[ATGT] Đường Pháp vân cầu giẽ có phải là cao tốc hay chỉ là đường quốc lộ?

cuongduyS5568

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-80455
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
5,941
Động cơ
468,851 Mã lực
Nơi ở
Kính Mắt Hoàng Cương 0915653898
Xe hai bánh có hai loại các cụ ợ! Xe gắn máy và Moto! Xe gắn máy( < 60 km/h ) vẫn bị cấm chay trên đường này đó thôi!!!
Chắc sắp có quy định cấm xe 2 bánh lưu thông trên đường này !!!
 

thangktvta

Xe tăng
Biển số
OF-42628
Ngày cấp bằng
7/8/09
Số km
1,331
Động cơ
478,080 Mã lực
Các cụ cứ nhầm xe máy với mô tô. Xe máy thì có vặn hết ga nó cũng k qua 60km được đâu, vì nó là loại dung tích xi lanh dưới 50 phân khối. Còn mô tô thì trên 50, chạy 80km vô tư nên vẫn chạy được PV-CG.
Chưa cụ nào giải thích được xe mô tô đi làn nào trong đường PV-CG.
 

thanhlich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,442
Động cơ
476,407 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
Xe gắn máy đang lưu hành tại VN là không đủ tiêu chuẩn để tham gia giao thông ngay cả đường trong nội thị. Rồi cũng như các nước khác là sẽ cấm thôi.

Đối với đường quốc lộ, cao tốc càng phải cấm triệt để hơn. Cao tốc Trung Lương là một ví dụ.

Em đi đường quốc lộ thì phải tránh 2b với khoảng rộng gấp ít nhất 5 lần khi em tránh 4b. Cái bánh của 2b bé tí thế thì không biết nó sẽ láng ra lúc nào.

Nói thì các cụ 2b tự ái nhưng theo thiển ý của em thì 2b hạn chế đi đường dài bao nhiêu là tốt bấy nhiêu. Ngồi lên 2b chạy một vài tiếng là đánh cược với mạng sống của mình rồi.

Cụ nào bảo 2b được chạy 80 cây chuối h thì báo cho em cái để em tránh nhé.

Cụ nào có đủ tự tin khi chạy 2b với tốc độ 50km/h mà yêu cầu dừng khẩn cấp xem có mất lái, đổ xe không nhé. Nếu tay lái lụa thì phải rê thêm mấy chục mét nữa thì mới dừng an toàn được ợ.

Theo thiẻn ý của em thì cứ cẩn thận đi làn trong và chầm chậm là yên tấm nhất, yên tâm cho cả người cùng lưu thông.

Ở Việt Nam thì tuyến đường Lạng Sơn là 2b đi ngon nhất.

Đừng cụ nào suy diễn lung tung nhé.
 

diennuocxaydung

Xe tăng
Biển số
OF-44924
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
1,024
Động cơ
466,909 Mã lực
5 trang rồi mà vẫn chưa có kết luận, mọi tranh luận đều chỉ là cảm tính, chưa có cơ sở để phân biệt đúng sai, chẳng nhẽ cái đường PV-CG này không đi được 2 bánh cho đúng luật, nếu đi vào làn trong thì em nghĩ với tốc độ 60 km/h chắc phát điên mất. nếu đi làn ngoài thì phạt chẳng nhẽ cái đường thiết kế để đi nguy hiểm hơn thì e thì em không tin. , em cũng điên lắm với cái cảnh mù mờ này của gtvn.
 

Civic0909

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69268
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
135
Động cơ
431,590 Mã lực
Tiếc là bạn không chụp ảnh số hiệu của xxx để anh em ta cùng xử lý hết những thằng ngu như thế cho đường xá thông thoáng hơn!

Kính thưa các cụ cao niên, các cụ trung niên và vừa vừa, HN em nghe cậu em kể lại, đi trên đường pháp vân - cầu giẽ( đường mới, chiều phủ lý- hà nội) đến gần pháp vân, xxx đứng cách pháp vân chừng 3 km, các chú xxx bắt rất nhiều người đi 2 bánh: Lỗi đi sai làn đường và được giải thích là phải đi làn trong cùng(cái làn mà chỉ rộng khoảng 5m đó các cụ ạ) nếu đi ra làn ngoài hoặc làn giữa là bị phạt sai làn, cậu em em cũng bị tuýt lại, sau khi xxx giải thích và cậu em em có đưa ra: đây là đường cao tốc- Ngay lập tức xxx giải thích đây là đường quốc lộ chứ không phải là cao tốc( vì vậy phải đi làn trong cùng) và phạt 100k lỗi này, không bảo hiểm 50k và viết phiếu phạt (không biên bản) xé 3 phiếu 50k. Em hỏi câu ngu phát: Pháp vân cầu giẽ không phải cao tốc các cụ nhể, xxx điên éo chịu đuợc với cái lời giải thích của xxx. Cụ nào hiểu biết cho em hiểu với ạ. Nếu đường cao tốc thì đây là làn dừng xe khẩn cấp các cụ nhể. xxx ở thanh trì các cụ ạ vì em có xem phiếu phạt và chỉ ghi 1 phiếu còn hai phiếu ghi...NT tức là như trên các cụ ạ, em thì chỉ giải thích cho thằng em là hà nội nó vậy còn chịu cái đường mà bao nhiêu thông tin đại chúng nói là cao tốc giờ trở thành đường quốc lộ mất rồi.;) còn việc phạt thì nhiều người bị phạt lắm ạ. Cậu em nói hình như ba chú xxx thanh trì phải làm đủ chỉ tiêu hay sao ý ạ. Các cụ hiểu biết vấn đề này cho em sáng tỏ với ạ.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,987
Động cơ
576,110 Mã lực
Cho 2b đi vào cái làn trong cùng là đúng rồi, nhưng mọi lần đi trong đấy là bị phạt cơ mà, bây giờ lại phạt ngược lại, nếu thế thì phải lắp biển báo chỉ dẫn cho người ta đi vào làn đấy rồi thì mới phạt chứ. Tóm lại là cái bọn xxx Vàng nó tranh thủ kiếm, chứ ND của CP vừa mới ra được vài hôm bố thằng dở hơi nào biết được, chả lẽ cả ngày ngồi đọc NDCP. Mà nhiều cụ đi máy trên cái đường đấy còn phi sát sang cả làn xe con cơ, mà kể cả 2b đi ở làn xe tải thì oto đi cũng rất khó nhiều khi các cụ xe tải cũng phải dạt sang làn xe con mà vượt, không thì chả lẽ đi theo đuôi xe máy 50km/h à, giờ dẹp vào làn trong vừa đỡ mất trật tự vừa an toàn, em ủng hộ nhưng cái kiểu chưa phổ biến mà đã phạt của xxx Vàng là không chấp nhận được
 

raptor

Xe đạp
Biển số
OF-28000
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
49
Động cơ
484,890 Mã lực
Em mới đi Nam Ninh về, đường quốc lộ của mình chỉ tương đương đường tỉnh lộ cấp 2 của họ, còn cao tốc của họ xe được chạy max 120-140km/h, trong thành phố Nam Ninh xe được chạy tối đa 80-100km/h. Đấy mới gọi là cao tốc
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cụ cho em cái quy định cho phép xe máy chạy trên 60km/h với, em nhớ là học luật toét ra mà không thấy đoạn nào như vậy, chẳng hiểu đọc thiếu chỗ nào.
Làm gì có quy định nào cho xe máy chạy TRÊN 60km/h!? Quy định về tốc độ các loại xe cụ xem ở đây. À, em cũng hay quen mồm gọi 2b là xe máy nhưng trong Luật nó gọi là mô tô còn xe gắn máy thì chỉ được chạy tối đa 50km/h đối với đường ngoài khu đông dân cư.
 

DungLinh83

Xe hơi
Biển số
OF-82217
Ngày cấp bằng
7/1/11
Số km
159
Động cơ
414,861 Mã lực
Có hôm em tí ngất khi, tầm 10h đêm và trời mưa phùn, đang phi gần 1 lít sát hàng cây Trúc Đào ở đoạn đường cong về bên trái thì thấp thoáng thấy ánh đèn sáng trắng ngược lại cũng sát hàng Trúc Đào!
Đang nghĩ là xe 4B bị vỡ mất nắp đèn hậu nên nó sáng trắng và phân vân tại sao chỉ có 1 đèn, thì chợt nhận ra đó là Pha của 2B đi ngược chiều!x-(
Mà nó ngu thì thôi rồi! Chạy ngược chiều nhưng lại chạy ngược trên làn xe tốc độ cao nhất! Chắc nó nghĩ cho dù chạy ngược vẫn chạy về bên phải của nó cho đỡ sai hơn thì phải!x-(
Em lập tức đạp phanh lắc ra làn giữa!
Tốc độ 2B cũng rất nhanh, quả đó mà đối đầu thì nó chết phanh thây là chắc chắn!!!x-(
Thằng 2B này ngu kinh. Bác nào dính vào ốm đòn với nó.
 

xecoibn

Xe tải
Biển số
OF-85998
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
239
Động cơ
411,470 Mã lực
Luật là xe gắn máy không được chạy quá 60km/h bất kể biển cho phép cao hơn.
Sao các cụ vẫn không hiểu về vấn đề này nhỉ, có vẻ các cụ ở đây lâu rùi không đi xe moto thì phải.
Em xin trích dẫn ra đây để các cụ hiểu rõ hơn về việc xe moto được phép đi trên 60km/h ở các tuyến đường có biển báo cho phép:
CSGT Công an Bắc Ninh hiểu nhầm biển báo (!)​


Trong những ngày gần đây, một số phương tiện thông tin đại chúng có đăng tải thông tin phản ánh về việc "Cảnh sát giao thông Công an Bắc Ninh hiểu nhầm biển báo" được cắm trên tuyến Quốc lộ (QL) 1A qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Theo đó, trên tuyến QL 1A qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh có biển báo thông tin tốc độ (tối đa 80km/h và tốc độ tối thiểu là 60km/h), tuy nhiên một số phương tiện tham gia giao thông với tốc độ quá 60km/h thì bị lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) xử phạt vi phạm tốc độ.
PV Chuyên đề ANTG cũng đã có buổi làm việc với Phòng Hướng dẫn Luật và Điều tra xử lý tai nạn giao thông.
Thượng tá Trần Sơn, Phó trưởng phòng cho chúng tôi biết: Tại QL 1A, đoạn Hà Nội - Bắc Ninh hiện được quy phạm bởi hai chế tài. Thứ nhất là theo Quyết định 1943 (ngày 4/7/2003) về việc quản lý sử dụng khai thác đoạn Lạng Sơn - Hà Nội của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã ký. Theo đó, đoạn Bắc Ninh - Hà Nội khai thác với tốc độ cao. Tốc độ dành cho xe cơ giới và môtô (có dung tích xylanh trên 70cm3) phải đạt trên 60km/h và dưới 80km/h.
Thứ hai, theo Quyết định số 5/2007/QĐ-BGTVT ngày 2/2/2007 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới tham gia giao thông trên đường bộ. Theo quy định này thì xe môtô khi tham gia giao thông ở ngoài khu đông dân cư, tốc độ không được quá 60km/h.
Căn cứ vào quy định tại Quyết định số 1943 và Quyết định 05, và thực tế do cả đoạn đường dài 20km chỉ treo biển thông tin tốc độ tối đa và tối thiểu tại hai điểm đầu mút phía Hà Nội và cầu Như Nguyệt (Bắc Ninh) trong khi đó có tới 17 đường nhánh để đi vào đoạn đường này đã khiến cho cả người tham gia giao thông lẫn CSGT hiểu nhầm.

Như vậy, để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho những người bị phạt "oan", theo tôi thì trước hết Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh có trách nhiệm hoàn trả số tiền phạt "oan" cho người dân từ khoản được trích thưởng, số còn lại sẽ đề nghị ngân sách Nhà nước hỗ trợ. Các ngành có liên quan cũng cần sớm thống nhất để trình cơ quan có thẩm quyền quyết định một cơ chế giải quyết phù hợp.
http://antg.cand.com.vn/News/PrintView.aspx?ID=69251

Về vấn đề làn đường thì: ở tuyến đương này không có biển báo phân làn nhưng ta phải căn cứ vào vạch kẻ đường
Vạch số 1-2: Vạch liền, màu trắng, rộng 20 cm, dùng để xác định mép phần xe chạy trên các trụcđường. Xe chạy được phép cắt ngang hoặc đè lên vạch khi cần thiết.
http://www.giaothongtuoiteen.com/html/bienbaogiaothong/vachkeduong.htm


Như vậy, rõ ràng khu vực sát mép đường bên phải không phải là làn đường cho xe nào đi cả, mà làn dùng cho việc đỗ dừng khẩn cấp.


