[CCCĐ] Đường từ Lào Cai lên Sapa, đường đi Cát Cát, Sapa trong mưa rét.

phuong auto

Xe điện
Biển số
OF-42687
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
4,557
Động cơ
510,270 Mã lực
Nơi ở
Yên Bái
Website
www.facebook.com
Cuối tuần e định vác con matiz còi của e lên Sapa.e xin hỏi các cụ xem liệu có bò nổi lên k ạ?cả lái xe là 4 người luôn ạ.e đang lăn tăn quá :-?
lên đc cụ ạ,chỉ là đi xe bé đường xa thì hơi mệt thôi
 

Mông Sapa

Xe hơi
Biển số
OF-23075
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
156
Động cơ
495,270 Mã lực
Các cụ đi cao tốc Nội Bài - Lào Cai chú ý đoạn từ KM 201 đến qua trạm thu phí để xuống phường Bình Minh vào TP Lào Cai nhé,đoạn này các chú xxx bắn tốc độ rất rát,em thổ dân ở đấy đi lại liên tục mà vẫn dính đòn đấy ạ,không cãi được đâu,nhẹ nhàng thì cũng phải 5 lít mới xong đấy ạ
 

Xe tăng

Xe tăng
Biển số
OF-5231
Ngày cấp bằng
8/6/07
Số km
1,940
Động cơ
566,703 Mã lực
Em đang có kế hoạch đi Sa Pa bằng xe 7 chỗ nên cứ có thớt nào là vào hóng hớt :P
 

ktvb4

Xe hơi
Biển số
OF-52760
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
133
Động cơ
453,719 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cuối tuần e định vác con matiz còi của e lên Sapa.e xin hỏi các cụ xem liệu có bò nổi lên k ạ?cả lái xe là 4 người luôn ạ.e đang lăn tăn quá :-?
Em lên chủ yếu là số 3, thỉnh thoảng đoạn = phẳng em lên số 4, mất đà thì em về số 2 nên nếu cụ chạy matiz thì cứ số 2 là lên được mỗi tội hơi mệt chút thôi.
 

ktvb4

Xe hơi
Biển số
OF-52760
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
133
Động cơ
453,719 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ đi cao tốc Nội Bài - Lào Cai chú ý đoạn từ KM 201 đến qua trạm thu phí để xuống phường Bình Minh vào TP Lào Cai nhé,đoạn này các chú xxx bắn tốc độ rất rát,em thổ dân ở đấy đi lại liên tục mà vẫn dính đòn đấy ạ,không cãi được đâu,nhẹ nhàng thì cũng phải 5 lít mới xong đấy ạ
E đi hôm T7 khoảng 9h thì em đến đoạn km201 này nhưng không gặp chú xxx nào cả, mà em cài cruise control đúng tốc độ chỗ nào cho chạy 100 thì em set 100, chỗ nào 80 thì em set 80 nên chắc cũng chả bị hỏi.
 

bipboemlaxichlo

Xe điện
Biển số
OF-180582
Ngày cấp bằng
16/2/13
Số km
2,957
Động cơ
361,140 Mã lực
Em lên chủ yếu là số 3, thỉnh thoảng đoạn = phẳng em lên số 4, mất đà thì em về số 2 nên nếu cụ chạy matiz thì cứ số 2 là lên được mỗi tội hơi mệt chút thôi.
tùy theo kinh nghiệm của lái xe cụ ạ, nếu biết tạo đà tốt thì số em cũng chạy được, thấy hơi yếu lại về 4 có đà lại lên 5. cơ mà đừng có đi ép số dễ bục két nước lắm đấy ạ. hoặc nếu lái chưa nhiều kinh nghiệm thì nên đi chậm + số thấp cho an toàn , chịu khó hơi tốn xăng 1 tý thôi.
chúc cụ lái xe an toàn
 

ktvb4

Xe hơi
Biển số
OF-52760
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
133
Động cơ
453,719 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tùy theo kinh nghiệm của lái xe cụ ạ, nếu biết tạo đà tốt thì số em cũng chạy được, thấy hơi yếu lại về 4 có đà lại lên 5. cơ mà đừng có đi ép số dễ bục két nước lắm đấy ạ. hoặc nếu lái chưa nhiều kinh nghiệm thì nên đi chậm + số thấp cho an toàn , chịu khó hơi tốn xăng 1 tý thôi.
chúc cụ lái xe an toàn
Matiz có 0.8 nên cụ đi 4 leo lên Sapa mà lên được số 5 thì chỉ có đoạn phẳng or xuống dốc.
 

