[Funland] Đường đi làm :(

toxic82

Xe điện
Biển số
OF-115025
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
2,222
Động cơ
193,749 Mã lực
Ngày nào e cũng đi làm qua đường Nguyễn Trãi. Con đường này là 1 trong những đường rộng nhất Hà Nội!
Nhưng giao thông ở đó thật khủng khiếp! Lộn xộn, bát nháo :( Xe máy chen loạn vào tất cả các làn, như trò bắn ruồi. Ô tô thằng nhanh thằng chậm, luồn lách, còi inh ỏi :(
Chẳng nhẽ, không thể phân làn nổi sao? Tại dân trí thấp (tự ái quá ;) ) hay tại hành pháp kém?
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Ngày nào e cũng đi làm qua đường Nguyễn Trãi. Con đường này là 1 trong những đường rộng nhất Hà Nội!
Nhưng giao thông ở đó thật khủng khiếp! Lộn xộn, bát nháo :( Xe máy chen loạn vào tất cả các làn, như trò bắn ruồi. Ô tô thằng nhanh thằng chậm, luồn lách, còi inh ỏi :(
Chẳng nhẽ, không thể phân làn nổi sao? Tại dân trí thấp (tự ái quá ;) ) hay tại hành pháp kém?
Hành pháp kém, hành pháp ảnh hưởng đến dân trí
xamvl20.gif
 

Trưởng làng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729192
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
792
Động cơ
80,769 Mã lực
Tuổi
23
Ngày nào e cũng đi làm qua đường Nguyễn Trãi. Con đường này là 1 trong những đường rộng nhất Hà Nội!
Nhưng giao thông ở đó thật khủng khiếp! Lộn xộn, bát nháo :( Xe máy chen loạn vào tất cả các làn, như trò bắn ruồi. Ô tô thằng nhanh thằng chậm, luồn lách, còi inh ỏi :(
Chẳng nhẽ, không thể phân làn nổi sao? Tại dân trí thấp (tự ái quá ;) ) hay tại hành pháp kém?
Đúng đấy. Xe máy toàn giữa đường.
 

Đừng hỏi em

Xe tải
Biển số
OF-730523
Ngày cấp bằng
26/5/20
Số km
310
Động cơ
123,238 Mã lực
HN em thấy đường nào cũng... lổn nhổn như thế, bao nhiêu năm có mỗi việc phân làn xe cho nghiêm túc thôi mà vẫn không làm được.
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Giao thông Việt Nam qua cảm nhận của thằng em :
Thời em còn ở nhà thì có mỗi đoạn phố vòng quanh hồ con rùa và mấy nhánh chòi ra hồ như Tràng Thi , Tràng Tiền , Bà Triệu , Hàng Bài ....là có đèn đỏ cổ điển ( không lắp bắp đếm ngược ) , thêm nữa là ô tô lác đác như lá mùa đông , nên giao thông cũng đơn giản như đan rổ . Thậm chí , chạy tối vùng ven còn sởn da gà vì ngại ma , bởi đường vắng , gió lùa . Sau này bước qua thời đổi mới , quê mình đã hóa rồng lộn , xe cộ dày như sung . Phố xá luôn tưng bừng với dòng chảy bất tận từ sáng đến khuya , không hồi kết được hợp lưu từ các mẹ Ninja và các bố Samurai . Các bố , các mẹ rẽ trái - xi nhan phải , rẽ phải - xi nhan trái , đi thẳng bật đèn Pan . Một tay xoắn ga , một tay mân điện thoại hoặc ốp con .
Đèn đỏ được trồng dày như nấm , khi nằm ngang , lúc nằm dọc . Não vốn đã căng như dây đàn vì tập trung đánh võng , luồn khe trên đường , lại bại thêm mỗi lần bên đèn đỏ vì tập trung đếm số . Đèn giao thông đôi khi chỉ là đồ trang trí trên phố , vì phố tắc cả ngày rồi còn xanh , đỏ chi mô . Thỉnh thoảng giật hết cả mình vì hồi còi xé nát không gian . Còi được bóp chỉ đơn giản là ngứa tay , vì chạy một mình một đường cũng bíp , đường tắc chết cứng một chỗ cũng bíp . Bíp , bíp , bíp vu hồi .
Em đã hai lần làm Test khi tắc đường trên cùng một tuyến từ miếu Quốc Tử Giám về đến Royal Vượng Vin . Một lần nhảy từ Buýt xuống đi bộ và một lần bung cửa lao ra từ Taxi vì không đủ kiên nhẫn ngồi chờ trong cái đám đông giao hợp không nhúc nhích . Em rút ra kết luận , tính cả thời gian loằng ngoằng đi bộ , khi thì trên vỉa hè , lúc lại nhoi xuống lòng đường ( vì vỉa không có lối ) , thì căng hải cán đích vẫn nhanh hơn bốn bánh hay hai bánh .
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,599
Động cơ
88,407 Mã lực
Ngày nào e cũng đi làm qua đường Nguyễn Trãi. Con đường này là 1 trong những đường rộng nhất Hà Nội!
Nhưng giao thông ở đó thật khủng khiếp! Lộn xộn, bát nháo :( Xe máy chen loạn vào tất cả các làn, như trò bắn ruồi. Ô tô thằng nhanh thằng chậm, luồn lách, còi inh ỏi :(
Chẳng nhẽ, không thể phân làn nổi sao? Tại dân trí thấp (tự ái quá ;) ) hay tại hành pháp kém?
Đường Nguyễn Trãi cũng như 1 số tuyến đường khác ở HN, đã từng phân làn ô tô - xe máy bằng dải phân cách cứng. Nhưng không hiệu quả, do ý thức người dân kém, xe máy vẫn chạy ra làn ngoài của ô tô, nên Sở GTCC đã gỡ bỏ phân làn.
Công cuộc phân làn ô tô - xe máy ở HN đã tốn rất nhiều tiền thuế của dân, tốn giấy mực của truyền thông, và đã thất bại hoàn toàn. :D
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Thưa các cụ , ngày nào em cũng thấy cộng đồng mạng than giời , than đất vô vọng như một căn bệnh kinh niên , mãn tính.... về nạn tắc đường ở thủ đô . Giao thông thủ đô trên nhiều tuyến phố vốn đã ngộp thở .Hè lại sắp đến gần , em e rằng nó đang dần thành nỗi ám ảnh kinh hoàng , bất lực của người tham gia giao thông , khi mỗi sáng thức dậy để bắt đầu hành trình cho ngày kiếm ăn của mình ....
Trước nguy cơ giao thông thủ đô rơi vào tê liệt . Em mạo muội đưa ra đây vài ý tưởng còm của mình để các cụ cùng tham khảo và bóng bàn . Vì là ý tưởng cá nhân nên nó mang tính khả thi thì ít , khó khả thi thì nhiều . Nhưng em tin rằng nó sẽ gợi mở nhiều ý tưởng hay ho khi các cụ cùng tham gia gọt đẽo .
Thôi thì lý do pháp luật đè ý thức dĩ nhiên là luôn đóng vai trò then chốt , bàn nát quán rồi .
