E 46, các bác chạy số D hay S?

bananhso

Xe tải
Biển số
OF-130674
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
254
Động cơ
375,940 Mã lực
Em đi 318 lâu lâu rồi mà hầu như chỉ dùng số D. Thỉnh thoảng trên đường cao tốc gạt sang S chạy nhưng không thấy khác biệt mấy. Có bác nào chạy thử và hiểu rõ sự khác nhau giữa D và S chỉ giáo em với??? S tác dụng là gì? Dùng trường hợp nào? Sự khác biệt là gì? Vodka các bác...

 

denkym

Xe tải
Biển số
OF-102871
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
253
Động cơ
399,920 Mã lực
theo em S là sport dùng khi mình muốn vượt + - về số cảm giác feel như đang đi MT . còn đâu D thì cho cụ nào thích nhàn tà tà đi thôi ạ :)
 

Phucyenxanh

Xe điện
Biển số
OF-206889
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
3,362
Động cơ
351,710 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Sói
Hóng các cụ vì
Con xe cỏ nhà cháu cũng có chế độ S
Nhưng cháu chưa chạy bao giờ
Chỉ khác là S nhà cháu có riêng 1 rãnh
chứ ko chung như Bi của cụ chủ
 

Vespa 1946

Xe hơi
Biển số
OF-302211
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
190
Động cơ
307,810 Mã lực
Em xin phép các cụ tạm cắt nghĩa như sau:
Bảng điều khiển hộp số tự động hoặc (và) trên cần số ôtô sử dụng hộp số tự động có các ký hiệu riêng biệt cho từng dòng hộp số, từng hãng sản xuất nhưng tựu trung lại gồm các ký hiệu sau:

P : Park, số đỗ. Vị trí cần số khi xe đã dừng hẳn. Chỉ ở vị trí này xe mới khởi động hay rút được chìa khóa. Nếu cần số không ở vị trí này, mở cửa xe chuông sẽ cảnh báo khi bạn mở cửa.

R: Reverse, số lùi. Số này cũng chỉ hoạt động khi xe dừng hay chạy không tải để chuẩn bị lùi xe.

N: Neutral, số “mo”. Tại vị trí này động cơ vẫn chạy không tải, nên dùng trong trường hợp kéo, đẩy xe khi bảo dưỡng. Không dùng số N khi đỗ xe và khi chuyển N sang vị trí D và ngược lại thì không cần bấm nút khóa trên cần số.

D: Drive, số tiến, vị trí thường xuyên nhất khi vận hành xe, tùy theo tốc độ mà số tiến sẽ tự động lựa chọn số cao hay thấp sao cho phù hợp nhất.

M: Manual (+ -) vị trí phía bên phải số D, vận hành như số thường, cho phép xe chuyển sang số 1, 2, 3, 4, thường để tạo đà tăng tốc vượt xe khác hoặc khi xuống dốc, đổ đèo.

S: Sport, số thể thao.
 

minhduong233

Xe hơi
Biển số
OF-200387
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
131
Động cơ
324,310 Mã lực
Để chế độ S thì chân ga nặng hơn và đến gần 3000v/p mới chuyển số
 

Phucyenxanh

Xe điện
Biển số
OF-206889
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
3,362
Động cơ
351,710 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Sói
Cụ 946 nói chuẩn rùi
nhưng ý ae là chạy cái S đó thì nó sẽ ntn ?
có khác biệt gì ko ?
Cụ nào hay chạy cái S nè thì share đi
 

nguyenqb

Xe tải
Biển số
OF-56592
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
270
Động cơ
449,761 Mã lực
em hóng chút
 
Biển số
OF-160010
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
107
Động cơ
350,754 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Website
chocgaybanhxe.vn
Cụ 946 nói chuẩn rùi
nhưng ý ae là chạy cái S đó thì nó sẽ ntn ?
có khác biệt gì ko ?
Cụ nào hay chạy cái S nè thì share đi
Cụ lên cao tốc và để chế độ S sẽ thấy sự khác biệt ạ
Khi để S thì cụ đạp ga mạnh xe sẽ tăng tốc và chuyển số khi vòng tua cao hơn chế độ thường. Khi đó sẽ nghe thấy tiếng máy gầm rít lúc chuẩn bị chuyển số rất phấn khích cụ ạ
 

Fan gentra

Xe điện
Biển số
OF-306111
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,799
Động cơ
340,462 Mã lực
Nơi ở
Thị xã Phổ Yên
em trả hiểu gì ngồi hóng các cụ >>e đi số s a n huyền
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,008
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Em xin phép các cụ tạm cắt nghĩa như sau:
Bảng điều khiển hộp số tự động hoặc (và) trên cần số ôtô sử dụng hộp số tự động có các ký hiệu riêng biệt cho từng dòng hộp số, từng hãng sản xuất nhưng tựu trung lại gồm các ký hiệu sau:

P : Park, số đỗ. Vị trí cần số khi xe đã dừng hẳn. Chỉ ở vị trí này xe mới khởi động hay rút được chìa khóa. Nếu cần số không ở vị trí này, mở cửa xe chuông sẽ cảnh báo khi bạn mở cửa.

