[Funland] Đường dây điện vượt biển dài nhất ASEAN do VN làm 100%

Không về nhì

Xe tăng
Biển số
OF-776103
Ngày cấp bằng
3/5/21
Số km
1,996
Động cơ
79,786 Mã lực
Tuổi
41
Dự án do đội ngũ kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế, quản lý, xây dựng, thi công. Toàn bộ vật liệu xây dựng chính của dự án đều do Việt Nam tự sản xuất trong nước.
photo1661574878823-1661574878909265883439.jpg

Công trình đường dây 220 kV vượt biển Kiên Bình - Phú Quốc được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư trên 2.200 tỷ đồng, khởi công vào tháng 3/2019. Dự án do đội ngũ kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế, quản lý, xây dựng, thi công. Toàn bộ vật liệu xây dựng chính của dự án đều do Việt Nam tự sản xuất trong nước.

Công trình có chiều dài 80,44km đường dây 220 kV, gồm 169 vị trí trụ, trong đó có 117 vị trí trụ vượt biển trên không từ xã Kiên Bình (huyện Kiên Lương) ra TP. Phú Quốc.

Đoạn tuyến trên biển dài 64,7km với 117 vị trí trụ, mỗi trụ là một khối kết cấu sắt thép và bê tông khổng lồ. Mỗi trụ thép là một kết cấu cao từ 51-87m với trọng lượng từ 54 đến 114 tấn, được đặt trên một đế móng trụ là khối bê tông hình vuông có diện tích mặt sàn trung bình 400m2.

Đế móng trụ được đặt trên một hệ thống cọc bê tông gồm từ 56-72 cọc dự ứng lực với đường kính D800 mm. Mỗi cọc có đường kính từ 60-80cm, dài trên 31m, chịu được nước biển, cắm sâu dưới lòng biển từ 20-50m. Khoảng cách các vị trí trụ trên biển trung bình là 600 m.

Với hạng mục thi công móng trụ và dựng trụ thép trên biển, các đơn vị thi công đã hoàn thành 100% tiến độ (117/117 móng trụ và trụ thép); thi công móng trụ và dựng trụ thép phía bờ Kiên Bình cũng đã hoàn thành 100% tiến độ (39/39 móng trụ và trụ thép); tại bờ Phú Quốc, thi công móng trụ hoàn thành trên 92% tiến độ (12/13 móng trụ); còn hạng mục dựng trụ thép trên bờ Phú Quốc cũng hoàn thành được trên 62% (8/13 trụ).

Đối với hạng mục kéo dây đoạn trên biển, dự án đã hoàn thành được gần 60/64,7km đường dây trên biển; kéo dây đoạn tuyến trên bờ cũng đã hoàn thành được gần 12/15,6km đường dây.

Hiện tại, tiến độ chung toàn bộ công trình đã hoàn thành trên 95%, dự kiến công trình đóng điện vận hành trong tháng 9/2022.

Việc sớm hoàn thành công trình đường dây 220 kV Kiên Bình - Phú Quốc sẽ bảo đảm nguồn điện ổn định lâu dài, góp phần vào việc bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định cho nhu cầu phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm an ninh, quốc phòng và thu hút đầu tư tại TP. Phú Quốc thời gian tới.
 

FANVIST

Xe tăng
Biển số
OF-788202
Ngày cấp bằng
23/8/21
Số km
1,428
Động cơ
19,688 Mã lực
Chúc mừng nhân dân huyện đảo Phú Quốc, bác nào ôm được BĐS mấy năm trước giờ lại ngon rồi
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Bên dưới còn tuyến cáp ngầm nữa mà.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,594
Động cơ
379,343 Mã lực
Chúc mừng nhân dân huyện đảo Phú Quốc, bác nào ôm được BĐS mấy năm trước giờ lại ngon rồi
BĐS Phú Quốc có mấy khi chững đâu cụ, chỉ là mua bán viết tay là chính nên cũng 50/50 thôi.
 

