[Thảo luận] E-250 có 1.8 thì có bị underpower không các bác?

Europe

Xe buýt
Biển số
OF-8200
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
836
Động cơ
546,050 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt, Hà Nội
Lo chưa khỏe thì làm con Fortuner 2.7 100 mã lực chạy cho "tiết kiệm" xăng và lại có cái logo Toy cho đỡ mất giá khi bán lại, hí hí.
 

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,409
Động cơ
502,264 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Các bác cứ quan trọng nhiều hay ít mã lực để làm gì.Trừ phi các bác có nhiều OBAMA trong nhà đủ để mua xe động cơ khủng chạy cho nó sang .Còn nếu ngược lại có ít ông OBAMA trong nhà thì các bác mua xe ít mã lực chạy cũng được ,với điều kiện đường xá VIỆT NAM :đi trong phố thì tắc đường đông cơ 6.0L cũng như 1.0L thì cũng như nhau thui ,còn ngoài cao tôc,hay đường ngoại ô thì chạy đâu có được trên 100km/h ,quá 1 tý là các bác được máy anh CSGT gọi lại mời vào uống nước như chơi
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
920
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Động cơ xe nó đâu nói tới tốc độ tối đa hả cụ, nó nói đến độ vọt.
CỤ đi chấm lớn với chấm nhỏ là khác hẳn nhau về độ sướng, mỗi tội nuôi tốn hơn thì phải chấp nhận thôi. Cụ ra đường trường vượt xe mới thấy giá trị, xe nhỏ thì phải đạp lút ga (kickdown), xe chuyển số thấp rồi rống lên, còn chấm to thì nhẹ cái chân là nó lướt rồi, khác rất nhiều, sướng và an toàn cũng hơn.

Các bác cứ quan trọng nhiều hay ít mã lực để làm gì.Trừ phi các bác có nhiều OBAMA trong nhà đủ để mua xe động cơ khủng chạy cho nó sang .Còn nếu ngược lại có ít ông OBAMA trong nhà thì các bác mua xe ít mã lực chạy cũng được ,với điều kiện đường xá VIỆT NAM :đi trong phố thì tắc đường đông cơ 6.0L cũng như 1.0L thì cũng như nhau thui ,còn ngoài cao tôc,hay đường ngoại ô thì chạy đâu có được trên 100km/h ,quá 1 tý là các bác được máy anh CSGT gọi lại mời vào uống nước như chơi
 

T90i

Xe tăng
Biển số
OF-50667
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
1,062
Động cơ
464,480 Mã lực
em chạy thử roài, ko nói phét chứ độ vọt của e 25o còn hơn cả e 3oo, vì nó dùng đ/c tubor charge, em đạp sat ván lên đc 13okm/h đường quận 7
đạp sát ván lên 130km/h thì nhiều xe lên được chả riêng gì Merc, giờ cụ đi đường trường tốc độ khoảng 70-80km/h, cụ thử nhấn ga xem mất bao nhiêu s để lên 130km/h? cái độ vọt nhanh mới là quan trọng lúc vượt mấy ông xe container 40f trên đường quốc lộ
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,581
Động cơ
510,703 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Đêm qua em vừa đi E250 của thằng cháu từ Đô lương, Nghệ An về Hà nội xong.
Đi đường HCM. Mất khoảng gần 5 tiếng, kể cả nghỉ uống nước.
Xe toàn đi 100-120km/h. Xe đi cực đầm, cách âm tốt. Ngồi trên xe hầu như không có cảm giác bồng bềnh, lắc xe hay ồn gì cả.
Mà gia tốc xe rất lớn. Đạp chân ga là thấy xe vọt luôn, nên rất chủ động khi vượt xe.
Thằng cháu em chạy cũng chuẩn nên chạy cùng với 1 em BMW 530 từ Tân Kỳ mà toàn cho thằng này ngửi khói. Nhiều lúc vượt rồi lại đi chậm lại, chấp nó đi trước rồi lại vượt mà thấy như không ý.
Em thấy xe BMW 530 chạy với Mer E250 ngang ngữa thôi.
Ước gì có ông nào đổi E250 lấy CV1.8MT của em là em quất luôn.:)):)):))
 

Tuanngoc12

Xe máy
Biển số
OF-43080
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
60
Động cơ
465,500 Mã lực
Bac so yeu thi lay c230, con nay hop so 7 cap, 204 Hp, 245 Nm, gia lai re hon, nhung lai la dong C
 

Tuanngoc12

Xe máy
Biển số
OF-43080
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
60
Động cơ
465,500 Mã lực
Em dong y voi bac. Ngay truoc 1 con ngua keo ca duoc cai xe va vai nguoi nua, van chay vo tu. Em bo xung them matiz/spark 0.8 co 51 Hp thoi, ma thay co yeu lam dau. May 1.8 chay la Ok roi bac chu thot ah
 

Tuanngoc12

Xe máy
Biển số
OF-43080
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
60
Động cơ
465,500 Mã lực
Em cũng đang định cưới em này, theo các cụ tầm tuổi 25 đi con này có già ko, vì theo em thấy thì bản thân Mer thiết kế đã bị già hơn BMW rồi, dòng E lại còn già hơn C nữa.
Khong gia dau bac ah. Ma la dang cap day. Ma that phu hop voi bac. Em nghi bac thanh dat, di mer la hop roi. Em nguong mo o tuoi 25 ma bac da mua duoc Mer. Niem mo uoc cua em day. Chon mer di bac
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Bác nào kiếm được cái biểu đồ công suất và momen soắn của động cơ 1.8 của E250 quẳng lên đây xem thế nào, chứ công suất cực đại thường ở tua 5-6000 v/p có bao giờ đạp ga tới tua đó đâu. Ko biết đời này thế nào chứ, các đời trước vẫn bị trễ tầm ga đầu đi ko sướng lắm, đoạn sau mới vút
 

29S2929

Xe tăng
Biển số
OF-3407
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
1,605
Động cơ
569,634 Mã lực
Tuổi
43
Em thấy đạp e250 phi như điên rồi bác còn lo yếu gì nứa , 1.8 thế là quá kinh.em chưa dam đạp hết ga .ko hiểu e300 thì thế nào nữa
 

Đại ka Thắng

Xe đạp
Biển số
OF-52075
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
44
Động cơ
454,050 Mã lực
Em hum nọ chạy C200 đường tránh Thanh Hóa mà vút 1 phát lên 170km/h . Thấy chóng mặt quá lại giảm xuống.
Các bác cho em hỏi nhỡ hôm đó em bị bắn tốc độ thì nó sẽ làm gì em nhỉ? 170 / 80 T__T Mới quá có 90km chứ mấy

Em thấy C200 nhà em chạy còn thế nữa là em kia dùng công nghệ mới, chắc thoải mái thôi :D
 

thaict

Xe tải
Biển số
OF-16011
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
209
Động cơ
513,390 Mã lực
Nơi ở
888-CMT8-P 8- Q8
Em hum nọ chạy C200 đường tránh Thanh Hóa mà vút 1 phát lên 170km/h . Thấy chóng mặt quá lại giảm xuống.
Các bác cho em hỏi nhỡ hôm đó em bị bắn tốc độ thì nó sẽ làm gì em nhỉ? 170 / 80 T__T Mới quá có 90km chứ mấy

Em thấy C200 nhà em chạy còn thế nữa là em kia dùng công nghệ mới, chắc thoải mái thôi :D
em thấy pác có MER C mà pác có cái tư tưởng ko mua E250 mà mua SONATA thì em chịu:77::77::77:
 

laixevuive

Xe hơi
Biển số
OF-43905
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
183
Động cơ
465,910 Mã lực
Bác nào kiếm được cái biểu đồ công suất và momen soắn của động cơ 1.8 của E250 quẳng lên đây xem thế nào, chứ công suất cực đại thường ở tua 5-6000 v/p có bao giờ đạp ga tới tua đó đâu. Ko biết đời này thế nào chứ, các đời trước vẫn bị trễ tầm ga đầu đi ko sướng lắm, đoạn sau mới vút
Đây nhé, đáp ứng nhu cầu bác em cho cái đồ thị. Thấy ngay là ở vòng tua 2000 vòng/phút thì mômen xoắn cực đại đã đạt được rồi. Đúng như bác nói, đường VN mình thì nhìn vào công suất cho oai thôi chứ có bao giờ lái tới đó đâu.

Nhiều bác vẫn nhìn vào dung tích động cơ. Hiện nay xu hướng động cơ là downsizing, nghĩa là thu nhỏ động cơ để tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Nhưng nhờ công nghệ mới (như tăng áp v.v.) công suất vẫn giữ thậm chí còn tăng hơn.

 

Tom Tit-Tot

Xe tăng
Biển số
OF-34059
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
1,094
Động cơ
486,597 Mã lực
Theo thông tin của các cụ có thể thấy máy 1.8 có turbocharge thì công suất và lực kéo tương đương máy v6 2.5 vậy có những lý do gì để máy 2.5 truyền thống vẫn tồn tại (ở đẳng cấp cao hơn) với giá cao hơn và uống nhiều hơn?
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Theo em máy turbo hoạt động ở điều kiện khắc nghiệt (áp suất và nhiệt độ cao) nên chắc chắn chi phí chế tạo không rẻ, hơn nữa phức tạp trong chế tạo, bảo dưỡng, sửa chữa và độ bền sẽ kém hơn động cơ thông thường...
 
