E lái mới số sàn bị mắc gờ trước bánh, đề pa bị chết máy

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Cứ tự tin lên, đừng camơrun quên chuyển chân phanh là được. Lỡ ga mạnh quá thì chuyển sang chân phanh, phanh huỵch phát là xong. Làm vài lần là quen ngay ý mà:D Mà e tưởng 40cm, chứ 4cm thì chả nhẽ lúc học lái, cụ được học lùi chuồng chỗ bằng phẳng? Số e đen, học lái, lùi chuồng toàn đất lồi lõm, nên ko sợ món này lắm khi học xong :))

hồi mới lấy bằng, e đi đền Trần, cũng phải leo lên hè cao để gửi xe. Nhấn ga đến mạnh, nhưng cứ bình tĩnh, xe lên hè phát thì chuyển sang chân phanh thì chẳng vde j.
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
5,394
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
4cm thì chả cần lấy đà với xe số sàn, côn ga từ từ là trèo qua.
Cụ lót mảnh ván 2cm ngay trước cái gờ cho nó giảm độ cao xuống mà vào cho nó tự tin.
 

Hai chín sê

Xe tải
Biển số
OF-445379
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
265
Động cơ
211,450 Mã lực
Lùi lại khoảng 50cm, nhả côn từ từ, xe chạy bằng ga-lăng-ty sẽ qua gờ bằng quán tính. Chưa quen nên phối hợp cả 2 chân chưa nhịp nhàng được.
 

Gravita2304

Xe tăng
Biển số
OF-167209
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
1,330
Động cơ
359,020 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cụ ra hàng mộc cắt 2 cái nêm chêm vào đó, đi đến tết quen chân rồi rút ra làm củi nấu bánh chưng.
 

ngocnam996

Xe hơi
Biển số
OF-380536
Ngày cấp bằng
1/9/15
Số km
180
Động cơ
245,700 Mã lực
Nơi ở
Phú Thọ
ko phọt đc đâu cụ ơi trừ khi , cụ cứ ga mạnh mẽ lên cho em, nhả côn từ từ qua phát cắt côn luôn. ngày trc em cũng giống cụ, leo lên cái vỉa cai hơn 20cm, lao vào giữa mà 2 bên có 2 con xe, sợ vãi
Trc mũi e là bộ tủ kính to đùng nên run ạ
 
Biển số
OF-467115
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
364
Động cơ
204,750 Mã lực
Tuổi
33
cháu cũng lái non vào tham khảo với các cụ ạ
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,787
Động cơ
606,810 Mã lực
Gửi xe cho nhanh, em thật.
 

ngocnam996

Xe hơi
Biển số
OF-380536
Ngày cấp bằng
1/9/15
Số km
180
Động cơ
245,700 Mã lực
Nơi ở
Phú Thọ
Ui 4 cen mà cụ , cụ cứ nhả côn là nó lên thoai , chưa cần đệm ga đâu ...

Cụ nào muốn luyện đề pa cứ ra dốc MK cho mấu , xe buýt dí mít , còi đèn tá lả , đấy , e luyện mấy phát òi , full tải 3 cụ mợ khoai tây to như tịnh (họăc 2-3 người lớn + trẻ con) và + e thì tổng tầm 3 tạ 6 - 4 tạ , uấy , đề pa nà phải nuyện dư lày cho nhanh lên chân ...
Bẩm cụ là nguyên côn thì nó khự chết máy ngay ạ. Căn bản là nó mắc cái mấu trcc bánh nó k có thẳng như lên dốc nên hay chết máy cụ ạ. Chứ đề pa dốc cao e lại k sợ ấy, ngọt lắm.
 

ngocnam996

Xe hơi
Biển số
OF-380536
Ngày cấp bằng
1/9/15
Số km
180
Động cơ
245,700 Mã lực
Nơi ở
Phú Thọ
cái này chỉ có luyện nhiêu thôi. cụ cứ mang xe ra chỗ dốc càng cao càng tốt . tập đề ba bào h cảm thấy tự tin thì mang vào đó thử
Dốc cao 10% hay 12% e lại k sợ bằng 2 bên cách gương có 20cm và trước mũi là tủ kính to đùng cụ ạ :(
 

ngocnam996

Xe hơi
Biển số
OF-380536
Ngày cấp bằng
1/9/15
Số km
180
Động cơ
245,700 Mã lực
Nơi ở
Phú Thọ
Xe cụ từ thời Napoleon ah mà nhả côn không qua nổi cái gờ 4 cm :))) Mà nếu xe từ thời đó thì cụ cứ thoải mái đạp ga , cụ có muốn thốc nó cũng không thốc nổi ý chứ :)))
Cụ về nhà e cho cụ thử liền, dùng nguyên côn mà k lấy đà chết máy ngay ạ. máy 1.5 cụ nhé :P
 