Kết luận lại: Xe moto, xe khách và xe tải đi cùng 1 làn và phải đi với tốc độ 60-80km/h
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Theo đúng luật, khi tham gia giao thông đường bộ trên lãnh thổ Việt Nam, các phương tiện giao thông phải tuân thủ quy định về tốc độ tối đa tại thông tư số 13/2009/TT-BGTVT. Riêng đường cao tốc, đường cấp cao và đường khai thác theo quy chế riêng thì tuân theo tốc độ tối đa, tối thiểu ghi trên biển báo.
Đối với đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, nếu không phải đường cao tốc thì cũng là đường khai thác theo quy chế riêng, vì có quy định tốc độ tối đa và tốc độ tối thiểu riêng cho con đường này. Ở các con đường khác, các loại xe phải tuân thủ tốc độ tối đa ghi trong thông tư nói trên (Ví dụ ô tô con - 80; mô tô - 60...) thì ở con đường này, các phương tiện phải tuân thủ biển báo hiệu tốc độ tối đa, tối thiểu trên đường. Bất kể loại xe gì, đều phải đi với tốc độ trên 80 dưới 100 hoặc trên 60 dưới 80 nếu đi ở làn sát giải phân cách hoặc ở làn sát dải dừng xe khẩn cấp.
Trong trường hợp trên, ở lối rẽ vào đường PV - CG không có biển cấm mô tô/xe máy nên mô tô/xe máy có thể đi vào và chạy với tốc độ trên 60km/h mà không phạm luật. Đối với dải dừng xe khẩn cấp (Dải đường nhỏ ở phía trong cùng bên phải, phía trong vạch liền rộng 20cm) là phần đường cấm các loại xe di chuyển trên đó, kể cả xe máy, mô tô.
Như vậy là đồng chí công an không nắm được luật, phạt bừa.
 

Innocet

Xe máy
Biển số
OF-49352
Ngày cấp bằng
24/10/09
Số km
86
Động cơ
458,550 Mã lực
Tsb chúng nó chỉ bắt nạt dân lành và nghèo, có dám bắt mấy thằng tóc xanh, đỏ đâu. Nó phạng bỏ ***!
Dân còn nghèo mà vẫn cố xẻo từng miếng, ở mọi nơi. Bố tổ!
 

diennuocxaydung

Xe tăng
Biển số
OF-44924
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
1,024
Động cơ
466,909 Mã lực
Theo đúng luật, khi tham gia giao thông đường bộ trên lãnh thổ Việt Nam, các phương tiện giao thông phải tuân thủ quy định về tốc độ tối đa tại thông tư số 13/2009/TT-BGTVT. Riêng đường cao tốc, đường cấp cao và đường khai thác theo quy chế riêng thì tuân theo tốc độ tối đa, tối thiểu ghi trên biển báo.
Đối với đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, nếu không phải đường cao tốc thì cũng là đường khai thác theo quy chế riêng, vì có quy định tốc độ tối đa và tốc độ tối thiểu riêng cho con đường này. Ở các con đường khác, các loại xe phải tuân thủ tốc độ tối đa ghi trong thông tư nói trên (Ví dụ ô tô con - 80; mô tô - 60...) thì ở con đường này, các phương tiện phải tuân thủ biển báo hiệu tốc độ tối đa, tối thiểu trên đường. Bất kể loại xe gì, đều phải đi với tốc độ trên 80 dưới 100 hoặc trên 60 dưới 80 nếu đi ở làn sát giải phân cách hoặc ở làn sát dải dừng xe khẩn cấp.
Trong trường hợp trên, ở lối rẽ vào đường PV - CG không có biển cấm mô tô/xe máy nên mô tô/xe máy có thể đi vào và chạy với tốc độ trên 60km/h mà không phạm luật. Đối với dải dừng xe khẩn cấp (Dải đường nhỏ ở phía trong cùng bên phải, phía trong vạch liền rộng 20cm) là phần đường cấm các loại xe di chuyển trên đó, kể cả xe máy, mô tô.
Như vậy là đồng chí công an không nắm được luật, phạt bừa.
Rất cảm ơn cụ mở rộng tầm mắt cho em và nhiều cụ khác, vậy là nó phạt láo , xxx em có lẽ phải thị sát chuyến xem sao
 

dontung

Xe buýt
Biển số
OF-12969
Ngày cấp bằng
1/2/08
Số km
514
Động cơ
24,792 Mã lực
Em thấy nó có biển phân làn rõ ràng mà, làn ngoài cùng dành cho xe con, làn giữa xe to và làn trong cùng là xe 2b.
 

