Mặt đường Nguyễn Trãi nó hổ lốn mang tính lịch sử như giao thông HN và Hà Tây, nên ít nhất cần nhanh chóng bóc đi toàn bộ và trải thảm lại - polyme càng tốt, sẽ góp phần tăng tốc độ lưu thông cho các phương tiện. Trên thực tế chiều rộng mặt đường này sau khi phá hết cây xanh và dải phân cách là ko hề nhỏ.
Còn việc trả nợ khựa, cháu nghĩ các cụ lo bò trắng răng. Cụ cứ nhìn ngân sách riêng quận Hà Đông năm thu gần 4000 tỉ, nó từ đâu ra, nếu ko do chênh lệch địa tô từ việc mở các công trình giao thông kiểu như dự án đường sắt trên cao hay BRT dẫn đến mặt bằng giá đất nói chung tăng mạnh, chính quyền thu cả mớ từ bán và cho thuê đất. Chưa kể còn giúp giảm thời gian tắc nghẽn giao thông, cái đó còn nặng tiền hơn tiền bán đất nếu tính toán một cách chi li. Nên đầu tư cho vận tải công cộng, nhìn thì tưởng lỗ, nhưng lại ko hề lỗ, có khi lại lãi to. Thế nên tại sao VIN hay TT lại muốn đầu tư