[CCCĐ] Đường xá Mỹ mùa Đông - 12-2012

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,570
Động cơ
389,157 Mã lực
Đáp xuống Jackson. Nhiệt độ ngoài chỉ là 12 độ Fahrenheit :D - tức là trừ 11 độ C. Nhưng đâu sao, phi trường mà, vào đâu chả có sười, lo gì.






phải không nào?​
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,570
Động cơ
389,157 Mã lực
Jackson Hole là 1 thành phố nhỏ ở tận tong núi nơi chó ăn đá gà ăn muối, bang Wyoming người ta chỉ đến để làm bàn đạp đi xem khu bảo tồn Yellowstone, mua đông là thành phố trượt tuyết số 1 của Hoa Kỳ. Các siêu sao, đại gia Mỹ đều lên đây trượt tuyết và giao lưu mùa D(ông cũng như nhưng nơi nổi tiếng khác bên Colorado kế cận như Vail, Ápen. Bình thường dân số là 10,000 người nhưng mùa cao điểm là 30,000 người. Hotel hạn "bình dân" ở đây ko thể dưới 150 đồng 1 đêm. Hằng năm trên triệu người ghé đến thành phố 10 nghìn người này để đi trượt tuyết và vào công viên quốc gia Yellowstone. Kho máy bay của đại gia:









 
Chỉnh sửa cuối:

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,570
Động cơ
389,157 Mã lực
Nhiệt độ âm ở đây mùa tuyết có thể xuống -45 độ C là không hiếm. Cao độ thành phố là 2000 mét, không cao mấy nhưng mới lên thì cũng thấy khó thở khi đi lại hơi nhanh tí thôi.





Thấy thì đẹp nhưng cũng hơi ớn. Trên loa máy bay thông báo cho ai đổi may bay trung chuyển "xuống cầu thang thì sẽ phải tìm gặp 1 nhân viên đứng đó, sẽ chỉ dẫn công phi cảng phải đến". Mới nghe tưởng đâu vào phi cảng ấm cúng thì từ từ đi kiếm đường, khó gì.

 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,570
Động cơ
389,157 Mã lực
Nào ngờ nó như thế này:





Máy bay đậu ngoài đồng trống! Trong tàu nhiệt độ bình thường, mở cửa ra nó phang cho 1 phát TRỪ 11 độ C. Cái ông hướng dẫn là cái ông mặc áo xanh, bào đứng chờ!
Số người đáp máy bay tới đây chơi thì vui sướng và đi thẳng vào phi cảng, họ trang bị đi chơi tuyết, mà mình phải chờ. Tảu thì đậu ngoài xa cách phí cảng 1 tí...
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,570
Động cơ
389,157 Mã lực
Chừng 2 cái sân banh thôi...



cuối dảy nhà kho và hangars.
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,570
Động cơ
389,157 Mã lực
Tuyết đang rơi nhưng may phước là không có ngọn gió. Có gió thì sẽ có cái gọi là windchill factor, "yếu tố gió lạnh", sẽ xuống chừng 10 độ F cho chừng 10 dặm/giờ







Thôi thì trời cho chi chịu vậy, bọn giàu nó lên đây kiếm vui thì mình cũng tận hưởng đi, có phải mua gì đâu.

 
Chỉnh sửa cuối:

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,570
Động cơ
389,157 Mã lực
Ông này cũng đổi máy bay, không ngờ phi trường nhỏ Jackson không có ống cầu thang, không có cả xe buýt ra đón. Trên tàu sưởi ấm cúng, mặc ao thun tưởng được rồi.
Cũng nên nói là ngoài mùa du lịch tuyết thì tại đây gần như không kiếm ra vé máy bay đến, vì không có chuyến. Mỗi ngày chỉ 1 chuyến đi thành phố lớn là may.



