[Thảo luận] Đường gom ở đại lộ Thăng Long

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
576
Động cơ
429,412 Mã lực
Hôm nay em mới đi ra đại lộ Thăng Long phía đường gom thì thấy thế này:
-Có cái biển vuông chỉ dẫn đó là đường 2 chiều phải o các cụ,một bên ghi chiều ngược lại cho xe máy,xe đạp còn một bên cho oto và xe máy đi xuôi.
-Gần thiên đường BẢO SƠN tự dưng lại làm hầm chui đường sắt tốn kém quá sao o làm cầu vượt nhỉ.
Các cụ cho ý kiến với ạ.
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,252
Động cơ
464,473 Mã lực
Tự dưng cụ ra đó làm gì, sao không ở nhà cho nó lành
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Đường gom ở cái "đại lộ" này là đường 2 chiều cho xe máy, 1 chiều cho ô tô. Tuy nhiên, em thấy cái đường gom này tiềm ẩn mấy cái nguy hiểm sau:
- Đường thoát từ cao tốc ra đường gom khá đột ngột, đặc biệt nguy hiểm khi có xe từ cao tốc rẽ ra đường gom với tốc độ lớn (Trên cao tốc phải chạy tầm 60-80km/h, lúc thoát ra nếu có giảm thì cũng phải tầm 40-50km/h, như vậy là quá cao khi "xuyên" và nhập vào làn xe khác. Đối với những tài đi quen thì không sao, nhưng tài lạ đường thì không biết đường gom là 2 chiều cho xe máy nên cứ nghĩ nó chỉ có 1 làn cùng chiều với mình (do ở phía bên phải của xe) nên chủ quan, không đề phòng có xe đi ngược lại lúc lao từ đường thoát ra.

- Các hầm chui dân sinh rất khuất tầm nhìn cho cả xe ra vào hầm lẫn xe chạy trên đường gom. Mọi xe vào, ra hầm đều là "bất ngờ" và "bất thình lình" đối với các xe trên đường gom. Và phải nói rằng các xe chạy trên đường nay phi cũng không phải là chậm (max được những 50km/h cơ mà).

- Có 1 hầm chui theo em là cực kỳ nguy hiểm trên đoạn đường gom này (em xin lỗi là không biết là mô tả nó ở đoạn nào để các bác có thể biết và đề phòng), đó là: Theo hướng từ Láng đi Hòa Lạc có 1 đường thoát từ cao tốc ra đường gom, mà từ đoạn giao của nó với đường gom chỉ cần đi thêm vài chục mét nữa là 1 cái hầm chui dân sinh. Cái nguy hiểm ở chỗ xe nào vừa thoát ra khỏi cao tốc vào đường gom sẽ phải đối mặt với 2 nguy hiểm là gặp xe bất ngờ từ hầm chui chui ra, và gặp xe đi cùng chiều với mình trên đường gom nhưng lại lán trái, giảm tốc để chui vào cái hầm kia.

Tóm lại: Em thấy cái đường gom trên đoạn cao tốc này cực kỳ lủng củng và rất nguy hiểm. Nguy hiểm cho ông nào chui ra, chui vào qua cái hầm chui, nguy hiểm cho ông nào chạy trên đường gom bất ngờ gặp ông chui ở hầm hoặc gặp ông đang phi từ đường thoát xuống; nguy hiểm cho ông đang muồn rời cao tốc để trở về với thấp tốc như bình thường.
 

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,400
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
tuananh030393 nói:
...
-Gần thiên đường BẢO SƠN tự dưng lại làm hầm chui đường sắt tốn kém quá sao o làm cầu vượt nhỉ.
Các cụ cho ý kiến với ạ.
Vì nếu nó làm cầu vượt thì thể nào cũng có người thắc mắc sao ko làm hầm chui.
 

spyface

Xe hơi
Biển số
OF-92306
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
163
Động cơ
405,030 Mã lực
đường gom nói là ô tô đi một chiều, nhưng buổi 7-8h tối nhiều xe tải chở hàng chạy 2 chiều kinh lắm ạ,
 

Lara

Xe tải
Biển số
OF-61178
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
497
Động cơ
440,694 Mã lực
Mà e nói thực, các cụ 4 bánh đi ở cái đường gom này đi ẩu khủng khiếp, hình như không ý thức được đây là đường 2 chiều với xe máy thì phải, mấy lần em đi 2b qua đây, (theo hướng chỉ cho xe máy đi), toàn bị các cụ 4 bánh lấn đường, ép sát vào vỉa ba toa, sợ vãi linh hồn ạ.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,721
Động cơ
-61,506 Mã lực
Đường gom ở cái "đại lộ" này là đường 2 chiều cho xe máy, 1 chiều cho ô tô. Tuy nhiên, em thấy cái đường gom này tiềm ẩn mấy cái nguy hiểm sau:
- Đường thoát từ cao tốc ra đường gom khá đột ngột, đặc biệt nguy hiểm khi có xe từ cao tốc rẽ ra đường gom với tốc độ lớn (Trên cao tốc phải chạy tầm 60-80km/h, lúc thoát ra nếu có giảm thì cũng phải tầm 40-50km/h, như vậy là quá cao khi "xuyên" và nhập vào làn xe khác. Đối với những tài đi quen thì không sao, nhưng tài lạ đường thì không biết đường gom là 2 chiều cho xe máy nên cứ nghĩ nó chỉ có 1 làn cùng chiều với mình (do ở phía bên phải của xe) nên chủ quan, không đề phòng có xe đi ngược lại lúc lao từ đường thoát ra.

- Các hầm chui dân sinh rất khuất tầm nhìn cho cả xe ra vào hầm lẫn xe chạy trên đường gom. Mọi xe vào, ra hầm đều là "bất ngờ" và "bất thình lình" đối với các xe trên đường gom. Và phải nói rằng các xe chạy trên đường nay phi cũng không phải là chậm (max được những 50km/h cơ mà).

- Có 1 hầm chui theo em là cực kỳ nguy hiểm trên đoạn đường gom này (em xin lỗi là không biết là mô tả nó ở đoạn nào để các bác có thể biết và đề phòng), đó là: Theo hướng từ Láng đi Hòa Lạc có 1 đường thoát từ cao tốc ra đường gom, mà từ đoạn giao của nó với đường gom chỉ cần đi thêm vài chục mét nữa là 1 cái hầm chui dân sinh. Cái nguy hiểm ở chỗ xe nào vừa thoát ra khỏi cao tốc vào đường gom sẽ phải đối mặt với 2 nguy hiểm là gặp xe bất ngờ từ hầm chui chui ra, và gặp xe đi cùng chiều với mình trên đường gom nhưng lại lán trái, giảm tốc để chui vào cái hầm kia.

Tóm lại: Em thấy cái đường gom trên đoạn cao tốc này cực kỳ lủng củng và rất nguy hiểm. Nguy hiểm cho ông nào chui ra, chui vào qua cái hầm chui, nguy hiểm cho ông nào chạy trên đường gom bất ngờ gặp ông chui ở hầm hoặc gặp ông đang phi từ đường thoát xuống; nguy hiểm cho ông đang muồn rời cao tốc để trở về với thấp tốc như bình thường.
Cụ phân tích mọi vấn đề rất chi tiết và cụ thể, có điều cụ quên là khi các xe trên đường cao tốc rẽ vào đường thoát đều có biển hạn chế tốc độ, hình như 20 hay 30km/h gì đó em ko nhớ rõ, chứ ko phải bê nguyên tốc độ trên đường cao tốc 80km/h rồi giảm trừ tý để vào cua còn 40 - 50km/h như cụ nói! Còn lái xe nào đi ẩu, ko tuân thủ hạn chế tốc độ, phóng nhanh gây tai nạn thì đừng đổ tại đường!
 

taothao70

Xe hơi
Biển số
OF-23049
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
178
Động cơ
495,580 Mã lực
Vì nếu nó làm cầu vượt thì thể nào cũng có người thắc mắc sao ko làm hầm chui.
Vấn đề chỗ này chính là cái rốn nước của cả khu vực này đấy cụ ạ, cứ hễ mưa thì hầm chui này bị ngập đầu tiên và phải vài ngày sau mới thoát hết nước.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,666
Động cơ
526,529 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Vấn đề chỗ này chính là cái rốn nước của cả khu vực này đấy cụ ạ, cứ hễ mưa thì hầm chui này bị ngập đầu tiên và phải vài ngày sau mới thoát hết nước.
Cái hầm này mấy ông đội Off Road OF nhà mình tư vấn làm đấy =)) không thì lấy đâu ra ao cho các ông ấy lội đâu, mùa này ra sông hồng thì tèo ngay
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Cụ phân tích mọi vấn đề rất chi tiết và cụ thể, có điều cụ quên là khi các xe trên đường cao tốc rẽ vào đường thoát đều có biển hạn chế tốc độ, hình như 20 hay 30km/h gì đó em ko nhớ rõ, chứ ko phải bê nguyên tốc độ trên đường cao tốc 80km/h rồi giảm trừ tý để vào cua còn 40 - 50km/h như cụ nói! Còn lái xe nào đi ẩu, ko tuân thủ hạn chế tốc độ, phóng nhanh gây tai nạn thì đừng đổ tại đường!
Em ít khi đi từ cao tốc thoát ra đường gom nên không để ý có biển hạn chế 20 hay 30km/h không nữa. Nhưng nếu có thì cũng khá bất hợp lý:
Thứ nhất là đoạn đường thoát ra khá ngắn, chỉ khoảng vài trăm mét (có khi không đến) để các xe giảm tốc độ từ 60km/h (tốc độ trung bình) xuống còn 20-30km/h.
Thứ 2 là với tốc độ 20-30 đó mà đâm xuyên qua làn xe khác thì cũng nguy hiểm chẳng kém. Nếu nhập vào làn xe cùng chiều thì cũng chẳng có gì, đây lại là xuyên qua cả làn xe từ chiều ngược lại (nếu tài lạ đường không biết đó là đường 2 chiều). Theo em nhớ là trên đường thoát khỏi cao tốc không có biển báo đường 2 chiều cho đường gom.
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Mà e nói thực, các cụ 4 bánh đi ở cái đường gom này đi ẩu khủng khiếp, hình như không ý thức được đây là đường 2 chiều với xe máy thì phải, mấy lần em đi 2b qua đây, (theo hướng chỉ cho xe máy đi), toàn bị các cụ 4 bánh lấn đường, ép sát vào vỉa ba toa, sợ vãi linh hồn ạ.
Vì 1 số bác (ít thôi) vì không biết nên nghĩ đó là đường 1 chiều còn các bác 2B đang lượn ngược chiều. Lý do thứ 2 là do làn đối diện không có 4B làm "đối trọng" nên trở lên quá rộng => lấn lướt chút chơi.
 

XI ĐI FIVE

Xe tải
Biển số
OF-24339
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
301
Động cơ
494,610 Mã lực
Nơi ở
Liềm Tư
Vì nếu nó làm cầu vượt thì thể nào cũng có người thắc mắc sao ko làm hầm chui.
Vượt thì phải làm nền đương cao lên tốn đất, Chui đào dc đất, có khi còn khai quật được món gì đó, đất đem đi san lấp mặt bằng, 1 công 2 việc chả tiện quá còn j
 

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,291
Động cơ
885,858 Mã lực
Mời các Cụ đọc ạ
Đại lộ Thăng Long - Lộ diện tham nhũng nghiêm trọng? 18/05/2011 Có lẽ do thời gian và nhiều lý do khác, Kết luận thanh tra số 3422 chưa làm rõ được đòi hỏi cơ bản nhất của nhân dân, của dư luận là với số đất, số tiền Nhà nước đã cấp cho VINACONEX để thực hiện dự án này, Nhà nước và nhân dân đã mất bao nhiêu tiền, VINACONEX đã thu lãi bao nhiêu tiền mà bài báo “Dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc thiếu hay thừa tiền” đã phân tích kỹ và đã đưa ra những con số rất cụ thể.
Tuy nhiên Kết luận thanh tra số 3422 cũng đã đưa ra nhiều cứ liệu khẳng định Dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc có nhiều sai trái, bất cập, ẩn chứa nhiều tiêu cực tham nhũng.
Hàng loạt những sai trái
Dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc (nay là Đại lộ Thăng Long) qua Kết luận của Thanh tra Chính phủ đã phát lộ hàng loạt những sai trái.
Tổng mức đầu tư của dự án theo Quyết định phê duyệt số 2013/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải ngày 11-7-2003 là 3.733 tỷ 207 triệu đồng. Bốn năm sau, ngày 11-10-2007, Bộ Giao thông vận tải có Quyết định số 3072/QĐ-BGTVT điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án lên 7.527 tỷ 251 triệu đồng, tăng hơn 100%! Căn cứ nào để Bộ Giao thông vận tải tăng mức đầu tư lên hơn 100% khi thiết kế kỹ thuật của con đường không có điều chỉnh lớn, trong khi giá vật tư thiết bị xây dựng cầu đường trong thời gian điều chỉnh tăng chưa đầy 20%. Đây là một câu hỏi lớn chưa được làm rõ.
Mặc dầu tổng mức đầu tư đã tăng lên hơn 2 lần, nhưng trong quá trình thi công đường Láng - Hòa Lạc, chủ đầu tư VINACONEX đã tung ra nhiều chiêu để bớt xén vật tư thiết bị nhằm hạ giá thành công trình. Cụ thể, theo Quyết định số 2013/QĐ-BGTVT ngày 11-7-2003, thì chiều rộng nền đường tối thiểu là 140m. Thực tế hiện nay khi con đường đã khánh thành, chiều rộng chỉ còn 134m, thiếu 6m so với thiết kế đã được duyệt. Nếu tính trung bình đường Láng - Hòa Lạc có chiều rộng nền đường 140m với tổng mức đầu tư là 7.527 tỷ 251 triệu đồng, chỉ riêng việc thu hẹp chiều rộng nền đường 6m, nhà đầu tư VINACONEX đã chiếm của Nhà nước 300 tỷ đồng.
Ngoài việc chiếm 300 tỷ đồng do rút bớt chiều rộng mặt đường, Kết luận thanh tra cũng đã chỉ ra nhiều khoản nhỏ hơn từ 1 tỷ đồng đến hàng trăm tỷ đồng mà chủ đầu tư VINACONEX đã kiếm được dễ dàng trong quá trình thi công do gian lận về giá cả, khối lượng.
Kết luận của Thanh tra viết: “Việc tính toán giá trị khối lượng của 16/121 hạng mục công trình trong tổng mức đầu tư điều chỉnh so với bản vẽ thiết kế thi công được duyệt có sự sai khác (tăng và giảm) với tổng giá trị tuyệt đối là 187,79 tỷ đồng, từ đó đã làm tăng sai tổng mức đầu tư là 33,801 tỷ đồng. Tính toán hệ số chuyển đổi đất chưa đúng định mức quy định, áp dụng hệ số khấu hao, tỷ lệ phụ gia định mức đắp đất, “từ nón, sau mố, đường đầu cầu” bằng thủ công không đúng định mức, đơn giá quy định và phải tận dụng đất cao cấp làm tăng sai tổng mức đầu tư 44,451 tỷ đồng. Áp dụng đơn giá không đúng quy định đối với một số hạng mục xây lắp (đắp đất, giếng cát) làm tăng sai tổng mức đầu tư 16,374 tỷ đồng. Tính toán khối lượng đất thừa vận chuyển ra ngoài dự án không chính xác, làm tăng tổng mức đầu tư 39,571 tỷ đồng”.
Về chất lượng công trình và những bất cập trong thiết kế kỹ thuật một số hạng mục công trình, Kết luận của Thanh tra đặc biệt chú ý đến hệ thống đường gom và hầm chui đường sắt. Việc thiết kế hạng mục hầm chui đường sắt là vị trí thấp, trũng so với các khu vực lân cận, trước đây thường xuyên xảy ra hiện tượng ngập úng vào mùa mưa. Việc thay đổi phương án từ cầu vượt sang hầm chui mới đáp ứng tiêu chí về mỹ quan, chưa chứng minh được tính tối ưu về kinh tế, kỹ thuật, chưa được thực hiện đầy đủ thủ tục đầu tư về việc thay đổi thiết kế theo quy định tại các Điều 6, 8, 10 - Quyết định số 18/2003/QĐ-BXD ngày 27-6-2003 của Bộ Xây dựng. Theo đó làm tổng chi phí xây lắp tăng hơn 174 tỷ đồng, đã và sẽ phát sinh các chi phí khác liên quan sau khi dự án được đưa vào khai thác sử dụng như: hệ thống thoát nước, chi phí quản lý khai thác và duy tu, bảo trì.
Về việc thay đổi thiết kế từ cầu vượt sang hầm chui qua đường sắt, trong kỳ họp Quốc hội gần đây, một đại biểu Quốc hội đã chất vấn chủ đầu tư - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng: Phải chăng việc thay đổi này nhằm phục vụ lợi ích của Khu du lịch sinh thái Thiên đường Bảo Sơn? Việc đó thực hư thế nào chỉ có Bảo Sơn, một số vị lãnh đạo chủ đầu tư - Bộ Giao thông vận tải, một số vị lãnh đạo nhà đầu tư - VINACONEX mới biết rõ, còn những bất cập về tiện ích, chất lượng công trình của hầm chui đường sắt hiện nay ai đi qua cũng đều thấy rõ.
Thì ra tiền của Nhà nước, công trình quốc gia có khi chỉ vì lợi ích của một nhóm người nào đó mà những người có chức quyền có thể sử dụng, tùy tiện thay đổi như thế nào cũng được.
Bao nhiêu tiền, bao nhiêu đất cho Đại lộ Thăng Long?
Tất cả các văn bản của Chính phủ, của các bộ, ngành liên quan đều quyết định dùng quỹ đất để tạo vốn xây dựng công trình này. Và việc lấy 1.840 tỷ 163 triệu đồng từ vốn ngân sách T.Ư cấp cho dự án theo Quyết định số 3072/QĐ-BGTVT ngày 11-10-2007 của Bộ Giao thông vận tải là đúng hay sai? Báo Công an nhân dân ngày 28-5-2009, tác giả Khánh Chi viết: “Chính phủ vừa bổ sung gần 4.000 tỷ đồng để đẩy nhanh tiến độ đường Láng - Hòa Lạc”. Một số tiền khổng lồ như vậy, một việc hệ trọng như vậy chẳng lẽ Báo Công an nhân dân lại đưa tin sai chăng? Nếu không sai thì việc Chính phủ cấp thêm cho VINACONEX gần 4.000 tỷ đồng liệu có đúng không? Chủ đầu tư VINACONEX đã nhận được số tiền này chưa? Điều này chưa thấy Kết luận thanh tra làm rõ?
Điều mà chúng ta có thể làm rõ là: Nhà đầu tư VINACONEX đã nhận được bao nhiêu đất? Với số đất đó để tạo vốn thực hiện dự án, VINACONEX thiếu hay thừa tiền?
Ngày 17-12-2003, Chính phủ có Quyết định số 1726/CP-NN, Điểm 2 quyết định này viết: “Ủy quyền UBND tỉnh Hà Tây và UBND TP Hà Nội ra Quyết định thu hồi và tạm giao cho Tổng công ty xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam 568 ha đất (trong đó tỉnh Hà Tây là 427 ha, TP Hà Nội là 141 ha)”.
Không biết UBND TP Hà Nội và UBND tỉnh Hà Tây (cũ) thực hiện Quyết định số 1726/CP-NN của Thủ tướng Chính phủ đến đâu. Chỉ biết theo Kết luận thanh tra, UBND tỉnh Hà Tây (cũ) mới giao cho VINACONEX 264,2 ha (là khu đô thị mới Bắc An Khánh hiện nay). Ngoài ra UBND tỉnh Hà Tây (cũ) còn thu hồi của dân 764,8 ha, trong đó khu Nam An Khánh 202,6 ha, giao cho Công ty Sông Đà, khu đô thị Quốc Oai 244,7 ha, các khu Liên Quan, Sơn Đồng, Dương Cốc 300 ha.
Với khu Bắc An Khánh 264,2 ha, UBND tỉnh Hà Tây (cũ) giao cho VINACONEX, họ tính giá là 1.472 tỷ 231 triệu đồng. Có lẽ vì thế mà VINACONEX luôn luôn kêu thiếu tiền để Chính phủ cấp thêm cho họ 4.000 tỷ đồng?
Năm 2010, trên các phương tiện thông tin đại chúng, VINACONEX quảng cáo rầm rộ bán đất nền biệt thự khu đô thị mới Bắc An Khánh với giá 2.200 USD/1m2 và nghe đâu họ đã bán hết. Chúng ta thử làm một phép tính đơn giản, để xem với 264,2 ha đất ở khu đô thị mới Bắc An Khánh để tạo vốn thực hiện dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc VINACONEX lời lỗ bao nhiêu? Ở khu đô thị mới Bắc An Khánh nhà đầu tư chỉ cần sử dụng 50% quỹ đất (132,1 ha) để làm đất nền biệt thự bán cho khách hàng với giá 2.200 USD/1m2, lấy tỷ giá trung bình USD/VNĐ là 1USD = 20.000 đồng Việt Nam thì tổng số tiền họ thu được (từ bán 132 ha đất không dưới 57.080 tỷ đồng. Một con số khủng khiếp!
Thật đau xót khi công thổ quốc gia bị phung phí vô tội vạ như vậy. Thật đau xót cho những người dân bị mất ruộng vườn để làm giàu cho một nhóm người nào đó. Dư luận mong rằng những nhà chức trách có quyền ra những quyết định dùng quỹ đất để tạo vốn xây dựng công trình hãy ngàn lần thận trọng để bảo vệ, gìn giữ quyền lợi của nhân dân, của đất nước. Và nên chăng, Nhà nước cần có cơ chế mới thích hợp hơn trong chủ trương đổi đất lấy cơ sở hạ tầng, để làm sao lợi ích của Nhà nước, của nhân dân, của nhà đầu tư được hài hòa, không như lâu nay chủ trương này mới chỉ làm giàu cho các nhà đầu tư biết chạy dự án.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,303
Động cơ
571,026 Mã lực
Vì nếu nó làm cầu vượt thì thể nào cũng có người thắc mắc sao ko làm hầm chui.
- Chi phí xây, quản lý hầm chui tốn hơn rất nhiều so với làm cái cầu vượt bác ah. Đơn gian như một cơn mưa lớn. Cái hầm chui sẽ tốn nhiều điện để vận hành bơm nước, còn cái cầu vượt thì chẳng tốn xu nào, :)
 

Lara

Xe tải
Biển số
OF-61178
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
497
Động cơ
440,694 Mã lực
Vì 1 số bác (ít thôi) vì không biết nên nghĩ đó là đường 1 chiều còn các bác 2B đang lượn ngược chiều. Lý do thứ 2 là do làn đối diện không có 4B làm "đối trọng" nên trở lên quá rộng => lấn lướt chút chơi.
Lý do thứ nhất thì e chả tin, cứ đi 1 km lại có 1 cái biển báo to tướng, cực thông thoáng. Đừng bảo em là đi 4 bánh mà k nhìn được biển báo
Lý do thứ 2 thì quá thiếu ý thức. Có lấn thì lấn 1 ít thôi, chứ đây toàn ép sát con nhà người ta vào dải ba toa
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái hầm chui chính là cái.. cống thoát nước cho mùa lội sắp tới, các cụ băn khoăn mãi mà chả chịu hiểu!!! :))
 

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,400
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
hn03 nói:
- Chi phí xây, quản lý hầm chui tốn hơn rất nhiều so với làm cái cầu vượt bác ah. Đơn gian như một cơn mưa lớn. Cái hầm chui sẽ tốn nhiều điện để vận hành bơm nước, còn cái cầu vượt thì chẳng tốn xu nào, :)
Cái này cũng còn tuỳ Cụ ạ, còn cụ thể với cao độ như ở ĐL Thăng Long nếu làm cầu vượt thì cầu sẽ phải rất cao kèm theo hệ thống đường dẫn lên cầu dài phức tạp và tốn diện tích, tốn tiền.
 

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,291
Động cơ
885,858 Mã lực
Cái này cũng còn tuỳ Cụ ạ, còn cụ thể với cao độ như ở ĐL Thăng Long nếu làm cầu vượt thì cầu sẽ phải rất cao kèm theo hệ thống đường dẫn lên cầu dài phức tạp và tốn diện tích, tốn tiền.
CỤ hiểu nhầm rồi ạ. Cái cầu vượt này là cầu vượt của đại lộ để cho đường sắt chui qua được, Cái tầu hoả cũng không cao và to lắm ạ. Làm cái cầu xong là xong, không cần quản lý vận hành, làm cái hầm, phải làm nhà điều hành, trạm biến áp để cấp điện cho hệ thống bơm thoát nước, phải làm đường thoát nước, bể thu gom, hệ thống tách rác, phải bảo trì bảo dưỡng bơm... nói chung là hầm ba làng các việc. Giá thành làm cái hầm là được 3 cái cầu ạ. Không khác gì mang tổ máy phát điện đặt vào trong quả núi. Mà em thấy làm cái cầu chưa chắc đã mất cảnh quan đâu, Chỉ có cái thiên đường BS và Mấy khu đô thị dưới gầm cầu mất hết giá trị thôi. Giờ vẫn chưa hoàn thành thủ tục quản lý xd đổi từ cầu sang hầm đâu ạ. KHối chú dính chưởng với con đường này ạ.
 

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
576
Động cơ
429,412 Mã lực
Các cụ cứ hình dung cái cầu vượt đường sắt đường Thăng long -Nội Bài là ra ngay ấy mà.còn theo em đã là đường gom thì nên cho các loại xe đi 2 chiều(kể cả oto) tự nhiên nó sẽ o hình thành ý thức đường này là đường 1 chiều để oto chèn ép xe máy,bản thân em lúc đầu cứ tưởng là đường 1 chiều nên có tư tưởng thoải mái đến khi thấy biển báo thứ 2 mới giật mình các cụ ạ.Tức mắt nhất là cái hầm chui thôi chỉ sợ vài năm nữa mưa lụt ở đây o đi được thì....,lúc đó lỗi tại xyz....nản.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top