R: Reverse, số lùi. Số này cũng chỉ hoạt động khi xe dừng hay chạy không tải để chuẩn bị lùi xe.

N: Neutral, số “mo”. Tại vị trí này động cơ vẫn chạy không tải, nên dùng trong trường hợp kéo, đẩy xe khi bảo dưỡng. Không dùng số N khi đỗ xe và khi chuyển N sang vị trí D và ngược lại thì không cần bấm nút khóa trên cần số.

D: Drive, số tiến, vị trí thường xuyên nhất khi vận hành xe, tùy theo tốc độ mà số tiến sẽ tự động lựa chọn số cao hay thấp sao cho phù hợp nhất.

M: Manual (+ -) vị trí phía bên phải số D, vận hành như số thường, cho phép xe chuyển sang số 1, 2, 3, 4, thường để tạo đà tăng tốc vượt xe khác hoặc khi xuống dốc, đổ đèo.

S: Sport, số thể thao.
Em chả biết thế nào. Nhưng Mông nhà em mà xuất phát (0 km/h), đè ga sâu thì vòng tua lên tầm 2500, khi đến tốc độ tầm 50km/h nhả chân ga ra chuyển sang số M kiểm tra thì thấy lên số 4 roài. Như vậy là muốn đi mượt mà nhẹ nhàng thì chơi M, tầm 1500v thì sang số, còn thích cảm giác tốc độ thì cứ D mà đè.
 

formd

Xe tăng
Biển số
OF-505
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,480
Động cơ
589,988 Mã lực
Website
www.handheld.com.vn
Mình nhớ ko nhầm thì như này:

Chế độ M/S là chế độ đi số tay dạng thể thao. Khi bạn chuyển cần số sang bên trái, lúc đó tùy theo vận tốc xe thì hộp số sẽ hiện cấp số tương ứng. Nếu bạn đẩy cần số về phía trước, tương đương với việc về số, đẩy cần số về phía sau tương đương với việc vào số. Đi chế độ này thì bạn được cái chủ động, thích lên số về số thế nào thì tùy bạn, có điều nên hạn chế đi chế độ số tay ở đường bằng phẳng, vì khi đang đi nhanh, bạn đi chậm lại thì hệ thống tự động về số, tuy nhiên nếu bạn muốn tăng tốc lại, bạn lại phải dùng tay để lên số tiếp theo. Việc đi số tay dạng thể thao chỉ nên áp dụng cho đường đèo núi.

Nói chung, khi bạn đi đường bằng, bạn đi số D, còn đèo núi nhất định phải đi chế độ M/S, nếu cứ phang D thì hơi nguy hiểm

Cơ cấu lên số giảm số khi đi chế độ số tay của xe BMW hơi khác xe Toy hay một số xe Nhật, Hàn. Xe BMW thì khi ấn cần lên là về số, còn ấn xuống là lên số. Còn xe Toy hay xe Nhật, Hàn khác thì khi ấn cần số lên là lên số, ấn cần số xuống là về số. Hình như cơ cấu lên số xuống số của xe Mer hay một số hãng Châu Âu cũng giống BMW thì phải, mình ko nhớ rõ lắm vì lâu rồi

Đại loại mình nhớ như vậy.
 

Phucyenxanh

Xe điện
Biển số
OF-206889
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
3,362
Động cơ
351,710 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Sói
Cụ form nói cháu nghe có vẻ hợp
Vì nhà cháu có 1.5L mà chạy S thì gầm rít caÍ GÌ
Nếu có rít thì chắc cũng chỉ gió cấp 2, cấp 3 thui
cháu nhường các Cụ rít ạ
 

bananhso

Xe tải
Biển số
OF-130674
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
254
Động cơ
375,940 Mã lực
Em tự Google: http://www.bimmerfest.com/forums/showthread.php?t=85471

D:nghĩa là Drive (cứ thế lái)

SD:là Sport Drive (lái kiểu thể thao)

M:Manual (sang số bằng tay)

Chếđộ S sẽ tốn xăng hơn nếu bạn tăng tốc thường xuyên (trong phố). KHi bạn ra caotốc và cứ thế đi thì chế độ S cũng sẽ lên đến số 5 như chế độ D. Ở chế độ S, xesẽ duy trì ở số thấp lâu hơn (nghĩa là bạn có thể tăng tốc nhanh hơn so với D).Và nó sẽ chuyển sang số thấp nhanh hơn (nghĩa là chiếc xe sẵn sàng cho việctăng tốc ngay khi bạn chạm chân ga)

Xesẽ tăng tốc nhanh hơn khi vòng tua máy cao hơn. Bản chất là nó sản sinh ra nhiềumã lực hơn ở vòng tua cao. Tại một tốc độ nào đó (ví dụ 70km/g), bạn sẽ có vòngtua cao hơn nếu bạn đang ở ố thấp. Để tự chứng minh, bạn thử lái xe ở chế độ sốtay ở tốc độ khoảng 70, sau đó về số thấp hơn bạn sẽ thấy vòng tua máy tănglên, và đồng thời cảm nhận được chiếc xe có khả năng tăng tốc nhanh hơn.

