[VOC] Đường thi

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Ngó xem khả thi kg các bác!
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,806
Động cơ
515,480 Mã lực
@ Gay: Bài của Danie qua cầul rất hay nhưng rất mất thời gian để đắp được như thế, nên anh định làm trên đồi cao đào bớt đất đi thì hính ảnh vẫn đẹp và dẽ làm hơn. Địa hình năm nay có thể tận dụng mấy khu vực:
1- Bãi phế thải bài 4 năm ngoái
2 -Bãi phế thải và hố công sự của đoàn làm phim ngay đường vào
3 -Bãi bùn dài bên trái cạnh khu thi bài 9 năm ngoái, bãi bùn này tận dụng thì việc cứu hộ ít vất vả hơn bãi bùn dưới lòng chảo.
4 -Bãi bùn và cây sấu hổ cung adventure năm 2011
5 - Khe núi đã chạy hôm khởi động vừa rồi.
6- Dốc cao mà năm ngoái đã đào ban đầu định đi qua bãi bùn dứoi thung lũng để lên, năm nay cải tạo chỗ này bắc cầu kiểu Daniel vẽ thì đỡ rất nhiều công đắp mà hình ảnh vẫn đẹp.
Đặt các bài ở vị trí nào thì cơ bản là ổn, việc bây giờ cần sớm thống nhất nội dung từng bài thi để thông báo cho người chơi hình dung và đăng ký
 
Chỉnh sửa cuối:

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Sau khi đúc rút từ các giải đấu từ lúc sơ khởi 2007 cho đến điên loạn như HL Challenge vừa qua, em có ý kiến thế này.

1. Format RFC chỉ thích hợp kiểu xe cắt gọt như HL Challenge và format này mang tính cực đoan, không làm cho số đông được. Hơn nữa, RFC được design để thách thức NGƯỜI CHƠI, bỏ qua việc giải trí cho khán giả>>> tốc độ chậm, rừng rú và KHÔNG có media support.

2. Nếu đã làm cho số đông thì phải có mục tiêu cụ thể cho nhóm đối tượng này. Ví dụ, design đường để xe cấp độ nào có thể tham gia? CUV như Escape, Captiva hay tối thiểu là Truck như Triton?

Nếu muốn có tiền từ các hãng xe thì phải thay đổi tư duy (gần đây nhất em gửi hồ sơ HL Challenge cho ít nhất 3 NSX và đều nhận được câu trả lời là "Những kiểu phá xe như bọn anh thì em xin đứng xem thôi ạ, vì nó chẳng liên quan gì tới xe của chúng em".

3. Vì điều kiện tự nhiên VN nên các kiểu đường chạy rất vụn vặt, nếu chia làm nhiều đường chạy như ở trên thì sẽ rất tốn thời gian mà hiệu quả thị giác không cao>>>người xem chưa ép phê đã chạy xong rồi, rất chán. Do vậy, giải pháp tốt nhất là các đường nhỏ gộp lài thành 3 đường lớn, Stock chạy 2 đường - 1 cấp độ giữa chạy chung với Open; Open chạy 2 đường.

Đấy, các bác xem có hạp nhĩ thì làm, còn em sẽ không tranh cãi hay bảo vệ luận điểm ở đây đâu =))
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,657
Động cơ
645,432 Mã lực
Gaz xem để điều chỉnh và vẽ lại em nhé:
DỰ KIẾN ĐƯỜNG THI VOC2012

BÀI TRẢI NGHIỆM: Chạy nhanh đoạn đầu, sau đó địa hình mấp mô đa dạng, có nước, bùn, có các hố so le tự nhiên, các mô đất tự nhiên, chạy hai chiều 2 chiều, hai vòng.

ĐƯỜNG DÀNH RIÊNG CHO HẠNG NGUYÊN BẨN:

Bài 1 : Tốc độ, kiểm soát tay lái tại các khúc cua, các địa hình tương đối phẳng, độ dài 200m, xoay quanh tâm 3 lần, đích và xuất phát cùng 1 điểm.

Bài 2 :Kỹ năng lái đường hẹp , đường nghiêng, rãnh sói lở, chiều dài khoảng 250m.

Bài 3: lên, xuống dốc đường khô, qua các khúc cua ngoặt, dốc có độ cao khoảng 45%, đi hai vòng tổng chiều dài khoảng 150m.

BÀI THI CHUNG:

Bài 4 : Chạy nhanh như bài 1, địa hình mấp mô đa dạng, có nước, bùn, chạy hai chiều 2 chiều, hai vòng.

Bài 5 : Kỹ năng phán đoán và đặt bánh không để treo gầm, đi nghiêng, lên dốc, đi 1 vòng trên bãi đất thải . Dài 250m

Bài 6: Xuất phát từ chân đốc, lên khu bãi phẳng, đi xuống khe núi, lên dốc, xuống dốc và kết thúc, lái xe chạy vòng qua bãi bùn theo đường qui định về bấm giờ.

Bài 7: đi lên dốc cao 50%, xuống dốc, lên dốc cao 55%, bắc cầu qua hai mố cao, rãnh khô sâu 1.5m, đi hố chữ V gốc tới và thoát đảm bảo cho xe nguyên bản lựa khéo có thể qua, về đích và chạy lại bấm giờ .

ĐƯỜNG DÀNH RIÊNG CHO HẠNG CHUYÊN NGHIỆP:

Bài 8 :
Xuất phát trên đồi đi qua bãi lầy quay đầu vòng qua cờ đi ngược lại bãi lầy, lên đồi và về đích.(Cung adventure VOC 2011)

Bài 9: đi xuống dốc 70%, đi qua vũng bùn sâu 30cm dài 50m, qua hố bùn dài 20m sâu 70cm qua 3 hố chữ V liên tiếp có góc hai cạnh Vchữ V khoảng 110 -120%, lội qua hố nước và lên dốc 70% về đích

Bài 10: Xuất phát đi qua các hố so le 2M x2M, đi qua rãnh chéo, leo dốc 90% cao 2.5m về đích và quay lại bấm giờ.

NGUYÊN TẮC ĐƯỜNG CHUNG CHO HẠNG CƠ BẢN: Đường thi có góc tới, góc thoát đảm bảo cho xe 4x4 chuyên dụng Pajero, Vitara hoặc xe bán tải như: Triton, Hilux, Dmax có thể qua được, các hố nước không sâu quá 50cm, dốc cao không quá 50%.

[FONT=&quot]NGUYÊN TẮC CHO HẠNG CHUYÊN NGHIỆP: Không giới hạn, thể hiện tính chuyên nghiệp [/FONT]

Em có ý kiến là nên giảm bớt đường thi và gộp các bài lại với nhau, cách này đảm bảo thi nhanh hơn, cần ít trọng tài hơn, và thật ra cũng là công bằng hơn, tránh ăn may. Em sợ nhất là mấy giải vừa rồi mình đều bị quá thời gian, có năm thì cắt cả hạng, có năm thì cắt cả đường thi. Nếu tính thời lượng là 100 thì nên giảm tải xuôngs còn 70 ~ 80% ... như thế sẽ dễ cho công tác tổ chức và các công tác phụ trợ.
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,244
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Em cũng đồng quan điểm là bớt số đường thi, tích hợp nhiều tình huống vào 1 đường để tăng tính kỹ năng lái và hấp dẫn người xem. Có thể số lượng khoảng 6 bài
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Cũng hợp lý vì không gian đó mà làm 9 đường là hơi chật. vậy thì thế này có được ko :

2 đường hạng cơ bản
2 đường hạng chuyên nghiệp
3 đường chung
Tổng cộng 7 đường . Mỗi hạng chạy 5 đường
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,806
Động cơ
515,480 Mã lực
Việc bao nhieu đường đều đơn giản vì năm nay đường thi cho mỗi bài là dai và nhiều tình huống, do đó nên có ít nhất 6 đường cho mỗi hạng trong đó 3 đường chung nếu 7 đường cho mỗi hạng trong đó 4 đường chung thì cũng không phải là qua nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Chúng ta chẳng có lý do gì để tăng số đường thi cả - trừ khi đã design dc quá nhiều thách thức hay kỹ năng nên bắt buộc phải chia tách. Hơn nữa, một đường ngắn dưới 2 phút thì không có ACTION đủ nuôi CẢM XÚC của người xem, mà thời gian chết quá lâu (vì chuẩn bị) cộng với lượng NHÂN SỰ gia tăng. Do vậy, em nghĩ tùy tình hình chạy thực tế, số đội chơi và thời gian cho phép mà quyết từ 3 đến 7 đường cho cả 2 hạng.

@Dr Cua: A định cho chạy những kỹ năng gì mà 6 đường? Nếu design tốt thì kể cả 1 đường cũng giải quyết xong hết các kỹ năng.
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,806
Động cơ
515,480 Mã lực
@Kar : Cố gắng để người chơi có đủ cảm xúc, đam mê, nhiều tình huống, các bạn miền nam ra để chơi, các bạn CLB muốn chơi hết mình, sự thành công của giải cũng một phần ở chất lượng bài thi, ngày mai anh vẽ đưa cả lên 9 đường sau đoc thống nhất cấy ghép, thêm bớt hay bỏ.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@Dr Cua: A định cho chạy những kỹ năng gì mà 6 đường? Nếu design tốt thì kể cả 1 đường cũng giải quyết xong hết các kỹ năng.
Thiện tai! Sa lầy vào thiết kế rồi.
Đào chuẩn 1 đường cho thật đẹp để Media , còn lại đào xới ít thôi.Năm nào cũng đào xong phá đi làm chỗ khác.
Về cơ bản em nghĩ :
6 đường 1 hạng / 2 ngày hoàn toàn không nhiều.
Bọn Stock làm chỗ dễ , không lo cứu hộ . DNF để 15 chuẩn luôn( hạn chế thay đổi)
Bọn Open thực ra có 3 đường khó 7-8-9 . Trong đó 9 thì như em hình dung nằm ở chỗ dễ cứu hộ ( sử dụng xe bất kỳ nào để kéo lùi)
Key về mặt time nằm ở 7 và 8 .Chấp nó DNF hết cũng chỉ trong 1 ngày.
Quân ta năm ngoái sa lầy :
-Thiết kế
-Sức ép về vỡ trận thời gian , không đưa ra phương án tối ưu . Nếu tua lại năm ngoái em kệ chúng nó thi, giảm DNF=10 '' , đưa xe khác kéo xe DNF ra khỏi đường cũng chẳng hết được ngày. Thực chất nếu mưa trở nên khó quá không phải việc của BTC mà là việc của ông trời.
-Vấn đề quan trọng nhất là không để đường thi bị tắc >>> TIME . Điều này đi ngược lại quan điểm thi ít đường của Hải KAR. Em đơn cử mỗi thằng chạy mất 20'' ( nhanh 10 chậm 25 ) . 1 lượt chạy 25 thằng là 1 ngày chẵn . Nếu để DNF 40'' vì đường rất dài, mưa 1 phát các bác vỡ luôn không làm gì được.

Bảo vệ quan điểm nhiều đường thi cùng lúc :
-Nhiều phương án khắc phục sự cố time : Điều chỉnh các nhóm thi tại các đường ( thay đổi thứ tự đường của Nhóm) , thay đổi phương án cứu hộ tại chỗ, thay đổi thời gian DNF , và các hạ sách như cắt bớt đường thi ...............rất nhiều phương án để đảm bảo Time.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Bài 1 : Dễ như ăn cháo .


Bài 2 : Stock khó , Open 2 phút . Cố gắng làm thật đẹp như hình bên Malaysia gửi , làm cái cầu cao 3m lên hình siêu chuẩn



Bài 3 : bài 6 năm ngoái mà các ông Stock không lên được, trọng tài tháo dây cho lên , năm nay cho luôn 1 đoạn để lấy đà, ông nào muốn nhanh lấy đà ngắn, cẩn thận đà dài, hết cãi



Bài 4: Năm ngoái sửa đi sửa lại, chính ra kệ chúng nó mới hay. Có thể khó Stock, Open không đáng thi





Bài 5: Năm ngoái bài 3 , chạy vòng vèo lên xuống tý ở quả đồi xanh



Bài 6 : Key là khe núi , có thể cân nhắc đổi vị trí bài 3 cho Open tham gia luôn cũng được , lúc đó bài 3 chỉ có Stock




Bài 7 : Cung adventure năm ngoái + 1 dốc siêu khủng từ bờ sông lên ( em đã nhìn thấy tuy nhiên năm ngoái không làm xa như thế ).Đi vòng tròn giảm gánh nặng trọng tài + cứu hộ







Bài 8 : bãi bùn , cho lội tẹt ga,về đích leo lên dốc dài ở quả đồi đối diện khán đài năm ngoái .Dốc càng dài càng hay ( có thể phải cải tạo)



Bài 9 : Như bài 9 Halong tuy nhiên tuyên bố dốc 2m 90o nhưng chỉ làm 100-105o
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Tổng thể cái gì ở đâu

 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Em nghĩ các bác nên xem ý kiến thế này có hợp lý kg?
Về lâu về dài ( sang năm chẳng hạn ) người ta sẽ nhận ra trong Offroad 2 hạng Open và Stock không liên quan , khi các cuộc thi ngày càng khó lên.......Stock vẫn sẽ mãi nằm 1 chỗ trong việc chinh phục đường thi. Câu hỏi ở đây là : TA CÓ NÊN TÁCH M Ẹ NÓ 2 HẠNG RA LUÔN KHÔNG?