Nhưng những nguyên nhân sau chúng ta cũng không nên ngó lơ :
Thứ nhất , tình trạng bán hàng mặt phố và chợ cóc đóng vai trò không nhỏ gây ra nguyên nhân tắc đường . Bởi có cửa hàng, quán xá là có người bày hàng ra . Có người tạt té mua , bán hàng . Đồng nghĩa với nó là đỗ xe ( dù nhanh , tranh thủ ) để vào cửa hàng , để giao hàng , nhận hàng . Để ăn , để nhậu , để gói mang về .....
Vâng , nhiều bác sẽ cho rằng xóa cửa hàng , chợ cóc thì sẽ gây ra hệ lụy kìm hãm giao thương , làm mất công ăn việc làm của nhiều người . Nhưng , em nghĩ là không . Khi chính quyền và người dân cùng chung sức mở các trung tâm , khu mua sắm . Có thể là tổ hợp đa năng . Có thể là chợ truyền thống .Có thể là các siêu thị chuyên ngành như xây dựng , điện tử , nội thất .....Cá nhân , tổ chức nào kinh doanh cái gì thì sẽ tự chọn cho mình vào đâu cho hợp với qui mô và đồng vốn . Tất cả các khu tổ hợp , chợ , siêu thị này đều phải có bãi để xe tương ứng với qui mô thì mới được cấp phép xây dựng và hoạt động. Phí gửi rất thấp , gọi là có để ràng buộc trách nhiệm hai bên . Còn tiền lương cho người trông giữ thì siêu thị hay chính quyền sở tại đảm nhận . Bãi xe này cũng có thể tận dụng làm bãi trông xe qua đêm cho cư dân xung quanh có nhu cầu .
Quản lý theo kiểu này thì vẫn đảm bảo cho người mua và bán vẫn có chỗ giao dịch và người làm công hay dịch vụ cũng vẫn có việc . Đổi lại , phố phường sẽ sạch sẽ và thông thoáng hơn nhiều . Nói đến đây nhiều cụ kinh doanh mặt phố hay có cửa hàng cho thuê sẽ chọi đá em . Nhưng cái gì cũng có giá của nó ( giảm tắc đường , tăng năng suất lao động ) và vạn sự khởi đầu nan .
Tuy nhiên , hình thức kinh doanh cửa hàng như phố cổ thì vẫn duy trì gọi là có tí giữ lại bản sắc và phục vụ ai còn ưa thích kiểu mua sắm truyền thống này . Như thế vẹn anh , vẹn ả , vẹn cả đôi đường .
Thứ hai , ta chưa có điều kiện xây tàu điện ngầm . Thì đập cmn cái đường tàu trên cao đi . Thay vào đó là làm một đường chuyên dụng bên chính dưới cái cầu đó . Làm cao hơn mặt đường chính khoảng 20 phân , chạy giữa hai chiều giao thông . Trên đó xe cảnh sát , cưú thương , cứu hỏa , bus ( thích thì làm ray tàu cũng được ) cùng chạy . Cấm tuyệt đối các phương tiện khác leo lên chạy trên làn chuyên dụng này . Làm được làn này thì giảm được kinh phí cho ông rồng cõng tàu trên cao , đỡ phá cảnh quan đô thị , giảm ô nhiễm tiếng ồn do tiếng tàu mài ray trên lơ lửng tạo nên . Đồng thời tận dụng tối đa hiệu suất cái đường cho xe chuyên dụng và phương tiện giao thông công .
Mấy cái giải phân cách to đoành ở nhiều tuyến phố hoàn toàn có thể dẹp đi mục tiêu mĩ quan ,mà thay vào đó trưng dụng làm làn xe chuyên dụng và bus công .
Phạt thật nghiêm cụ nào leo lên làn chuyên dụng đó chạy . Tịch thu phương tiện , treo bằng lái , phạt tiền ....Mũ bảo hiểm đã phạt được , thì không có lẽ gì không chặn được đi vào đường cấm .
À nữa , cũng dẹp luôn dạng đèn đỏ đếm số ngược dở hơi đi . Vì còn vài giây nữa , mới tới xanh , mà đã có cơ số các thầy , các mợ ...gầm gào , còi như lên cơn dại đòi nhao qua giao cắt . Ngược lại ở phía hai bên , thì sắp vào đỏ , cũng cố dồ qua để thoát giao cắt . Vô hình chung là tất cả tự tay bóp dế , chui đầu vào rọ , hình thành cái gọi là xung đột giao thông . Vâng , bắt đầu tắc tị từ đây , rồi tắc kéo dài ra tới giao cắt tiếp theo chứ đâu . Vậy thì tốt nhất cứ trở về đèn dạng chân phương xanh-vàng-đỏ không số . Đồng thời táng thêm nhiều đèn xanh-đỏ cho giao thông rẽ trái nữa . Khi nào mũi tên rẽ chuyển qua xanh mới được rẽ . Vì mạnh ai người nấy rẽ , cướp cmn cả đường của người đi thẳng luôn . Mỹ từ xung đột giao thông là đây chứ đâu .
 

