[CCCĐ] E đi Nhật Lệ vào Huế theo đường ven biển

acac

Xe tải
Biển số
OF-465729
Ngày cấp bằng
27/10/16
Số km
398
Động cơ
305,811 Mã lực
e đi đg ven biển.thấy cột mốc ghi là T569, không phải QL đâu ạ
E xem map cũng thấy T569
Hè năm ngoái em chạy từ Đông Hà vào Lăng Cô bằng đường ven biển, QL49 tuy đường hơi nhỏ nhưng không quá xấu, sedan đi thoải mái cụ nhé
Cảnh thì rất đẹp do đi qua 1 loạt đầm phá & đèo Phước Tượng là cụ đến Lăng Cô,qua đèo hoặc hầm chui Hải Vân là tới ĐN
Ý là e hỏi cụ cn39c2001, vì e xem map thì thấy QL49B có vẻ chạy dọc biển
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,547
Động cơ
647,871 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Trong đó bắt đầu có nắng, các cụ độp như này cũng mất khá nhiều sức, nên phân phối hợp lý kẻo tụt bin giữa chừng ;)
 

cn39c2001

Xe tăng
Biển số
OF-102580
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,079
Động cơ
394,299 Mã lực
E xem map cũng thấy T569

Ý là e hỏi cụ cn39c2001, vì e xem map thì thấy QL49B có vẻ chạy dọc biển
Dạ, đường ven biển đi từ TX Quảng Trị là QL49C, cứ chạy thẳng, vẫn ven biển thì nối tiếp sẽ là QL49B ạ, nhưng đường nhỏ như tỉnh lộ.
Cảnh ven đường thanh bình như này



Cụ chạy đường này có thể ghé nghĩa trang An Bằng ngắm các ngôi mộ to như Lăng

 

acac

Xe tải
Biển số
OF-465729
Ngày cấp bằng
27/10/16
Số km
398
Động cơ
305,811 Mã lực
Dạ, đường ven biển đi từ TX Quảng Trị là QL49C, cứ chạy thẳng, vẫn ven biển thì nối tiếp sẽ là QL49B ạ, nhưng đường nhỏ như tỉnh lộ.
Cảnh ven đường thanh bình như này



Cụ chạy đường này có thể ghé nghĩa trang An Bằng ngắm các ngôi mộ to như Lăng

Đẹp quá cụ!
Đường nhỏ nhưng chắc đẹp với vắng cụ nhỉ
 

cn39c2001

Xe tăng
Biển số
OF-102580
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,079
Động cơ
394,299 Mã lực
Đẹp quá cụ!
Đường nhỏ nhưng chắc đẹp với vắng cụ nhỉ
Cảnh đẹp chứ đường không đẹp lắm đâu ạ :-j vì nó như đường huyện với đường tỉnh đi qua các xã, thị trấn. Chỉ đi đường này nếu cụ có thời gian, thích lang thang những chỗ mà nếu bình thường chả khi nào mò tới
 

acac

Xe tải
Biển số
OF-465729
Ngày cấp bằng
27/10/16
Số km
398
Động cơ
305,811 Mã lực
Cảnh đẹp chứ đường không đẹp lắm đâu ạ :-j vì nó như đường huyện với đường tỉnh đi qua các xã, thị trấn. Chỉ đi đường này nếu cụ có thời gian, thích lang thang những chỗ mà nếu bình thường chả khi nào mò tới
Đẹp kiểu này ấy cụ, theo kiểu bằng phẳng, không ổ gà ổ voi

 

Xarox

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556001
Ngày cấp bằng
28/2/18
Số km
77
Động cơ
153,470 Mã lực
Nơi ở
Hồ Tràm
Quá đẹp, e chạy qua suốt mà không biết đường này
 

Bốc Vác

Xe đạp
Biển số
OF-425918
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
46
Động cơ
217,195 Mã lực
Tuổi
45
Ngày thứ 2.
Sau 1 đêm ngon lành với 1 chai gia truyền đc thửa riêng ỏ nhà thì ae đều lại sức 1 cách nhanh chóng. Tạm biệt cửa Việt để vào Huế thôi nào.





Sau khi ăn sáng tại cửa Việt, ae đi theo đường DT64 khoảng 4km. bình thường sẽ đi tiếp để ra đg QL 49C, nhưng đến đây ae rẽ trái để đi theo con đường ven biển. đi qua 1 loạt các làng chài. đường này ko có tên nên e ko biết là đg gì. đây là con đường nhựa đã cũ, chỉ phục vụ cư dân ven biển, lượng xe lưu thông rất ít, hầu như không có con 4b loại to nào nên đường ko có ổ voi, ổ gà nhưng mặt đường khá xấu. chỉ đc cái 2 bên đường rất đẹp, thoáng mát.








Thỉnh thoảng lại gặp 1 làng nghề chuyên đóng những con thuyền đi biển nhỏ như thế này.