remann

Xe tải
Biển số
OF-818137
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
279
Động cơ
25,962 Mã lực
Dây cáp nước biển có ăn mòn k nhỉ
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,185
Động cơ
1,057,452 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Em cưa lấy danh hiệu đã, còn hiệu quả em đấm quan teo!
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,178
Động cơ
970,406 Mã lực
BĐS Phú Quốc chắc lại hót tiếp :D
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Dự án do đội ngũ kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế, quản lý, xây dựng, thi công. Toàn bộ vật liệu xây dựng chính của dự án đều do Việt Nam tự sản xuất trong nước.
photo1661574878823-1661574878909265883439.jpg

Công trình đường dây 220 kV vượt biển Kiên Bình - Phú Quốc được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư trên 2.200 tỷ đồng, khởi công vào tháng 3/2019. Dự án do đội ngũ kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế, quản lý, xây dựng, thi công. Toàn bộ vật liệu xây dựng chính của dự án đều do Việt Nam tự sản xuất trong nước.

Công trình có chiều dài 80,44km đường dây 220 kV, gồm 169 vị trí trụ, trong đó có 117 vị trí trụ vượt biển trên không từ xã Kiên Bình (huyện Kiên Lương) ra TP. Phú Quốc.

Đoạn tuyến trên biển dài 64,7km với 117 vị trí trụ, mỗi trụ là một khối kết cấu sắt thép và bê tông khổng lồ. Mỗi trụ thép là một kết cấu cao từ 51-87m với trọng lượng từ 54 đến 114 tấn, được đặt trên một đế móng trụ là khối bê tông hình vuông có diện tích mặt sàn trung bình 400m2.

Đế móng trụ được đặt trên một hệ thống cọc bê tông gồm từ 56-72 cọc dự ứng lực với đường kính D800 mm. Mỗi cọc có đường kính từ 60-80cm, dài trên 31m, chịu được nước biển, cắm sâu dưới lòng biển từ 20-50m. Khoảng cách các vị trí trụ trên biển trung bình là 600 m.

Với hạng mục thi công móng trụ và dựng trụ thép trên biển, các đơn vị thi công đã hoàn thành 100% tiến độ (117/117 móng trụ và trụ thép); thi công móng trụ và dựng trụ thép phía bờ Kiên Bình cũng đã hoàn thành 100% tiến độ (39/39 móng trụ và trụ thép); tại bờ Phú Quốc, thi công móng trụ hoàn thành trên 92% tiến độ (12/13 móng trụ); còn hạng mục dựng trụ thép trên bờ Phú Quốc cũng hoàn thành được trên 62% (8/13 trụ).

Đối với hạng mục kéo dây đoạn trên biển, dự án đã hoàn thành được gần 60/64,7km đường dây trên biển; kéo dây đoạn tuyến trên bờ cũng đã hoàn thành được gần 12/15,6km đường dây.

Hiện tại, tiến độ chung toàn bộ công trình đã hoàn thành trên 95%, dự kiến công trình đóng điện vận hành trong tháng 9/2022.

Việc sớm hoàn thành công trình đường dây 220 kV Kiên Bình - Phú Quốc sẽ bảo đảm nguồn điện ổn định lâu dài, góp phần vào việc bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định cho nhu cầu phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm an ninh, quốc phòng và thu hút đầu tư tại TP. Phú Quốc thời gian tới.
Tôi không rõ tại sao quả này họ không đi ngầm nhỉ?
Đỡ phải xây đến 169 cái trụ khổng lồ.
 

cucsat123

Xe tăng
Biển số
OF-83615
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
1,793
Động cơ
429,456 Mã lực
Tôi không rõ tại sao quả này họ không đi ngầm nhỉ?
Đỡ phải xây đến 169 cái trụ khổng lồ.
yếu tố tính tị cụ ạ.169 cái trụ ô nào động vào thì chết với cụ.cái cáp bé xíu xiu dưới nước thì ai biết đó là đâu cụ
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,920
Động cơ
318,006 Mã lực
Tôi không rõ tại sao quả này họ không đi ngầm nhỉ?
Đỡ phải xây đến 169 cái trụ khổng lồ.
Cáp ngầm hạn chế về công xuất truyền tải, tuyến ngầm 110kV cs truyền tải max có 131MW trong khi nhu cầu hiện tại đã đăng ký 250 MW. Tuyến cột lại lắp được 2 mạch 2 bên 220kv nên chắc rẻ hơn cáp ngầm..https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://congnghiepcongnghecao.com.vn/tin-tuc/t20146/dau-tu-luoi-dien-220kv-cho-phu-quoc.html&ved=2ahUKEwiW26Dxief5AhXpmlYBHa-HALkQFnoECCAQAQ&usg=AOvVaw0S3kCCfLrVvXwEJJCHjh6x
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,636
Động cơ
567,319 Mã lực
Dự án do đội ngũ kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế, quản lý, xây dựng, thi công. Toàn bộ vật liệu xây dựng chính của dự án đều do Việt Nam tự sản xuất trong nước.
photo1661574878823-1661574878909265883439.jpg

