- Biển số
- OF-308016
- Ngày cấp bằng
- 16/2/14
- Số km
- 68
- Động cơ
- 300,680 Mã lực
điều đó chứng tỏ những chữ cái trên tay số đều có tác dụng của nó hết đấy ạ
Dừng 10s e còn chuyển về số N chứ đừng nói là 40-50s ạ .E hỏi tí : dừng đèn đỏ > 40-50s mấy bác có về số N ko ạ ? Hay vẫn D mà đạp thắng ?
Vâng, e cũng vậy. Nhưng hôm nọ đọc bài của bác sâu bên merc nói chuyển D->N tới lui hoài sẽ hư hộp số làm em hoang mang quá !Dừng 10s e còn chuyển về số N chứ đừng nói là 40-50s ạ .
E nghĩ như kiểu ở xe số sàn mà mình đỗ đèn đỏ cứ đạp côn giữ phanh mà k về số sẽ nhanh hỏng côn hơn là về số N r đạp phanh(nếu đường dốc). Ở xe số tự động e nghĩ cũng theo nguyên tắc hoạt động tương tự thôi cụ ạ. Số sinh ra để gạt mà còn sợ gạt nhiều hỏng nữa thì e cũng chịuVâng, e cũng vậy. Nhưng hôm nọ đọc bài của bác sâu bên merc nói chuyển D->N tới lui hoài sẽ hư hộp số làm em hoang mang quá !
vg, hôm rùi e đi cao tốc cũng thửEm chạy test rất kĩ trên cao tốc rồi, đúng là có sự khác nhau giữa D và S. Khi để S, ở cùng một tốc độ thì số sẽ ở mức thấp hơn và vòng tua máy ở mức cao hơn (mục đích để vọt nhanh hơn). Khi tăng tốc, thời gian chuyển số sẽ chậm hơn, và khi giảm tốc thì thời gian giảm số lại nhanh hơn, vòng tua máy duy trì ở mức cao lâu hơn bình thường. Và khi vòng tua máy cao thì hiển nhiên tốn xăng hơn...
Nghĩa là e nói chuẩn đúng ko các cụCụ lên cao tốc và để chế độ S sẽ thấy sự khác biệt ạ
Khi để S thì cụ đạp ga mạnh xe sẽ tăng tốc và chuyển số khi vòng tua cao hơn chế độ thường. Khi đó sẽ nghe thấy tiếng máy gầm rít lúc chuẩn bị chuyển số rất phấn khích cụ ạ
Nguyên tắc chung là thế này kụ chủ này, xe nào chả như thế.Em xin phép các cụ tạm cắt nghĩa như sau:
Bảng điều khiển hộp số tự động hoặc (và) trên cần số ôtô sử dụng hộp số tự động có các ký hiệu riêng biệt cho từng dòng hộp số, từng hãng sản xuất nhưng tựu trung lại gồm các ký hiệu sau:
P : Park, số đỗ. Vị trí cần số khi xe đã dừng hẳn. Chỉ ở vị trí này xe mới khởi động hay rút được chìa khóa. Nếu cần số không ở vị trí này, mở cửa xe chuông sẽ cảnh báo khi bạn mở cửa.
R: Reverse, số lùi. Số này cũng chỉ hoạt động khi xe dừng hay chạy không tải để chuẩn bị lùi xe.
N: Neutral, số “mo”. Tại vị trí này động cơ vẫn chạy không tải, nên dùng trong trường hợp kéo, đẩy xe khi bảo dưỡng. Không dùng số N khi đỗ xe và khi chuyển N sang vị trí D và ngược lại thì không cần bấm nút khóa trên cần số.
D: Drive, số tiến, vị trí thường xuyên nhất khi vận hành xe, tùy theo tốc độ mà số tiến sẽ tự động lựa chọn số cao hay thấp sao cho phù hợp nhất.
M: Manual (+ -) vị trí phía bên phải số D, vận hành như số thường, cho phép xe chuyển sang số 1, 2, 3, 4, thường để tạo đà tăng tốc vượt xe khác hoặc khi xuống dốc, đổ đèo.
S: Sport, số thể thao.
Hehe thật ra e ko thấy khác gì. E chạy cao tốc để cả S và D thử tăng tốc từ 0 đến 80km, thấy nhứ nhau )) Lúc đầu e tưởng xe e có vấn đề. E đi thử nhiều dòng khác cũng thế ạ @@Cụ lên cao tốc và để chế độ S sẽ thấy sự khác biệt ạ
Khi để S thì cụ đạp ga mạnh xe sẽ tăng tốc và chuyển số khi vòng tua cao hơn chế độ thường. Khi đó sẽ nghe thấy tiếng máy gầm rít lúc chuẩn bị chuyển số rất phấn khích cụ ạ