[Funland] Đường dây điện vượt biển dài nhất ASEAN do VN làm 100%

asian4you

Xe tải
Biển số
OF-355483
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
263
Động cơ
263,038 Mã lực
Côn Đảo, Thổ Chu, Trường Sa lớn.. theo em cứ tuần tự mà tiến hành, không đi cáp ngầm mà làm trụ nổi kéo cáp, trụ càng to càng cao càng tốt :)
Kéo điện ra côn đảo thì cũng có dự án rồi bác
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Làm trụ to lên chút. Vừa làm cáp treo vừa truyền tải điện. Thì lại ngon quá nhỉ.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Có cáp ngầm 110kv rồi bác 2,3 nghìn tỷ mà có 1 mạch. Còn tuyến đi nổi 220kv này 2 mạch 2,2 nghìn tỷ.
Tất nhiên là liên quan đến Tiền vốn.
Nhưng tôi cũng không ngờ sự chênh lệch Chìm và Nổi nó cao đến vậy.
 

AKAN_N

Xe buýt
Biển số
OF-742471
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
668
Động cơ
73,578 Mã lực
Các cụ bên EVN giỏi thật đấy, đội ngũ vận hành trực hệ thống khi có vấn đề lại vất vả rồi
 

TU160M2

Xe tăng
Biển số
OF-727513
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
1,241
Động cơ
17,561 Mã lực
Em đề nghị trả cả miền nam về cho Cam. Sau đó trưng cầu dây ý. Sát nhập hết vào Việt Nam. ( yên tâm dân số miền Nam đông hơn dân Cam nhiều). Lấy hết đất Cam mà không tốn 1 viên đạn.
Một vừa hai phải thôi cụ ơi
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Thế nhỡ trả xong trưng cầu 1 cái thành quốc gia mới toanh thì sao, chả dại :))
Thế cụ muốn mình mang quốc tịch Việt Nam hay mang quốc tịch Cam. Dân số miền nam 40tr. Dân số Cam có 17 tr thôi. Mình thắng chắc.
 

TU160M2

Xe tăng
Biển số
OF-727513
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
1,241
Động cơ
17,561 Mã lực
Thế cụ muốn mình mang quốc tịch Việt Nam hay mang quốc tịch Cam. Dân số miền nam 40tr. Dân số Cam có 17 tr thôi. Mình thắng chắc.
Đây đâu phải chuyện đó cụ ơi, cụ muốn lấy Cam về bằng cách phiêu lưu, em thấy vừa tham vừa rủi ro, liên quan gì đến thích mang quốc tịch Việt Nam hay mang quốc tịch Cam, cụ đang muốn đánh lái đi đâu thế hử :-?
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Cáp ngầm có chôn ngầm dưới đất dưới đáy biển ko các cụ?
 

hoangtan_79

Xe tải
Biển số
OF-29497
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
223
Động cơ
484,675 Mã lực
làm công trình này vất vả vì sóng gió , bên em tham gia chở cọc beton gần 1 năm, tháng 45 6
67221460_490686394841038_8685472694935748608_n.jpg
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,860
Động cơ
274,254 Mã lực
Em đề nghị trả cả miền nam về cho Cam. Sau đó trưng cầu dây ý. Sát nhập hết vào Việt Nam. ( yên tâm dân số miền Nam đông hơn dân Cam nhiều). Lấy hết đất Cam mà không tốn 1 viên đạn.
Ý kiến của bác bệnh thật, nghe không thôi đã rợn
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,920
Động cơ
318,006 Mã lực
Thế cụ muốn mình mang quốc tịch Việt Nam hay mang quốc tịch Cam. Dân số miền nam 40tr. Dân số Cam có 17 tr thôi. Mình thắng chắc.
Nó lại vot thành bang thứ 5x của ông bạn bên cà ly thì vỡ mồm. Chả dại.😅😅😅
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,686
Động cơ
5,182,613 Mã lực
Dự án do đội ngũ kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế, quản lý, xây dựng, thi công. Toàn bộ vật liệu xây dựng chính của dự án đều do Việt Nam tự sản xuất trong nước.
photo1661574878823-1661574878909265883439.jpg

Công trình đường dây 220 kV vượt biển Kiên Bình - Phú Quốc được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư trên 2.200 tỷ đồng, khởi công vào tháng 3/2019. Dự án do đội ngũ kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế, quản lý, xây dựng, thi công. Toàn bộ vật liệu xây dựng chính của dự án đều do Việt Nam tự sản xuất trong nước.

Công trình có chiều dài 80,44km đường dây 220 kV, gồm 169 vị trí trụ, trong đó có 117 vị trí trụ vượt biển trên không từ xã Kiên Bình (huyện Kiên Lương) ra TP. Phú Quốc.

Đoạn tuyến trên biển dài 64,7km với 117 vị trí trụ, mỗi trụ là một khối kết cấu sắt thép và bê tông khổng lồ. Mỗi trụ thép là một kết cấu cao từ 51-87m với trọng lượng từ 54 đến 114 tấn, được đặt trên một đế móng trụ là khối bê tông hình vuông có diện tích mặt sàn trung bình 400m2.

Đế móng trụ được đặt trên một hệ thống cọc bê tông gồm từ 56-72 cọc dự ứng lực với đường kính D800 mm. Mỗi cọc có đường kính từ 60-80cm, dài trên 31m, chịu được nước biển, cắm sâu dưới lòng biển từ 20-50m. Khoảng cách các vị trí trụ trên biển trung bình là 600 m.

Với hạng mục thi công móng trụ và dựng trụ thép trên biển, các đơn vị thi công đã hoàn thành 100% tiến độ (117/117 móng trụ và trụ thép); thi công móng trụ và dựng trụ thép phía bờ Kiên Bình cũng đã hoàn thành 100% tiến độ (39/39 móng trụ và trụ thép); tại bờ Phú Quốc, thi công móng trụ hoàn thành trên 92% tiến độ (12/13 móng trụ); còn hạng mục dựng trụ thép trên bờ Phú Quốc cũng hoàn thành được trên 62% (8/13 trụ).

Đối với hạng mục kéo dây đoạn trên biển, dự án đã hoàn thành được gần 60/64,7km đường dây trên biển; kéo dây đoạn tuyến trên bờ cũng đã hoàn thành được gần 12/15,6km đường dây.

Hiện tại, tiến độ chung toàn bộ công trình đã hoàn thành trên 95%, dự kiến công trình đóng điện vận hành trong tháng 9/2022.

Việc sớm hoàn thành công trình đường dây 220 kV Kiên Bình - Phú Quốc sẽ bảo đảm nguồn điện ổn định lâu dài, góp phần vào việc bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định cho nhu cầu phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm an ninh, quốc phòng và thu hút đầu tư tại TP. Phú Quốc thời gian tới.
Quá tốt cho Phú Quốc. Em mong có nhiều công trình điện kéo ra các đảo của mình để phát triển và khẳng định vững chắc chủ quyền!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top