[Funland] E bị Cơ Địa Dị Ứng...các cụ cứu e với

occon

Xe máy
Biển số
OF-78249
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
56
Động cơ
419,160 Mã lực
Em cám ơn cụ Ốc!!! Con gái em đã khỏi rồi. Con gái em bảo bác sỹ nên đổi là Ốc hương ạ!!!!
Rất vui khi được phục vụ các Cụ!nhiều khi bận quá có thể phục vụ chưa được nhiệt tình ,chu đáo mong các Cụ thông cảm nhé.Đang kê ghế ngồi chờ Mợ trả lời Cụ Drchinh thế nào...8->
 

luong9999

Đi bộ
Biển số
OF-98580
Ngày cấp bằng
4/6/11
Số km
6
Động cơ
398,960 Mã lực
tôi cũng bị dị ứng cơ địa khoảng hơn chục năm đã đi chữa nhiều nơi không khỏi có người mách ăn nhiềi đồ biển tôi mua sò huyết đem nướng ăn và bệnh đã khỏi được 3 năm may chưa bị lần nào , trứơc đây cứ 2 đến 3 tháng là bị ,các cụ hãy thử xem ,chỉ đựơc chứ không mất gì đâu!
 

Bắc Âu

Xe điện
Biển số
OF-39196
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
2,445
Động cơ
493,420 Mã lực
Nơi ở
Bang Cò ỉa
Em uống diệu bia cũng hay bị mẩn đỏ khắp người, ngày xưa cũng bị dị ứng sưng đỏ tứ tung.
Giờ em có 1 cách: tắm táp sạch sẽ ( bằng nước lã ) rồi không mặc gì bật điều hòa ngồi trong phòng là hết.:))
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,196 Mã lực
chẳng biết bệnh của cụ đã chữa những đâu rồi, nhưng chắc khó chữa nên đến giờ vẫn chưa khỏi?
Bình thường cháu thấy các loại bệnh dị ứng này có rất nhiều người bị. tuy nhiên đều tự khỏi sau khi lập gia đình, vì cháu nghĩ đây là loại bệnh nội tiết (rối loạn nộik tiết gây nên) cháu không phải là thầY thuốc hay bác sỹ để có thể kê đơn cho cụ, nhưng cháu thấy theo kinh nghiệm dân gian thì cụ nên chú ý vào các thức ăn của mình, ăn uống không hợp lý sẽ sinh ra nhiều bệnh dạng DỊ ỨNG này, cháu dự là dạo này cụ bị nhiều hơn là vì cụ đã lớn hay đi giao lưu với bạn bè, ăn các đồ cay nóng, uống các thứ có cồn và chiều hóa chất. cái này cụ nên cắt thuốc bắc điều trị trong 1 thời gian và kiêng khem theo chỉ dẫn của thầy thuốc, sống lành mạnh (không thức quá khuy) tập thể dục đều đặn (cơ thể con người có chức năng tự tái tạo và có thể chữa được các bênh về cơ địa) chúc cụ máu chóng lành bệnh. thân!
 

mai anh

Xe máy
Biển số
OF-86815
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
66
Động cơ
409,150 Mã lực
E bị bệnh giống hệt cụ, từ năm lớp 10 cơ cụ ạ, cổ e dị ứng đến nỗi cho da cổ sần sùi lên trông dễ sợ. E đã từng chữa rất nhiều nơi, Tây y có, đông y có, các kiểu luôn mà k thể khỏi được, e đau khổ vì căn bệnh này kinh khủng. Cũng may, được nhiều người giới thiệu đến Ông lang Lịch ở 3 Ngõ Huyện, ngày đầu tiên uống và bôi thuốc, e đã cảm thấy dịu hẳn luôn. Và giờ đây thì e đã khỏi hẳn bệnh rùi cụ ạ.
E k PR nhé, mà chỉ thấy thuốc tốt thì giới thiệu cho mọi người tham khảo thui ạ!
 

hufahp

Đi bộ
Biển số
OF-105752
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
4
Động cơ
394,840 Mã lực
Tôi cũng đã và đang bị bệnh cơ địa dị ứng ( bị từ hồi còn cấp 2 ) nên tôi cũng có vài ý kiến chân thành chia sẻ với ai đang mắc bệnh này :
+ Câu đầu tiên là bệnh này không bao giờ khỏi vĩnh viễn. ( đừng buồn )
+ Đã gọi là cơ địa dị ứng thì có nghĩa là bệnh xuất phát từ bên trong cơ thể mà ra cho nên các loại thuốc bôi ngoài da sẽ là vô ích. Kiêng các loại mà có tác dụng nên da cũng là thừa như kiêng tắm xà phòng, thay bằng tắm chanh, tắm lá.
+ Tôi đã từng chữa đủ các loại thuốc : Thuốc Tây, Thuốc Bắc, Thuốc Nam, mẹo vặt, bài thuốc của các ông bà lang miền xuôi cũng như trên rừng... đủ cả đều không khỏi ngay sau khi dùng nó. Tôi cũng đã từng khỏi rồi lại bị lại và cứ thể thôi, mình đành chấp nhận sống chung với nó.
+ Và đưa ra kết luận cho bản thân : Bệnh sẽ khỏi nếu mình áp dụng đủ các phương pháp để hạn chế nó và sẽ bị lại ngay nếu mình cố tình tạo điều kiện cho nó phát triển.
+ Như một bài viết trên web có giải thích về mặt khoa học là : Người có cơ địa dị ứng là người có nối kết héparin - histamin kém bền chặt nên dễ phóng thích histamin, và chính các dị ứng nguyên sẽ thúc đẩy hiện tượng phóng thích histamin trong cơ thể.
+ Còn nói nôm na theo ý tôi hiểu là ( có sai gì các bác thông cảm ): Bệnh dị ứng là do mình bị yếu gan, gan yếu dẫn đến cơ thể không điều hòa được các chất lạ , chất độc hoặc những phản ứng lạ xảy ra trong cơ thể và dẫn đến sản sinh ra một chất gì đó gây ra nổi các nốt đỏ và ngứa ngoài da.
+ Tôi thường bị di ứng khi : Cơ thể ốm yếu, lo lắng suy nghĩ nhiều, lười vận động, uống nhiều rượu bia, ngủ nghỉ bất thường, thay đổi thời tiết đột ngột ( hôm nay nắng nóng, mai lại mưa mát hoặc vừa đi nắng nóng bước vào phòng điều hòa và ngược lại )
+ Tôi đã áp dụng để tự khỏi bệnh này : Luôn để đầu óc thảnh thơi, ko lo âu vì bệnh, ngủ đủ 8h, nước uống 2l ( ko tính nước khác) , không bia rượu, thuốc lá, cafe, ko ăn các chất nóng, cay, ko ăn hoa quả có tính nóng, thể dục thể thao hàng ngày, mỗi ngày làm sao phải ra mồ hôi một lần. Thường xuyên uống rau má, bột sẵn, nước cam. Mặc áo đủ ấm, tắm nước ấm ( Áp dụng được hết những cái trên này quả là cực hình ) Và tôi đã cố áp dụng được nó ( không được 100% ) trong vòng 1 năm , kết hợp uống các loại thuốc bổ gan bình thường ( boganic ...) và tôi đã khỏi được vài năm.
+ Nhưng kể từ khi có gia đình, thời gian hạn hẹp, lo toan công việc, nhậu nhẹt triền miên , tôi lại bị lại ( đang viết bài này là đang ngứa tung người, vừa làm 1 viên dị ứng để giảm tải ) Chắc từ mai phải vào khuôn khổ thôi :)

Vậy xin chia sẻ lại cho những ai đang bị căn bệnh tưởng như đơn giản này biết để tham khảo và thử áp dụng theo kiểu của tôi. Đúng là bị căn bệnh này cực kỳ là khó chịu. Ngứa quá.
 

