[Funland] Đường ray tàu điện tren cao

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,893
Động cơ
438,422 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
Hôm nay đi tàu điện trên cao tuyến ga Hn- nhổn. Vắng hành khách lại đang rảnh em mới quan sát đường ray của tuyến đường này. Ko biết mắt em có kém hay hoa mắt ko mà em thấy là ray của nó liền chứ ko hề có khe co giãn như ray tàu hỏa. Mà chắc là ko có vì đi tàu trên cao ko nghe tiếng bánh tàu đi qua khe co giãn như đi tàu hỏa. Các cụ nào hiểu biết giải thích giúp em cái .
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,814
Động cơ
252,357 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Hôm nay đi tàu điện trên cao tuyến ga Hn- nhổn. Vắng hành khách lại đang rảnh em mới quan sát đường ray của tuyến đường này. Ko biết mắt em có kém hay hoa mắt ko mà em thấy là ray của nó liền chứ ko hề có khe co giãn như ray tàu hỏa. Mà chắc là ko có vì đi tàu trên cao ko nghe tiếng bánh tàu đi qua khe co giãn như đi tàu hỏa. Các cụ nào hiểu biết giải thích giúp em cái .
Đúng rồi. Ray giờ hàn liền lại với nhau mà.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,272
Động cơ
796,438 Mã lực
Hôm nay đi tàu điện trên cao tuyến ga Hn- nhổn. Vắng hành khách lại đang rảnh em mới quan sát đường ray của tuyến đường này. Ko biết mắt em có kém hay hoa mắt ko mà em thấy là ray của nó liền chứ ko hề có khe co giãn như ray tàu hỏa. Mà chắc là ko có vì đi tàu trên cao ko nghe tiếng bánh tàu đi qua khe co giãn như đi tàu hỏa. Các cụ nào hiểu biết giải thích giúp em cái .
Cụ chắc lâu không xem mạng.
Hồi CL - HĐ làm ray liền, 1 số Ráo sư Thiến sỹ, rồi trí thức lên báo, MXH chửi bọn tàu ngu, VN nóng lắm, thế nào cũng co giãn, rồi tàu loa xuống đất.
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,893
Động cơ
438,422 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
Cụ chắc lâu không xem mạng.
Hồi CL - HĐ làm ray liền, 1 số Ráo sư Thiến sỹ, rồi trí thức lên báo, MXH chửi bọn tàu ngu, VN nóng lắm, thế nào cũng co giãn, rồi tàu loa xuống đất.
Em ko hay la cà vào mấy cái trang mang nên ko để ý
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Cụ chắc lâu không xem mạng.
Hồi CL - HĐ làm ray liền, 1 số Ráo sư Thiến sỹ, rồi trí thức lên báo, MXH chửi bọn tàu ngu, VN nóng lắm, thế nào cũng co giãn, rồi tàu loa xuống đất.
Đúng rồi. Trước CL-HĐ bị chửi tơi bời =))
Bây giờ dùng công nghệ hàn ray liền là phổ biến rồi. Tuy nhiên em vẫn chưa biết họ xử lý vấn đề co giãn nhiệt thế nào? Cũng ko tìm hiểu sâu món này lắm :D
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,042
Động cơ
2,445,646 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chắc lâu không xem mạng.
Hồi CL - HĐ làm ray liền, 1 số Ráo sư Thiến sỹ, rồi trí thức lên báo, MXH chửi bọn tàu ngu, VN nóng lắm, thế nào cũng co giãn, rồi tàu loa xuống đất.
Chắc cũng có sự đóng góp kha khá của các ộp phờ ;))
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
8,684
Động cơ
437,203 Mã lực
Đúng rồi. Trước CL-HĐ bị chửi tơi bời =))
Bây giờ dùng công nghệ hàn ray liền là phổ biến rồi. Tuy nhiên em vẫn chưa biết họ xử lý vấn đề co giãn nhiệt thế nào? Cũng ko tìm hiểu sâu món này lắm :D
Cụ giờ mới có mạng à, đúng thật là... Họ sử lý bằng cách 10p lại có đội đi rải đá lạnh (mùa hè), đổ nc nóng (mùa đông) để xử lý vấn đề co giãn nhiệt :))
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,780
Động cơ
269,143 Mã lực
Đúng rồi. Trước CL-HĐ bị chửi tơi bời =))
Bây giờ dùng công nghệ hàn ray liền là phổ biến rồi. Tuy nhiên em vẫn chưa biết họ xử lý vấn đề co giãn nhiệt thế nào? Cũng ko tìm hiểu sâu món này lắm :D