Nếu câu trả lời là có , ta có 2 VOC trong 1 VOC : Hạng chuyên nghiệp thi riêng , Nguyên bản thi riêng.
Bài toán này về sau sẽ là tiền đề cho việc tài trợ của các hãng xe vốn không mặn mà lắm với chuyên nghiệp.

Tính đi mấy bố!
 
Chỉnh sửa cuối:

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Muốn kiếm tiền thì cứ Stock vã thôi. Lấy thằng miền xuôi nuôi miền ngược (cắt gọt) vậy. Bàn tính gì :D
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,244
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Em nghĩ các bác nên xem ý kiến thế này có hợp lý kg?
Về lâu về dài ( sang năm chẳng hạn ) người ta sẽ nhận ra trong Offroad 2 hạng Open và Stock không liên quan , khi các cuộc thi ngày càng khó lên.......Stock vẫn sẽ mãi nằm 1 chỗ trong việc chinh phục đường thi. Câu hỏi ở đây là : TA CÓ NÊN TÁCH M Ẹ NÓ 2 HẠNG RA LUÔN KHÔNG?

Nếu câu trả lời là có , ta có 2 VOC trong 1 VOC : Hạng chuyên nghiệp thi riêng , Nguyên bản thi riêng.
Bài toán này về sau sẽ là tiền đề cho việc tài trợ của các hãng xe vốn không mặn mà lắm với chuyên nghiệp.

Tính đi mấy bố!
Cái này em muốn. :))

Đặt 2 VOC vào 1 VOC vừa tăng tính qui mô của giải vừa có sự hấp dẫn người xem và nhất là có kinh phí để làm. :D

Mà tại sao lại đợi đến sang năm khi giải chưa diễn ra. Nếu làm được việc này + truyền thông, em tin năm sau mới có cửa cho các hãng vào. Đối với hãng thì các đường thi phải được thiết kế chi tiết trên giấy đáp ứng trong phạm vi tính năng của xe thì họ mới chấp nhận tham gia.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
em nghỉ mát quên mang con chuột nên vẽ tay, bác Cua xem ngon thì dựng 3D thử xem











sorrry kg đúng thứ tự
 
Chỉnh sửa cuối:

Blinlove

Xe điện
Biển số
OF-67643
Ngày cấp bằng
4/7/10
Số km
2,234
Động cơ
454,750 Mã lực
Nơi ở
rangxinh.vn
Chứng kiến mấy năm VOC rồi, e thấy khoản nguy hiểm nhất lại ở chính phần khán giả. Tránh các bãi lầy thì hầu hết khán giả đều nhao nhao vào sát đường đua. Lực lượng an ninh thưa nhớt, nhắc đám này giãn thì đám kia đã ùa vào.
Kính đề nghị Các Cụ Mợ trong BTC ngâm cứu kỹ vẫn đề này, tăng cường an ninh đường đua và nhất là từ Tình Nguyện Viên (nòng cốt mà lại giảm thiểu chi phí hơn) cho nội dung AN TOÀN.
Trân trọng!
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Chứng kiến mấy năm VOC rồi, e thấy khoản nguy hiểm nhất lại ở chính phần khán giả. Tránh các bãi lầy thì hầu hết khán giả đều nhao nhao vào sát đường đua. Lực lượng an ninh thưa nhớt, nhắc đám này giãn thì đám kia đã ùa vào.
Kính đề nghị Các Cụ Mợ trong BTC ngâm cứu kỹ vẫn đề này, tăng cường an ninh đường đua và nhất là từ Tình Nguyện Viên (nòng cốt mà lại giảm thiểu chi phí hơn) cho nội dung AN TOÀN.
Trân trọng!

Thực chất nếu làm ở LVH chúng ta chẳng làm được gì ngoài việc cố gắng cho an toàn , tuy nhiên không phải năm nào cũng như ý!
Chính vì vậy mới cần chạy vài đường cùng lúc để giãn khán giả.
Cái em nhìn thấy trước và năm nào cũng kêu gào thảm thiết là vấn đề an toàn khi tổ chức ở LVH có vẻ không được để ý lắm. Cuộc chơi sẽ có kết thúc rất buồn nếu xe thi đấu húc phải khán giả Hà Tây vốn không coi trật tự ra cái gì.
Hehe ta cứ hy vọng thôi chứ biết làm sao bây giờ!
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,806
Động cơ
515,480 Mã lực
@ Gay: Anh cho vẽ lại ngay và sẽ đưa ra để thống nhất
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top