 

Nam Đế

Xe tăng
Biển số
OF-189118
Ngày cấp bằng
10/4/13
Số km
1,142
Động cơ
338,825 Mã lực
Lần đầu em thấy kiểu di chuyển từ máy bay này sang máy bay khác như thế này. Không hiểu với hành lý ký gửi thì cũng phải chờ moi từ bụng máy bay ra ạ.
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,570
Động cơ
389,157 Mã lực
Hì, em vẽ ra sơ đồ này để cụ Nam Đế thấy. Ở VN máy bay đi đâu thì chỉ bay 1 mạch và đáp ở điểm đến tận cùng của chuyến bay vì nước nhỏ đoạn nào cũng ngắn. Nước Mỹ là 1 đại lục có 50 nước nhỏ và rất nhiều điểm đến, cũng như điểm xuất.
Vé nội địa ở VN gọi là vé non-stop. Ở đây có vé non-stop và vé 1 hay 2 stops, là vé phải qua phi trường trung chuyển như chuyến em đi cận ngày lễ lớn. Vé loại này rẻ và dồi dào hơn, vì các hãng máy bay đáp nhiều nơi và không muốn đến các phi trường giữa đường không nhiều khách, dư ghế phải bay không.
Có 2 loại chuyến bay phải ghé trung chuyển, 1 là loại hình trên, ghé 1 nơi trung chuyển TC, thả và bốc khách rồi đi tiếp đến điểm chót. Nếu tại TC nhiều người xuống và ít hoac ko có người lên thì lỗ.
Hai là loại hình dưới, thường hơn. Mình cũng mua vé đi từ A đến B mà ko có hoac vé non stop mắc tiền hơn. Mình mua vé rẻ thì từ A đến B mình phải xuống tàu ở TC và chờ lấy tàu khác đi B (hành lý đã dán nhãn và đổi tàu với mình) Chuyến máy bay (màu xanh) mình đi là đi ké, chổ đến của nó là Z, mình phải xuống ở TC. Tương tự như vậy chuyến máy bay màu đen đi từ X đến B, có ai mua vé đi X-Z thì nhảy xuống và lên đường bay màu xanh đi Z.
Cái lợi của lối này là phi trương TC (ít khách, thành phố nhỏ) được phục vụ có tàu đi đến- người đi B hay Z, hay các chuyến nngơc lại thì A hay X.
Bây giờ cụ nghĩ thêm, không phải chỉ 2 chuyến bay màu xanh và đen, mà cả chục chuyến đến phi trường TC, thả ít người và bốc ít người, phối hợp với nhau bằng máy tính computer để chuyễn giao, trao đổi hành khách đi các thành phố lớn, là phục phục đuoc nhu cầu rất đa dạng của hành khách. Em đi Viêt Nam là trung chuyển ở Đài Loan hay Tokyo hay Seoul cũng y như vậy, đoạn đến SGN hay HAN đều có người VN từ các thành phố đó lên tàu về theo.

 
Chỉnh sửa cuối:

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,570
Động cơ
389,157 Mã lực
Về đến phi cảng gặp anh chàng cảnh sát đứng cười nhăn răng



Vào trong ấm ấp nhìn ra mới thấy ớn hơn nữa



Bây giờ chỉ còn chờ chuyến tới đi về tp mình đi là lên thôi chứ gì



 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,570
Động cơ
389,157 Mã lực
Ờ... chưa chắc. Lúc này thì cả miền Trung-Bắc và Tây-Bắc đang bị bão tuyết, có nhiều chuyến bay phải bị trể hay huỷ, nhân viên quầy bẩu ngồi đó chơi, tàu chưa biết giờ nào tới, hay có tới được không nữa! Kẹt mùa lễ hội thì ngủ ghế phi trường là thường.

Phía ngoài





Phía trong




 
Chỉnh sửa cuối:

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,570
Động cơ
389,157 Mã lực
Phía trong



 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,570
Động cơ
389,157 Mã lực
Phía ngoài







Em này đi ngoài trời lạnh còn thư thả xem điện thoại​
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,570
Động cơ
389,157 Mã lực
Cũng may trời không gió bão tàu lên xuống đuoc đều. Mỗi lần thòi phải có xe ủi tuyết đánh 1 vòng phi đạo



Xe này ạ




 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,570
Động cơ
389,157 Mã lực
Có khi gần khi tàu cất cánh mới ủi vì chờ lâu tuyết lại rơi che lấp đường băng






 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,570
Động cơ
389,157 Mã lực

Chỉ có vào mùa trượt tuyết Jackson Hole mới có khách đi đến. Mùa "thấp điểm" không có hoặc rât ít chuyến đến đây. Đo là lý do phi trường nhỏ thị trấn này sơ sài như vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,570
Động cơ
389,157 Mã lực
Rút cuộc thì tàu của mình cũng tới, đổ bớt khách và mình lên đi về Dallas, Texas



Cũng phải vác ba lô, xách tay ra thang leo thôi



Đến đây kết thúc chuyến bay mùa Giàng Sinh 2015 của em. Cám ơn các cụ chịu khó thoe dõi c6au chuyện vô duyên vô bổ này :)
 