Biển số
OF-6762
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
170
Động cơ
543,500 Mã lực
Theo em máy turbo hoạt động ở điều kiện khắc nghiệt (áp suất và nhiệt độ cao) nên chắc chắn chi phí chế tạo không rẻ, hơn nữa phức tạp trong chế tạo, bảo dưỡng, sửa chữa và độ bền sẽ kém hơn động cơ thông thường...
Xe em chạy 20k km rồi mà chưa thấy gì nghiệm trọng.
Nhưng máy kompressor mỗi khi đề pa máy hú lên rất đã, nếu độ ống pô Macro thì còn phê nữa.
 

laixevuive

Xe hơi
Biển số
OF-43905
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
183
Động cơ
465,910 Mã lực
Mer là xe hạng cao cấp nên vấn đề tiết kiệm nhiên liệu không phải là vấn đề lớn với chủ xe.

Tuy nhiên Mer bị mang tiếng là tốn nhiên liệu nên họ cố gắng để sx xe xanh (không sẽ bị như Chrysler hay GM?). Ở VN thì không là vấn đề chứ Âu Mỹ thì xe xanh hiện đang rất được chuộng. Chính vì thế chính sách thuế cũng hỗ trợ việc này. Xem bảng thuế đường hàng năm sẽ thấy xe tiêu thụ nhiên liệu nhiều (sẽ thải ra CO2 nhiều) sẽ bị thuế cao (đánh vào chủ xe hàng năm). Xe thải ra dưới 100 g/km còn được miễn thuế đường hàng năm.



Mặt khác luật cũng qui định các xe ở châu Âu phải giảm CO2 (hạn định là 130 g/km). (do khủng hoảng kinh tế, doanh số bán xe kém nên tạm thời tiêu chuẩn này được nới lỏng).



Như vậy để bán được ở các thị trường này về lâu dài các xe sẽ phải giảm tiêu hao nhiên liệu. Nếu không nhà sx sẽ phải trả tiền phạt mỗi g CO2 quá tiêu chuẩn và khách hàng "xanh" sẽ mua xe hãng khác. Công nghệ để thực hiện thì nhiều (tăng áp, hybrid, phun xăng trực tiếp v.v.) nhưng không đơn giản và tốn kém đầu tư nghiên cứu phát triển. Mặt khác công nghệ mới chưa chắc đã thay thế hoàn toàn công nghệ cũ được. Tăng áp ở vòng tua thấp sẽ không hoạt động tốt nên bị trễ, hybrid chỉ được trong thành phố chứ lên cao tốc thì không hiệu quả, pin có tuổi thọ v.v. Nhưng công nghệ thì phát triển liên tục. Theo như em biết thì Mer đang nghiên cứu động cơ cho dòng E chỉ 3 xy lanh và dòng S 4 xy lanh thẳng hàng.

Tất nhiên là xe công nghệ cao tiết kiệm xăng chưa chắc đã bán chạy vì vậy tốt nhất là duy trì nhiều dòng xe cho nhiều thị trường khác nhau và cho những khách hàng khác nhau có quyền lựa chọn khác nhau.

p.s. hơi lạc đề một chút: em thấy Honda Dream công nghệ kiểu dáng cũ vậy mà Honda vẫn bán thậm chí đắt hơn wave alpha.
 

laixevuive

Xe hơi
Biển số
OF-43905
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
183
Động cơ
465,910 Mã lực
Theo em máy turbo hoạt động ở điều kiện khắc nghiệt (áp suất và nhiệt độ cao) nên chắc chắn chi phí chế tạo không rẻ, hơn nữa phức tạp trong chế tạo, bảo dưỡng, sửa chữa và độ bền sẽ kém hơn động cơ thông thường...
Bác xem cái ảnh này để thấy bộ turbo khi nghiên cứu phát triển ntn nhé. Đỏ hỏn luôn, hơn cả ống bô xe công thức 1. Chắc trên thực tế cũng không đi được đến mức như vậy. Em thì vẫn nghĩ là chất lượng sẽ ok vì động cơ máy bay phản lực nó cũng đỏ mà không mấy khi hỏng :21:.



Tuy nhiên như bác nói hiện đại thì hại điện. Trước đây mấy cái old timer toàn cơ khí đến 40-50 tuổi hay hơn nữa chạy vẫn tốt. Xe bây giờ sau 10-15 năm mà hỏng ECU thì chắc kiếm không ra linh kiện điện tử để thay thế nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

250CGI

Xe tải
Biển số
OF-54169
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
260
Động cơ
451,952 Mã lực
Em chẳng thấy 1.8 làm sao cả các bác ạ,thấy cái E 250 này chạy bốc ,xăng thì lại ít,em mới chạy hơn tuần nay thấy TB hết 11,5 lít đó là trong phố,đường trường 8,2 lít ạ.
 

laixevuive

Xe hơi
Biển số
OF-43905
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
183
Động cơ
465,910 Mã lực
Bác quất xe đấy là chuẩn đấy. Người ta mất công nghiên cứu phát minh, mình chỉ việc mua tội gì không dùng cái công nghệ hiện đại. Mer LD chắc nhập động cơ từ Đức. Bác sang box toy xem, toàn động cơ sx xung quanh VN mà đời cũ lắm (có Camry 3.5 Q là động cơ sx ở Nhật thôi).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top