Đường đang thẳng lại bị nắn cong. Vì sao?

jet engine

Xe buýt
Biển số
OF-41537
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
761
Động cơ
473,990 Mã lực
Mời các cụ xem clip
[youtube]rnx89IE7jgY[/youtube]
Đường Xuân Thủy vẫn hay bị ùn tắc và giao thông rất lộn xộn, nhất là đoạn giao với đường dưới cầu vượt. Vì vậy việc lắp đèn tín hiệu giao thông là cần thiết. Có điều là cột đèn GT ở đây được đặt ở ... lòng đường (mời các cụ xem từ 1:10 đến 1:20 trong clip). Hậu quả là các phương tiện phải vòng sang phải để tránh cái cột, sau đó lại quẹo trái để tránh cái chân cầu vượt! Đúng là "only in Vietnam"!
Không biết việc đặt cột này là do chỉ đạo của GTCC hay là đơn vị thi công "cố ý làm trái" nhưng đây là sự vô lí ai cũng thấy.
Cụ nào bên GTCC trả nhời cho bà con biết nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
6,329
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Chỗ đèn giao thông đó phải tạo vòng cung cho xe quay đầu ngược lại. Chứ để góc thẳng đứng 180 độ, song song với thành xe thì bác quay đầu làm sao?
Phải để cái đảo nhỏ cho bác lựa thế mà quay xe chứ. Còn bác không thích tránh cái chân cầu vượt thì cứ táng vào nó, hoặc thiết kế ra cái cầu nào không cần dùng trụ í.

Đúng là những thắc mắc "Only in Vietnam".
 

jet engine

Xe buýt
Biển số
OF-41537
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
761
Động cơ
473,990 Mã lực
Chỗ đèn giao thông đó phải tạo vòng cung cho xe quay đầu ngược lại. Chứ để góc thẳng đứng 180 độ, song song với thành xe thì bác quay đầu làm sao?
Phải để cái đảo nhỏ cho bác lựa thế mà quay xe chứ. Còn bác không thích tránh cái chân cầu vượt thì cứ táng vào nó, hoặc thiết kế ra cái cầu nào không cần dùng trụ í.

Đúng là những thắc mắc "Only in Vietnam".
Bác đúng là không hiểu. Em chưa nói đến chuyện quay đầu mà chỉ cần đi thẳng đã thấy vướng rồi. Chắc bác không hiểu em nói đến cái cột nào, vậy mời các bác xem hình trích từ clip, cái cột em khoanh màu vàng í. Để "bảo vệ" cho cột này người ta còn đặt 1 hàng rào có mũi tên xung quanh nữa.



Uploaded with ImageShack.us

Còn đây là cận cảnh của em nó, các bác sẽ thấy cái cột này được trồng và bảo vệ thế nào


Uploaded with ImageShack.us



http://imageshack.us
 
Chỉnh sửa cuối:

RUNE_1800

Xe buýt
Biển số
OF-42419
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
895
Động cơ
474,360 Mã lực
E dự là sau này khi hoàn thành cây cầu chỗ này sẽ phân làn và chỗ đó khả năng là làn để rẽ trái .
 

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,115
Động cơ
452,270 Mã lực
Bác đúng là không hiểu. Em chưa nói đến chuyện quay đầu mà chỉ cần đi thẳng đã thấy vướng rồi. Chắc bác không hiểu em nói đến cái cột nào, vậy mời các bác xem hình trích từ clip, cái cột em khoanh màu vàng í. Để "bảo vệ" cho cột này người ta còn đặt 1 hàng rào có mũi tên xung quanh nữa.



Uploaded with ImageShack.us

Còn đây là cận cảnh của em nó, các bác sẽ thấy cái cột này được trồng và bảo vệ thế nào


Uploaded with ImageShack.us



http://imageshack.us
Chỗ đèn giao thông đó phải tạo vòng cung cho xe quay đầu ngược lại. Chứ để góc thẳng đứng 180 độ, song song với thành xe thì bác quay đầu làm sao?
Phải để cái đảo nhỏ cho bác lựa thế mà quay xe chứ. Còn bác không thích tránh cái chân cầu vượt thì cứ táng vào nó, hoặc thiết kế ra cái cầu nào không cần dùng trụ í.

Đúng là những thắc mắc "Only in Vietnam".
Cái "bùng binh" này là để cho các phương tiện trên đường XT quay đầu lại, còn cái đèn tín hiệu phải "đưa ra ngoài" để tăng sự chú ý của người tham gia giao thông. Sẽ họp lý hơn nếu vuốt phân cách từ khoảng chục mét để làm bùng binh và giọt nước Cát Linh lại trở về Xuân Thủy.
 

Thiepk32

Xe tăng
Biển số
OF-126282
Ngày cấp bằng
2/1/12
Số km
1,381
Động cơ
390,510 Mã lực
Nơi ở
Gần cầu Thăng Long
em thấy cái đèn đỏ ở giây 25 chẳng giải quyết được vấn đề gì tại sao không làm cầu vượt người đi bộ nhỉ?.
 

jet engine

Xe buýt
Biển số
OF-41537
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
761
Động cơ
473,990 Mã lực
Chào các cụ,
Từ hôm mở thớt này hôm nay em mới lại có dịp đi đường Xuân Thủy. Và thật kỳ lạ, cái cột giữa đường đã được dời gọn vào bên hè. Mời các cụ xem ảnh:


Uploaded with ImageShack.us

Không biết đây là do các bác GTCC thấy chướng nên sửa lại hay là bài viết của em có tác dụng, nhưng dù gì thì đi qua đây em cũng thấy dễ chịu hơn chút đỉnh. Dù sao cũng xin cảm ơn GTCC đã chịu sửa sai.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top