[YOUTUBE]http://youtu.be/L02BMj7UVGs[/YOUTUBE]
Chỉnh sửa cuối:
[YOUTUBE]http://youtu.be/L02BMj7UVGs[/YOUTUBE]
Xe nào thì xe, nó đều có giới hạn áp lực lên mặt đường trên mỗi lốp xe, không phải cứ xe to thì áp lực lên mặt đường sẽ lớn hơn xe nhỏ, mà cái này mới là nguyên nhân phá đường chứ không phải do bản thân tải trọng xe.Cụ kiểm tra tải trọng của xe chưa mà vội phán người ta đi quá tải, quá tải là chở quá trọng lượng của xe được phép chở, chứ không phải quá độ chịu tải của mặt đường. VD: xe được phép chở 35 tấn thì họ chở đủ 35 tấn là không quá tải, nhưng do đường làm kém chất lượng độ chịu tải mặt đường chỉ ở mức 25 tấn thì đường nhanh hỏng, đây là lỗi của ông thiết kế và thi công chứ không phải lỗi ông xe tải
Xe nào thì xe, nó đều có giới hạn áp lực lên mặt đường trên mỗi lốp xe, không phải cứ xe to thì áp lực lên mặt đường sẽ lớn hơn xe nhỏ, mà cái này mới là nguyên nhân phá đường chứ không phải do bản thân tải trọng xe.
Chả biết thằng nào dốt. Nói câu "lốp to hay nhỏ chỉ là phần phụ" thì đủ hiểu rồi.Cụ học dốt vật lý quá. Không do tải trọng thì do cái gì. Lốp to hay nhỏ chỉ là phần phụ, cái chính vẫn là trọng tải
Ơ thế mà em cứ nghĩ là con tru nó nặng hơn con gà chứ , hóa ra con gà nặng bằng con tru . con gà nó phân tán trọng lực lên hai chân nên nó nặng bằng con tru phân tán lực lên 4 chânXe nào thì xe, nó đều có giới hạn áp lực lên mặt đường trên mỗi lốp xe, không phải cứ xe to thì áp lực lên mặt đường sẽ lớn hơn xe nhỏ, mà cái này mới là nguyên nhân phá đường chứ không phải do bản thân tải trọng xe.
Đồng ý với bác nàyMỗi xe đều có thiết kế bánh xe để phù hợp với trọng lượng nó mang. Con voi ko thể đứng bằng đôi chân của con gà. Tuy nhiên cùng 1 con công 40 tấn chạy từ Bắc vào Nam tại sao qua đoạn đường nọ thì bị lún, còn đoạn khác thì ko sao. Do thiết kế mặt đường ko đồng đều về chất lượng, chứ nếu ko thì toàn bộ đường đã hỏng hết chứ ko phải từng đoạn 1 như thế. Những đoạn đường có nền đất yếu mà ko xử lý đủ tiêu chuẩn thì xe thường chạy còn lún chứ chưa cần đến xe quá tải. Tóm lại đường hỏng do nhiều nguyên nhân tác động chứ ko chỉ do xe quá tải