[CCCĐ] Đường sang nước lạ

ngocquybk

Xe điện
Biển số
OF-96161
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
2,428
Động cơ
414,815 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đang ở Nam Ninh đây, đi chơi em đi đg bộ cũng nhanh. Có cái ảnh cho các cụ xem em đi trả thù dân tộc là chính :D, xa xa con hàng TQ,
Tối em đi uống bia và chơi ở đây. Đêm về em up ảnh. Bọn TQ nó chặn viber, FB, google mị dân lắm ý

 
Chỉnh sửa cuối:

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,710
Động cơ
460,839 Mã lực
Đấy là người ngồi cũng cabin thôi cụ ạ



Những nơi mà tour khai thác nhiều. Không thể nào đi phượt rẻ hơn đi tour được cụ ạ. Thailand chẳng hạn, em đố cụ nào với giá tiền như tour mà đi đủ được như nó đấy :))


Năm 2011 em đi tự túc 8 ngày 7 đêm hết 1800 tệ, đi hết những điểm đẹp ở TGG và PHCT, chưa tính tiền visa mất 1tr6.
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
cụ đi đường bộ lên tour rẻ. hôm vừa rồi nhà cháu đi tour 5 ngày 4 đêm nhưng bay thẳng hà nội - trương gia giới và ngược lại mất 13,5tr tiền tour :(
Vâng, đường bộ nó mất thời gian hơn, nhưng rẻ hơn 1 nửa cụ à

Lại 1 bài hay.
Phải nói cụ TungNguyenMD luôn có phong cách riêng, bài hấp dẫn, dí dỏm nhưhg rất đầy đủ kiến thức.
Em sẽ theo dõi sát sao :)
Mời cụ tiếp
Cám ơn cụ! Em còn phải học cụ nhiều

Đọc hấp dẫn ghê gớm. Cụ vừa có kiến thức lịch sử lại có kinh nghiệm du lịch nên bài viết rất sinh động và lôi cuốn. Em xin một chỗ hóng tiếp.
Cám ơn cụ!

Cụ chủ vừa uyên thâm kiến thức vừa hài hước, em đánh dấu hóng. Bài chỉ khóa quần và làm hiệu mở vòi nước của cụ lạ và chất quá, nhưng chắc chỉ áp dụng được với các em gái. Với các thằng đái đứng em sợ bị nó đánh lắm.

13-14 năm trước em cũng nhẵn đường từ Hữu Nghị Quan tới Bằng Tường Nam Ninh Quảng Châu, nay nhìn ảnh cụ chủ tại cửa khẩu, nhà ga, các nhà hàng ...vẫn thấy quen thuộc quá. Nhớ xưa em hay dừng ăn chiều ở Bằng Tường, cũng tại 1 nhà hàng, tiếng Hán của 1 thằng tập tọe đi học nên tứ thời gọi các món như nhau (thường là 1 đĩa rau, rau muống hay rau cải gì đó nhưng họ xào ngon hơn ta nhiều, 1 đĩa gà (vẫn nhớ là "xiang qi" gì đó kèm 1 chai bia Thanh Đảo/Toàn Sinh 750ml...China nó khác mình là nó chả căn cứ đi 1 hay nhiều người, mà cứ phang cả đĩa. Hậu quả là bao giờ xong bữa chiều cũng lặc lè lê về trạm xe.

Cụ chủ chắc dân 7x phải không ạ (vì em thấy dân 7x hồi đó đói ăn nhưng có vẻ được ăn giấy no nê.). Em cũng thuộc ít thơ cụ Tố (vì ngày xưa các cụ bày khắp nhà, chả có gì đọc), để ý thấy là nếu phượt được hết các địa danh cụ Tố kể trong thơ chắc phải đi đến già.
Vâng em 7x cụ à. Ngày xưa làm gì có thơ thẩn nào đọc ngoài thơ cụ Tố Hữu đâu cụ


Bài viết của Cụ hay quá
Cám ơn cụ!

