[TNGT] Đường đôi Mễ Trì - tai nạn tiềm ẩn khi chuyển làn

B_e

Xe điện
Biển số
OF-1377
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,983
Động cơ
603,845 Mã lực
Nơi ở
Tổng Cót
Lần trước đã có lần em lập thớt cảnh báo về việc 4B rẽ phải vào đường nội bộ ở đường đôi MễTrì luôn phải cắt làn xe máy và tiềm ẩn nguy cơ va chạm rất cao, hầu như ngày nào cũng xảy ra.

Đường Mễ Trì - những tai nạn được báo trước

Hôm Chủ nhật vừa rồi lại gặp, chiếc Venza rẽ phải cắt luồng xe máy, gặm luôn một em 2B kéo đi cả chục mét, chủ xe 2B may mắn văng ra nên chỉ bị thương phần ngực và cánh tay chứ không thăng tại chỗ như vụ trên đây.

Xa xa



Gần gần



Cận cảnh



Em thấy 4B lao xuống chửi mắng hùng hổ lắm. Nhân tiện có số ĐT Công an xã, em free luôn cuộc gọi cho các chú ra giải quyết, chẳng biết ai đúng ai sai dư lào, em té luôn.

Các cụ có đi đường này thì nên chú ý nhé, luồng xe riêng nên 2B thường chạy rất nhanh. Em chứng kiến khoảng chục vụ thì nhẹ là gãy tay chân, nặng là thăng luôn ạ.
 

duongphen

Xe tăng
Biển số
OF-46931
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
1,309
Động cơ
473,773 Mã lực
Venza của xxx mặc thường phục đi tuần thấy 2274 không lắp gương nên đòm luôn.
 

Pham Quoc Han

Xe buýt
Biển số
OF-64927
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
679
Động cơ
442,840 Mã lực
Nói chung là những khu này nên để nguyên là làng quê thuần Việt thì hơn, các Cụ nhể*-:)Đường thoáng thế mà chả biết phải đi như thế nào cho khỏi va chạm nhể. Lạ.:((
 

K59

Xe tải
Biển số
OF-54331
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
352
Động cơ
453,887 Mã lực
Đoạn này đi khá nguy hiểm mặc dù đường có phân làn riêng cho 2B và 4B. 2B chạy đường này toàn phóng nhanh, không quan sát, cực kỳ ẩu. Mỗi lần đưa gấu và F1 vào Garden Plaza, lúc chuẩn bị rẽ trái em phải dừng khá lâu quan sát trước khi cắt ngang qua làn xe máy để vào Garden. Mặc dù quan sát rất cẩn thận nhưng thực sự lúc rẽ vào cũng chỉ dựa vào may mắn thôi vì em bảo đảm chẳng bác nào có thể kiểm soát được tình hình ấy nếu một chú wave tàu lao đến và không phanh kịp. Em cảm giác càng ngày 2B chạy trên đường càng liều lĩnh như chiến binh đánh bom liều chết lao vào mục tiêu.
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,419
Động cơ
472,648 Mã lực
Đọc chẳng hiểu sao các bác toàn chửi xe máy nhỉ? Em thấy các bác muốn rẽ thì phải đi chậm và quan sát, thế thôi.
 

chuot_bach

Xe tăng
Biển số
OF-63361
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
1,133
Động cơ
449,354 Mã lực
Quả thật là 2B nhiều người đi như cảm tử quân ( liều mình như chẳng có ...)
 

thrang

Xe tải
Biển số
OF-64373
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
208
Động cơ
439,090 Mã lực
Người rẽ phải nhường đường cho người đi thẳng chứ nhỉ.. tội đi nhanh thì 4B 50km 2B 40km cứ thế mà chiếu
 

B_e

Xe điện
Biển số
OF-1377
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,983
Động cơ
603,845 Mã lực
Nơi ở
Tổng Cót
Đọc chẳng hiểu sao các bác toàn chửi xe máy nhỉ? Em thấy các bác muốn rẽ thì phải đi chậm và quan sát, thế thôi.
Vẫn đi chậm, vẫn quan sát, nhưng 2B lao đến như chùy phá thành thì làm thế nào hử bác. Em thấy thế này: làn đường riêng nên 2B toàn nhìn sang 2 bên thôi, không mấy khi nhìn thẳng. Cái sự thiếu quan sát trên đường là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn của hầu hết 2B ạ, còn một 4B thì việc quan sát là đương nhiên, ít mắc lỗi này lắm, trừ khi là đi ẩu, thiếu kinh nghiệm, lái non.
 

fatboy

Xe tăng
Biển số
OF-114
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,118
Động cơ
591,816 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao các cụ cứ đổ lỗi cho 2B nhỉ?

Theo em trong vụ này lỗi của 4B là chính, vì ở chỗ này theo luật 4B phải nhường đường cho 2B (xe chuyển hướng phải nhường đường cho xe đi thẳng).

