[Thảo luận] Đường trên đê – Nghi Tàm không có rào chắn

leminhkhuong

Xe tải
Biển số
OF-105948
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
279
Động cơ
397,290 Mã lực
Thường với những đường trên cao mà ngay bên dưới có nhà dân hoặc đường giao thông bên dưới thì đường bên trên phải có rào chắn bảo vệ. Đường trên đê – Nghi Tàm nếu có rào chắn hẳn đã không xảy ra tai nạn xe lao từ trên đê xuống đâm vào nhà dân bên dưới như báo đăng sáng nay - http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/05/xe-hop-lao-vao-nha-dan-lat-ngua/


VN trước đây quá nghèo, không coi trọng đến các đường trên cao kiểu này. Nhưng gần đây, ở các dự án GT do nước ngoài tham gia thiết kế từ giữa những năm thập kỷ 90: với đường trên cao từ 2m trở lên, nếu bên dưới không có nhà dân hoặc đường giao thông thì vẫn phải làm rào chắn để bảo vệ cho người và các phương tiện tham gia giao thông bên trên.


Một đường có rào chắn bên trên - ảnh minh họa

An toàn với con người là trên hết, những con đường trên cao như Nghi Tàm cần phải được bổ sung rào chắn.
 
Chỉnh sửa cuối:

_HaTroc_

Xe điện
Biển số
OF-117935
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
2,550
Động cơ
409,690 Mã lực
Nơi ở
Trần, tay cầm con dao...
Cụ nói chuẩn quá ợ.....
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ làm rào chắn thì cũng tốt, nhưng làm mỏng mảnh quá thì xe vẫn có thể văng qua, mà làm chắc chắn lại sợ đắt. Có một giải pháp tạm thời cũng hiệu quả mà rẻ hơn rất nhiều: trồng mấy cái biển hạn chế 40 ở các khúc cua là ổn. Xxx lại có thể có cơ hội để tăng ngân sách.
 
Chỉnh sửa cuối:

thienhoacompany

Xe hơi
Biển số
OF-83114
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
135
Động cơ
413,950 Mã lực
Các bác lại vẽ thêm tiền cho các bác ấy xơi ah
 

giacmoxe4

Xe điện
Biển số
OF-40858
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
3,928
Động cơ
503,417 Mã lực
Nhìn em BMW mà xót ruột quá.Vỡ hết cả mồm.Em thấy quan trọng là lái xe phải làm chủ tốc độ chứ có rào chắn mà vẫn phóng nhanh vượt ẩu thì cũng bó tay.
 

leminhkhuong

Xe tải
Biển số
OF-105948
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
279
Động cơ
397,290 Mã lực
Em nghĩ làm rào chắn thì cũng tốt, nhưng làm mỏng mảnh quá thì xe vẫn có thể văng qua, mà làm chắc chắn lại sợ đắt. Có một giải pháp tạm thời cũng hiệu quả mà rẻ hơn rất nhiều: trồng mấy cái biển hạn chế 40 ở các khúc cua là ổn. Xxx lại có thể có cơ hội để tăng ngân sách.
Đường này thuộc đường phố, vậy tốc độ tối đa cho phép chỉ 50, 50 cũng đã là hạn chế rồi phải ko ợ?

Cái rào chắn trong ảnh có thể như thiết định hình rồi. RC cũng đã được nghiên cứu áp dụng ở các nước trước khi trở nên phổ biến ở VN. Với tốc độ 50, xe con đâm ở một góc không trực diện yêm nghĩ xe khong thể vượt qua được rào chắn.

Tất nhiên, rào chắn đó cũng chỉ hạn chế nhiều chứ không thể tuyệt đối ngừa được những ông xe tải có trọng tâm cao đâm trực diện.
 

fit

Xe hơi
Biển số
OF-131663
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
101
Động cơ
373,720 Mã lực
suot ngay toan tai nan cac bac nhi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường này thuộc đường phố, vậy tốc độ tối đa cho phép chỉ 50, 50 cũng đã là hạn chế rồi phải ko ợ?

Cái rào chắn trong ảnh có thể như thiết định hình rồi. RC cũng đã được nghiên cứu áp dụng ở các nước trước khi trở nên phổ biến ở VN. Với tốc độ 50, xe con đâm ở một góc không trực diện yêm nghĩ xe khong thể vượt qua được rào chắn.

Tất nhiên, rào chắn đó cũng chỉ hạn chế nhiều chứ không thể tuyệt đối ngừa được những ông xe tải có trọng tâm cao đâm trực diện.
Em cũng hiểu thế, nhưng khi cắm cái biển 40 hoặc thậm chí 30 thì sẽ có tác dụng cảnh báo hơn cụ à. Chứ mấy ông đó đi đêm em nghĩ chẳng bao giờ chịu đi 50 đâu, mà đi 50 em đảm bảo muốn cũng không thể mất lái khi vào cua được được trừ khi ngủ gật.
Nói thật với cụ, em đi đường HCM hoặc mấy đường vùng sâu vùng xa, nhiều khi cũng tít lên 90 hoặc 100 đấy. Nhưng mỗi khi nhìn thấy biển hạn chế 60 hoặc 50 là giảm ngay, ko phải lo bị bắn mà thường những khúc đường đó thể nào cũng có cua gắt hoặc đường hẹp. Quý cái tính mạng mình là chính cụ à.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,139
Động cơ
606,700 Mã lực
Em nghĩ làm rào chắn thì cũng tốt, nhưng làm mỏng mảnh quá thì xe vẫn có thể văng qua, mà làm chắc chắn lại sợ đắt. Có một giải pháp tạm thời cũng hiệu quả mà rẻ hơn rất nhiều: trồng mấy cái biển hạn chế 40 ở các khúc cua là ổn. Xxx lại có thể có cơ hội để tăng ngân sách.
Cắm biển phải đi cùng bắn tốc độ hàng ngày cơ, chứ cắm biển, đường vắng em thấy dân mình vẫn cứ vi vu như thường. Bằng chứng chính là đường Âu Cơ ra cầu Thăng Long, đi 50km/h toàn bị các bác đằng sau bấm còi inh ỏi :(.
 

baogiomoicoxe

Xe tải
Biển số
OF-61515
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
279
Động cơ
442,977 Mã lực
Bác tài có bị thương không cụ?
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,625
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Không có rào mà chúng nó còn lái ẩu thế, nếu có rào thì chúng nó còn phóng ẩu hơn à? Tất cả khúc cua đều có biển báo nguy hiểm, vì những thằng lái ẩu thuộc loạ tỏ rai nguy hiểm hơn cả biển báo.
Tuy nhiên vì tính mạng và tài sản người dân vô tội, cũng nên là rào chắn và đặc biệt là xử thật nặng những thằng đi láo đâm bay qua rào chắn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top