Quan điểm của iem là k dựng dưới 30tr.
dựng xe củng có cái thú của nó thể hiện cái sở thích cá nhân củng như là 1 lần được sét xe theo cách chạy của mình. xe nguyên chiếc rất tốt cho các newbike mới nhập môn nhưng đã chạy rồi thì mới biết được có nhiều hạn chế ví dụ với 1 tay thích tốc độ thì xe nguyên chiếc có hạn chế sau:
1.đa số MTB bán trên thị trường có handbar là tay cong 650 điều này rất thích hợp cho đường XC nhưng onroad đường nhựa lại hạn chế
2.stem theo xe thường khá ngắn dân việt thường chân ngắn và lưng dài đa số stem là 70-90 kiểu gì củng phải thay khi chạy tốc độ
3.cặp vành theo xe nguyên chiếc thường không ngon kể cả xe đắt tiền nếu chạy thời gian củng phải nâng cấp, việc ưu tiên cho một cặp bánh nhẹ và cứng là cần thiết việc này thấy rỏ khi bứt tốc, leo dốc và đổ dốc
4.chạy onroad thì không cần đầu tư nhiều xiền cho cái thụt vì đằng nào củng khoá
5.lốp theo xe thường là 2.0 gai to nhiều củng phải thay cái nhẹ hơn rẻ thì mất 7-800 nặng thì củng 2-3củ
điều quan trọng nữa là khi dựng xe mình biết được cần đầu tư tiền cho cái gì theo đúng cách mà mình đang chạy, thong thả, tốc độ hay thường xuyên đi đường XC.. vv