Đặc trưng của con đường này là cũng rất vắng vẻ, hai bên đg vẫn là những cồn cát trắng, thỉnh thoảng gặp 1 cở sở sản xuất thủy sản khá to của tập đoàn CP. đường khá xóc nên mông ai cũng tê cứng thành ra dừng nghỉ cũng khá nhiều.
1 điều đặc biệt nữa là con đường này rất nhiều nghĩa địa cũ, hầu như kéo dài từ Quảng Trị vào Huế. kiến trúc không đẹp như làng An Bằng nhưng cũng phải nói là đẹp so với ngoài Bắc. Đặc biệt nữa là ở đây có rất nhiều mộ Cá (Cá ông, cá Voi),lúc đầu e thấy lạ vì có những ngôi mộ rất đặc biệt, dài khoảng 10m, nhưng rộng khoảng 2m. thấy nhiều nên e mới tò mò dừng lại đi vào xem (cũng hơi sợ) thì thấy trên bia ghi là "Ngư Ông" và ghi ngày chôn cất. e có hỏi ngư dân thì đc biết sâu mấy năm thì sẽ cất bốc và xây mộ hình tròn, còn mộ dài là mộ mới. e ko chụp ảnh vì hơi ngại vấn đề này.
cứ tiếp tục thẳng tiến trên con đường này để vào Huế





Khi vào đến Phong Hải thì e gặp 1 quần thể lăng mộ, phải nói là cự bất ngờ. Nếu ở An Bằng, lăng mộ to đẹp và kéo dài trên tuyến đường, thì ở đây chỉ có 1 khu ngắn, nhưng về độ khủng thì ở An Bằng chưa có cái nào khủng như thế. e nói chuyện với người dân thì đc biết, đơn vị tính không phải là tỷ đồng mà là chục tỷ đồng. Mải ngắm cảnh nên khi vào đến đây đã là 11h trưa.
Nếu tiếp tục theo con đg đã định thì chắc phải 2h mới sang đc bên bờ kia của Tam Giang để về Huế, mà xe khách thì hẹn 4h30 có mặt. như thế thì ko kịp vì còn ăn uống và đi về Huế.
Ae đang rất lo lắng thì may quá, gặp đc người dân để hỏi thì họ bảo cách đây 7km có 1 bến đò đi qua phá Tam Giang, như thế quãng đường rút ngắn đc gần 30km. đến Phong Hải thì rẽ ra đg QL 49C, đi đến chợ Vĩnh Tu thì có biển chỉ dẫn ra bến đò Vĩnh Tu.





Sau khi xếp toàn bộ xe lên đò thì ae bắt đầu ngao du Tam Giang, với đoạn sông nước dài hơn 3km.








Cập bến là đã thấy sự sống rồi. ngay bến đò là 2 quán ăn tương đối đẹp, bọn e chọn Tam Giang hội quán.
Đặc trưng là các món ăn ở đây cay khủng khiếp, đã bảo đầu bếp cho ít ớt mà vừa ăn vừa xuýt xoa.




E ko biết là ốc gì, chỉ biết là phải mút và khá ngon.



Cá này khi nấu để nguyên con, khi ăn bỏ cái mật cho đỡ đắng, khi đó thịt cá có vị đắng, nhưng lại là đắng ngọt rất đặc biệt.



Vào Huế thì phải uống Huda




Cái mẹt hay ăn của e





Cơm no rượu say, ae lên đg về Huế với 17km nhẹ nhàng.
Không quên ăn chè Huế và mua bánh bột lọc về làm quà
Huế vẫn thơ mộng.




17h xe chuyển bánh về HN, 5h30 sáng hôm sau về đến HN
Kết thúc 2 ngày khám phá con đg ven biển miền Trung.
 

toanbede

Xe máy
Biển số
OF-518646
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
98
Động cơ
178,180 Mã lực
Tuổi
27
nhớ Huế quá, lại muốn đi
 

chimchich07

Xe buýt
Biển số
OF-85938
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
659
Động cơ
415,602 Mã lực
Cụ nên tranh thủ đi sớm, không vài năm nữa FLC họ chiếm đóng thì em e rằng con đg đó không còn đẹp và vắng vẻ nữa
Chuyến đi của cụ hay quá.các cụ thêm 1 ngày từ huế leo đèo hải vân rồi từ đà nẵng về hn thì đẹp.
 

