[Thảo luận] Đường có nhiều người thích lách đi thế nào hạn chế rủi ro.

chauria

Xe buýt
Biển số
OF-340826
Ngày cấp bằng
30/10/14
Số km
861
Động cơ
283,010 Mã lực
Nhiều bác đi 2B có ý trách 4B dừng chờ đèn đỏ hoặc đoạn đường tắc không để đủ khoảng trống cho 2B đi lên, nào là đi 4B không sợ nắng không sợ mưa, ... thì nên nhường cho 2B. Theo em với hệ thống giao thông lộn xộn ở TP lớn như HN chẳng hạn thì mọi người cố gắng hết sức để đi đúng luật nhưng cũng cần có kinh nghiệm để bảo vệ an toàn cho mình và tài sản.
Điển hình những việc như 2B đi vào chỗ đông như nêm nhưng hở là lách là ngoi lên thì khả năng gây va quyệt, cào xước xe khác là rất hay xảy ra và khi đã bị rồi thì nếu lịch sự được câu xin lỗi, ánh mắt biết lỗi, không thì nhấn ga lách bỏ chạy ko đoái hoài đến người bị hại.
Khi dừng chờ đèn xanh đèn đỏ hoặc nơi tắc đường các bác cố gắng để đủ khoảng trống có thể cho 2B đi lên hoặc nếu thấy khoảng trống bên nào ko đủ rộng để xe 2B đi qua theo em là nên khép kín phía đó lại trách trường hợp để lại khoảng trống hẹp dễ trở thành nạn nhân của thói luồn lách.
Nói vậy nhưng nhiều khi bất khả kháng như phía trước không đủ để khép lại chẳng hạn. Như trong ảnh là hậu quả của buổi sáng nay tại khu vực giải phân cách hoa giấy bên cạnh bến xe mỹ đình do xe phía sau dừng không đủ xa mà chẳng đủ gần vậy là ông 2B lách qua đầu xe phía sau và qua đuôi xe em để lại cho vợ 2 em một vết như ảnh. Bực nỗi xe vừa truốt sơn còn chưa được 1 tuần. Nhìn cậu thanh niên không biết là SV hay Shipper hay là làm gì nữa nhưng đang tất bật rất bực nhưng thôi không đôi co, không giữ lại làm gì thêm tắc đường.
Chút kinh nghiệm nhỏ mong mọi người cùng chia sẻ để giảm rủi ro vừa tốn kém vừa bực mình.
 

bonpv

Xe tải
Biển số
OF-447962
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
296
Động cơ
210,960 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nói thật cụ. Cái vụ chừa đường cho 2b em phản đối (mình đứng đúng làn mình cụ nhé, chứ ko lấn sang làn 2b nhé). Em đứng đúng làn là em đứng hết, vì mấy lần chừa lối lách qua, dù to hay nhỏ thì vẫn bị 1 vài vết, bởi vì có phải ai đi 2b cũng cứng lái đâu :(
 

robetocarlot

Xe máy
Biển số
OF-416520
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
84
Động cơ
222,150 Mã lực
Tuổi
40
Em thấy 4b mà đi ở hà nội hoặc các thành phố lớn mà ko bị sước dăm là em phục lắm[emoji28]


Sent from my iPhone using Tapatalk
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đã nhường là nhường rộng hẳn, không thì ép về 1 bên chứ không nên lửng lơ.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Đã nhường là nhường rộng hẳn, không thì ép về 1 bên chứ không nên lửng lơ.
Cụ phán chuẩn rùi. Sợ nhất kiểu đứng lửng lơ, mỗi bên "vừa đủ" 2b đi qua thì dễ ăn đòn lắm ợ;))
 

Tùng Zyn

Xe buýt
Biển số
OF-443820
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
553
Động cơ
215,125 Mã lực
Tuổi
37
Cứ cái thói bon chen khôn vặt thì bảo sao mãi không khá lên được.
 

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
898
Động cơ
198,423 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ nói tương đối chuẩn ạ!
Có lần em đi 2b ở đoạn gần nhà, đi sau mấy cái 4b, trời mưa, đường ùn, em chợt nhìn thấy một chân dài ngồi trên 1 chiếc 2b cà tàng, phi 2b thúc thẳng vào đuôi 1 cụ 4b, thấy thúc đi thúc lại 2 - 3 lần em nghĩ chân dài này có vấn đề thần kinh hay gì đó, nhưng không phải vấn đề thần kinh, thấy chân dài cùng 2b quay được đầu xe thông qua mấy cú "thúc đuôi" cụ 4b đằng trước, em quát nhưng chân dài quay mặt lại hằm hằm: "việc gì đến ông". Đúng thật là ... không chỉ choai choai có một số láo toét mà cả đến chân dài cũng thế (người này em nhìn khoảng 27-30 tuổi thôi, trẻ mà láo thật, nhìn biển 2b này biết là "chó cậy gần nhà").
Qua vụ đó em mới biết nguyên nhân những vết đen, lõm và vết xước ở đuôi những cái xe ghẻ 4b của em.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
898
Động cơ
198,423 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hà Nội
4b cũng phải gương mẫu trong khi tham gia GT, có những cụ cứ chỗ nào lách được là lách, trên đường đã có đến 3 làn 4b đang di chuyển rồi, thấy làn trong cùng hơi trống là lách vào ngay, 2b không có chỗ di chuyển chắc chắn lại ngoi ra 3 làn ngoài, đi cắt chéo đầu các 4b.
Có cụ 4b còn lửng lơ giữa 2 làn đường (cho 4b chạy 2 bên vạch phân làn), đấy là sai luật và cũng là đáng chê trách.
Ai cũng có ý thức GT tốt thì hiện tượng ách tắc giảm đáng kể ngay.
Nói đi cũng nên nói lại, cơ quan chức năng nên xử lý nghiêm để hạn chế nhiều sự việc trên (Ví dụ: Nhiều cụ taxi hay bám gần vỉa hè đi lừ đừ, tìm - đón khách, lúc thì lại luồn lách từ trái qua phải, vào trái để chạy nhanh "đón" khách không thấy ai ý kiến gì. Mà em thấy lượng các cụ này đông lắm, em đi trên đường nhìn trước ngó sau thấy vào giờ cao điểm thường xuyên có đến 4-5 cụ tx xung quanh, đi đoạn đường đi làm từ cơ quan về đến nhà, đếm sơ sơ gặp được khoảng trên 200 cụ tx cùng và ngược chiều, sao mà lắm taxi vậy cơ chứ, nơi đỗ không có, cứ phải lòng dòng lừ đừ trên đường phố, vừa tốn xăng, vừa ô nhiễm, vừa góp phần gây nạn ách tắc)
 
Chỉnh sửa cuối:

GLC43

Xe buýt
Biển số
OF-413517
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
997
Động cơ
232,836 Mã lực
Tuổi
44
Nhiều khi đi 2b và nhìn cách người đi 2b em cũng không chấp nhận được. Đường có vạch mà lấn hết cả sang làn trái không chừa một lối cho 2b ngược chiều.

Có cái ảnh mượn tạm trên FB otofun




 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Biết thế nào là đủ? nhường đủ một xe nhưng 2 xe vào thì vẫn bị
Cụ có học xác suất ko ợ:D nhường 1 bên thì sẽ ít dính hơn cả 2 bên:))

Chưa kể chỗ đủ rộng 2 xe 2b thì thường ... 1 2b xếp vào giữa cũng khỏi có xe lách lên =)) Sợ nhất cái kiểu vừa khít khịt, 2b cứ nhoi nhoi lên, và gặp e nào tay lái yếu thì cứ gọi là "hồi hộp":D
 

robetocarlot

Xe máy
Biển số
OF-416520
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
84
Động cơ
222,150 Mã lực
Tuổi
40
Em mới lái xuống hà nội hôm nào về như tập gim ấy. Chân côn, tay số, chân phanh mỏi nhừ quá khoẻ không mất 200k/tháng đăng ký tập gim[emoji23]


Sent from my iPhone using Tapatalk
 

saophaixoan1412

Xe tải
Biển số
OF-414069
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
469
Động cơ
227,140 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh - Hà Nội
Nhiều bác đi 2B có ý trách 4B dừng chờ đèn đỏ hoặc đoạn đường tắc không để đủ khoảng trống cho 2B đi lên, nào là đi 4B không sợ nắng không sợ mưa, ... thì nên nhường cho 2B. Theo em với hệ thống giao thông lộn xộn ở TP lớn như HN chẳng hạn thì mọi người cố gắng hết sức để đi đúng luật nhưng cũng cần có kinh nghiệm để bảo vệ an toàn cho mình và tài sản.
Điển hình những việc như 2B đi vào chỗ đông như nêm nhưng hở là lách là ngoi lên thì khả năng gây va quyệt, cào xước xe khác là rất hay xảy ra và khi đã bị rồi thì nếu lịch sự được câu xin lỗi, ánh mắt biết lỗi, không thì nhấn ga lách bỏ chạy ko đoái hoài đến người bị hại.
Khi dừng chờ đèn xanh đèn đỏ hoặc nơi tắc đường các bác cố gắng để đủ khoảng trống có thể cho 2B đi lên hoặc nếu thấy khoảng trống bên nào ko đủ rộng để xe 2B đi qua theo em là nên khép kín phía đó lại trách trường hợp để lại khoảng trống hẹp dễ trở thành nạn nhân của thói luồn lách.
Nói vậy nhưng nhiều khi bất khả kháng như phía trước không đủ để khép lại chẳng hạn. Như trong ảnh là hậu quả của buổi sáng nay tại khu vực giải phân cách hoa giấy bên cạnh bến xe mỹ đình do xe phía sau dừng không đủ xa mà chẳng đủ gần vậy là ông 2B lách qua đầu xe phía sau và qua đuôi xe em để lại cho vợ 2 em một vết như ảnh. Bực nỗi xe vừa truốt sơn còn chưa được 1 tuần. Nhìn cậu thanh niên không biết là SV hay Shipper hay là làm gì nữa nhưng đang tất bật rất bực nhưng thôi không đôi co, không giữ lại làm gì thêm tắc đường.
Chút kinh nghiệm nhỏ mong mọi người cùng chia sẻ để giảm rủi ro vừa tốn kém vừa bực mình.
Cụ hỏi khó ... theo e là cứ tuỳ cơ mà ứng biến thôi cụ ạ !!!
 

Dexter Morgan

Xe tải
Biển số
OF-424046
Ngày cấp bằng
22/5/16
Số km
431
Động cơ
221,820 Mã lực
Vết này nghi ko phải do 2 bánh :D
 

Hotay2013

Xe đạp
Biển số
OF-500061
Ngày cấp bằng
23/3/17
Số km
45
Động cơ
187,350 Mã lực
Tuổi
61
Nhiều khi đi 2b và nhìn cách người đi 2b em cũng không chấp nhận được. Đường có vạch mà lấn hết cả sang làn trái không chừa một lối cho 2b ngược chiều.

Có cái ảnh mượn tạm trên FB otofun




Em ngán nhất đi vào đường mà bốn xung quanh toàn xe máy. Đang nhích từng tý một mà gặp vài đồng chí "có việc khẩn" là vợ có xẹo ngay.
 

heo-u

Xe buýt
Biển số
OF-145027
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
611
Động cơ
367,940 Mã lực
Nơi ở
Chiem hoa tuyen quang
Nhiều bác đi 2B có ý trách 4B dừng chờ đèn đỏ hoặc đoạn đường tắc không để đủ khoảng trống cho 2B đi lên, nào là đi 4B không sợ nắng không sợ mưa, ... thì nên nhường cho 2B. Theo em với hệ thống giao thông lộn xộn ở TP lớn như HN chẳng hạn thì mọi người cố gắng hết sức để đi đúng luật nhưng cũng cần có kinh nghiệm để bảo vệ an toàn cho mình và tài sản.
Điển hình những việc như 2B đi vào chỗ đông như nêm nhưng hở là lách là ngoi lên thì khả năng gây va quyệt, cào xước xe khác là rất hay xảy ra và khi đã bị rồi thì nếu lịch sự được câu xin lỗi, ánh mắt biết lỗi, không thì nhấn ga lách bỏ chạy ko đoái hoài đến người bị hại.
Khi dừng chờ đèn xanh đèn đỏ hoặc nơi tắc đường các bác cố gắng để đủ khoảng trống có thể cho 2B đi lên hoặc nếu thấy khoảng trống bên nào ko đủ rộng để xe 2B đi qua theo em là nên khép kín phía đó lại trách trường hợp để lại khoảng trống hẹp dễ trở thành nạn nhân của thói luồn lách.
Nói vậy nhưng nhiều khi bất khả kháng như phía trước không đủ để khép lại chẳng hạn. Như trong ảnh là hậu quả của buổi sáng nay tại khu vực giải phân cách hoa giấy bên cạnh bến xe mỹ đình do xe phía sau dừng không đủ xa mà chẳng đủ gần vậy là ông 2B lách qua đầu xe phía sau và qua đuôi xe em để lại cho vợ 2 em một vết như ảnh. Bực nỗi xe vừa truốt sơn còn chưa được 1 tuần. Nhìn cậu thanh niên không biết là SV hay Shipper hay là làm gì nữa nhưng đang tất bật rất bực nhưng thôi không đôi co, không giữ lại làm gì thêm tắc đường.
Chút kinh nghiệm nhỏ mong mọi người cùng chia sẻ để giảm rủi ro vừa tốn kém vừa bực mình.
đi nhanh hay chậm, bon chen hay chấp hành thì đều phụ thuộc vào ý thức của người đó, và sự phản ánh giáo dục của gđ đó ra sao
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top