Qmagic

Xe buýt
Biển số
OF-5597
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
501
Động cơ
547,671 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.otofun.com
Ngày nào e cũng đi làm qua đường Nguyễn Trãi. Con đường này là 1 trong những đường rộng nhất Hà Nội!
Nhưng giao thông ở đó thật khủng khiếp! Lộn xộn, bát nháo :( Xe máy chen loạn vào tất cả các làn, như trò bắn ruồi. Ô tô thằng nhanh thằng chậm, luồn lách, còi inh ỏi :(
Chẳng nhẽ, không thể phân làn nổi sao? Tại dân trí thấp (tự ái quá ;) ) hay tại hành pháp kém?
đã một thời rất dài, e ko nhớ bao nhiêu năm nữa có khí tương ứng với số tuổi đống sắt vụn trên cao kia, đg NT này ko có vạch phân làn, mặt đường xuống cấp trầm trọng. Mới đến vừa rồi trải lại đường thôi các cụ ạ.
 

king_dragontb

Xe hơi
Biển số
OF-367709
Ngày cấp bằng
22/5/15
Số km
118
Động cơ
255,507 Mã lực
À nữa , cũng dẹp luôn dạng đèn đỏ đếm số ngược dở hơi đi . Vì còn vài giây nữa , mới tới xanh , mà đã có cơ số các thầy , các mợ ...gầm gào , còi như lên cơn dại đòi nhao qua giao cắt . Ngược lại ở phía hai bên , thì sắp vào đỏ , cũng cố dồ qua để thoát giao cắt . Vô hình chung là tất cả tự tay bóp dế , chui đầu vào rọ , hình thành cái gọi là xung đột giao thông . Vâng , bắt đầu tắc tị từ đây , rồi tắc kéo dài ra tới giao cắt tiếp theo chứ đâu . Vậy thì tốt nhất cứ trở về đèn dạng chân phương xanh-vàng-đỏ không số . Đồng thời táng thêm nhiều đèn xanh-đỏ cho giao thông rẽ trái nữa . Khi nào mũi tên rẽ chuyển qua xanh mới được rẽ . Vì mạnh ai người nấy rẽ , cướp cmn cả đường của người đi thẳng luôn . Mỹ từ xung đột giao thông là đây chứ đâu .
Xin lỗi cụ chứ chả cần còn vài giây. Sáng em hay đi qua ngã 4 Võ Thị Sáu - Trần Khát Chân, còn 40s xe máy đã phi hết lượt, còn mỗi em đứng lại. Sáng nay thằng ml taxi phía sau còi inh ỏi, em quay lại chỉ thẳng tay vào cái đèn đỏ còn 30s. Còi còi cl!
 

Anhtuan2201

Xe hơi
Biển số
OF-716790
Ngày cấp bằng
19/2/20
Số km
151
Động cơ
82,541 Mã lực
Tuổi
32
Đúng đấy. Xe máy toàn giữa đường.
không đi giữa đường thì nguy hiểm quá cụ à, cụ nhìn mấy ông đi xe bus thì hiểu, các điểm cách nhau có mấy trăm mét vừa lượn ra lại lượn và chạy rất bát nháo, thiết nghĩ cái gầm cầu đường sắt làm điểm dừng, xe bus cứ chui hết vào làn sát giải phân cách có khi sẽ giải quyết được một chút
 

Cận Thị

Xe buýt
Biển số
OF-303404
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
954
Động cơ
314,718 Mã lực
ác mộng tắc đường ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến mỗi sáng đi làm. :(
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Ngày nào e cũng đi làm qua đường Nguyễn Trãi. Con đường này là 1 trong những đường rộng nhất Hà Nội!
Nhưng giao thông ở đó thật khủng khiếp! Lộn xộn, bát nháo :( Xe máy chen loạn vào tất cả các làn, như trò bắn ruồi. Ô tô thằng nhanh thằng chậm, luồn lách, còi inh ỏi :(
Chẳng nhẽ, không thể phân làn nổi sao? Tại dân trí thấp (tự ái quá ;) ) hay tại hành pháp kém?
Có lẽ bác yêu cầu với tư cách người đi từ Hà Đông đến tận Ngã Tư Sở.
Chẳng ai phân làn ở chỗ như Nguyễn Trãi cả bác ạ, vì có nhiều đường cắt ngang ==> phân làn thành vô nghĩa.

Cái nên làm, tôi nghĩ vậy, là phạt thật thường xuyên và thật nặng (50/50 cũng được), để lái xe phải MUA Ý THỨC bằng Tiền phạt.
Riêng việc sợ bị phạt mà đi lại dón dén hơn, đã hạn chế 40-50% việc tắc đường rồi.
Ai đó sẽ bảo, phạt chỉ được vài hôm, rồi đâu lại vào đấy.
Đúng vậy, người Singapore vì thế, họ nâng mức phạt lên hơn nữa, để bù đắp Xác suất bị phạt khá thấp bằng Số tiền phạt cao vọt lên.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,427
Động cơ
354,681 Mã lực
giải pháp tốt nhất là chuyển nhà thôi vì tình hình sẽ ngày càng tệ đi trong ít nhất 5 năm tới
 

