- Biển số
- OF-151192
- Ngày cấp bằng
- 1/8/12
- Số km
- 738
- Động cơ
- 363,420 Mã lực
Nếu chỉ bàn "có được ko?" thì cái gì luật ko cấm dân được làm hết.
Mời cụ xem chế tài xử phạt tại Điều 9 khoản 3 mục d Nghị định 71 cụ nhé...Xe máy có phải là xe cơ giới không cụ ?
luật chỉ qui định xe thô sơ phải đi phần đường bên phải . Như vậy , xe máy là xe cơ giới phải đi trên làn đường bên trái như ô tô mới đúng luật ( khoản 2 - Đ13). Tuy nhiên ,tốc độ xe máy thấp hơn ô tô , đường chỉ có 2 làn kẻ vạch đứt thì xe máy (và cả ô tô chạy chậm) nên đi vào làn bên phải ( ko bắt buộc nhé ) nhưng phải nhường đường cho xe thô sơ đi trên làn này để ko cản trở GT ( khoản 3 - đ13). Trên nhiều tuyến QL và tỉnh lộ thường kẻ 3 làn đường cho mỗi chiều xe chạy . Trong đó , 2 làn ngoài kẻ vạch đứt và làn trong cùng kẻ vạch liền loại 20cm . Xe máy phải chạy ở 2 làn ngoài , còn làn trong cùng là dành cho xe thô sơ vì vạch liền 20 cm là vạch phân cách giữa làn xe cơ giới & xe thô sơ .
Trong số các cụ nhầm lẫn có cả cụ đớiEm thấy các cụ nhầm lẫn và phán lung tung...Hiểu luật phải hiểu cho cặn kẽ...Khi bị vịn mới biết có bị vịn láo hay ko ???
-Nếu là vạch liền thuộc nhóm vạch cấm từ 1.1 đến 1.4 thì mà đè vào vạch này thì mất tiền ngu.
- Còn nhóm vạch đứt 1.6; 1.7; 1.8; 1.10...Là nhóm vạch không cấm đè vạch.
Tuy nhiên trong luật GTĐB có qui định như sau:
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
-Trong khu đông dân cư thì xe 2b dc chạy tối đa 40km/h còn 4B thì dc chạy tối đa là 50km/h
-Ngoài khu dân cư: 2B chạy max 60km/h còn 4B thì đc chạy max 80km/h
Như vậy căn cứ theo Điều 13 khoản 3 của LGTĐB thì 2b có tốc độ thấp hơn phải chạy trong làn bên phải. Nếu Vạch phân làn là nhóm vạch đứt thì 2B đc phép lấn làn đè vạch để vượt. sau đó phải đi về đúng làn đường của mình, chứ không phải vạch đứt thì muốn chạy làn nào cũng dc.( Đương nhiên khi vượt phải đủ điều kiện cho phép)
Trên đây là NGU Ý của em...Nếu các cụ đi 2b mà như em nói thì em bảo đảm chẳng có thằng XXX ĐỘNG RỒ nào lại đi vịn các cụ. Còn cụ nào muốn mất tiền...Mất thời gian thì " Đừng nghe những gì em nói" he...he...
P/s: TPHCM xxx làm rất nghiêm việc này. 2b chạy trên làn 4b là bị vịn ngay...Nhưng nếu vạch đứt mà chỉ lấn làn đè vạch để vượt thì thì còn tuỳ từng người . éo có chuyện 2b chạy lộn xộn như ở HN. Và ở trỏng hầu như 2b ngoại tỉnh bị # do chạy vào làn 4b...
Cụ nói chuẩn đới nhưng còn thiếu. Đó là ngoài mang theo bác hồ thì cụ cần mang theo bông để bịt tai để không phải nghe thấy những lời chửi bới của người đi đường dành cho cụ khi cụ đi 2b mà thích đi chỗ nào thì đi. Ngoài ra em nghĩ cụ nên "đặt phòng" trước 1 phòng VIP ở "khách sạn Việt Đức"đã là 2 bánh thì cụ thích đi chỗ nào thì đi. nhưng phải mang theo bác hồ nhé
Em dự là cụ có đọc luật, nhưng hiểu luật và áp dụng luật kiểu...xxx VN.Mời cụ xem chế tài xử phạt tại Điều 9 khoản 3 mục d Nghị định 71 cụ nhé...
Nguyên nhân GT Hà nội lộn xộn là do người tham gia GT 2B tự cho mình cái quyền như xe ưu tiên... Muốn chạy làn nào cũng dc...Muốn đi đường nào cũng dc...Kể cả đường cao tốc....
Cụ ở Sài Gòn à? Chiều khoảng 4-7h cụ thử đi 1 quyệt từ CMT8 ra Trường Sơn (Tân Bình) qua ngả Hoàng Văn Thụ-Cộng Hòa phát xem ở đâu đáng sợ hơn nhá.Có lẽ HN ko làm nghiêm lỗi này như TPHCM là do XXX Hn có đến 90% là ở tỉnh lẻ chạy chọt ra ... Và ở quê bọn xxx này cũng đi như thế...Ra Hn thì bọn này cũng đi như thế ??? Nên cho rằng như vậy là bình thường, Đúng luật.
Ở TPHCM thì ý thức tôn trọng LGTĐB là hơn hẳn HN rồiEm dự là cụ có đọc luật, nhưng hiểu luật và áp dụng luật kiểu...xxx VN.
Cụ ở Sài Gòn à? Chiều khoảng 4-7h cụ thử đi 1 quyệt từ CMT8 ra Trường Sơn (Tân Bình) qua ngả Hoàng Văn Thụ-Cộng Hòa phát xem ở đâu đáng sợ hơn nhá.
Cá nhân em nếu so Nguyễn Huệ nhiều làn và không bao giờ tắc tịt thì ngoài này Phan Đình Phùng/Hùng Vương cũng không bao giờ tắc .
Cụ lại nói dư xxx. Tại sao cùng 1 người dân, khi ở VN thì dám chạy 2b thì vẫn lên cả vỉa hè, đường 1 chiều. Dưng ra đến Tokyo hay Mẽo thì cho kẹo em cũng không dám đi bộ sang đường khi đèn đang đỏ. Vậy có phải tại em hông ợ?.
Sáng em ăn bánh mỳ còn thấy mấy bà bán bánh mỳ bị dân phòg với CAP đến bê cả thùng bánh mỳ lên xe thùng dư ăn cướp mà còn bảo nhau "bây giờ nó có quyền, thôi tí ra phường xin".
Cứ cái kiểu áp dụng pháp luật theo kiểu tự mình hiểu, cảm tính của cả dân lẫn quan như thế thì bảo sao.
Em bổ sung thêm ý kiến: Mô tô, xe gắn máy được đi cả hai làn nếu không có biển phân làn. Nếu đi chậm thì sang làn bên phải mà đi, kể cả ô tô chứ không riêng gì mô tô, xe gắn máy.Tùy đoạn đường bác ạh!
Ở những quãng đường không phân làn thì luật vẫn quy định xe chạy chậm hơn... nếu 2b chạy nhanh hơn, thì vẫn sang làn trái ngoài cùng để vượt các xe khác được!
Cụ này chuẩn đới ạ.Theo em đi vào đó thì không sai, (XXX mà tuýt thì cứ chiến hết mình ) nhưng để đảm bảo an toàn và ko gây ức chế cho các cụ 4B thì ta nên đi làn bên phải ạ.