Thớt hay và dí dỏm quá, em hóng cụ kể tiếp ạ
Cám ơn cụ!

Hanoitourist có tour này bằng đuờng bộ hả cụ, tiết kiệm nè!!!
Vâng tour đường bộ này nó rẻ, phù hợp với người nông dân vừa bán được lứa lợn như em ;)

Cách đây 3 năm,nhà cháu vừa làm chuyến du hí bên Nhật về đc 1 tuần thì có ô anh nhờ đưa ô ấy đi Guangzhou. Mọi đồ cá nhân,những thứ ko phải thiết yếu thì nhà cháu vẫn để trong vali và con dao nhơ nhỡ to hơn dao díp bình thường Columbia vẫn để trong đó. Khi soạn hành lý,vội và chủ quan(nghĩ để trong vali,bọn Nhật còn ko ý kiến gì) nên mang theo nó. Đến lúc soi hành lý ở ga Nam Ninh tàu cao tốc thì bọn Security phát hiện và thu luôn. :(
Vâng may mà em giấu xuống gót giầy và thoát!!!! Phù!!!!!

Giọng văn cụ hay và lôi cuốn quá :-bd

Cám ơn cụ!
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Cám ơn các cụ! Em xin tiếp

Ngồi cable treo mất khoảng 20' thì cũng lên tới nơi. Do trên này khá cao nên thời tiết hơi se lạnh. Nhưng nếu đi bộ thì các bác cũng không cần chuẩn bị nhiều quần áo ấm.

Lên tới nơi việc đầu tiên phải song phi sống ảo cái các bác ạ. Em đã không song phi thì thôi đã song phi thì phải bằng máy DSL cho nó máu. Nhưng đen cho em là hôm đó thời tiết khá nhiều mây mù, nên đứng ở trên song phi thì đằng sau toàn mầu trắng. Chẳng nhìn thấy gì






 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Họ làm một con đường men theo vách núi, dẫn vào bên trong. Những càng cây bám vào núi nhô ra trong sương mù tạo nên cảnh tượng khá đẹp mắt. Những đoàn người nối đuôi nhau đi lại trên con đường bám vào vách núi đông như đi trảy hội. Ấy nói đến trảy hội em thấy các "bạn" TQ này quá gà. Mất bao nhiêu tiền làm cable treo rồi thang cuốn lên trên đây mà không xây lấy một cái chùa. Thành lập một công ty cổ phần chùa. Đảm bảo với số lượng khách đông như thế này thì doanh thu chắc cực lớn, mà kinh doanh mảng này lại chẳng có thuế má gì. Còn lời hơn cả đặc khu ấy chứ, một đồng bỏ vào phu về hàng trăm, hàng nghìn đồng như lời một quan chức nhà mình nói phải không các bác?





 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Số lượng khách khá đông, đi trên con đường chỉ làm cắm thẳng từ núi ra như thế này. Em vừa đi vừa run, biết đek đâu được, chất lượng cement tàu làm sao mà tin được. Nó lại nứt ra rồi rơi cmn xuống thì tèo






 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Từ những em tuổi teen cho đến những bà TMK ai cũng thi nhau chụp ảnh sống ảo ở đây






 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Kiếm được con đường vắng như thế này không phải dễ. Các bác để ý, họ làm đường đi nhưng vẫn cố bớt lại cho cây. Không chặt, không phá cây. Một điểm cộng cho dự án này



