[Thảo luận] Đường đèo, cua gấp , rơi vực 200m

lambogi79

Xe điện
Biển số
OF-92844
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,246
Động cơ
-63,804 Mã lực
Nơi ở
Lữ đoàn xe cút kít
tình hình dư lào rồi cụ Đệ ơi, Cụ cho nốt ảnh lên để chúng em đỡ hóng
 

Nửa_Khoanh_Giò

Xe điện
Biển số
OF-34750
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
3,955
Động cơ
514,120 Mã lực
Nơi ở
nhà phơi quần áo
à hóa ra sợ cả bản nó kéo ra nên thà mình chết để nó sống có phải không cụ
Có lần e lên Yên Bái đi qua cái làng mà nó rình cứ xe qua là nó ném gạch vào xe. Lần đấy e mất 50k cho mấy thằng dân tộc thì mới qua. Chiều về là tối rồi nên thoát....
 

Furious

Xe điện
Biển số
OF-31649
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
2,551
Động cơ
503,970 Mã lực
May mà cả lái & phụ không dính theo xe, không thì cũng bẹt nát như cabin rồi 8-|
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,173
Động cơ
584,890 Mã lực
Người không sao là ngon lành lắm rồi, cảm ớn mấy cái bụi cây rừng. Xe ben mà kéo lên chắc cũng chỉ lấy phụ tùng thôi vì méo mó, vặn vẹo hết cả rồi.
 

Tài Hồ Sìn

Xe tải
Biển số
OF-128900
Ngày cấp bằng
31/1/12
Số km
216
Động cơ
376,940 Mã lực
E phải hóng tin vụ này cho bằng được
 

MrFan

Xe máy
Biển số
OF-140270
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
74
Động cơ
366,290 Mã lực
Đọc ps của cụ mà em thấy run quá, cái cảm giác thật yomost của 2 anh kia chắc đến già chưa quên đc:D em lót dép hóng ps của cụ.
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,686
Động cơ
527,610 Mã lực
Lâu thế hả cụ, sốt hết cả ruột, cụ câu giờ nhiều quá đấy, trọng tài đâu roài rút thẻ được rồi đấy! :))
 

Why_Me

Xe buýt
Biển số
OF-83555
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
946
Động cơ
421,488 Mã lực
Nhắc đến cụ LX Đệ lày là hót roài, toàn vụ khủng thôi. Pót là có chọn lọc cả đấy chứ vài 3 vụ lẻ tẻ thì đầy.
Chưa thấy phần 2 đâu cả; em đoánh cái dấu ở đây để hóng vụ lày phát.
Ông dân tộc 2b kia về có đau bụng - chảy nước mắt hay xì phủm gì không nhỉ, tội to như cái giành!
 

LXC đệ

Xe buýt
Biển số
OF-5855
Ngày cấp bằng
17/6/07
Số km
925
Động cơ
552,869 Mã lực
Nơi ở
Bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.
Website
www.giaothongmienbac.com.vn
Bữa cơm tối được dọn ra ngay bên cạnh chiếc xe cứu hộ, anh em uể oải vừa nhai vừa kể chuyện cứu hộ xen chuyện vắt cắn, thì ra chỉ những người ở bên dưới mới bị vắt cắn, càng gần suối càng nhiều vắt, nhiều đến mức không ai dám tắm dưới suối mà phải trèo lên đến lưng thác mới có thể yên tâm cởi đồ mà không sợ bị vắt “dòm ngó”.



Bắt xe tải 15 tấn leo vách đá dựng đứng (P2)

ANTĐ - Phương án cứu hộ là lật chiếc xe đứng dậy, bắt nó đi dọc lòng suối, vượt qua chân thác, leo lên một vách đá dựng đứng khoảng 20m


Lật úp chiếc xe tải ben, chuẩn bị cứu hộ

Cứu hộ dọc lòng suối
Anh Nguyễn Văn Quyết, một nhân viên trong đội cứu hộ kể tiếp: Nhóm chúng tôi có 5 người, 3 người xuống vực khảo sát, trong khi những người còn lại chuẩn bị cho công tác cứu hộ trên mặt đường. Mới leo xuống vực được vài mét thì cả mấy lính cứu hộ lần lượt kêu oai oái vì vắt cắn- nhiều kinh khủng, có con đã kịp luồn sâu vào đến mấy lớp quần áo. Vậy là chúng tôi vừa bám dây rừng tụt xuống vực vừa đảo mắt khắp người để tìm diệt vắt. Vực rất sâu và rất dốc, chúng tôi phải đi so le với nhau và đội mũ bảo hộ để phòng đất đá rơi từ trên cao xuống.

Tính từ điểm gần nhất trên mặt đường xuống đến nơi chiếc xe tải ben nằm khoảng 150m, nhưng do đường hẹp, xe cứu hộ đỗ sẽ cản trở giao thông nên đội cứu hộ 116 chọn phương án: Lật chiếc xe đứng dậy, bắt nó đi dọc lòng suối, vượt qua chân thác, leo lên một vách đá dựng đứng khoảng 20m sau đó tiếp tục đi hết nương ngô là đến gần mặt đường.



Theo tính toán, cần tới 4 đường cáp để lôi chiếc xe tải lâm nạn lên


Cần cẩu của chiếc "đại xa cứu hộ" nhìn từ dưới vực

Tổng cộng quãng đường này dài gần 200m, trong đó đoạn khó khăn nhất là đi dọc lòng suối và vượt vách đá dựng đứng. Theo tính toán cần 4 đường cáp từ chiếc “đại xa cứu hộ” buông xuống mới đủ lực cần thiết giúp chiếc xe tải vượt qua các chướng ngại trên.