Mông Sapa

Xe hơi
Biển số
OF-23075
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
156
Động cơ
495,270 Mã lực
Matiz có 0.8 nên cụ đi 4 leo lên Sapa mà lên được số 5 thì chỉ có đoạn phẳng or xuống dốc.
Matiz đi 4 lên Sapa bình thường bác ạ,chủ yếu bác đi từ tốn,dốc cao số 2,vừa số 3,đoạn bằng thì 4,giữ đà,không nôn nóng vượt xe khác,giữ khoảng cách an toàn

Xuống dốc thì số 2 với 3 kết hợp phanh,nhả,phanh,nhả bác nhé,không chủ quan được đâu ạ
 

bipboemlaxichlo

Xe điện
Biển số
OF-180582
Ngày cấp bằng
16/2/13
Số km
2,957
Động cơ
361,140 Mã lực
Matiz đi 4 lên Sapa bình thường bác ạ,chủ yếu bác đi từ tốn,dốc cao số 2,vừa số 3,đoạn bằng thì 4,giữ đà,không nôn nóng vượt xe khác,giữ khoảng cách an toàn

Xuống dốc thì số 2 với 3 kết hợp phanh,nhả,phanh,nhả bác nhé,không chủ quan được đâu ạ
chuẩn.
0.8 chả nghĩa lý gì, vì thực tế đường sapa ko phải là dốc quá khó, chẳng qua vì nó dài và do chủ quan của 1 số người
để mà so sapa với đỉnh Ba Vì ( nếu Ba Vì cung đường dài như sapa) thì đúng là matis chỉ có 2 , 3 may ra mới lên được ko muốn nói 1 phải sử dựng liên tục. sapa chỉ so may ra bằng cái đèo mã phì lèng ở hà giang thôi ( dễ đi rồi )
em nhận định như vậy có đúng ko thổ địa ơi ? ;))
 

vitomxau

Xe lăn
Biển số
OF-46761
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
13,419
Động cơ
651,004 Mã lực
Nơi ở
Nhà em chứ đâu !
Cuối tuần đổi không khí, nhà em lên Sapa chơi cho biết, vớ được đúng cái xe có camera hành trình nên show lên đây để cụ nào còn lăn tăn về cung đường từ Lào Cai lên Sapa khó đi hay dễ đi có thể mường tượng và mạnh dạn lái lên cho biết. E mới có kinh nghiệm ôm vô lăng được 5000 km toàn đồng bằng nên em cứ từ từ bò lên thôi ạ, có gì chưa chuẩn các cụ gạch đá nhẹ nhẹ thôi ạ. Hình ảnh cao tốc thì đã có cụ Cửa Sổ tả chi tiết, hình ảnh Sapa cũng có rất nhiều cụ share, nên em kể từ đoạn chân đèo lên Sapa cho tới hồ Sapa bằng video clip full luôn là hơn 31 phút ạ, tốc độ trên cam chậm hơn so với tốc độ thực tế khoảng 6km/h.
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=oKQZl4oVSJI[/YOUTUBE]
Hôm trước đọc bài có cụ bảo gửi xe ở Lào Cai và đi xe khách lên Sapa cho yên tâm thì mong cụ cố xem đến đoạn 11p50 ạ, tí nữa thì cụ xe khách 16 chỗ đấu đầu với xe tải rất may cụ xe tải má phanh vẫn còn tốt.
Theo kinh nghiệm còi của em thì đường không khó lắm, tuy nhiên hôm lên tới nơi em đi Cát Cát, đếch biết gì bám đuôi các cụ tài già đi trước phi luôn qua cổng chỗ bãi gửi xe 1 làm 1 mạch xuống bãi gửi xe 2 (tận chân bản Cát Cát) đi xuống đã khiếp rồi đến lúc lên em mới thấy còn khiếp hơn. Mai em rảnh biên soạn lại và gửi các cụ xem tiếp ạ.
Quê em đới cụ ợ. Lần sau cụ lên thì alo cho em vào nhà hàng nhà em giao lưu nhá cụ nhá :D
 

Mông Sapa

Xe hơi
Biển số
OF-23075
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
156
Động cơ
495,270 Mã lực
chuẩn.
0.8 chả nghĩa lý gì, vì thực tế đường sapa ko phải là dốc quá khó, chẳng qua vì nó dài và do chủ quan của 1 số người
để mà so sapa với đỉnh Ba Vì ( nếu Ba Vì cung đường dài như sapa) thì đúng là matis chỉ có 2 , 3 may ra mới lên được ko muốn nói 1 phải sử dựng liên tục. sapa chỉ so may ra bằng cái đèo mã phì lèng ở hà giang thôi ( dễ đi rồi )
em nhận định như vậy có đúng ko thổ địa ơi ? ;))
Vâng,đường Sapa rất dễ đi chứ không khó đâu ạ,lần đầu mới đi các bác thấy nó cao,nhưng đi lại nhiều sẽ thấy rất dễ đi vì mặc dù cao nhưng Sapa có nhiều chỗ bằng để nghỉ,lấy đà và dốc không quá cao dẫn đến mất đà,chủ yếu các bác chú ý quan sát các khúc cua như đoạn bắt đầu vào đèo chỗ Cốc San đi lên,đoạn Tòng Xành sau đó đến dốc 3 Tầng rùi đến dốc Trung Trải và đến đoạn cuối gần Sapa là dốc Nông Trường
Các bác đi đường này nên mở hé cửa lái,tắt điều hòa với xe chấm nhỏ.Các đoạn này dốc cao,cua gấp,1 bên là Vực,1 bên là Rãnh nên lơ là rất dễ phải trả giá đấy ạ,nhất là với sương mù,vào cua các bác nhớ còi nhé,bấm còi nơi đô thị,đông người là không nên nhưng trên đoạn đường này ko ai cấm còi đâu ạ,đi trong Sương Mù cũng vậy ạ,nhiều khi chưa nhìn thấy đèn xe đi ngược chiều đâu nhưng nghe tiếng Còi là cũng biết có xe sắp tới
 

