[VHGT] Đường càng xấu càng phải đóng phí...lãnh đạo ơi là lãnh đạo.

Bomimi

Xe tải
Biển số
OF-160913
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
327
Động cơ
352,022 Mã lực
Nơi ở
Yên Hòa, Cầu Giấy city
http://docbao.vn/News.aspx?cid=29&id=161303&d=14122012
cháu mơi đọc đc cái này
""Nói đường chưa tốt không nên thu phí là không nên. Chúng ta thu phí là để đầu tư đường tốt hơn. Đường chưa tốt chúng ta càng phải có trách nhiệm đóng góp một phần phí để có đường tốt hơn, nhằm giảm bớt gánh nặng cho ngân sách Nhà nước"... - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1829/QĐ-TTg về việc phê duyệt danh sách thành viên Hội đồng Quản lý Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương. Là Phó Chủ tịch Hội đồng, xin ông cho biết Quỹ sẽ hoạt động và được quản lý như thế nào?



Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường: Như chúng ta đã biết, năm 2012 Chính phủ đã ban hành Nghị định số 18 thực hiện việc thu phí để bảo trì đường bộ trên cơ sở Luật Đường bộ 2008 đã được Quốc hội thông qua.

Chính vì vậy trên cơ sở Nghị định này Bộ GTVT đã phối hợp cùng Bộ Tài Chính để soạn thảo và banh hành Thông tư 197 thực hiện việc thu phí bảo trì đường bộ.

Mục đích của việc thu phí bảo trì đường bộ là để tăng cường công tác duy tu, sửa chữa hệ thống đường bộ của Trung ương và địa phương.

Hiện nay, việc thu phí đối với đầu phương tiện, đối với ô tô sẽ được thu qua các trạm đăng kiểm trên địa bàn cả nước; phù hợp với các kỳ đăng kiểm của từng loại ô tô đó.

Nguồn thu từ quỹ Trung ương được trích thêm 35% cho các quỹ ở địa phương để bổ sung thêm vào cho quỹ địa phương.


36,5 triệu ô tô, xe máy sẽ phải nộp phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2013 (Ảnh minh họa)

Với số tiền thu phí không nhỏ, việc kiểm tra, giám sát sẽ được thực hiện như thế nào để tránh thất thoát phí mà nhân dân đóng góp, thưa ông?

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường: Như tôi đã nói, quỹ này được hình thành trên cơ sở nguồn đóng góp của nhân dân, nhưng thực chất được quản lý như một nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước.

Chính vì vậy, Hội đồng quỹ Trung ương thay mặt hai Bộ GTVT và Tài chính sẽ tiến hành phân bổ nguồn vốn này cho các đơn vị có trách nhiệm quản lý, duy tu đường bộ.

Ví dụ như đối với nguồn quỹ ở địa phương thì phân bổ cho các Sở GTVT các tỉnh. Còn nguồn của Trung ương được phân cho Tổng Cục đường bộ VN tiến hành hàng năm lập kế hoạch cho công tác duy tư sửa chữa trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt sau đó mới được triển khai.

Đồng thời, định kỳ hàng quý và hàng năm UBND các tỉnh, Bộ Tài chính, Bộ GTVT tiến hành quyết toán nguồn vốn này để đảm bảo việc sử dụng đồng vốn này một cách có hiệu quả và đúng mục đích.

Việc thu phí cũng được giao cho các cấp địa phương như phường, xã quản lý, người dân sợ rằng chính điều này sẽ làm nảy sinh nhiều tiêu cực và làm mất mát đồng phí mà họ đã bỏ ra đóng góp. Hội đồng quản lý quỹ đã có những dự liệu này chưa và có những phương án nào để khắc phục để người dân yên tâm đóng phí?

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường: Về vấn đề này, thông tư 197 đã giao trách nhiệm cho UBND các tỉnh, thành phố trên cơ sở UBND các phường, xã để tiến hành thu các hộ dân.

Sở GTVT cũng như Sở Tài chính của địa phương sẽ có trách nhiệm phân bổ cũng như quyết toán nguồn vốn đó.

Cá nhân ông có tin tưởng rằng việc đóng phí đầy đủ thì chất lượng đường sẽ tốt hơn hiện nay?

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường: Trên thực tế, nguồn thu này vào quỹ bảo trì đường bộ đạt được 60 - 70% yêu cầu thực tiễn. Tuy nhiên, sau nguồn vốn này việc nâng cấp các hệ thống đường tỉnh lộ, quốc lộ sẽ được nâng lên một bước. Trước mắt, cũng sẽ cải thiện một phần đáng kể việc đi lại của người dân.

Nhưng để đạt được mong muốn hệ thống đường sá tốt thì ngoài nguồn vốn phí sử dụng đường bộ còn cần những nguồn vốn khác để đầu tư: như nguồn đầu tư xây dựng cơ bản hàng năm dành cho đường bộ từ ngân sách Nhà nước và các nguồn đầu tư khác.



Nộp phí bảo trì, liệu người dân có được đi trên đường to, không tắc? (Ảnh minh họa)

Thời gian qua, nhiều ý kiến trái chiều cho rằng đóng rất nhiều loại phí nhưng đường xá chắp vá, các công trình giao thông xuống cấp, chất lượng như vậy đâu có xứng đáng với đồng phí người dân bỏ ra. Ông nghĩ sao về điều này?

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường: Thực ra đó là hai vấn đề khác nhau. Việc sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, hiệu quả là trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước mà hiện nay Bộ GTVT là cơ quan được giao nhiệm vụ này.

Bộ cũng đang làm hết sức mình để sử dụng đồng vốn có hiệu quả thông qua việc nâng cao chất lượng các dự án công trình giao thông, tránh giảm thiểu thất thoát cũng như lãng phí trong đầu tư cơ bản.

Tuy nhiên, ở một vài dự án vẫn xảy ra hiện tượng chất lượng không đảm bảo, cái đó cũng có nhiều nguyên nhân, trong đó Bộ GTVT cũng nhận trách nhiệm về những thiếu sót của mình.


Nhưng Bộ GTVT cũng rất mong muốn các cấp, ngành cũng như người dân kịp thời phát hiện những sai phạm đó để thông báo cho ngành GTVT, từ đó ngành có điều kiện quản lý tốt hơn các dự án
.

Vừa qua, một số dự án qua phản ánh của người dân và báo chí có hiện tượng bong tróc, sụt lún mặt đường Bộ GTVT đã kịp thời tìm ra những nguyên nhân để từ đó giải quyết kịp thời cũng như xử lý những cá nhân và đơn vị có liên quan.

Tuy nhiên, một số đoạn đường bị lún, sụt đều nằm trong dự kiến ban đầu của chủ đầu tư do những đoạn đường đó đang trong quá trình theo dõi lún. Nhưng để kịp thời khai thác toàn bộ tuyến đường trước mắt vẫn đưa vào sử dụng và sau khi theo dõi hết lún sẽ tiến hành xây dựng lại theo đúng thiết kế.

Có ý kiến cho rằng, đường chưa tốt, kém chất lượng thì không nên thu phí. Quan điểm của ông thế nào về điều đó?

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường: Nói đường chưa tốt không nên thu phí là không nên. Chúng ta thu phí là để đầu tư đường tốt hơn. Đường chưa tốt chúng ta càng phải có trách nhiệm đóng góp một phần phí để có đường tốt hơn, nhằm giảm bớt gánh nặng cho ngân sách Nhà nước.

Giả sử nếu người dân lưu thông trên những tuyến đường có hiện tượng sụt lún, nhiều ổ gà hoặc kém chất lượng điều, khiển phương tiện theo đúng quy định giao thông nhưng chẳng may xảy ra tai nạn, gây thương vong. Vậy khi đó Hội đồng Quản lý quỹ sẽ xử lý như thế nào, khi ấy người dân có được bồi thường?

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường: Phí bảo trì đường bộ là đóng góp của người dân nhằm để nâng cấp các tuyến đường. Còn các việc phát sinh lún sụt, ổ gà ngành quản lý đường bộ phải tiến hành kịp thời để sửa chữa những hư hỏng đó để không xảy ra mất an toàn vì những nguyên nhân trên.

Bộ GTVT tin tưởng rằng với trách nhiệm và nguồn vốn bổ sung chúng ta sẽ có được những tuyến đường tốt hơn và giảm thiểu được tai nạn giao thông xảy ra.

nghẹn hết cả ng...
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,508 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Đường xấu là do chúng mày đớp hết tiền nên nó xấu, có phải do tao ko đóng phí éo đâu
 

qbinhccic

Xe hơi
Biển số
OF-107874
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
130
Động cơ
393,803 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dân giàu nước mạnh mà!!!! dân ko có tiền mà vẫn cứ thu đủ loại phí để dân thêm đói, để đất nước lao dốc. Lãnh đạo mà toàn làm sai đường lối....
 

hellboy_che

Xe tải
Biển số
OF-57515
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
248
Động cơ
447,850 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E dự kiến nếu nó đến nhà thu phí e sẽ quay phim chửi cho một trận. Đường trước nhà e mỗi lần làm ngon là thế mà cứ 2,3 tháng là nó cắt xẻ, bây giờ lồi lõm lung tung.
 

giacmoxe4

Xe điện
Biển số
OF-40858
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
3,930
Động cơ
503,417 Mã lực
Tìm mọi cách để thu phí của dân,giọng nào cũng nói được.Chán quá.
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
Em còn lạ gì thằng này nữa.
Nhưng..............các cụ có tin không - Thằng này về hưu nó lại nói khác cho mà xem./
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,174
Động cơ
584,890 Mã lực
Tiền của dân đóng góp để sửa chữa đường- thôi thì cũng được nhưng Hồ sơ thầu, phiên đấu thầu, kết quả đấu thầu và thi công sao không để dân giám sát, đôn đốc. Xem ra mỗi một người dân đã trở thành một con bò sữa cho bọn tham quan nó bú rồi. Chúng ta là những con bò đau khổ.
 

minhphong

Xe hơi
Biển số
OF-94346
Ngày cấp bằng
7/5/11
Số km
192
Động cơ
403,620 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thật là trơ trẽn. Chẳng có số liệu chính xác nhưng em dự là mất khoảng 30% là ít.
Chán chẳng buồn đọc,mà không đọc lại không biết x-(
Mình đóng tiền nuôi nó mà nó cứ như là bố mình ý.
 

Đi Căng Hải

Xe tải
Biển số
OF-52902
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
211
Động cơ
454,550 Mã lực
Đến khi nó về ngồi nhà xem nó có kêu các loại phí không. *** chỉ biết ngồi trên mà chém gió.
 

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,363
Động cơ
390,017 Mã lực
đợi vài năm sau thu phí xem đường có ngon ko nhé các cụ :D

Đường xấu là do chúng mày đớp hết tiền nên nó xấu, có phải do tao ko đóng phí éo đâu
cụ nói chỉ được cái chuẩn, đã vodka cụ :D
 

elegantteam

Xe tăng
Biển số
OF-50310
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
1,021
Động cơ
466,297 Mã lực
Nơi ở
HN
Bảo trì đường bộ chỉ là cái cớ để tận thu của dân thôi, chứ thu xong thì các anh ý dùng làm gì thì ai mà biết được?
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,187
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Mấy đ/c lãnh đạo bộ GT chắc đầu toàn bã đậu.
 

Contractors

Xe tải
Biển số
OF-107034
Ngày cấp bằng
28/7/11
Số km
447
Động cơ
397,947 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
57 Láng Hạ
Website
www.sanvinyl.com
Chính vì vậy mà thuế trước bạ 20% em ngại đóng lém, dù nhà em dư tiền mua xe mới

Cú éo chịu với bọn nóe, sáng nay đọc nhưng bận quá nên ko vào chém cùng các cụ đc
 

artmedia5881

Xe container
Biển số
OF-444444
Ngày cấp bằng
23/8/10
Số km
6,322
Động cơ
493,019 Mã lực
Bảo trì đường bộ chỉ là cái cớ để tận thu của dân thôi, chứ thu xong thì các anh ý dùng làm gì thì ai mà biết được?
Thu xong các anh ấy bỏ túi, mặc kệ cho đường xấu thêm. Vì xấu thêm lại có cớ thu phí tiếp vì đường càng xấu càng phải đóng phí mà :D
 

Ranrover

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-170416
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
104
Động cơ
344,740 Mã lực
cân đường và quả xấu, món này cho mấy thằng cha uống thì .........
 

Ranrover

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-170416
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
104
Động cơ
344,740 Mã lực
Kenket viết
Mấy đ/c lãnh đạo bộ GT chắc đầu toàn bã đậu.
không phải bã đậu đâu bác ơi, giờ chúng nó ăn đc gì là xơi hết mà,
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,378
Động cơ
572,092 Mã lực
K những đóng phí, e sẽ phải thay nguyên bộ lazang - với nguyên nhân rất đơn giản là rơi vào ổ voi trên cầu Thăng Long, vành móp méo hết cả :-??
 

lagor

Xe tải
Biển số
OF-32752
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
279
Động cơ
480,990 Mã lực
Có đi đường thôi mà lắm thuế, khoán... chẳng khác gì chặt chân ngta đi
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top