Hơn nữa, trong ảnh 4B kéo 2B đi hàng chục mét mới dừng được chứng tỏ 4B đã không giảm tốc độ khi rẽ.

Lỗi của 2B là thiếu quan sát và chắc là chạy cũng quá nhanh nên không phanh kịp, chứ về luật thì 4B sai nhiều hơn.

Em nghĩ để giảm những tai nạn tương tự cần bỏ bớt một đoạn giải phân cách đi, để 4B có thể lán phải từ từ vào sát lề đường rồi mới rẽ.
 

Pet_HUT

Xe container
Biển số
OF-55493
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
5,495
Động cơ
469,687 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em dự là vụ này lái non thôi chứ lúc vào cua rẽ phải chân đã để lên phanh rồi, có huỵch nhau thì cũng nhẹ nhàng chứ làm gì ôm nhau cả chục mét thế nhỉ!
 

B_e

Xe điện
Biển số
OF-1377
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,983
Động cơ
603,845 Mã lực
Nơi ở
Tổng Cót
Em đi làm ở đây hàng ngày, việc đầu tiên là xi nhan, dừng hẳn lại ngó lần nữa rồi mới đi khi thấy 2B đã nhìn thấy mình hoặc không có 2B.

Tuy nhiên, đâu phải lái xe nào cũng vậy vì có khi cả năm họ mới rẽ 1 lần, chủ quan thì lỗi sẽ là của cả 2 bên nhưng ta luôn hiểu rằng người rẽ có tốc độ thấp hơn nhiều so với người đi thẳng. Vì vậy mới nói 2B thường ẩu hơn 4B.

Đúng là cần giảm bớt đoạn dải phân cách đi, để đủ chỗ cho 2 làn giao cắt nhau, mấy lần trước có XXX giao thông ở đó em cũng đã đề nghị họ trao đổi với bên GTCC, nhưng chắc không có tác dụng gì. Đơn giản hơn, sơn mấy gờ giảm tốc cho làn 2B là cải thiện được ngay.
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,629
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Em cũng hay đưa vợ đi làm ở khu này. Phải nói là rất nguy hiểm khi 4b rẽ phải vào đường nhánh. Em toàn xi nhan, đi chậm và quan sát kỹ. Tuy nhiên cũng hên xui vì nếu 4b đi chậm xi nhan rẽ phải mà 2b nó cứ đóng 40-50 km/h và mắt để trên trán thì hơi khó tránh ạ.
 

KiaCD5numberone

Xe tăng
Biển số
OF-17821
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
1,978
Động cơ
525,487 Mã lực
Nơi ở
TT Bộ Công An
Tuần nào em cũng đưa Gấu đi Siêu thị ở đây, khi cắt đường 2B phải dừng khá lâu để 2 B biết mình muốn rẽ. Tuy nhiên cái đáng nói ở đây là 2B có làn riêng nên phóng rất nhanh, đúng, không sai. Nhưng 2B rất ít khi giảm tốc độ hoặc chủ động nhường đường cho 4B xin đi vào dù đã đứng 1 lúc rôi. Và tai nạn dĩ nhiên xẩy ra khi 4B lù lù đi vào. Rầm....., thăng luôn.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Đoạn này đi khá nguy hiểm mặc dù đường có phân làn riêng cho 2B và 4B. 2B chạy đường này toàn phóng nhanh, không quan sát, cực kỳ ẩu. Mỗi lần đưa gấu và F1 vào Garden Plaza, lúc chuẩn bị rẽ trái em phải dừng khá lâu quan sát trước khi cắt ngang qua làn xe máy để vào Garden. Mặc dù quan sát rất cẩn thận nhưng thực sự lúc rẽ vào cũng chỉ dựa vào may mắn thôi vì em bảo đảm chẳng bác nào có thể kiểm soát được tình hình ấy nếu một chú wave tàu lao đến và không phanh kịp. Em cảm giác càng ngày 2B chạy trên đường càng liều lĩnh như chiến binh đánh bom liều chết lao vào mục tiêu.
Em vào Garden khi rẽ quan sát rất kỹ, đi rất từ tốn thế mà 1 thằng 2b phóng như điên tý táng vào xe em, em nói thật nhiều lúc đúng là chúng nó đánh bom cảm tử thì đúng hơn, già cũng như trẻ chạy như điên như rồ trên đường này, toàn dân làng xã mới lên đời thấy đường đẹp là tít
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Em thỉnh thoảng đi qua đường này, lúc muốn rẽ toàn phải giảm dần tốc độ từ xa, chú ý quan sát làn xe máy rất kỹ mới dám rẽ. Đôi khi em chủ động đi chậm lại đề xe máy vượt qua hết cho đường thoáng rỗi mới rẽ cho chắc ăn. Thà chậm còn hơn có va chạm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top