em đang đi 2018 ltz, nhân lúc đợi F1 thì xin chia sẻ cụ chút ít thông tin.
- Nhiên liệu: em đi 30% nội thành, 70% ngoại thành thì đồng hồ đang báo 7.9 lit. Trong hội nhiều cụ đi hỗn hợp 50/50 thì loanh quanh 9 lít.
- Độ lành: 2017, 2018 thì điện đóm cải thiện rồi, ko như lac. Két nhớt hộp số cũng được bổ sung rồi nên cũng lành hơn.
- Cảm giác lái: nhà em có 1 city RS (bố em) và cruze ltz (em) thì em thấy lái ko hay bằng city. Vô lăng lái nặng hơn (do trợ lực dầu), nhưng ko chính xác bằng city. Nhưng nói thế thôi chứ lái cũng ko tệ.
- Cảm giác đầm xe thì nhận thấy rõ (do xe nặng),e ghét nhất trong khoản vận hành của em này là dền dứ ở cấp số 3 4 (khoảng 40 ~ 55km/h), cái này đi phố hơi khó chịu. Ngoài ra ko có cửa gió hàng ghế sau cũng là cái khó chịu, cơ mà em toàn đi 1 mình nên cũng k để ý lắm.
- Chỗ ngồi thì hạng C nên cũng ổn, dáng xe thì ko sang đâu nhưng cũng còn lâu mới lỗi mốt
- Dòng này tầm 3 vạn thì phải thay piston phanh trước bằng sắt do bị kẹt (em thấy nhiều cụ bị, trong đó có em). tầm 9 10 vạn là phải mổ hộp số ra thay vách, thay đường nước (ống), thỉnh thoảng hay bị thấm dầu mặt máy (mất tầm 5 loét mua doăng)... Xe em mới 5 vạn nên mới chỉ dính mỗi cái piston.
- Tính năng trên xe thì nếu cụ nhắm ltz thì e thấy cũng k thiếu gì, đèn, gạt auto. cửa sổ trời, ga tự động, auto lock cửa, gương điện, cảm biến, ... Cụ mua xe về chỉ cần thay đèn + đầu androi nữa là ok
- Bảo dưỡng: cụ ở HN thì có 2 chỗ uy tín, bên mạn Mỹ Đình thì cụ liên hệ a Thắng GM, bên mạn Long Biên thì gặp cụ Tuấn Linh. Em thì em theo a Thắng từ lúc mua xe, trộm vía chưa nằm đường lần nào.
Cuối cùng, tầm giá ltz 2017 xe cũ giờ thì e thấy rất giống Lux A, tiền ít thịt nhiều. Khi mua xe cũ cụ nên nhờ thợ đi xem xe, do xe này cũng ko lành được như nhật hàn nên nhiều gara thay đồ vớ vẩn, dễ toang. (lần gần nhất em qua a Thắng thì thấy 1 cụ 2015 qua làm máy do các gara khác thay đồ linh tinh)
Văn ngắn, sai đâu các cụ thông cảm