Nghe nói các xe khác nếu đứt đai cam sẽ bị gãy supap, cong cò, lệch cốt máy trừ 1.3 không bị.
Mà xe em lại là 1.3 - Hehe
Hôm nọ dạy sớm về quê, 6h30 bước lên em chuồng gà, nhìn quanh đám gái trẻ Honda, toyota...sáng sủa đỗ chung quanh cũng hơi thèm thuồng nhưng thôi, hài lòng với em vợ già đã. Lên xe, mở điều hòa nóng sực, bật đĩa PRBN 106, đeo dây an toàn, huýt sáo chuần bị lướt hơn 100km, thôi cũng hạnh phúc hơn mấy bác đang co ro xe máy SH dưới cái trời mưa rả rích lạnh 10 độ kia
Vừa lò dò tới bách hóa thanh xuân bỗng thấy xe lịm đi, thò tay vặn đề, không thấy nổ, lúc này xe vẫn còn đà lăn bánh, xi nhan tấp dần vào lề.
Đề lại đôi ba lần, vẫn chỉ thấy xè xè chứ không zỉn zỉn rồi nổ như mọi khi, xuống xe, mở nắp capo nhìn quanh quẩn không thấy gì khác lạ, thử đề nhìn thấy dây cu roa vẫn quay, điện khỏe, xăng còn, cảm biến mới thay...:ar!
Thôi bốc máy gọi ngay bác sỹ, một loạt bác sỹ hiện ra trong đầu nghĩ bụng bác Hậu gần đây gọi luôn, bác sỹ lúc này còn đang ngái ngủ ôm vợ, nghe mô tả bèn hướng dẫn cháu xem đai cam có đứt không, mi_ạ, nào có biết cái đai cam nó chỗ nào, loằng ngoằng 1 hồi mới biết là nằm trong hộp nhựa cạnh cảm biết đánh lửa, lò dò thò tay vào móc móc,ô hô ai tai ra luôn cái đầu dây:
Bẩm báo lại bác Hậu, lúc này thì yên tâm hơn tí, biết bệnh rồi thì sợ giề, nhờ bác Hậu đến luôn, đặng còn kịp về quê,
Thay dây xịn, giá chắc giá chung, công thì rẻ thôi rồi như thường lệ, cũng lằng nhằng ra phết chứ không phải giật dây cũ lắp dây mới là xong, tháo bánh xe, tháo ắc quy, tháo lọc gió......khoảng hơn 8h lại bon bon lên đường, lỡ mất kế hoạch gần 2 tiếng, về nhà vẫn kịp bữa trưa. Em thấy rất may là bị tại Hà Nội, giữa Phủ Lý nó lăn ra mới khó giải quyết.Amen.
Sắp tới chắc đi kiểm tra một lượt đặng chạy tết, các cụ nhể.
Mà xe em lại là 1.3 - Hehe
Hôm nọ dạy sớm về quê, 6h30 bước lên em chuồng gà, nhìn quanh đám gái trẻ Honda, toyota...sáng sủa đỗ chung quanh cũng hơi thèm thuồng nhưng thôi, hài lòng với em vợ già đã. Lên xe, mở điều hòa nóng sực, bật đĩa PRBN 106, đeo dây an toàn, huýt sáo chuần bị lướt hơn 100km, thôi cũng hạnh phúc hơn mấy bác đang co ro xe máy SH dưới cái trời mưa rả rích lạnh 10 độ kia
Vừa lò dò tới bách hóa thanh xuân bỗng thấy xe lịm đi, thò tay vặn đề, không thấy nổ, lúc này xe vẫn còn đà lăn bánh, xi nhan tấp dần vào lề.
Đề lại đôi ba lần, vẫn chỉ thấy xè xè chứ không zỉn zỉn rồi nổ như mọi khi, xuống xe, mở nắp capo nhìn quanh quẩn không thấy gì khác lạ, thử đề nhìn thấy dây cu roa vẫn quay, điện khỏe, xăng còn, cảm biến mới thay...:ar!
Thôi bốc máy gọi ngay bác sỹ, một loạt bác sỹ hiện ra trong đầu nghĩ bụng bác Hậu gần đây gọi luôn, bác sỹ lúc này còn đang ngái ngủ ôm vợ, nghe mô tả bèn hướng dẫn cháu xem đai cam có đứt không, mi_ạ, nào có biết cái đai cam nó chỗ nào, loằng ngoằng 1 hồi mới biết là nằm trong hộp nhựa cạnh cảm biết đánh lửa, lò dò thò tay vào móc móc,ô hô ai tai ra luôn cái đầu dây:
Bẩm báo lại bác Hậu, lúc này thì yên tâm hơn tí, biết bệnh rồi thì sợ giề, nhờ bác Hậu đến luôn, đặng còn kịp về quê,
Thay dây xịn, giá chắc giá chung, công thì rẻ thôi rồi như thường lệ, cũng lằng nhằng ra phết chứ không phải giật dây cũ lắp dây mới là xong, tháo bánh xe, tháo ắc quy, tháo lọc gió......khoảng hơn 8h lại bon bon lên đường, lỡ mất kế hoạch gần 2 tiếng, về nhà vẫn kịp bữa trưa. Em thấy rất may là bị tại Hà Nội, giữa Phủ Lý nó lăn ra mới khó giải quyết.Amen.
Sắp tới chắc đi kiểm tra một lượt đặng chạy tết, các cụ nhể.
Chỉnh sửa cuối: