[ATGT] Đường cao tốc liệu đã đạt chuẩn?

1ran

Xe tải
Biển số
OF-174084
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
337
Động cơ
343,990 Mã lực
Em thấy gần đây rất nhiều vụ tai nạn xảy trên đường cao tốc và hậu quả thì khá nghiêm trọng, vd CT HN - LC, CT HN - TN... Nguyên nhân do đâu? Em nghĩ một phần do là đường cao tốc nhưng thực tế không phải là đường cao tốc.
Theo suy nghĩ của người lái xe đường cao tốc là đi nhanh và an toàn hơn các đường khác nên phóng càng nhanh, khi đã va chạm thì các cụ biết hậu quả rồi đó.
-Khái niệm về đường cao tốc: là đường dành cho xe cơ giới , có dải phân cách phân chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt, không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác, được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình và chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định.
Đã là đường cao tốc phải có giải phân cách cứng mới an toàn, đường HN LC thực sự đi rất nguy hiểm, các xe vượt ẩu đè vạch liền kép khiến xe ngược chiều bị bất ngờ.
Đường cao tốc chỉ có 1 làn? Như vậy có đảm bảo cho xe chạy để rút ngắn thời gian không?
Mặt đường gồ ghề sống trâu có đảm bảo an toàn không? (Vd CT HN -TN. Hiện nay có một số đoạn đã sửa lại)
Vẫn có gia súc đi vào có đảm bảo an toàn không? Vd CT TN - BK.
Qua những thắc mắc trên theo em một số đường cao tốc chưa đạt chuẩn nên gây ra tai nạn cho các phương tiện tham gia giao thông. Không biết ý các cụ thế nào?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,663
Động cơ
626,142 Mã lực
Cao tốc chuẩn VN nó vậy, xác định thế để cố gắng mà đi sao cho an toàn.
 

1ran

Xe tải
Biển số
OF-174084
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
337
Động cơ
343,990 Mã lực
Cao tốc chuẩn VN nó vậy, xác định thế để cố gắng mà đi sao cho an toàn.
Nhưng rất nhiều lái xe nghe hai từ "cao tốc" là phóng bạt mạng mà không lường trước được hậu quả, mà cái gọi là "cao tốc" liệu nó đã đạt chuẩn chưa.
Suy nghĩ tiêu cực một chút thì gọi đường cao tốc để thu phí cao hơn, nhưng thực tế không đủ điều kiện để được gọi là cao tốc.
 

TAXI1984

Xe tải
Biển số
OF-361057
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
473
Động cơ
263,011 Mã lực
Ngoài bắc e thấy ct hn -hp là chuẩn nhất,mất tiền cũng vui
 

Rượu

Xe buýt
Biển số
OF-413108
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
968
Động cơ
231,765 Mã lực
Nơi ở
Chum rượu
Có mỗi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là làm ăn tử tế, có trách nhiệm.
 

Goldmetal

Xe hơi
Biển số
OF-532765
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
122
Động cơ
170,048 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy gần đây rất nhiều vụ tai nạn xảy trên đường cao tốc và hậu quả thì khá nghiêm trọng, vd CT HN - LC, CT HN - TN... Nguyên nhân do đâu? Em nghĩ một phần do là đường cao tốc nhưng thực tế không phải là đường cao tốc.
Theo suy nghĩ của người lái xe đường cao tốc là đi nhanh và an toàn hơn các đường khác nên phóng càng nhanh, khi đã va chạm thì các cụ biết hậu quả rồi đó.
-Khái niệm về đường cao tốc: là đường dành cho xe cơ giới , có dải phân cách phân chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt, không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác, được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình và chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định.
Đã là đường cao tốc phải có giải phân cách cứng mới an toàn, đường HN LC thực sự đi rất nguy hiểm, các xe vượt ẩu đè vạch liền kép khiến xe ngược chiều bị bất ngờ.
Đường cao tốc chỉ có 1 làn? Như vậy có đảm bảo cho xe chạy để rút ngắn thời gian không?
Mặt đường gồ ghề sống trâu có đảm bảo an toàn không? (Vd CT HN -TN. Hiện nay có một số đoạn đã sửa lại)
Vẫn có gia súc đi vào có đảm bảo an toàn không? Vd CT TN - BK.
Qua những thắc mắc trên theo em một số đường cao tốc chưa đạt chuẩn nên gây ra tai nạn cho các phương tiện tham gia giao thông. Không biết ý các cụ thế nào?
Quan trọng phải biết đi sao cho hợp lý
 

canhdong

Xe tải
Biển số
OF-116536
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
394
Động cơ
389,740 Mã lực
cái cao tóc HN BG mới là bố láo nhất, đi ngang đường làng, đã cao tốc lại còn cho xe máy vào, có 2 làn bé tí, lại còn 90-70. thật là còn chả bằng cái đường quốc lộ 2
 

nhim bong

Xe tăng
Biển số
OF-204367
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
1,820
Động cơ
334,129 Mã lực
cái cao tóc HN BG mới là bố láo nhất, đi ngang đường làng, đã cao tốc lại còn cho xe máy vào, có 2 làn bé tí, lại còn 90-70. thật là còn chả bằng cái đường quốc lộ 2
em đi từ khu công nghiệp, chỗ cầu Đồng Xép, có hơn 1km cũng mất 35k, ghét vl, em thấy HN-BG là loại cao tốc bố láo nhất.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng đường cao tốc NB-LC đoạn từ YB tới LC thì ko thể gọi là cao tốc được. Nhưng vẫn là đường ko có giao cắt đồng mức, ko có xe máy nên vẫn dễ đi hơn rất nhiều so với các đường quốc lộ thông thường.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,550
Động cơ
4,664 Mã lực
Em đồng ý với cụ. Một phần HN - HP thấy đúng cao tốc vì đắt nên cũng vắng xe :))
Cũng có thể vì đường ngon quá + vắng xe nên vài lần em gặp tình trạng các cụ lái xe buồn ngủ trên đường này chăng :D
Tính ra tỷ lệ buồn ngủ trên đường này bản thân em gặp thì đánh giá là cao nhất trong các loại đường cao tốc + quốc lộ khác, nhất là chiều từ HP về HN, đoạn HP - HD là em gặp mấy lần toàn quãng đó
 

dongkisot864

Xe đạp
Biển số
OF-451079
Ngày cấp bằng
6/9/16
Số km
12
Động cơ
206,537 Mã lực
Tuổi
56
Đường cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ có mấy cái gờ nối giữa cầu và đường không phẳng, chạy 90 - 100 nảy muốn văng bánh ra ngoài. Cao tốc mà làm ẩu
 

roberdlee

Xe buýt
Biển số
OF-342866
Ngày cấp bằng
14/11/14
Số km
622
Động cơ
278,419 Mã lực
Nhưng rất nhiều lái xe nghe hai từ "cao tốc" là phóng bạt mạng mà không lường trước được hậu quả, mà cái gọi là "cao tốc" liệu nó đã đạt chuẩn chưa.
Suy nghĩ tiêu cực một chút thì gọi đường cao tốc để thu phí cao hơn, nhưng thực tế không đủ điều kiện để được gọi là cao tốc.
Đường cao tốc là đường dành cho xe cơ giới, có dải phân cách chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt; không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác; được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình và chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định. (Luật GTĐB 2008, Điều 3)
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
Em thấy gần đây rất nhiều vụ tai nạn xảy trên đường cao tốc và hậu quả thì khá nghiêm trọng, vd CT HN - LC, CT HN - TN... Nguyên nhân do đâu? Em nghĩ một phần do là đường cao tốc nhưng thực tế không phải là đường cao tốc.
Theo suy nghĩ của người lái xe đường cao tốc là đi nhanh và an toàn hơn các đường khác nên phóng càng nhanh, khi đã va chạm thì các cụ biết hậu quả rồi đó.
-Khái niệm về đường cao tốc: là đường dành cho xe cơ giới , có dải phân cách phân chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt, không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác, được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình và chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định.
Đã là đường cao tốc phải có giải phân cách cứng mới an toàn, đường HN LC thực sự đi rất nguy hiểm, các xe vượt ẩu đè vạch liền kép khiến xe ngược chiều bị bất ngờ.
Đường cao tốc chỉ có 1 làn? Như vậy có đảm bảo cho xe chạy để rút ngắn thời gian không?
Mặt đường gồ ghề sống trâu có đảm bảo an toàn không? (Vd CT HN -TN. Hiện nay có một số đoạn đã sửa lại)
Vẫn có gia súc đi vào có đảm bảo an toàn không? Vd CT TN - BK.
Qua những thắc mắc trên theo em một số đường cao tốc chưa đạt chuẩn nên gây ra tai nạn cho các phương tiện tham gia giao thông. Không biết ý các cụ thế nào?
Đúng là một số đường cao tốc chưa đạt chuẩn nhưng tai nạn đỗ lỗi cho việc gọi nó là đường cao tốc. Vì nếu gọi đó là quốc lộ thị tai nạn như vậy vẫn xay ra.
 

1ran

Xe tải
Biển số
OF-174084
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
337
Động cơ
343,990 Mã lực
Đúng đường cao tốc NB-LC đoạn từ YB tới LC thì ko thể gọi là cao tốc được. Nhưng vẫn là đường ko có giao cắt đồng mức, ko có xe máy nên vẫn dễ đi hơn rất nhiều so với các đường quốc lộ thông thường.
Nó chỉ dễ đi hơn so với đường quốc lộ vì không có giao cắt và không có xe máy, xe thô sơ. Còn nói về làn đường thì em thấy không cả bằng một số đường quốc lộ. Cao tốc mà chỉ có 1 làn. Xe thì đè vạch vượt ép xe ngược chiều. Đêm xe đối diện bật pha rất khó chịu.
 

1ran

Xe tải
Biển số
OF-174084
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
337
Động cơ
343,990 Mã lực
Đường cao tốc là đường dành cho xe cơ giới, có dải phân cách chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt; không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác; được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình và chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định. (Luật GTĐB 2008, Điều 3)
Em thấy sơ sài. Nếu được bổ sung em sẽ thêm :
Có dải phân cách cứng chia đường...
Mặt đường phải phẳng không gồ ghề để đảm bảo cho xe chạy an toàn
Mỗi chiều có ít nhất từ 2 làn trở lên
 

1ran

Xe tải
Biển số
OF-174084
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
337
Động cơ
343,990 Mã lực
Đúng là một số đường cao tốc chưa đạt chuẩn nhưng tai nạn đỗ lỗi cho việc gọi nó là đường cao tốc. Vì nếu gọi đó là quốc lộ thị tai nạn như vậy vẫn xay ra.
Tâm lý một số tài xế đi cao tốc là cứ phải đi tốc độ tối đa cho phép mặc dù một số đoạn đường xấu nhưng, họ nghĩ đã là cao tốc rồi nên người làm đường cũng đã tính toán để xe chạy an toàn với tốc độ đó, thực tế nhiều đoạn chạy với tốc độ cao mặt đường gồ ghề xe rất rễ bị mất lái ( cao tốc HN - TN)
Đã là cao tốc xe khách không được dừng bắt khách, nhưng tình trạng này vẫn xảy ra và có vài vụ gây tai nạn. Với quốc lộ tâm lý tài xế cho rằng nhà dân gần đường nên xe khách họ hay bắt khách, trả dọc đường mặc dù luật cấm, nên phản xạ tự nhiên khi xe khách chạy chậm là tài xế xe khác họ đã tìm cách tránh. Cái này nó thuộc về tâm lý, phản xạ nên em khó trình bày.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top