- Biển số
- OF-417490
- Ngày cấp bằng
- 19/4/16
- Số km
- 263
- Động cơ
- 223,662 Mã lực
- Tuổi
- 40
Vẫy giữa cánh đồng. BB ghi km39+300
Chắc e cũng vẫn nộp luôn cho nhanh thôi. Mục đích thảo luận đây cũng muốn rút kinh nghiệm lần sau ko dính chưởng như này nữa!Ký bb rồi thì đi nộp cho nhanh, vừa ích nước vừa được bài học cho bản thân
Cụ đến sau cũng được. Cụ đến rồi lấy biên lai rồi lại đi khoảng mấy trăm mét nộp phạt.Bây giờ thì e nhớ lắm rồi ah . Các cụ cho e hỏi thêm tý là giấy hẹn 9/7 lên giải quyết mà e lại có lịch đi vắng từ T6 nên ko lên kịp hôm đấy thì có sao không ah. Sang tuần lên khiếu nại còn hiệu lực không? Bắt giấy lằng nhằng thế đấy
Cái này là suy luận logic thôi cụ.Cụ lấy đâu ra quy định +4km mới phạt để trừ sai số thế ?
+4km/h sai số mới phạt như cụ nói tức là 50+4km/h trở lên mới là quá so với quy định 50km/h.
Như vậy thì phải 64km/h trở lên mới là quá 10km/h so với quy định 50km/h cụ nhỉ
Luật XLVPHC:Cái này là suy luận logic thôi cụ.
Từ các thông số có sắn: sai số máy bắn tốc độ = +/-2 km/h, sai số odo cũng = +/- 2 km/h. Nếu mức quy định là 50 mà xxx phạt khi vi phạm ở mức 51-54 km/h thì người dân có thể kiện vì tổng sai số có thể lên tới +4km/h. Như vậy cơ quan chức năng muốn an toàn, ko thể bị kiện thì buộc phải nới mức vi phạm lên +5km/h.
Em đọc theo nghị định mớiđi 61km phạt 2-3tr thôi chứ cụ. 5-6tr đâu làm e run
Tình hình e là lái mới nên hôm T7 vừa rồi e bị xxx bắn tốc độ đoạn gần Phúc Thọ HN. Các cụ có phương án gì cứu chữa hộ e vụ này với. Câu chuyện cụ thể như sau:
E đang đi đường 32 đoạn gần đến cổng chào H Phúc Thọ thì bị đội 9 nhảy ra vẫy. Chú xxx già không chào hỏi gì em chỉ bảo e cho kiểm tra giấy tờ, sau đó e hỏi bị lỗi gì mà vẫy chú xxx bảo là quá tốc độ 60/50km (đoạn đấy chỗ thì vạch liền chỗ thì vạch đứt). E non gan và vị vợt lần đầu nên cũng ko cãi gì vì lúc đấy cũng ko nghĩ ra mình nên làm gì. Chỉ bốc máy alo vài nơi nhưng ko trợ giúp được . Sau đó e ra sau xe xxx đã thấy biên bản ghi xong bảo e ký. E có bảo chú xxx giải quyết nhanh cho nhưng chú ko đồng ý bảo bb lập rồi. E có hỏi là lỗi này bị phạt bao tiền hả anh? Anh xxx bảo là theo nhà nước quy định rồi, ký ký... Thế là e ký. Bị giữ lại BLX. Cầm tờ bb ghi lỗi quá tốc độ 10-20km (60/50) nhưng e thì toàn chạy dưới 60 thôi. Liệu có khiếu nại được không các cụ. Của e là BB đội 9 - 170 Tây Sơn - TT Phùng.
Các cụ dày dặn kinh nghiệm chỉ giáo giúp e phương án cứu chữa hoặc rút KN lần sau với nhé! Thạnks các cụ!
Thanks cụ đã cho lời khuyênBiên bản Cụ đã ký là bằng chứng để ra quyết định xử phạt hành chính, mức của Cụ là 2,5 triệu nhé, không khiếu nại được đâu trừ khi Cụ có đủ bằng chứng chứng minh.
Cần rút kinh nghiệm:
- Tuân thủ tốc độ, biển báo.
- Khi bị vợt: cần xem lại ngay tốc độ minh đang đi, xem có đúng không? hay là xxx bắn bằng mồm,... có thớt chuyên sâu về việc này.