Công trình đường dây 220 kV vượt biển Kiên Bình - Phú Quốc được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư trên 2.200 tỷ đồng, khởi công vào tháng 3/2019. Dự án do đội ngũ kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế, quản lý, xây dựng, thi công. Toàn bộ vật liệu xây dựng chính của dự án đều do Việt Nam tự sản xuất trong nước.

Công trình có chiều dài 80,44km đường dây 220 kV, gồm 169 vị trí trụ, trong đó có 117 vị trí trụ vượt biển trên không từ xã Kiên Bình (huyện Kiên Lương) ra TP. Phú Quốc.

Đoạn tuyến trên biển dài 64,7km với 117 vị trí trụ, mỗi trụ là một khối kết cấu sắt thép và bê tông khổng lồ. Mỗi trụ thép là một kết cấu cao từ 51-87m với trọng lượng từ 54 đến 114 tấn, được đặt trên một đế móng trụ là khối bê tông hình vuông có diện tích mặt sàn trung bình 400m2.

Đế móng trụ được đặt trên một hệ thống cọc bê tông gồm từ 56-72 cọc dự ứng lực với đường kính D800 mm. Mỗi cọc có đường kính từ 60-80cm, dài trên 31m, chịu được nước biển, cắm sâu dưới lòng biển từ 20-50m. Khoảng cách các vị trí trụ trên biển trung bình là 600 m.

Với hạng mục thi công móng trụ và dựng trụ thép trên biển, các đơn vị thi công đã hoàn thành 100% tiến độ (117/117 móng trụ và trụ thép); thi công móng trụ và dựng trụ thép phía bờ Kiên Bình cũng đã hoàn thành 100% tiến độ (39/39 móng trụ và trụ thép); tại bờ Phú Quốc, thi công móng trụ hoàn thành trên 92% tiến độ (12/13 móng trụ); còn hạng mục dựng trụ thép trên bờ Phú Quốc cũng hoàn thành được trên 62% (8/13 trụ).

Đối với hạng mục kéo dây đoạn trên biển, dự án đã hoàn thành được gần 60/64,7km đường dây trên biển; kéo dây đoạn tuyến trên bờ cũng đã hoàn thành được gần 12/15,6km đường dây.

Hiện tại, tiến độ chung toàn bộ công trình đã hoàn thành trên 95%, dự kiến công trình đóng điện vận hành trong tháng 9/2022.

Việc sớm hoàn thành công trình đường dây 220 kV Kiên Bình - Phú Quốc sẽ bảo đảm nguồn điện ổn định lâu dài, góp phần vào việc bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định cho nhu cầu phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm an ninh, quốc phòng và thu hút đầu tư tại TP. Phú Quốc thời gian tới.
Hàng trăm cái nhà giàn cắm xuống mặt biển, lợi hại phết
 

thanhvy2

Xe hơi
Biển số
OF-539980
Ngày cấp bằng
3/11/17
Số km
128
Động cơ
140,306 Mã lực
Tuổi
39
Chưa thấy đội dìm Đất nước vào thớt nhỉ, chắc đang ngủ hoặc không có số điện thoại Việt Nam để xác minh tài khoản.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Chưa thấy đội dìm Đất nước vào thớt nhỉ, chắc đang ngủ hoặc không có số điện thoại Việt Nam để xác minh tài khoản.
Vào rồi lại lặng lẽ đi ra thôi. Làm gì có gì dìm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top