Nam Đế

Xe tăng
Biển số
OF-189118
Ngày cấp bằng
10/4/13
Số km
1,142
Động cơ
338,825 Mã lực
Hì, em vẽ ra sơ đồ này để cụ Nam Đế thấy. Ở VN máy bay đi đâu thì chỉ bay 1 mạch và đáp ở điểm đến tận cùng của chuyến bay vì nước nhỏ đoạn nào cũng ngắn. Nước Mỹ là 1 đại lục có 50 nước nhỏ và rất nhiều điểm đến, cũng như điểm xuất.
Vé nội địa ở VN gọi là vé non-stop. Ở đây có vé non-stop và vé 1 hay 2 stops, là vé phải qua phi trường trung chuyển như chuyến em đi cận ngày lễ lớn. Vé loại này rẻ và dồi dào hơn, vì các hãng máy bay đáp nhiều nơi và không muốn đến các phi trường giữa đường không nhiều khách, dư ghế phải bay không.
Có 2 loại chuyến bay phải ghé trung chuyển, 1 là loại hình trên, ghé 1 nơi trung chuyển TC, thả và bốc khách rồi đi tiếp đến điểm chót. Nếu tại TC nhiều người xuống và ít hoac ko có người lên thì lỗ.
Hai là loại hình dưới, thường hơn. Mình cũng mua vé đi từ A đến B mà ko có hoac vé non stop mắc tiền hơn. Mình mua vé rẻ thì từ A đến B mình phải xuống tàu ở TC và chờ lấy tàu khác đi B (hành lý đã dán nhãn và đổi tàu với mình) Chuyến máy bay (màu xanh) mình đi là đi ké, chổ đến của nó là Z, mình phải xuống ở TC. Tương tự như vậy chuyến máy bay màu đen đi từ X đến B, có ai mua vé đi X-Z thì nhảy xuống và lên đường bay màu xanh đi Z.
Cái lợi của lối này là phi trương TC (ít khách, thành phố nhỏ) được phục vụ có tàu đi đến- người đi B hay Z, hay các chuyến nngơc lại thì A hay X.
Bây giờ cụ nghĩ thêm, không phải chỉ 2 chuyến bay màu xanh và đen, mà cả chục chuyến đến phi trường TC, thả ít người và bốc ít người, phối hợp với nhau bằng máy tính computer để chuyễn giao, trao đổi hành khách đi các thành phố lớn, là phục phục đuoc nhu cầu rất đa dạng của hành khách. Em đi Viêt Nam là trung chuyển ở Đài Loan hay Tokyo hay Seoul cũng y như vậy, đoạn đến SGN hay HAN đều có người VN từ các thành phố đó lên tàu về theo.
Em cảm ơn cụ đã giải thích rất cặn kẽ, ở hình trên em tưởng hành khách xuống máy bay đi bộ sang ngay máy bay tiếp theo không phải vào phòng chờ. Phòng chờ sân bay tuy nhỏ nhưng qua ảnh cụ em thấy rất ấm cúng. Em xem tin tức thấy năm nay thời tiết bất thường, Washington D.C không có tuyết rơi mà đã thấy hoa anh đào nở, không ngờ ở mạn Trung Tây nước Mỹ tuyết rơi như vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoangpham80

Xe tải
Biển số
OF-398407
Ngày cấp bằng
26/12/15
Số km
260
Động cơ
234,680 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em có cái youtube clip quay ngày tuyết đầu mùa gửi thử các cụ xem đuoc ko. Chẳng có gì nhưng hình ảnh thì có nhiều thông tin về xe cộ đường xá, thời tiết chắc các cụ có thể thấy lạ. Có hình ảnh nào ko hiểu các cụ cứ hỏi em sẽ giải thích.

Đây là loại tuyết ướt - wet snow - rơi xuống mặt lộ thì tan ngay cho dù nhiệt độ dưới 0 độ, vì mặt đường nóng do sức nóng lòng đất.

Clip quay lúc 16:00 giờ nên hơi tối nhưng cả ngày cũng chả sáng hơn, đó là cảnh quan mùa đông. Nhạc trong radio FM của xe, phát mùa Giáng Sinh.
Mỗi địa phuơng nhìn thấy loại xe hơi khác nhau. Đây là bang Texas nên xe loại lớn, trucks nhiều.

Cảm ơn cụ chia sẻ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top