ngocnam996

Xe hơi
Biển số
OF-380536
Ngày cấp bằng
1/9/15
Số km
180
Động cơ
245,700 Mã lực
Nơi ở
Phú Thọ
Xe 1.5 mà sợ cái gờ 4cm. Xe tui 0.9 vẫn lên băng băng. Thực hiện đúng như khi học đề pa ở sân tập là qua hết (Kéo phanh tay, ga mạnh lên 3000, nhả côn từ từ thấy kim ga còn khoảng 1500, nhả phanh tay từ từ, qua gờ đạp hết côn + đạp phanh rồi lại từ từ như khi khởi hành, nếu nhả côn thấy kim ga xuống quá 1200 mà chưa nhổm lên thì giữ nguyên côn như thế và thêm ga vào đến khi nó nhổm lên thì thôi). Xong!
Lái mới bao giờ cũng bị mà, cứ tập vài lượt là thạo ngay.
Trước tui cứ leo lên gờ là vội côn, phanh. Đến lúc nhả phanh ra nó lại trôi về, lại làm lại=)) vài lần là ko sợ nữa, cho vọt vô tư thì nó chả chịu vọt mà cứ tằng tằng qua (có 0.9 mà)=))
Chúc chủ thớt mau thành thạo nhé!
Cám ơn cụ! Vấn đề ở đây không phải là sợ mà sợ nó chết máy kiểu như có hòn gạch chặn bánh xe í. Mà 2 bên cửa nhà e cách gương có 20cm và trước mũi là tủ kính to đùng vọt 1 cái là ôi thôi.... :(( Các cụ chỉ bảo e cũng luyện ổn ổn rồi ạ. Bình thường thì lưng chừng dốc cao 10% thì e lên vèo vèo êm ro, thế mà cái gờ cửa lại vã mồ hôi ấy :))
 

Chevroletspack4D

Xe tải
Biển số
OF-413727
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
416
Động cơ
226,739 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cám ơn cụ! Vấn đề ở đây không phải là sợ mà sợ nó chết máy kiểu như có hòn gạch chặn bánh xe í. Mà 2 bên cửa nhà e cách gương có 20cm và trước mũi là tủ kính to đùng vọt 1 cái là ôi thôi.... :(( Các cụ chỉ bảo e cũng luyện ổn ổn rồi ạ. Bình thường thì lưng chừng dốc cao 10% thì e lên vèo vèo êm ro, thế mà cái gờ cửa lại vã mồ hôi ấy :))
Kể cả 2 bên cách 5cm cũng ko vấn đề gì, giữ lái cho thẳng, kéo phanh tay lên, ga to lên, nhả côn từ từ, nhả phanh tay từ từ, nó nhích lên khỏi gờ thì kéo lại phanh tay + đạp côn + ngớt ga (hoặc chuyển sang phanh chân). Xong! Khác bài đề pa (xe lên rồi thì ga hẳn cho qua) là xe lên rồi thì đạp côn, ngớt ga kéo phanh lại (nếu chuyển được ngay = phanh chân thì tốt)
 

xedithue

Xe tăng
Biển số
OF-11633
Ngày cấp bằng
18/11/07
Số km
1,783
Động cơ
545,464 Mã lực
Nơi ở
Nhà mềnh chứ đâu !
Chả là e tiến vào nhà có cái gờ cửa cao khoảng 4cm, cửa thì hẹp mà e lại k dám lấy đà phi vào. Cứ đề pa để qua cái gờ đó là bị chết máy, e không dám ga to lại sợ nó phộc lên. Các cụ giúp e kinh nghiệm này với ạ. Đội ơn các cụ! Rượu e mang đầy đủ hầu các cụ
- Nổ máy
- Đạp côn (nhớ là gót chân phải tì xuống sàn, nhiều cụ đạp côn mà gót ko chạm sàn, lái mới rất khó căn khi nhả côn)
- Vào số, ga lên chút, vòng tua tầm 1000 là đẹp.
- Giữ nguyên chân ga, chân côn kia gót vẫn dính sàn, mũi chân nhả nhẹ đến khi xe hơi chồm lên thì nhà phanh tay là lên thôi.
- Bánh sau qua giờ thì đạp côn và phanh.
Rảnh rỗi tối cụ thực hành 20 lần lên xuống là mai ngon ngay.
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
3,399
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
2 thành xe cách 20cm hay 2 mũi gương cách 20cm cụ ?!
Vậy mình cứ từ từ bò bánh 1 lên thôi, còn căn chỉnh, 1 gương vào, xong nốt gương kia vào, xong tới dòm 2 thân xe, vào đc hết nếu cụ nắn nót, căn bản goc xe lúc đầu của cụ mà tốt thì các thao tác sau nó đơn giản hơn nhiều ạ, cụ lùi thì dễ nhìn gương hơn, nhưng tiến vào thì dễ ,,,giữ được gương hơn, haha...e là e sẽ lùi, từ hồi mới sờ đến xe e cũng đã chọn p.a lùi rồi...à mà cụ mua bh thân vỏ chưa? Kàkà ...


Bẩm cụ là nguyên côn thì nó khự chết máy ngay ạ. Căn bản là nó mắc cái mấu trcc bánh nó k có thẳng như lên dốc nên hay chết máy cụ ạ. Chứ đề pa dốc cao e lại k sợ ấy, ngọt lắm.
 

Hieu1012

Xe máy
Biển số
OF-439697
Ngày cấp bằng
24/7/16
Số km
56
Động cơ
211,660 Mã lực
Tuổi
35
Cám ơn cụ! Vấn đề ở đây không phải là sợ mà sợ nó chết máy kiểu như có hòn gạch chặn bánh xe í. Mà 2 bên cửa nhà e cách gương có 20cm và trước mũi là tủ kính to đùng vọt 1 cái là ôi thôi.... :(( Các cụ chỉ bảo e cũng luyện ổn ổn rồi ạ. Bình thường thì lưng chừng dốc cao 10% thì e lên vèo vèo êm ro, thế mà cái gờ cửa lại vã mồ hôi ấy :))
vãi cách gương 20cm mà cụ còn phải xoắn =)))) em tưởng cách gương 2 cm ấy chứ :)))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top