xe có turbo kích thước nhỏ sẽ có máy tỷ số nén lớn hơn, nhưng chung quy lại, khi bỏ turbo đi thì chắc chắn máy không thể bằng một xe dung tích tương tự mà tỷ số nén cao hơn.

Em không nghĩ vậy, động cơ 3S-FE năm 1987 có tỷ số nén là 9,8 đấy
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cái này còn tùy thuộc kích thước turbo cụ ạ. Turbo càng lớn thì máy càng phải giảm tỷ số nén xuống thấp, còn một số xe có turbo kích thước nhỏ sẽ có máy tỷ số nén lớn hơn, nhưng chung quy lại, khi bỏ turbo đi thì chắc chắn máy không thể bằng một xe dung tích tương tự mà tỷ số nén cao hơn.
Em thì hiểu bác chủ thớt nói turbo theo cách của thợ miền nam, nghĩa là xe sử dụng phun xăng thôi. Giờ bác ý muốn chuyển sang sử dụng chế hòa khí cho dễ can thiệp.

Em nghĩ phương án đó thực hiện được, không quá khó. Bác chủ kiếm 1 cái chế hòa khí bãi còn ngon và 1 bác thợ chịu khó là xong. Nhưng vẫn còn một phương án nữa là kiểm tra lại mấy con cảm biến của xe, có thể 1 con bị hỏng dẫn đến tỷ lệ xăng gió không chuẩn gây tốn xăng.
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,921
Động cơ
478,306 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
báo cáo các Bác.xe e ra 69 Nguyễn khoái rồi.họ bảo họng gió của e lắp nhầm của máy 1s.trong khi xe e là 3 s.và làm lặt vặt một số thứ khác.để e test mấy hôm báo cáo các bác nhé.cảm giác hôm đàu thay họng gió mới thấy máy....yếu hơn hẳn
Chúc mừng bác đã tìm được đúng thuốc
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
691
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
thế bác ko tư vấn được gì cho e à
Xe này thường bị lỗi của cảm biến lưu lượng khí nạp, thằng này có dạng hình vuông có một giắc điện 5 dây nằm ngay trên lọc gió động cơ. Hầu hết các lỗi của nó là do thợ điều chỉnh bị sai vì nó rất dễ chỉnh. Tuy nhiên, còn có thể do sai lửa, hoặc áp suất xăng cao quá dẫn đến thừa xăng nên khói đen. Góc đánh lửa sớm ban đầu tiêu chuẩn là 10 độ trước điểm chết trên, áp suất xăng tiêu chuẩn khi chạy không tải khoảng 2,1 kg/cm2
 

Tiger Lee

Xe tải
Biển số
OF-34620
Ngày cấp bằng
4/5/09
Số km
334
Động cơ
476,705 Mã lực
Xe Camry của Bác chủ là phun xăng điện tử thôi không phải Turbo , Bác inter hiểu thành xe Turbo ... ^:)^ ạ Bác chủ thớt
 

ToanCobain

Xe hơi
Biển số
OF-22935
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
152
Động cơ
495,480 Mã lực
[video=youtube;jFXnhmnd0Ss]http://www.youtube.com/watch?v=jFXnhmnd0Ss&list=UUEiAWHan5teh5fbaNAXKWBQ&index=5[/video]
Em có cái OBDII bluetooth và cái chương trình trên dt như thế này. Cụ Inter có thể giải thích cho em về tỉ số nén của intake và boost được không? Ví dụ như intake em cũng không biết là tỉ số thấp hay cao thì tốt.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,042
Động cơ
469,880 Mã lực
Chỉ số áp suất của intake (hay còn gọi là intake manifold) thường được gọi là boost là chỉ số đo áp suất trong cổ chia khí nạp của xe, thường chỉ có xe turbo charger và super charger thì người ta mới quan tâm nhiều đến chỉ số này, vì nó thể hiện được mức độ hoạt động của bộ tăng áp (xe không có tăng áp thì chỉ số boost này luôn là âm). Có nhiều đơn vị đo cho chỉ số này, thường là PSI, BAR, KPa. Chỉ số càng lớn chứng tỏ bộ tăng áp khỏe, giúp đưa được nhiều oxy vào buồng đốt, giúp máy đạt hiệu suất cao, tuy nhiên cao quá cũng chết, cho nên mọi thứ phải phù hợp, ăn khớp với nhau.
Chỉ số áp suất này hoàn toàn không phải tỷ số nén của động cơ. Tỷ số nén của động cơ là do cấu trúc của động cơ (cylinder, piston, head gasket, ...) quyết định. Thường với xe tăng áp, khi muốn điều chỉnh áp suất khí nạp do bộ tăng áp tạo ra thì cần phải giảm tỷ số nén của động cơ xuống nhằm mục đích phù hợp và an toàn cho động cơ.

[video=youtube;jFXnhmnd0Ss]http://www.youtube.com/watch?v=jFXnhmnd0Ss&list=UUEiAWHan5teh5fbaNAXKWBQ&index=5[/video]
Em có cái OBDII bluetooth và cái chương trình trên dt như thế này. Cụ Inter có thể giải thích cho em về tỉ số nén của intake và boost được không? Ví dụ như intake em cũng không biết là tỉ số thấp hay cao thì tốt.
 

chymxinh

Xe hơi
Biển số
OF-314216
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
109
Động cơ
296,690 Mã lực
Em hóng vụ này học hỏi
 

2hoang

Xe máy
Biển số
OF-314788
Ngày cấp bằng
5/4/14
Số km
73
Động cơ
295,930 Mã lực
E cũng đang phải đắp chiếu con 4runner 1992 của e gần 18 tháng nay vì nguyên nhân như cụ. E có tham khảo a,e ở Campuchia và SG thì có lẽ phải thay toàn bộ cổ hút mới và turbo vì cũ quá rồi ko chỉnh được, còn nhiều chi tiết khác như cảm biến bướm ga, cảm biến cổ hút bầu lọc gió v..v.. cũng là nguyên nhân uống như nước lã đấy cụ ạ. Ngọng nhưng vẫn thích nói, xin chỉ giáo của các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top