Đại khái là áp dụng cùng lúc mấy phương thức:

- Dùng ray có độ giãn nở thấp.
- Hàn ray ở nhiệt độ giãn nở trung bình (ví dụ nhiệt độ trong năm dao động từ 10-40⁰C, thì sẽ hàn ở lúc 25⁰C).
- Chuyển giãn nở dọc thành ngang.
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,342
Động cơ
284,403 Mã lực
Hôm nay đi tàu điện trên cao tuyến ga Hn- nhổn. Vắng hành khách lại đang rảnh em mới quan sát đường ray của tuyến đường này. Ko biết mắt em có kém hay hoa mắt ko mà em thấy là ray của nó liền chứ ko hề có khe co giãn như ray tàu hỏa. Mà chắc là ko có vì đi tàu trên cao ko nghe tiếng bánh tàu đi qua khe co giãn như đi tàu hỏa. Các cụ nào hiểu biết giải thích giúp em cái .
Nó co giãn theo cả nhịp dầm chứ lắp ray như tàu hỏa làm gì cụ.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,113
Động cơ
654,945 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Hôm nay đi tàu điện trên cao tuyến ga Hn- nhổn. Vắng hành khách lại đang rảnh em mới quan sát đường ray của tuyến đường này. Ko biết mắt em có kém hay hoa mắt ko mà em thấy là ray của nó liền chứ ko hề có khe co giãn như ray tàu hỏa. Mà chắc là ko có vì đi tàu trên cao ko nghe tiếng bánh tàu đi qua khe co giãn như đi tàu hỏa. Các cụ nào hiểu biết giải thích giúp em cái .
Thực ra là vẫn có khe co dãn, nhưng ít hơn so với đường sắt truyền thống cụ ạ. Nhờ công nghệ vật liệu đã có nhiều tiến bộ nên người ta có thể chế tạo vật liệu làm ray chịu nhiệt tốt hơn, do đó thay vì việc phải tạo khe co dãn cho từng đoạn 25m hoặc 50m trước đây, nay họ có thể đặt khe co dãn cho khoảng cách 500m - 2km... nên cụ và em sẽ không thấy được cũng như không cảm giác được có khe co dãn đó khi tàu chạy.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,423
Động cơ
114,024 Mã lực
Hôm nay đi tàu điện trên cao tuyến ga Hn- nhổn. Vắng hành khách lại đang rảnh em mới quan sát đường ray của tuyến đường này. Ko biết mắt em có kém hay hoa mắt ko mà em thấy là ray của nó liền chứ ko hề có khe co giãn như ray tàu hỏa. Mà chắc là ko có vì đi tàu trên cao ko nghe tiếng bánh tàu đi qua khe co giãn như đi tàu hỏa. Các cụ nào hiểu biết giải thích giúp em cái .
- Dùng vật liệu ít giãn nở
- Nén/kéo giãn ray về kích thước ray ở nhiệt độ trung bình khi hàn
- Dùng khe co giãn dạng chuyển tiếp:
1724464840301.jpeg
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,797
Động cơ
8,769 Mã lực
Lần đầu em xuất ngoại, tới ga trung tâm Stockholm là em nhảy xuống sờ đường ray xem nó có khe hở không mà đi êm thế. Đúng là nó trơn mứt, ko có khe hở nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top