giangcoi79

Xe điện
Biển số
OF-147861
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
2,605
Động cơ
381,270 Mã lực
Em vừa xem hết clip của cụ. Đường giờ cũng đẹp, dễ đi hơn nhiều rồi.
 

contrai9x

Xe buýt
Biển số
OF-50087
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
521
Động cơ
461,399 Mã lực
Hóng clip đi cát cát của kụ chủ!
 

Chaukga

Xe container
Biển số
OF-1616
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
5,824
Động cơ
1,658,999 Mã lực
Em vào hóng, có lẽ phải chuẩn bị thêm giấy bóng kính vàng để dán đèn xe khi sương mù các cụ nhỉ :-?
 

ktvb4

Xe hơi
Biển số
OF-52760
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
133
Động cơ
453,719 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quê em đới cụ ợ. Lần sau cụ lên thì alo cho em vào nhà hàng nhà em giao lưu nhá cụ nhá :D
Okie cụ có dịp sẽ quay lại Sa Pa.
Vâng,đường Sapa rất dễ đi chứ không khó đâu ạ,lần đầu mới đi các bác thấy nó cao,nhưng đi lại nhiều sẽ thấy rất dễ đi vì mặc dù cao nhưng Sapa có nhiều chỗ bằng để nghỉ,lấy đà và dốc không quá cao dẫn đến mất đà,chủ yếu các bác chú ý quan sát các khúc cua như đoạn bắt đầu vào đèo chỗ Cốc San đi lên,đoạn Tòng Xành sau đó đến dốc 3 Tầng rùi đến dốc Trung Trải và đến đoạn cuối gần Sapa là dốc Nông Trường
Các bác đi đường này nên mở hé cửa lái,tắt điều hòa với xe chấm nhỏ.Các đoạn này dốc cao,cua gấp,1 bên là Vực,1 bên là Rãnh nên lơ là rất dễ phải trả giá đấy ạ,nhất là với sương mù,vào cua các bác nhớ còi nhé,bấm còi nơi đô thị,đông người là không nên nhưng trên đoạn đường này ko ai cấm còi đâu ạ,đi trong Sương Mù cũng vậy ạ,nhiều khi chưa nhìn thấy đèn xe đi ngược chiều đâu nhưng nghe tiếng Còi là cũng biết có xe sắp tới
Cũng dễ đi mà cụ, tại thấy nhiều cụ hỏi đường như thế nào nên em share lên cho các cụ tham khảo cụ thể.
Em vừa xem hết clip của cụ. Đường giờ cũng đẹp, dễ đi hơn nhiều rồi.
Em mới lên Sa Pa lần đầu nên cũng không biết trước kia thế nào!!!
Hóng clip đi cát cát của kụ chủ!
Em up clip Cát Cát rùi mời cụ ạ.
Em vào hóng, có lẽ phải chuẩn bị thêm giấy bóng kính vàng để dán đèn xe khi sương mù các cụ nhỉ :-?
E cũng đi cả trong sương mù nhưng cũng không cần bóng kính vàng đâu, e chỉ bật đèn và đi từ tốn thôi, trừ khi cụ đi trong sương mù và buổi tối.
 

man&wild

Đi bộ
Biển số
OF-78087
Ngày cấp bằng
17/11/10
Số km
4
Động cơ
418,840 Mã lực
Em cũng định đi vào têt ấm lịch cùng Gấu bằng matiz. Đang lăn tăn quá lên hóng các cụ :-s
 

man&wild

Đi bộ
Biển số
OF-78087
Ngày cấp bằng
17/11/10
Số km
4
Động cơ
418,840 Mã lực
Hôm nào em tới sẽ alo cụ vitomxau nhờ cụ tư vấn ae nhé. nhà em chưa đi sapa lần nào
 

tuanmanh11

Xe buýt
Biển số
OF-357362
Ngày cấp bằng
9/3/15
Số km
783
Động cơ
268,317 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
đi đèo cũng thấy sợ phết
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top