 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Cậu HDV nói đây là chữ viết theo cách cổ. Đối với em thì cổ hay mới em cũng đều nhìn như bức vách hết. Nhân nói chuyện chữ Hán, em lại kể hầu các bác một câu chuyện về cuộc bút đàm nổi tiếng giữa 2 chí sĩ của hai nước VN và TQ là cụ Phan Bội Châu và cụ Lương Khải Siêu.
Sau cuộc chính biến Mậu Tuất với vua Quang Tự không thành. Vua Quang Tự thì bị Từ Hy thái hậu giam ở Di hoà viên. Đàm Tự Đồng, Khang Quảng Nhân (em trai Khang Hữu Vi) và 4 người khác chạy không kịp nên bị Từ Hy đem chém. Người đời sau suy tôn là Lục Quân Tử
Còn Khang Hữu Vi và Lương Khải Siêu chạy thoát sang Nhật và ở nước ngoài đấu tranh cổ suý cho nền quân chủ lập hiến. Có nghĩa là vẫn bảo hoàng, chỉ thành lập nội các thôi.
Lúc cụ Phan Bội Châu nhà ta sang Nhật để vận động cho phong trào Đông Du, thấy tư tưởng của Lương Khải Siêu là Quân Chủ lập hiến. Giống với tư tưởng của mình, nên xin vào yết kiến
Khổ nỗi cái tiếng tàu nó phức tạp bcm. Cụ Phan có thể làm thơ, hò, vè, chém gió bằng chữ tiếng Hán. Nhưng không thể đọc được, vì viết như thế nhưng đọc lên theo hiểu Hán Việt nó khác xa với Hán Hán. Nên hai cụ không thể nói chuyện với nhau.
Có vẻ khó hiểu nên em ví dụ một chút. Như câu thơ nổi tiếng trong bài phú "Đằng Vương Các Tự" của Vương Bột thời Đường. Nếu viết ra bằng chữ Hán thì cả người VN (có học chữ Hán) và người TQ đều hiểu. Nhưng nếu đọc lên như thế này:
"Lạc hà dữ cô vụ tề phi, thu thuỷ cộng tràng thiên nhất sắc" Nếu đọc như thế thì người TQ không hiểu gì. Thế nên cũng một cách viết nhưng đọc nó lại khác. Nên rất khó giao tiếp
Mà cũng lạ, chẳng hiểu sao hai cụ này chẳng học tiếng Pháp, tiếng Anh gì ráo, để trao đổi cho nó thuận tiện. Thành ra hai cụ phải chọn cách giao tiếp là bút đàm.
Hai cụ bút đàm từ sáng đến tối, các đệ tử chuẩn bị giấy. Cụ Phan muốn hỏi gì viết ra giấy, cụ Lương trả lời và bàn luận cũng viết ra giấy. Trong cuộc trao đổi, cụ Lương khuyên cụ Phan đừng trông chờ vào Nhật, hãy về nước nâng cao dân trí, và dân khí, đừng dùng bạo động (cái này tư tưởng cụ Lương giống như tư tưởng cụ Phan Chu Trinh). Và hơn ai hết chính vì chỉ nôn nóng dùng bạo lực nên trong chính biến Mậu Tuất cụ Lương đã chịu thất bại và đem thân vong quốc. Nhưng lúc này cụ Phan chắc đã giác ngộ được rằng "Chỉ có con đường bạo lực cách mạng là con đường duy nhất đem đến thành công" :)) . Nên cụ không nghe mà khẩn thiết nhờ cụ Lương giới thiệu cho gặp một số quan chức người Nhật. Khuyên không được nhưng cụ Lương cũng hết lòng giới thiệu cụ Phan gặp một số chính khách của Nhật. Và kết cục sau này như thế nào em và các bác đều biết
Sau này kể lại cụ Lương đánh giá rất cao cụ Phan, cụ khen chữ của cụ Phan rất đẹp như rồng bay vậy và cụ nói: "Trong con người tiều tụy, khắc khổ này, có một đầu óc tuấn tú, nhìn qua là biết không phải người tầm thường"

Vậy đấy cũng chẳng xa, cách đây có hơn 100 năm mà hai nhà trí thức của hai nước đã phải dùng bút đàm để trao đổi. Chứ không như ngày nay, em và các bác cứ dùng google translate thuận tiện hơn nhiều. Đúng là công nghệ không chỉ thay đổi cuộc sống con người mà có khi còn thay đổi vận mệnh cả một dân tộc