- Cũng cần xem lại đoạn đường Cụ vừa đi đã đến đoạn đường có 2 làn xe cho mỗi chiều đi chưa?
- Nếu đúng có lỗi thì đành vui vẻ nộp phạt Cụ nhé!
- Lên chọn cung đường tốt hơn đường 32 (nếu có thể) vì đi đường 32 khó chịu lắm!
Giải trình trước khi ra Quyết định xử phạt thì dễ cho cả đôi bên !Chắc e cũng vẫn nộp luôn cho nhanh thôi. Mục đích thảo luận đây cũng muốn rút kinh nghiệm lần sau ko dính chưởng như này nữa!
Luật viết ra cũng phải dựa trên thực tế. Nếu độ chính xác của súng mà < 1km/h và của odo cũng tương tự thì chắc chắn luật sẽ biến mức ân hạn +4km/h thành +2 km/h ngay !Luật XLVPHC:
- Vi phạm hành chính là hành vi có lỗi do cá nhân, tổ chức thực hiện, vi phạm quy định của pháp luật về quản lý nhà nước mà không phải là tội phạm và theo quy định của pháp luật phải bị xử phạt vi phạm hành chính.
- Việc xử phạt vi phạm hành chính được tiến hành nhanh chóng, công khai, khách quan, đúng thẩm quyền, bảo đảm công bằng, đúng quy định của pháp luật;
Cụ thể với trường hợp tốc độ tối đa 50km/h là quy định của pháp luật
*Đi 54km/h là hành vi cụ thể vi phạm quy định 50km/h của pháp luật nhưng theo quy định của pháp luật không phải bị sử phạt (không có quy định sử phạt hành vi này)
*Đi 59km/h là hành vi cụ thể vi phạm quy định 50km/h của pháp luật và theo quy định của pháp luật hành vi này phải bị sử phạt mức 600.000đ đến 800.000đ
*Đi 61km/h là hành vi cụ thể vi phạm quy định 50km/h của pháp luật và theo quy định của pháp luật hành vi này phải bị sử phạt mức 5.000.000đ đến 6.000.000đ
- Sai số 2km của thiết bị đo dẫn tới sai lệch căn cứ để xác định hành vi (đi 59km/h hay đi 61km/h) và nó có thể gây ảnh hưởng tới quyền lợi chính đáng của người dân.
- Cơ quan xử phạt có trách nhiệm đảm bảo công bằng trong xử phạt do đó phải có trách nhiệm loại bỏ hoàn toàn các sai lệch của các căn cứ khi xác định hành vi vi phạm để không gây ảnh hưởng tới quyền lợi chính đáng của người dân
Vậy cụ giải thích thế nào về việc xe vượt quá tải trọng cầu đường 10% sau khi trừ sai số theo cấp sai số của trạm cân mới bắt đầu bị phạt ?Luật viết ra cũng phải dựa trên thực tế. Nếu độ chính xác của súng mà < 1km/h và của odo cũng tương tự thì chắc chắn luật sẽ biến mức ân hạn +4km/h thành +2 km/h ngay !
Cái đó thì người làm luật tự thảo luận chứ ko cần phải giải thích cho người dân.
Hình như cụ hỏi cái này 1 lần rồi. Cái này cũng theo cùng nguyên tắc thôi và thêm 1 ý: tải trọng cầu thực tế được thiết kế thường lớn hơn khá nhiều tải trọng ghi trên mức cho phép. Mức ân hạn này ko vi phạm mức độ an toàn và việc xếp tải trọng đôi khi người xếp từ bến xuất phát cũng ko thể tính chính xác được. Nó ko như tốc độ, ta có thể chủ động.Vậy cụ giải thích thế nào về việc xe vượt quá tải trọng cầu đường 10% sau khi trừ sai số theo cấp sai số của trạm cân mới bắt đầu bị phạt ?
Bó tay với tiêu chuẩn kép của cụ !Hình như cụ hỏi cái này 1 lần rồi. Cái này cũng theo cùng nguyên tắc thôi và thêm 1 ý: tải trọng cầu thực tế được thiết kế thường lớn hơn khá nhiều tải trọng ghi trên mức cho phép. Mức ân hạn này ko vi phạm mức độ an toàn và việc xếp tải trọng đôi khi người xếp từ bến xuất phát cũng ko thể tính chính xác được. Nó ko như tốc độ, ta có thể chủ động.