Bắc Âu

Xe điện
Biển số
OF-39196
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
2,445
Động cơ
493,420 Mã lực
Nơi ở
Bang Cò ỉa
Trời cứ mưa kiểu này ối cụ ngứa ngáy mẩn đỏ cho mà xem.:))
 

QuangThang

Xe tải
Biển số
OF-38097
Ngày cấp bằng
12/6/09
Số km
439
Động cơ
474,192 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái oto
Qua mô tả của cụ, em xin có ý kiến như sau
1. Bệnh của cụ cũng lâu rồi, mãn tính rồi, ko hề đơn giản chút nào
2. Cụ đã chuyển nhà nhiều lần, như vậy thì nguyên nhân tìm dị nguyên sẽ rất khó.
3, Cụ đã chữa nhiều nơi rồi mà ko ăn thua>>>> Bệnh cụ khó chữa.
4. Nền y học của VN, theo ý kiến của em, khoảng 40 năm trở lại đây ko có 1 tiến bộ nào đáng kể (em xin lỗi các cụ bsy) nếu cụ nào tự ái, em xin mở riêng 1 diễn đàn tranh luận tích cực về tiến bộ y học của VN cùng các cụ.
5. Và cuối cùng....với 1 nền y học lạc hậu, với kiến thức nghèo nàn. Em khuyên cụ sang Trung quốc hoặc Sing để chữa (cá nhân em nghiêng về CHINA) cụ đàng hoàng vào Bệnh viện nhân dân tỉnh Quảng Đông hoặc Quảng Tây....Giá ko đắt mà lại chữa được
6. Sẽ có cụ nào đó thắc mắc là tại sao em tin vào nền y học của ng ta như thế, em có bằng chứng, ng thực việc thực, và em ko muốn tranh luận về niềm tin ở đây. Vậy nên xin các cụ đừng thắc mắc nhé. Em chỉ muốn giúp chủ thớt thôi.

Bác có lí do của bác nhưng cũng không thể lấy đó mà nói một cách vơ đũa cả đống thế được đâu.Sao bác không sang đó mà ở hẳn đi.Bác đọc cái này đi.http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/69014/tien-mat-tat-mang-khi-chua-ung-thu-o-trung-quoc.html
Bác không nên, không được và không đủ tư cách kết luận về cả một nền y học như vậy.
 

hihihaha102

Xe máy
Biển số
OF-143801
Ngày cấp bằng
29/5/12
Số km
51
Động cơ
363,310 Mã lực
các bác giúp e với...

tình hình là e bị bệnh ngoài da.e bị lên 1 chấm to ở tay.da nó bị dày lên và đỏ.nhưng lai ko ngứa.và hiện tại nó đang lan ra.e đã dùng nhiều loại thuốc mà ko ăn thua.bác nào có biết bài thuốc nào giúp e với.(:|
 

namđịnh_auto

Xe buýt
Biển số
OF-33740
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
884
Động cơ
484,540 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
TP NAM ĐỊNH
Website
hoangtungauto.com
Em oánh dấu thớt này, vì em cũng hay bị dị ứng. Nhưng của em chỉ ngứa từ 2-4 h là hết, nguyên nhân thì cũng đủ loại nguyên nhân, nhưng chủ yếu do thời tiết, bụi bẩn, bụi sơn, hoặc nóng trong người phát ra, và đặc biệt canh cua đồng là em chịu. Em chưa đi kham đâu cả, mới chỉ uống thuốc mát gan, tiêu độc. Em hóng các cụ chữa trị bằng thuốc gì để cho nó tiệt nọc.....e học hỏi:x
 
Chỉnh sửa cuối:

haisonynx

Xe tăng
Biển số
OF-145587
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
1,286
Động cơ
379,544 Mã lực
Đầu tiên cho e xin phép min, mod 2 hôm nằm trong này sau đó mod chuyển về vị trí đúng chỗ cho e, vì e cũng là mem cũ nên biêt thead này nhẽ ra đặt ở đâu.
Các cụ nói có bệnh thì vái tứ phương, hôm nay e xin phép hỏi các cụ trên này
E bị Cơ Địa Dị Ứng từ hồi 10 tuổi đến giờ là hơn 20nam rồi
Hồi bé thì tần xuất mỏng hơn còn 7 năm lại đây e bị dầy hơn (năm bị khoảng 2-3lan)
E hay bị vào những lúc giao mùa, nóng-->lạnh và ngược lại
Hiện tại e bi 3 hôm nay rồi, các nốt dị ứng rất lớn, có cái cỡ băng bàn tay ở khắp người (mầu đỏ và nong) đặc biệt rất nhạy ở các chỗ tiếp xúc, như gối đầu, cạp quần. Trước kia e bị khoảng 3-4 ngay là khỏi nay phải 7-10 ngày...giờ e bi quan quá (vì mỗi lần thế này đều rất ngứa mệt mỏi, đau nhừ toàn thân, đau đầu, mất ngủ). Giờ đây e bị thì nằm ở nhà tự chữa e uống thuốc Loratadin 10mg và C. Cũng nói thêm là e đi đủ các viện rồi (khoa di ưnug Bach Mai, vien E, 108). Các bác sỹ cũng chỉ bảo cố gắng nhớ xem tác nguyen gay dị ứng là gì để tránh (cái nay e o xac dinh noi), va nen chuyen nhà - nhà e cũng đã chuyen 3 lan roi..Các bác sỹ khuyen nen chuyen vao Nam de song..cái này khó khả thi quá.
Các biện pháp e chữa giờ đều là ngọn như (truyen dịch kèm C+canxi, hút máu ở bắp tiêm ven)
Có ngưoi mách e tìm da con kỳ đà sao len uong (cái này e chua thu)
Các cụ có ai bị như e giúp e với hoac có nguoi nhà bi thi mách e. E xin đa tạ..đa tạ, dt e đây 0912070478
Anh cho cac cu tien hinh dung


http://i93.photobucket.com/albums/l43/arashi00/ResizeofIMG_1216.jpg
Trước tiên em xin chia sẻ với cụ.
em thì cũng không đến nỗi bị như cụ. nhưng em bị vài lần dị ứng rồi. giờ hay bị lắm. nó thành cơ địa dị ứng.
giờ hơi tiếp xúc với các thứ nhậy cảm như lông sâu róm là em dính ngay.
mỗi lần bị em toàn nhờ ông anh cắt thuốc cho. uống 5 thang là dứt.
mình từng uống thuốc tây, nhưng không dứt hẳn được.
cụ muốn chữa thì em mách ông anh này.
 

Koichi

Xe hơi
Biển số
OF-48427
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
136
Động cơ
458,917 Mã lực
Các cụ ơi, giúp em trường hợp này với
Cháu gái em mấy ngày nay bị mẩn đỏ khác người, ngứa. Đã để ý tới các nguyên nhân về thức ăn, môi trường trong nhà nhưng vẫn chưa biết cháu bị làm sao. Các cụ khuyên em nên thế nào, cho cháu vào khoa Dị ứng khám hay Viện Da liễu khám ạ? Và thứ bảy các nơi này có khám không ạ? Các cụ chỉ giúp em với. Chân thành cám ơn các cụ.
Cụ Occon ơi, cụ giúp khám cho cháu gái em được không ạ. Nếu được vào giờ nào để em đưa cháu tới ạ. Cám ơn và mong tin Cụ.
Xin được hầu Cụ!Cụ tham khảo nhiều nhưng phải chon lọc nhé.Bệnh cua Cụ là Mày đay cấp,nếu kéo dài>01 tháng là Mày đay mạn.Cụ đến khoa Dị ứng BVBM gặp Em hoặc số đt 0913570123 nhé.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,597
Động cơ
379,343 Mã lực
Bệnh này là phải kiêng bia, rượu may ra mới khỏi được.
 

mai anh

Xe máy
Biển số
OF-86815
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
66
Động cơ
409,150 Mã lực
Các cụ ơi, giúp em trường hợp này với
Cháu gái em mấy ngày nay bị mẩn đỏ khác người, ngứa. Đã để ý tới các nguyên nhân về thức ăn, môi trường trong nhà nhưng vẫn chưa biết cháu bị làm sao. Các cụ khuyên em nên thế nào, cho cháu vào khoa Dị ứng khám hay Viện Da liễu khám ạ? Và thứ bảy các nơi này có khám không ạ? Các cụ chỉ giúp em với. Chân thành cám ơn các cụ.
Cụ Occon ơi, cụ giúp khám cho cháu gái em được không ạ. Nếu được vào giờ nào để em đưa cháu tới ạ. Cám ơn và mong tin Cụ.
E bị bệnh này hơn chục năm rùi, y như cháu gái cụ ý.
Với e thì chỉ có cách này khỏi: Cụ đưa cháu đến 3 Ngõ Huyện, gặp ông lang Lịch, đảm bảo khỏi ngay nhé, e chỉ hợp mỗi loại thuốc này thôi, e đã chữa cực nhiều thuốc tây rùi mà hem khỏi nhé cụ!
 