Sau gần 2 giờ làm việc liên tục, 4 đường cáp từ xe cứu hộ đến chiếc xe tải ben đã thiết lập xong, tất cả 6 bánh của chiếc xe tải cũng đã được chỉnh sửa để đảm bảo có thể di chuyển được, riêng phần động cơ đã bị bung toàn bộ liên kết nên đội cứu hộ phải tốn khá nhiều thời gian xử lý.




Bắt chiếc xe đi dọc lòng suối, trèo qua những viên đá to như cái thúng


Ca-bin bẹp dúm dó của chiếc xe lâm nạn

Bắt đầu cứu hộ, chiếc xe được lật lại úp các bánh xuống đất, sau đó theo lực kéo của dây tời nó chật vật di chuyển trong lòng suối về phía chân thác nước, vượt qua những tảng đá cản đường to cỡ chiếc thúng. Khó khăn nhất là gần chân thác có một bậc đá kiểu hàm ếch cao độ hơn một mét là bắt buộc phải xử lý. Một đường cáp mới vòng qua puley từ điểm neo trên thác nước đã kéo nghếch đầu chiếc xe tải trèo qua được bậc đá, lúc này trời đã tối, hết ngày cứu hộ đầu tiên.








“Thạch sùng” bò vách đá 20m




bữa sáng là mì tôm đựng trong túi ni lông đặt ngay trên nền đất, dùng tạm mấy cành giang bẻ ngay bên cạnh làm đũa

“Sáng hôm sau, khi lũ chim rừng véo von cũng là lúc chúng tôi tiếp tục công việc của mình”- đội trưởng Nguyễn Anh Tuấn tiếp lời- “Chiếc xe tải ben lâm nạn lại chầm chậm bò từng bánh xe qua chân thác nước, đụng chân bức tường đá dựng đứng thì giờ mới thấy khó khăn. Không phải lực kéo không đủ mà những sợi dây cáp miết vào cạnh sắc phía trên bức tường đá sẽ làm nó bị hư hỏng. Chúng tôi xử lý bằng cách đập vỡ những chỗ đá có cạnh sắc, đặt puley đổi hướng kéo cáp cho chiếc xe đi vào chỗ thuận lợi nhất”.


Cả chiếc xe tải trọng 15 tấn bò dựng đứng trên vách đá như thạch sùng leo tường

Khi chiếc xe áp được cả dàn lốp vào vách đá thì lúc đó trông tựa như một con thạch sùng đang bò lên tường nhà. Đây là lúc căng thẳng nhất, biết nguy hiểm, tòa bộ đội cứu hộ lùi lại nấp sau các thân cây và căng mắt dõi theo các sợi cáp đang kêu “pừng pừng” mỗi khi nó cắt vỡ một mảng đá.

Nhân viên Hoàng Văn Tươi kể tiếp: “Cẩn thận quả là không thừa, khi chiếc xe bò lên đến lưng vách đá thì một trong các dây cáp chính bị đứt, chúng tôi chỉ nghe thấy một tiếng “pực” cộc lốc rồi thấy chiếc xe tải chao đảo, đồng thời trên đường vọng xuống tiếng hô “nằm xuống”, sau đó có tiếng rào rào của cây gãy và đất đá lăn ngược xuống vực. Kể thì lâu, nhưng thực tế mọi chuyện diễn ra trong nháy mắt. Hú hồn, phút nguy hiểm đã qua, không có thiệt hại gì ngoài sợi cáp đứt. Trong khi văng ngược lên phía trên, sợi cáp đứt đã tiện phăng đám cây cỏ thành một hành lang “sạch sẽ”, rộng đến 5m, dài mấy chục mét.

Việc cứu hộ tạm dừng một lúc để nối lại sợi cáp và xử lý gờ đá cho bớt sắc. Sau một giờ nữa, cuối cùng chiếc xe tải ben đã bò lên đỉnh bức tường đá, “một hiệp” đầy khó khăn đã qua nhưng phía trước vẫn còn những thử thách đón đợi.


Mở đường vượt nương ngô

Đoạn đường tiếp theo là một con dốc, độ dốc cao đến mức leo bộ rất khó khăn, trên đoạn này tuy không có đá nhưng có nhiều gốc cây cụt to cỡ một người ôm và vài cây rừng cổ thụ khác, buộc đội cứu hộ phải kéo xe lách theo kiểu zick zack.







Công việc còn lại của ngày thứ 3 chỉ còn 100m đường xuyên qua một nương ngô của người dân tộc, cũng may mùa này bà con chưa trồng ngô, đoạn này đường dài, vẫn dốc cao nhưng không có chướng ngại nên công việc thuận lợi. Chiếc xe tải ngoan ngoãn bò lên đều đều bằng với tốc độ của… rùa. Đến gần trưa thì chiếc xe tải đã lên đến mặt đường, công việc còn lại không phức tạp nữa, đội cứu hộ 116 thực hiện các thao tác cuối cùng để đảm bảo cho chiếc xe tải theo sau xe cứu hộ về đến Điện Biên là xong nhiệm vụ.

Đến đây thì cưa máy được sử dụng để đốn hạ các gốc cây to cản đường. Đoạn dốc này tuy không dài nhưng nhiều chướng ngại làm chúng tôi xử lý đến tối mới xong.













An Huy
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,116
Động cơ
1,185,633 Mã lực
Các cụ thật giỏi, e vote cụ
 

wavechien

Xe container
Biển số
OF-87953
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
7,465
Động cơ
481,359 Mã lực


1 đoạn cáp đứt mà nó làm 1 nhát ra cái "đường băng" như này, hix hix
 

Getz5324

Xe điện
Biển số
OF-52590
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
3,321
Động cơ
483,299 Mã lực
bài của kụ rất sinh động và chi tiết, mấy bác cứu hộ làm việc vất vả thật đấy. voted kụ (*)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top