xecoibn

Xe tải
Biển số
OF-85998
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
239
Động cơ
411,470 Mã lực
Em thấy nó có biển phân làn rõ ràng mà, làn ngoài cùng dành cho xe con, làn giữa xe to và làn trong cùng là xe 2b.
Rất nhiều người trả lời về vấn đề này rồi, có dẫn chứng đàng hoàng. Vậy mà cụ vẫn có ý kiến khác, cụ thấy có biển phân làn như vậy thì cho mọi người xin ít ảnh để mở rộng tầm mắt nhé.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Em thấy nó có biển phân làn rõ ràng mà, làn ngoài cùng dành cho xe con, làn giữa xe to và làn trong cùng là xe 2b.
Cái biển phân làn ấy không cần phải tuân thủ, vì mấy lý do:
- Vi phạm luật: Luật đã quy định, cấm các loại xe chạy trên phần đường dành làm dải đỗ xe khẩn cấp.
- Cái biển phân làn ở đường PV-CG không có trong hệ thống biển báo hiệu giao thông đường bộ, không đúng điều lệ báo hiệu đường bộ.
- Các loại biển phân làn đều là biển chỉ dẫn, không phải biển cấm, cũng không phải biển hiệu lệnh, nên không bắt buộc phải tuân theo.
- Các biển phân làn không chỉ rõ hiệu lực đối với một làn nào cụ thể. Luật đã quy định, biển chỉ dẫn có giá trị đối với tất cả các làn đường của một chiều xe chạy. Nếu muốn chỉ rõ biển báo có hiệu lực với một làn nào đó thì biển báo phải đặt ngay trên làn đường đó, ở phía dưới biển báo phải có biển phụ số 504 và vạch sơn phân cách giữa các làn phải là vạch liền.
Trích điều 20, Điều lệ báo hiệu đường bộ:
Điều 20 Hiệu lực của biển báo theo chiều ngang đường.
a) Hiệu lực của các loại biển báo nguy hiểm và chỉ dẫn có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy.
b) Hiệu lực của các loại biển báo cấm và biển hiệu lệnh có thể có giá trị trên tất cả các làn đường hoặc chỉ có giá trị trên một hoặc một số làn của một chiều xe chạy. Các làn đường phải được đánh dấu riêng biệt bằng các vạch dọc liền trên mặt phần xe chạy. Nếu hiệu lực của biển chỉ hạn chế trên một hoặc một số làn đường thì nhất thiết phải treo biển ở phía trên làn đường. Mỗi làn đường treo riêng biệt một biển và biển phụ số 504 "Làn đường" đặt ngay bên dưới biển chính.
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,475
Động cơ
444,128 Mã lực
cho tiền e cũng chả dám đi 2b ở làn trong cùng, luôn cố gắng đi theo cái đường vạch, đi hẳn ra thì vừa ko an toàn vừa ảnh hưởng đến 4b, đi vào trong thì toàn sỏi, đất và đặc biệt là đinh, e chưa muốn ăn hoa quả, các cụ 4b cứ chê 2b thì các cụ cứ thử đi 2b ở cái đường đấy xem
 

bobom

Xe tải
Biển số
OF-32494
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
371
Động cơ
482,410 Mã lực
Theo em hiểu, hiện tại Vịt mình chưa có cái đường nào gọi là cao tốc cả, nếu có thì cũng rất ít và ngắn, bởi vì nó có nhiều yếu tố tạo nên đg cao tốc ah,ví dụ như phải có đoạn chuyển, nhập làn xe; có biển báo fan chia tốc độ của từng làn; ko có giao cắt cùng mức; ko có làn cho xe thô sơ; các biển báo hiệu, đèn tín hiệu ... đặt trc, cách vị trí cần báo hiệu tối thiểu 500m; có đoạn dừng, nghỉ cho các xe khác, tình trạng loại mặt đg .....
Vì vậy các con đg ở VN mình nên đc gọi là đg tốc độ cao hay đg cấp cao thì đúng và hay hơn ah.
Vì vậy PV-CG nên gọi là tốc độ cao, vì tình trạng mặt đg quá kém gây nguy cho người tham gia giao thông.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top