Lâu lắm em mới lại chạy từ Hải Phòng về Hà Nội vào chiều Chủ nhật. Hôm trước có người bạn nói đừng về vào giờ chiều vì hay tắc. Mà em đã cố về hơi sớm (tầm 15h45 tới đầu cầu bên Gia lâm) mà đã tắc khủng. Tắc ngay từ đầu đường để lên cầu. Phải nói là 6-7 làn ô tô tụ vào để lên cầu. Lên cầu rồi thì có 3 làn nên cũng dễ thở. Nhưng vì tốc độ chỉ cho chạy 60km/h nên cũng ko thoát xe nhanh được. Có lẽ đây là 1 trong những lý do gây ùn tắc đường vào cầu !.
Hết cầu là bắt đầu tắc nặng. 2 làn xe cứ nhích tầm 5km/h, thi thoảng 10 km/h và thi thoảng là đứng thở ! .Còn 1 làn bên phải thì thi thoảng có 1 chiếc chạy, thường là xe khách, xe tải và vài xe con biển trắng liều mạng. Đi từ Hải phòng về đến đầu đường cao tốc khoảng 100km, mất tầm 1 tiếng, bò trên đường cao tốc khoảng 6-7km mất gần 2 tiếng đồng hồ ! , em phải mò xuống dưới đoạn Pháp Vân để về tiếp chứ ko dám đi trên vành đai 3 nữa.
Thực sự thấy cái làn đường khẩn cấp trên vành đai 3 nó quá phí phạm. Làn đó có mục đích là để cho xe có sự cố đỗ, mà đâu có xe nào có sự cố. Bảo để cứu thương với cứu hỏa, cũng không thấy xe nào trong suốt 2 giờ em bị tắc. Có lẽ tắc quá, họ ko đi được đường trên cao nên phải đi đường dưới.
Vậy tại sao ta không :
- Mở đường trên cao thành 3 làn giống cầu Thanh Trì. Xe ưu tiên thì cứ đèn còi là các xe sẽ nhường. Xe có sự cố vẫn đỗ và đèn cảnh báo thì các xe khác sẽ tránh.
- Để lại tốc độ 80km/h trên cầu Thanh trì cho thoát xe. Mặt đường tốt, tại sao phải hạ xuống 60 km/h. Còn nếu sợ đông xe thì thực tế đã đông xe thì xe nào đi được nhanh đâu ?
- Cùng 1 tuyến đường, tại sao trên cầu Thanh trì để 3 làn, ko làn sự cố, thì các đoạn còn lại cũng có thể như vậy.
Hết cầu là bắt đầu tắc nặng. 2 làn xe cứ nhích tầm 5km/h, thi thoảng 10 km/h và thi thoảng là đứng thở ! .Còn 1 làn bên phải thì thi thoảng có 1 chiếc chạy, thường là xe khách, xe tải và vài xe con biển trắng liều mạng. Đi từ Hải phòng về đến đầu đường cao tốc khoảng 100km, mất tầm 1 tiếng, bò trên đường cao tốc khoảng 6-7km mất gần 2 tiếng đồng hồ ! , em phải mò xuống dưới đoạn Pháp Vân để về tiếp chứ ko dám đi trên vành đai 3 nữa.
Thực sự thấy cái làn đường khẩn cấp trên vành đai 3 nó quá phí phạm. Làn đó có mục đích là để cho xe có sự cố đỗ, mà đâu có xe nào có sự cố. Bảo để cứu thương với cứu hỏa, cũng không thấy xe nào trong suốt 2 giờ em bị tắc. Có lẽ tắc quá, họ ko đi được đường trên cao nên phải đi đường dưới.
Vậy tại sao ta không :
- Mở đường trên cao thành 3 làn giống cầu Thanh Trì. Xe ưu tiên thì cứ đèn còi là các xe sẽ nhường. Xe có sự cố vẫn đỗ và đèn cảnh báo thì các xe khác sẽ tránh.
- Để lại tốc độ 80km/h trên cầu Thanh trì cho thoát xe. Mặt đường tốt, tại sao phải hạ xuống 60 km/h. Còn nếu sợ đông xe thì thực tế đã đông xe thì xe nào đi được nhanh đâu ?
- Cùng 1 tuyến đường, tại sao trên cầu Thanh trì để 3 làn, ko làn sự cố, thì các đoạn còn lại cũng có thể như vậy.