Zin_3_cau

Xe tăng
Biển số
OF-79312
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
1,162
Động cơ
356,561 Mã lực
Bẩm các cụ là dạo này con đường Sa Đôi và Cầu đôi đã làm xong, lại mở thêm con đường chạy thẳng sang đường 70 mới, tạo nên 1 cái ngã tư, bây giờ thay vì tắc cái Cầu Đôi như trước đây thì nó tắc ngay cái ngã tư này. Bố khỉ, cái đường mới mở nó bé tí có 2 làn ngược chiều nhau mà các bố đi ô tô cứ cho nó là đường 1 chiều, các bố lấn luôn sang đó (em thấy nhiều bố gắn logo ọp phân nhà mình lắm), thế là tắc lòi pha, có hôm em cách ngã tư có khoảng 100m mà đi gần 1 tiếng đồng hồ mới qua. Nói dân trí thấp thì lại dỗi. Đúng là.
 
Biển số
OF-448927
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
1,010
Động cơ
218,074 Mã lực
Xin lỗi cụ chứ chả cần còn vài giây. Sáng em hay đi qua ngã 4 Võ Thị Sáu - Trần Khát Chân, còn 40s xe máy đã phi hết lượt, còn mỗi em đứng lại. Sáng nay thằng ml taxi phía sau còi inh ỏi, em quay lại chỉ thẳng tay vào cái đèn đỏ còn 30s. Còi còi cl!
Chỗ này thì chuyên thế, lúc đèn TKC xanh để rẽ trái vào VTS là hở mấy giây nên bên VTS tranh thủ vọt qua rất nhiều :D
 

them.4o

Xe tăng
Biển số
OF-182824
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
1,138
Động cơ
338,696 Mã lực
Hạ tầng yếu kém chưa đồng bộ, Ý thức tham gia giao thông kém, tổ chức giao thông chưa, cơ quan kiểm soát thì kém (xxx lo bẫy bắt phạt hơn là lo kiểm soát tuyên truyền hướng dẫn ng tham gia giao thông)... thôi thì đủ cả các lý do để xảy ra cái tình trạng giao thông lộn xộn như hiện nay, nên trc tiên bản thân mình phải là ng tuân thủ quy tắc và văn hoá giao thông tốt cái đã, rồi chỉ cho F1 nhà mình thù dần dần mới tốt lên dc, mà chả cứ gì giao thoing lĩn vực gì gì cũng nên như vậy thì xã hội mới tốt lên dc, chứ bức xúc rồi ca thán cũng chả giải quyết dc gì cả đâu ah
 

Cuongnh5256

Xe điện
Biển số
OF-375316
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
3,352
Động cơ
-106,876 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Công nhận con đường này rộng mà đi thì hại não vl, muốn đi thoáng thì trước 6h sáng và 8h tối. Cái đường xa đôi chỗ đại mỗ vừa làm xong giờ loi choi bọn xe hàng rong vỉa hè, điên không tả được.
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Có lẽ bác yêu cầu với tư cách người đi từ Hà Đông đến tận Ngã Tư Sở.
Chẳng ai phân làn ở chỗ như Nguyễn Trãi cả bác ạ, vì có nhiều đường cắt ngang ==> phân làn thành vô nghĩa.
Nếu nhiều xe máy quá, thì đúng là theo làn khó như lên giời. Nhưng ô tô đông áp đảo xe máy thì vẫn phân tốt cụ ạ. Gần đến giao cắt cứ làm 3 làn, thẳng-rẽ trái-rẽ phải, kết hợp thêm đòn phạt như cụ nói thì cũng giảm được ối chạy láo và tắc đó cụ .
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,382
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Ngày nào e cũng đi làm qua đường Nguyễn Trãi. Con đường này là 1 trong những đường rộng nhất Hà Nội!
Nhưng giao thông ở đó thật khủng khiếp! Lộn xộn, bát nháo :( Xe máy chen loạn vào tất cả các làn, như trò bắn ruồi. Ô tô thằng nhanh thằng chậm, luồn lách, còi inh ỏi :(
Chẳng nhẽ, không thể phân làn nổi sao? Tại dân trí thấp (tự ái quá ;) ) hay tại hành pháp kém?
CCMĐ mà...













Câu chuyện muôn đời mà :D
 

small_best

Xe lăn
Biển số
OF-28565
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
11,342
Động cơ
2,379,713 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ có lẽ đường đi làm mà nản nhất với nhiều người là Tố Hữu :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top