Việc các cụ thích Mer C hay Toy Cam thì đã có những bài đăng từ lâu rôi, e chỉ nói về vấn đề động cơ như cụ chủ đang hỏi
1- Ngôn ngữ thiết kế, công nghệ và chế tạo của 2 hãng là khác nhau, có nhiều người nói xe Đức có công suất thực tế gần với công suất thiết kế nhất còn xe Nhật- Hàn thì công suất ko sát với thiết kế. Về mặt cảm quan bằng mắt khi mở dộng cơ ra xem thì rõ ràng C có khối động cơ đồng nhất hơn, gọn gàng hơn
Động cơ Cam
Động cơ Mer
2- Thiết kế phân bổ lực kéo, cái này cực quan trọng và ảnh hưởng tương đối lớn tới lực kéo và tốc độ max của xe. Ở xe Toy thì 90% là dùng động cơ đặt ngang cầu trước còn ở Mer thì ngược lại hầu như toàn bộ xe dùng động cơ đặt dọc cầu sau chưa, việc này thì e nghĩ là các kỹ sư của mer và toy hiểu rõ nhất cái lợi và bất lợi của từng loại thiết kế này, cá nhân e thì thấy tất cả các xe đc lắp cầu sau(ko tính loại 2 cầu nhé) thì đều có sự ổn định cao hơn, lực kéo- đẩy tốt hơn
3- Một vấn đề quan trọng ko kém ảnh hưởng tới tốc độ và sự tăng tốc đó chính là hộp số, ở Cam thì đc lắp loại hộp số mới với 6 cấp số, còn ở mer C vẫn được lắp loại hộp số 7 cấp từ những năm 2006, nhưng như vậy kho có nghĩa việc sử dụng hộp số đời cũ là điểm bất lợi của Mer, với hộp số 7 cấp này Mer đã làm mưa làm gió trong thời gian qua về tính năng cũng như vận hành hoàn hảo của nó
Hộp số Mer
Hộp sô Toy
Ngòai tất cả các yếu tố trên còn rất nhiều thứ ảnh hưởng tới công suất và tốc độ xe, nào là khí động học, nào là cầu xe....vv và ....vv
***** Ảnh chỉ mang tính minh họa