tuannm1510

Xe tải
Biển số
OF-378746
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
304
Động cơ
248,891 Mã lực
Tôi cũng đã và đang bị bệnh cơ địa dị ứng ( bị từ hồi còn cấp 2 ) nên tôi cũng có vài ý kiến chân thành chia sẻ với ai đang mắc bệnh này :
+ Câu đầu tiên là bệnh này không bao giờ khỏi vĩnh viễn. ( đừng buồn )
+ Đã gọi là cơ địa dị ứng thì có nghĩa là bệnh xuất phát từ bên trong cơ thể mà ra cho nên các loại thuốc bôi ngoài da sẽ là vô ích. Kiêng các loại mà có tác dụng nên da cũng là thừa như kiêng tắm xà phòng, thay bằng tắm chanh, tắm lá.
+ Tôi đã từng chữa đủ các loại thuốc : Thuốc Tây, Thuốc Bắc, Thuốc Nam, mẹo vặt, bài thuốc của các ông bà lang miền xuôi cũng như trên rừng... đủ cả đều không khỏi ngay sau khi dùng nó. Tôi cũng đã từng khỏi rồi lại bị lại và cứ thể thôi, mình đành chấp nhận sống chung với nó.
+ Và đưa ra kết luận cho bản thân : Bệnh sẽ khỏi nếu mình áp dụng đủ các phương pháp để hạn chế nó và sẽ bị lại ngay nếu mình cố tình tạo điều kiện cho nó phát triển.
+ Như một bài viết trên web có giải thích về mặt khoa học là : Người có cơ địa dị ứng là người có nối kết héparin - histamin kém bền chặt nên dễ phóng thích histamin, và chính các dị ứng nguyên sẽ thúc đẩy hiện tượng phóng thích histamin trong cơ thể.
+ Còn nói nôm na theo ý tôi hiểu là ( có sai gì các bác thông cảm ): Bệnh dị ứng là do mình bị yếu gan, gan yếu dẫn đến cơ thể không điều hòa được các chất lạ , chất độc hoặc những phản ứng lạ xảy ra trong cơ thể và dẫn đến sản sinh ra một chất gì đó gây ra nổi các nốt đỏ và ngứa ngoài da.
+ Tôi thường bị di ứng khi : Cơ thể ốm yếu, lo lắng suy nghĩ nhiều, lười vận động, uống nhiều rượu bia, ngủ nghỉ bất thường, thay đổi thời tiết đột ngột ( hôm nay nắng nóng, mai lại mưa mát hoặc vừa đi nắng nóng bước vào phòng điều hòa và ngược lại )
+ Tôi đã áp dụng để tự khỏi bệnh này : Luôn để đầu óc thảnh thơi, ko lo âu vì bệnh, ngủ đủ 8h, nước uống 2l ( ko tính nước khác) , không bia rượu, thuốc lá, cafe, ko ăn các chất nóng, cay, ko ăn hoa quả có tính nóng, thể dục thể thao hàng ngày, mỗi ngày làm sao phải ra mồ hôi một lần. Thường xuyên uống rau má, bột sẵn, nước cam. Mặc áo đủ ấm, tắm nước ấm ( Áp dụng được hết những cái trên này quả là cực hình ) Và tôi đã cố áp dụng được nó ( không được 100% ) trong vòng 1 năm , kết hợp uống các loại thuốc bổ gan bình thường ( boganic ...) và tôi đã khỏi được vài năm.
+ Nhưng kể từ khi có gia đình, thời gian hạn hẹp, lo toan công việc, nhậu nhẹt triền miên , tôi lại bị lại ( đang viết bài này là đang ngứa tung người, vừa làm 1 viên dị ứng để giảm tải ) Chắc từ mai phải vào khuôn khổ thôi :)

Vậy xin chia sẻ lại cho những ai đang bị căn bệnh tưởng như đơn giản này biết để tham khảo và thử áp dụng theo kiểu của tôi. Đúng là bị căn bệnh này cực kỳ là khó chịu. Ngứa quá.
Em quote lại để lưu ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top