 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Chị em thi nhau chụp ảnh với cái này. Em cũng chẳng biết nó là cái gì. Nhưng hai khúc gỗ có vẻ đục giống chữ Môn thì phải




Cậu HDV nói đây là cây dell gì đó (tên bằng tiếng Hán bố ai mà nhớ nổi) cổ lắm, thiêng lắm và chỉ vùng này mới có. Rồi ở vùng đất này toàn thần tiên cả.... nếu ở đến đêm có cơ hội gặp được Hồ Ly Tinh.... Nhưng thôi, cuộc đời em gặp sư tử là đã khổ lắm rồi. Bây giờ ở lại đây mà gặp hồ ly nữa thì chắc em tèo các bác ạ.
Sau này bước ra cổng mới biết cây này có tên tiếng Anh là Davidia Involucrata mà nó quý về cái gì thiêng về cái gì thì em cũng chịu


 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đi vòng vèo một hồi rồi cũng đến chỗ mua vé vào con đường kính. Ở đầu đường vào, họ chặn lại, mỗi một đợt chỉ cho một số người nhất định vào. Nhưng do số lượng người quá đông nên vào tới bên trong em thấy cũng toàn người với người


 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đứng từ đây nhìn xuống con đường có 99 khúc cua. Người TQ rất thích số 9, cái gì cũng phải 9 or 99 or 999.... Em có đọc qua kinh dịch thì thấy nói số 9 là số cao nhất, vượng nhất rồi. Nếu tiến lên nữa thì sẽ trở về số không. Nên em lại thích số 8 hơn, vì dù sao số 8 cón có bước phát triển nữa









 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đi hết con đường kính, bọn em lại tiếp tục đi vào con đường mây. Thực ra cũng chẳng có gì, nhưng tận dụng nơi đây có mây mù quanh năm. Thế là họ làm một con đường bằng bê tông đi xuyên qua đám mây đó. Thế là cũng tạo ra một cảnh tham quan






 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Con đường này cũng thế, lúc nào cũng đông đúc








Già rồi nhưng máu sống ảo thì em chắc không kém bọn trẻ :))



 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đi hết con đường này thì bọn em bắt đầu hạ sơn bằng băng chuyền. Cái băng chuyền này họ xây trong lòng núi. Cũng giống như băng chuyền xuống các ga tàu điện ngầm vậy, nhưng sâu và dài hơn nhiều










 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Hết đợt 1 băng chuyền là tới cổng trời. Đến đây có 2 option: 1 là tiếp tục chui vào trong băng chuyền đi tiếp xuống dưới. Hai là đi bộ theo các bậc thang từ cổng trời xuống. Đương nhiên là em chọn phương án số hai.



Nhưng phải đi bộ từ chỗ băng chuyền ra cổng trời đã





Ở các khu du lịch của TQ sạch đến một cách đáng ngạc nhiên. Đầu tiên mọi người cứ nghĩ dân TQ dân trí cao thế? không xả rác ra đường. Thực sự thì không phải TQ với VN cũng giống nhau thôi. Tiện là xả rác, đái bậy lung tung cả. Nhưng cái khác là ở các khu du lịch họ có đội ngũ dọn rác rất chuyên nghiệp và luôn túc trực, có rác là họ đến hót luôn. Cái này thì họ làm tốt hơn VN nhiều



 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đây là cổng trời, thấy bảo vào những ngày đặc biệt, quân đội TQ còn lái máy bay chiến đấu bay qua cái cổng trời này nữa cơ. Em thì em chịu, có lái máy bay bà già ở gầm giường còn không xong nữa là cổng trời






 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Bậc cầu thang đi xuống khá dốc, mặt bậc thì hẹp hơn nữa nó lại thiết kế cái tay vịn ngu vcd. Nó vuông to và khó cầm. Nên đi xuống phải rất cẩn thận. Vừa xuống chỉ sợ đằng sau có thằng nào trượt chân xô phải người mình thì tèo






 
Thông tin thớt
Đang tải
Top