Sáng nay em bị mất đúng 1h15' đi đoạn đường vài km trên đường vành đai 3 trên cao. Thậm chí có lúc xuống hút 2 điếu thuốc, đứng tán với mấy ô phờ bên cạnh mà dòng xe vẫn không nhúc nhích. Cuối cùng lên tới nơi thì thấy 1 xe hình như I10 bị quệt sườn trái vào 1 xe tải, cả mảng sườn bên lái gồm cả 2 cửa bị móp méo.
Báo dantri cũng đưa tin: http://dantri.com.vn/xa-hoi/ha-noi-hang-ngan-o-to-chet-cung-o-duong-tren-cao-20160712092250485.htm
Vấn đề là: một khi tắc đường trên cao là chẳng có 1 giải pháp nào hết ngoài việc đứng đợi. Các xe lên thì vẫn cứ lên (ko phải ai cũng bật VOV GT). Nếu chỗ cầu Dậu mà có một lối xuống thì cũng đỡ.
Một vấn đề nữa là: phía chiều đối diện (đi cầu Thanh trì), lúc đầu êm thuận (bọn em nhìn mà thèm) thì chỉ sau 20 phút lại thấy thông báo tắc, mà tai nạn xẩy ra đúng chỗ tai nạn ở bên này (đối diện đại học Thăng long). Báo hại chiều bên kia tắc dài từ chỗ ĐH TL tới tận BigC vẫn thấy tít tắp !. Chắc chắn là các lái xe đang phi, nhìn thấy tai nạn nên ngó nghiêng, hơi phanh lại, và thế là. Cái này tụi tây cũng hay gặp và chúng có hẳn 1 từ để mô tả: rubber neck (cổ cao su). Ý nói: đang đi gặp tai nạn ai cũng quay cổ để nhìn và chính đó lại là một nguyên nhân gây tai nạn tiếp theo.
Chúc các cụ lái xe an toàn, nhất là khi trời mưa, và tránh hết sức hiện tượng rubber neck !
Một vài hình ảnh:
Và của báo Dantri:
Báo dantri cũng đưa tin: http://dantri.com.vn/xa-hoi/ha-noi-hang-ngan-o-to-chet-cung-o-duong-tren-cao-20160712092250485.htm
Vấn đề là: một khi tắc đường trên cao là chẳng có 1 giải pháp nào hết ngoài việc đứng đợi. Các xe lên thì vẫn cứ lên (ko phải ai cũng bật VOV GT). Nếu chỗ cầu Dậu mà có một lối xuống thì cũng đỡ.
Một vấn đề nữa là: phía chiều đối diện (đi cầu Thanh trì), lúc đầu êm thuận (bọn em nhìn mà thèm) thì chỉ sau 20 phút lại thấy thông báo tắc, mà tai nạn xẩy ra đúng chỗ tai nạn ở bên này (đối diện đại học Thăng long). Báo hại chiều bên kia tắc dài từ chỗ ĐH TL tới tận BigC vẫn thấy tít tắp !. Chắc chắn là các lái xe đang phi, nhìn thấy tai nạn nên ngó nghiêng, hơi phanh lại, và thế là. Cái này tụi tây cũng hay gặp và chúng có hẳn 1 từ để mô tả: rubber neck (cổ cao su). Ý nói: đang đi gặp tai nạn ai cũng quay cổ để nhìn và chính đó lại là một nguyên nhân gây tai nạn tiếp theo.
Chúc các cụ lái xe an toàn, nhất là khi trời mưa, và tránh hết sức hiện tượng rubber neck !
Một vài hình ảnh:
Và của báo Dantri: