[Funland] Đường Lê Văn Lương - Tố Hữu đến khi nào thi hết tắc ?

nobitatn7

Xe tải
Biển số
OF-385520
Ngày cấp bằng
4/10/15
Số km
440
Động cơ
243,941 Mã lực
ở Lê Trực 1 phần là chưa có ai vào ở, không biết dân vào ở chưa, nếu ở rồi thì chắc khó hơn,
khu BRG này chưa ai ở đâu cụ, đi qua thấy sale đứng quá trời. k biết sau mấy bài báo này có giảm dc tý nào k
 

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
981
Động cơ
12,550 Mã lực
Hôm nọ em sang Nguyễn Tuân có tí việc ngồi cafe từ 5h đến 5h30 chiều, lúc mới đến quán cafe thì còn thoáng đi được, 30p sau ra khỏi cửa quán đã tắc cứng đường ko dắt xe ra khỏi vỉa hè được luôn.
Cái ngã 4 Nguyễn Tuân - Ngụy Như Kon Tum bé tí mà vãi đái thật, 3-4 tòa vật vã đã xây xong dân vào ở lại tiếp tục 2-3 tòa nữa đang lên
 

lanhpham

Xe điện
Biển số
OF-630142
Ngày cấp bằng
8/4/19
Số km
3,290
Động cơ
146,884 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Sky3 ecopark
'Băm nát' trục đường Lê Văn Lương: Điều chỉnh sai quy định thời ông Nguyễn Thế Thảo làm Chủ tịch Hà Nội

(Báo Thanhnien) - Thanh tra Bộ XD chỉ ra có nhiều dự án, công trình được điều chỉnh quy hoạch sai quy định, chất tải lên trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu khi ông Nguyễn Thế Thảo giữ chức Chủ tịch UBND TP.Hà Nội.

LIÊN TỤC ĐIỀU CHỈNH QUY HOẠCH SAI QUY ĐỊNH

Ông Nguyễn Thế Thảo được điều động từ Bí thư tỉnh Bắc Ninh về làm Chủ tịch UBND Tp Hà Nội từ 08/2007-cuối 2015. Kết luận thanh tra số 39 (KLTT39) của Thanh tra Bộ XD đã chỉ ra trong thời gian ông Nguyễn Thế Thảo làm Chủ tịch Hà Nội, có rất nhiều dự án, công trình được điều chỉnh theo hướng chất tải bất chấp quy định pháp luật, sức chịu đựng hạ tầng. Thời điểm đó, lãnh đạo Sở QH-KT lần lượt là các ông: Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Thế Hùng. Giám đốc Sở XD là các ông: Đỗ Xuân Anh, Nguyễn Thế Hùng, Lê Văn Dục.

Xuyên suốt KLTT39, có hàng chục d.a được Sở QH-KT và UBND thành phố “phù phép” theo hướng nâng tầng, tăng mật độ xây dựng, “hô biến” từ đất đơn chức năng thành đa chức năng, chất tải tùy tiện. Sau đó Sở XD và UBND các Quận… cấp phép xây dựng bừa bãi, buông lỏng quản lý xây dựng trong thời gian dài, góp phần “băm nát” quy hoạch trục Lê Văn Lương - Tố Hữu.

“PHÁ HẠI KINH TẾ ĐẤT NƯỚC”

Một số luật sư của Đoàn luật sư TP.Hà Nội cho biết theo quy định pháp luật, các văn bản điều chỉnh quy hoạch có thể được các Phó Chủ tịch ký thay, nhưng về nguyên tắc, người đứng đầu phải quán xuyến, chịu trách nhiệm. Các trường hợp điều chỉnh quy hoạch sai quy định mà KLTT39 nêu có thể xem xét ở góc độ cố ý làm trái, hoặc đồng phạm cố ý làm trái, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Việc điều chỉnh quy hoạch sai quy định có thể ví như “giết người không dao” vì các công trình có thể tốn cả trăm tỉ, nghìn tỉ đồng để xây dựng, mang lại lợi ích kinh tế cho một nhóm người, nhưng để lại thiệt hại rất lớn về kt-xh trong vài chục đến cả trăm năm, và trực tiếp người dân nhiều thế hệ phải gánh chịu.

Quan điểm của một số luật sư là vi phạm như vậy phải chuyển cơ quan điều tra làm rõ đó là: "thiếu trách nhiệm" hay "cố ý làm trái"? Rõ ràng, việc điều chỉnh quy hoạch bất chấp pháp luật, hạ tầng như vậy có tính nguy hiểm cao cho xã hội, cần phải xem xét xử lý ở mức cao hơn vi phạm hành chính đơn thuần. Nếu cơ quan thanh tra không chuyển tài liệu sang thì cơ quan điều tra có thể chủ động rút hồ sơ để điều tra.

Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân cho rằng “Thanh tra Bộ XD phát hiện nhiều vi phạm, có thể đặt nghi vấn về tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm nhưng lại không đủ thẩm quyền điều tra. Do vậy, phải chuyển sang cơ quan điều tra đầy đủ thẩm quyền để làm rõ nhóm lợi ích có hay không”, đồng thời với việc “băm nát” quy hoạch trục Lê Văn Lương, trước mắt có thể chưa nói đến tham nhũng nhưng với mức độ vi phạm nghiêm trọng như vậy phải bị trừng trị.

Ông Lưu Bình Nhưỡng nhận định việc khắc phục các công trình vi phạm trên tuyến đường này là không thể vì đều cao vài chục tầng, đã hoàn thiện, sử dụng. Các công trình này sẽ còn tiếp tục tồn tại vài chục, thậm chí cả trăm năm nữa, gây ra rất nhiều hệ lụy nghiêm trọng, có những hậu quả đến nay chưa lộ ra. KLTT39 mới chỉ là thanh tra chuyên ngành phát hiện vi phạm ở bước khởi đầu, chỉ ra trách nhiệm chung chung nhưng đã có nhiều vấn đề nghiêm trọng. Do vậy, cần phải mở rộng xem xét, điều tra mới đảm bảo chính xác trách nhiệm của các cá nhân, cơ quan có vi phạm. Trong đó, đặc biệt chú trọng xem xét vai trò người đứng đầu Sở QH-KT, Sở XD, UBND TP… để xử lý, không loại trừ hình sự nếu có.

Theo Báo Thanh niên
 

Main_GSM

Xe tăng
Biển số
OF-345385
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
1,115
Động cơ
281,624 Mã lực
Lại có biện pháp ngăn chặn rồi, ko khéo có khi đang ỏ bển rồi.
 

Truns176

Xe tải
Biển số
OF-567251
Ngày cấp bằng
4/5/18
Số km
473
Động cơ
6,091 Mã lực
Tuổi
25
Em nghĩ cụ Thảo chả lên đường đâu Kỷ luật tý ty thôi.
 

phohien035

Xe buýt
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
817
Động cơ
56,939 Mã lực
Tuổi
35
Vậy cuối cùng: Ai là người đúng/sai ? BXD hay HN ? Chả lẽ trận đấu bóng này không kết thúc ?

 

leo989

Xe buýt
Biển số
OF-112896
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
829
Động cơ
396,161 Mã lực
Vậy cuối cùng: Ai là người đúng/sai ? BXD hay HN ? Chả lẽ trận đấu bóng này không kết thúc ?

HN đang diễn hề cho dân xem. Cái đập vào mắt mà chúng nó còn lươn vậy thử hỏi bao cái khuất khuất thì thế nào
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,795
Động cơ
422,171 Mã lực
Cụ nào mua căn hộ ở toà này ko?
Tòa này có phải nó đang quảng cáo ầm ĩ trên VOV giao thông đúng k ạ.
 

oliviarose

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788913
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
1,215
Động cơ
40,966 Mã lực
Tuổi
34
Đoạn Tố Hữu mới đáng ngại, đường bé, vỉa hè bé
chứ cháu thấy Lê Văn Lương vẫn còn rất thoảng, vỉa hè rất rộng, con lươn giữa đường to tướng.
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
3,951
Động cơ
493,958 Mã lực
Cụ nào mua căn hộ ở toà này ko?
Trước tết tý nữa thì chốt 1 căn ở đây nó bảo T6 2022 giao nhà, cũng may nó đòi kênh giá nên đành thôi, chứ giờ báo chí om xòm thế này mà sai phạm tè le thì biết bao giờ mới giao nhà. Giờ đi qua vãn thấy còn chưa xong phần thô sợ thật. Tầm này cứ nhìn thấy nhà và sổ thì hãy xuống tiền mới chắc.
 

Lastbet

Xe buýt
Biển số
OF-134548
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
564
Động cơ
354,112 Mã lực
7h sáng đường cực thoáng, giờ em cũng đi ăn sáng cafe rồi 8h vào làm là đẹp.
Thay vì kêu ca chửi bới khắp nơi, các cụ dậy sớm đi sớm hơn chút là xong
20220620_065208.jpg
Cụ mới thoát được buổi sáng, còn buổi tối thì cụ không thể ngồi cà phê, trà đá đến 8h tối mới về nhà được ạ. Mà về sớm 4h chiều vẫn đông mà không phải ai cũng được về lúc 4h chiều.
 

MacTien

Xe máy
Biển số
OF-778206
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
59
Động cơ
36,093 Mã lực
Câu hỏi này Đang được các bác bộ xây dựng, Bộ giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân thành phố hà nội Tìm Cách Trả lời,
Về cơ bản nhất không phải lỗi tại nhà cao tầng không, tại sao các thành phố lớn trên thế giới người ta giải quyết được, mà mình thì không. Thậm trí có những con đường trên thế giới nhà cao tầng họ còn gấp đôi hay gấp ba về số lượng, gấp hàng nhiều lần về số tầng cao các tòa nhà hiện hữu của LVL và TH bây h họ vẫn giải quyết đươc............... Mong các bác tìm được câu trả lời
 

phohien035

Xe buýt
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
817
Động cơ
56,939 Mã lực
Tuổi
35
Câu hỏi này Đang được các bác bộ xây dựng, Bộ giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân thành phố hà nội Tìm Cách Trả lời,
Về cơ bản nhất không phải lỗi tại nhà cao tầng không, tại sao các thành phố lớn trên thế giới người ta giải quyết được, mà mình thì không. Thậm trí có những con đường trên thế giới nhà cao tầng họ còn gấp đôi hay gấp ba về số lượng, gấp hàng nhiều lần về số tầng cao các tòa nhà hiện hữu của LVL và TH bây h họ vẫn giải quyết đươc............... Mong các bác tìm được câu trả lời
Theo em có sự khác nhau đấy cụ ạ
1. Họ có quy hoạch nhất là giao thông công cộng, giao thông ngầm. Khi hàng ngàn người từ các CC đó đổ ra sau giờ làm hay đi về nhà họ đều sử dụng phương tiện công cộng hay đi bộ. Dùng xe riêng taxi thì có nhưng không chiếm đa số. Nhà ta thì GT CC đã kém, dân lại sử dụng xe máy, ô tô quá nhiều nên quá tải
2. Việc tắc đường cũng có nhưng họ đều có ý thức chấp hành vì chưa có cách nào khác (nếu ko để xe ở nhà đi xe bus ...). Ta thì không thế, mạnh ai nấy chen từ xe to đến xe nhỏ
Nói túm lại QH của ta chưa tốt, GT CC của ta quá kém, ý thức dân chưa cao.
Sau vụ việc này em được đi cùng xe với hai bác đã từng làm QL ở CQ Bộ, nay nghỉ. Các bác ấy phê phán A, B, C. Em chợt nghĩ: không hiểu khi các bác ấy làm việc đã cống hiến hết hay chưa hay cũng chỉ dạng đút chân gậm bàn ? Giả sử các vấn đề bác ấy phát hiện ra bất cập, đấu tranh để khắc phục nhưng cù như vận thì là có vấn đề rồi.
 

cankhon

Xe máy
Biển số
OF-31574
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
92
Động cơ
478,459 Mã lực
Tuyến đường này được chia tải bởi:

1- Cầu Cương Kiên nối Vũ Trọng Khánh với đường Cương Kiên khu Trung Văn ra Mễ Trì, ĐLTT ==> Đang thầu LCNT thi công

2- Đường LQĐ kéo dài nối LTT với Mỹ Đình ==> đang làm kế hoạch vốn đầu tư công GĐ 2021-2026 và lập chủ trương đầu tư

3- Vũ Trọng Khánh kéo dài dọc bờ Sông Nhuệ ra Đại Lộ TT ==> Không rõ kế hoạch ntn

4- Dương Nội thì mấy đường to nối Văn Khê, An Hưng, Dương Nội ra AEON và kéo dài nối qua Vin SmartCity ra Đại lộ TT ==> Không rõ kế hoạch ntn

5- Tàu điện Metro tuyến Nguyễn Trãi, tuyến Đại lộ TT sẽ hớt bớt người đi = phương tiện cá nhân.

VN này thì đô thị dân cư ở thù cứ xác định 15 năm sau hạ tầng, đường xá xung quanh mới đảm bảo cơ bản.

Văn Khê, Dương nội mới sử dụng từ 2010, vậy còn 5 năm nữa,.... chắc sẽ ổn hơn.
Cụ nào thạo tin cập nhật giúp quả tiến độ cầu Cương Kiên cho bà con có tí hy vọng
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,748
Động cơ
88,927 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ mới thoát được buổi sáng, còn buổi tối thì cụ không thể ngồi cà phê, trà đá đến 8h tối mới về nhà được ạ. Mà về sớm 4h chiều vẫn đông mà không phải ai cũng được về lúc 4h chiều.
Vấn đề là còn con nhỏ đưa đón, còn công việc sớm muộn nên không phải ai cũng có đk thoát khỏi chỗ đó từ sáng sớm, một số cụ có điều kiện bố trí đi sớm được cứ hay ngồi phán như ai cũng đc như mình ấy.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trục đường Lê Văn Lương và Tố Hữu kéo dài là 1 trong trục đường chính vào nội đô Hà Nội. Mật độ các tòa chung cư 2 bên đường thì thuộc tốp đầu của thủ đô. Nhưng trục đường này thì lại bé và nhỏ so với nhu cầu xe cộ đi lại. Ngoài ra lại còn có thêm cụ BRT nữa làm mất đi thêm 1 làn đường. Tương lai cũng không có thêm quy hoạch đường trên cao hay tuyến Metro đi qua. Các cụ các mợ xem có hướng giải quyết nào cho con đường đau khổ này không nhỉ ?
HN thì đường nào chả tắc, do nhiều nguyên nhân, mà nguyên nhân chính là ABCXYZ ( các cụ tự tìm hiểu), chứ không phải tại nhiều tòa chung cư 2 bên đường....

Em lấy 1 ví dụ cho các cụ nhé : Trục đường Láng từ NTS đến Cầu Giấy luôn trong tình trạng ùn tắc kinh khủng bất kể khung giờ nào, mặc dầu dọc đường Láng hầu như không có các tòa nhà Chung cư cao tầng.
Các cụ để ý mà xem, nhiều tuyến khác cũng vậy. :D

Nhiều tòa nhà CC không phải là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc đâu.
 

tieuvuong

Xe buýt
Biển số
OF-194922
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
966
Động cơ
328,768 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Lê Văn Lương coi như hỏng rồi, đường chết không mở rộng thêm được thì giải pháp nào cũng là vá víu chữa cháy thôi! Em nghĩ tốt nhất giờ kệ nó thôi, đầu tư hạ tầng các chỗ khác để dân tự động chuyển dịch về là xong
Tiếc là đường lối chủ trương đúng đắn rồi, mà bao năm có chuyển đc cái trường học bệnh viện nào ra vùng ven đâu, rồi thì chuyển được cái nhà máy nào lại chồng thêm cả mả chung cư mới vào, nghĩ nó chán…
 

phohien035

Xe buýt
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
817
Động cơ
56,939 Mã lực
Tuổi
35
HN thì đường nào chả tắc, do nhiều nguyên nhân, mà nguyên nhân chính là ABCXYZ ( các cụ tự tìm hiểu), chứ không phải tại nhiều tòa chung cư 2 bên đường....

Em lấy 1 ví dụ cho các cụ nhé : Trục đường Láng từ NTS đến Cầu Giấy luôn trong tình trạng ùn tắc kinh khủng bất kể khung giờ nào, mặc dầu dọc đường Láng hầu như không có các tòa nhà Chung cư cao tầng.
Các cụ để ý mà xem, nhiều tuyến khác cũng vậy. :D

Nhiều tòa nhà CC không phải là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc đâu.
Cụ nói thế nào: Láng từ NTS đến CG có phải lúc nào cũng ùn tắc kinh khủng như cụ nói ? Tùy thời điểm thôi. Tất nhiên ùn tắc do CC nhiều hai bên đường chỉ là 1 trong các nguyên nhân chính thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top