Sựkhác nhau giữa chế độ SD và D: S sẽ duy trì số thấp với thời gian lâu hơn, chophép bạn duy trì vòng tua máy ở mức cao hơn 3000 là mức phải chuyển số. Giốngtrường hợp trên đường trường, bạn muốn vượt xe khác và đạp ga, ngay lập tức xesẽ tự động giảm 1 hoặc 2 số để vào khoảng động cơ mạnh nhất.

Đểtăng tốc nhanh nhất, khởi động từ lúc dừng, gạt sang chế độ M để vào số 1, sauđó đạp ga sát sàn, xe sẽ duy trì số 1 cho đến khi vòng tua máy đạt cực đại ở vạchđỏ, sau đó mới chuyến sang số 2 và các số tiếp theo. Bằng cách này bạn có mứctăng tốc cực đại
 

formd

Xe tăng
Biển số
OF-505
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,480
Động cơ
589,988 Mã lực
Website
www.handheld.com.vn
Cụ form nói cháu nghe có vẻ hợp
Vì nhà cháu có 1.5L mà chạy S thì gầm rít caÍ GÌ
Nếu có rít thì chắc cũng chỉ gió cấp 2, cấp 3 thui
cháu nhường các Cụ rít ạ
Chạy M/S không phải là để gầm hay rít gì cả. Thực chất khi bắt đầu chuyển bánh, nếu muốn tăng tốc nhanh thì các cụ cứ đạp ga lút sàn thôi, cứ để chế độ D bình thường chứ chả phải chuyển sang M/S làm gì cả. Thậm chí nếu chuyển sang M/S mà các cụ không gạt cần số kịp thời với khoảng vòng tua máy đủ để chuyển số (thiếu hoặc thừa), thì thậm chí còn tăng tốc không nhanh bằng chế độ tự động D. Tất nhiên bạn nào biết cách sử dụng tốt chế độ M/S sẽ tăng tốc nhanh hơn chế độ D chút, nhưng cũng chẳng khác biệt nhiều
Chế độ M/S chủ yếu dùng để chạy đường đèo núi là phù hợp thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

nganvitga

Xe tăng
Biển số
OF-7978
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
1,605
Động cơ
553,850 Mã lực
Em cứ S mà đi cho nó phê
 

BM&W

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-183648
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
571
Động cơ
340,510 Mã lực
Chạy M/S không phải là để gầm hay rít gì cả. Thực chất khi bắt đầu chuyển bánh, nếu muốn tăng tốc nhanh thì các cụ cứ đạp ga lút sàn thôi, cứ để chế độ D bình thường chứ chả phải chuyển sang M/S làm gì cả. Thậm chí nếu chuyển sang M/S mà các cụ không gạt cần số kịp thời với khoảng vòng tua máy đủ để chuyển số (thiếu hoặc thừa), thì thậm chí còn tăng tốc không nhanh bằng chế độ tự động D. Tất nhiên bạn nào biết cách sử dụng tốt chế độ M/S sẽ tăng tốc nhanh hơn chế độ D chút, chưng cũng chẳng khác biệt nhiều
Chế độ M/S chủ yếu dùng để chạy đường đèo núi là phù hợp thôi
Cụ này nói rất chí lý đấy ạ. Từ trước tới giờ em chưa bao giờ chạy đường bằng ở chế độ M/S cả.
 

hungblue

Xe tải
Biển số
OF-116824
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
203
Động cơ
387,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lạc đề tý , bác dán lại cái chỗ trông như carbon ỡ đâu mà đẹp thế ?
 
Chỉnh sửa cuối:

bananhso

Xe tải
Biển số
OF-130674
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
254
Động cơ
375,940 Mã lực
Biển số
OF-160010
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
107
Động cơ
350,754 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Website
chocgaybanhxe.vn
Em là người đc bác tặng quyển HDSD 325 đây ạ. Chủ cũ xe em họ bọc hết vô lăng, nắp cần số, hộp cốc, cửa gió trong xe rồi ạ. Bác tham khảo cái này, nó gọi là vải bọc carbon: http://thanhbinhauto.com/OP-NOI-THAT-CARBON-I30-4372.htm
Theo như e quan sát thì cái của cụ ko phải là vải bọc carbon (Carbon fiber) mà là sơn giả Carbon cụ ạ.
Cách nhận biết: Carbon fiber khi thay đổi góc nhìn thì nó chuyển màu còn sơn carbon thì không chuyển màu.
Sơn carbon em làm nó như này này







 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top