Bốc Vác

Xe đạp
Biển số
OF-425918
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
46
Động cơ
217,195 Mã lực
Tuổi
45
Chuyến đi của cụ hay quá.các cụ thêm 1 ngày từ huế leo đèo hải vân rồi từ đà nẵng về hn thì đẹp.
Năm kia e đi rồi cụ ợ, e đạp từ cửa biển Thuận An, vào Lăng Cô, vượt Hải Vân vào Hội An rồi về
 

TNTuan

Xe điện
Biển số
OF-46460
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
2,180
Động cơ
483,770 Mã lực
Mông dân đây mà . E nhận ra cu Hải béo :))
 

ThangPV.HR

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-93355
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
3,876
Động cơ
436,732 Mã lực
Website
vanphongsach.com
Chỉnh sửa cuối:

lam2990

Xe buýt
Biển số
OF-10741
Ngày cấp bằng
6/10/07
Số km
852
Động cơ
540,914 Mã lực
có 2 cụ mợ quen quen ko tiện nêu tên :D
 

bodi

Xe tăng
Biển số
OF-81464
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
1,257
Động cơ
427,017 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Do cảnh dọc đường quá đẹp, trong đoàn lại có 2 bóng hồng nên thành ra lịch trình bị kéo dài. khi vào đến bãi tắm Lệ Thủy thì đã gần trưa, dưới cái nắng của miền Trung, ae phải vượt qua cồn cát trắng coi như thử thách đầu tiên.




Đến lúc này ae mệt thực sự, nếu cứ tiếp tục thế này chắc không thể đi tiếp được. Nhưng ơn giời, sự sống đây rồi, vượt qua cồn cát là đến con đường đất với những đoạn ngầm chảy qua, có đoạn thì đi xe qua đc, có đoạn thì phải dắt bộ như này.




Theo định vị thì chuẩn bị đến khu dân cư, có quán ăn (đồn biên phòng Ngư Thủy), nhưng rất tiếc, do bây h mới chuẩn bị vào mùa hè, nên mấy quán ăn ven biển đều chưa hoạt động. đến lúc này thì nản thực sự rồi vì đã là 12h trưa, nắng gắt.
Theo lịch trình ban đầu thì sẽ men theo bãi biển để đi từ Quảng Bình sang Quảng Trị, nhưng do bị muộn h, lại thêm quá đói nên ae quyết định ko đi đg đó mà vòng ra QL1 và đến ăn trưa ở Bàu Sen. Em vẫn thấy tiếc vì không đi đc trọn vẹn con đường ven biển




Đoạn đg từ đồn biên phòng Ngư Thủy ra QL1 phải nói là đẹp, 2 bên là những cồn cát trắng, rừng phi lao rì rào, rất nên thơ, nhưng tiếc là và giữa trưa, cái nắng, cái đói nó xâm chiếm nên ae ko ai dừng lại để chụp ảnh, mà tất cả đều cắm cúi đạp để mau chóng đến quán ăn.
Đến 12h30 thì ae cũng đến đc Bàu Sen,chọn quán bên hồ lộng gió tên là Hồ Cá, đồ ăn khá ngon và rẻ, rẻ đến giật mình luôn ạ. Bao gồm gà, canh chua cá lóc, thịt luộc, rau, trứng tráng, cơm canh. thế mà ko đến 100k/người.




Sau khi oánh choén no say, nghỉ ngơi thì ae lên đg, phải đi trên QL1 khoảng 17km đến chợ Hồ Xá 2 thì ae rẽ vào đg Hồ Xá - Cạp Lài để đi về hướng địa đaọ Vĩnh Mốc,do không đủ thời gian nên e ko vào Vĩnh Mốc mà đạp luôn ra biển cửa Tùng.




Đường từ QL1 vào cửa Tùng cũng có ít đèo dốc nhưng không đáng kể, là đường nhựa, hai bên là các mảnh vườn trồng cao su, đặc trưng là cây cao su ở đây có từ 2-3 thân, không giống như trong miền Nam là cây có 1 thân. đường cũng khá vắng vẻ, nên mấy chú thằn lằn này rất dạn người,có thể chạm vào chúng đc.





Sau khi xuyên qua 1 số đoạn đường trong rẫy của bà con, thì cuối cùng e cũng ra tới bãi cửa Tùng với bãi cát trải dài, nước trong xanh và rất vắng vẻ, có lẽ do chưa vào mùa nghỉ hè nên thế.




biển cửa Tùng








Do điểm dừng chân tối là cửa Việt nên sau khi chịch in cửa Tùng thì ae tiếp tục đạp vào cửa Việt.
cầu cửa Tùng.




Đoạn đường ven biển này khá đẹp, nên ae tranh thủ tự sướng trước khi vào cửa Việt.








Cuối cùng thì sau 100km ae đã vào đến cửa Việt, điểm dừng chân đầu tiên.







Kiếm chỗ nghỉ và tìm chỗ ăn uống.
Đây là nhà nghỉ mới xây, và như chị chủ nói thì e là đoàn khách đầu tiên. giá hợp lý, sạch sẽ và đặc biệt có cô con gái 26t nhìn cực kháu là thế gọi luôn là U, đến khi nói chuyện thì hỡi ôi U mới có 43t và con gái đã 26t.




Tắm rửa nghỉ ngơi và ra bờ biển tìm quán ăn. do chưa vào mùa du lịch nên đồ ăn ở đây ko phong phú lắm. ưu điểm là giá cả cực phải chăng, cua ko dây, ngao to, tôm tươi, mực tươi.
Tranh thủ đưa cái mẹt lên tý.












Kết thúc ngày 1.
hải sản quảng bình đã an toàn chưa cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top