[Funland] Đường bê tông.

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,667
Động cơ
1,134,941 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Cụ nào mà ngày 70 km đường này thì ung đầu các cụ nhỉ.
Ngoài ra độ bền của lốp có lẽ cúng phải giảm một nửa, trời mưa thi đi rón rén hơn đường nhựa nhiều.

Tuyến vành đai nghìn tỷ đồng nối Hà Nội với Bắc Giang
Dài 35 km với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.200 tỷ đồng, đường vành đai 4 nối thủ đô với tỉnh Bắc Giang sẽ hoàn thiện toàn tuyến vào cuối năm nay.


Dự án đường vành đai 4 Hà Nội, đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Giang dài hơn 35 km là một trong những đoạn đầu tiên được đầu tư xây dựng của vành đai này. Tổng mức đầu tư dự án 1.230 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách của tỉnh Bắc Giang.
Điểm đầu tuyến đường hơn 35 km này nối từ cao tốc Bắc Giang - Hà Nội (khu vực thị trấn Nếnh, Việt Yên), điểm cuối là cầu Xuân Cẩm - Bắc Phú (thuộc xã Xuân Cẩm, Hiệp Hòa) nối với huyện Sóc Sơn (Hà Nội).


Tuyến đường xây dựng kết cấu bê tông theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, chiều rộng 12 m.


Do chưa hoàn thiện, tuyến đường thông xe từ 30/4 nhưng hiện chủ yếu phục vụ người dân các xã trong huyện Hiệp Hòa đi làm ruộng và buôn bán nhỏ lẻ.


Đến nay, tuyến đường đã hoàn thành khoảng 20 km trong tổng số 35 km, được cắm hệ thống biển báo. Tuyến đường này kết nối từ tỉnh Bắc Giang sang xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn (Hà Nội), tuy nhiên phía Sóc Sơn chưa được đầu tư xây dựng.


Đường vành đai 4 qua Bắc Giang có 3 cây cầu chính, trong đó cầu vượt đường sắt qua thị trấn Nếnh (huyện Việt Yên) đã hoàn thành.


Cầu đường sắt qua thị trấn Nếnh rộng 12 m phục vụ hai làn ôtô và hai làn xe máy đi hai chiều.


Trên tuyến đường còn có cầu Xuân Cẩm - Bắc Phú nối hai bờ sông Cầu thuộc huyện Sóc Sơn và Hiệp Hòa, tổng chiều dài 480 m, bề rộng 12 m, với tổng mức đầu tư 110 tỷ đồng. Cầu dự kiến hợp long vào đầu tháng 7.


Nhóm công nhân đang sửa lại hệ thống điện trên công trình trong thời tiết khoảng 39 độ C.


Công nhân Hoàng Văn Quảng cho hay trong những ngày qua dù nắng nhưng vẫn phải ra công trường để đảm bảo tiến độ đến tháng 9 hoàn thiện và thông xe. Để tránh ánh nắng trực tiếp, kíp công nhân làm việc dưới cái nắng chói chang trên cầu đều trang bị kính đen.


Ngoài hai cầu trên, tuyến vành đai 4 qua Bắc Giang còn xây dựng một cầu vượt bắc qua cao tốc Hà Nội - Bắc Giang để sang khu công nghiệp Quang Châu (huyện Việt Yên). Cây cầu này dự kiến khánh thành vào cuối năm nay.
Khi hoàn thiện, tuyến vành đai 4 qua Bắc Giang sẽ giúp kết nối các huyện Việt Yên, Hiệp Hòa của Bắc Giang với thủ đô.


Bản đồ vị trí đoạn đường chạy qua tỉnh Bắc Giang.
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,677
Động cơ
1,812,492 Mã lực
lũ lụt nước nôi hay tải trọng gì mà nó đi thiết kế áo đường cứng toàn tuyến đường này nhỉ? chạy đường mặt bê tông xi măng long óc phết cụ ạ
 

hienzm

Xe điện
Biển số
OF-127106
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
2,028
Động cơ
1,474,263 Mã lực
Chắc mấy năm trước thừa xi măng quá nên xin đầu tư thôi, chứ chạy đường này vừa xóc mà độ nhám không tốt.
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
28,292
Động cơ
1,653,577 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,526
Động cơ
678,707 Mã lực
Khu này hay bị ngập lụt hay mưa bão ah cụ chủ? Phang đường này các cụ cũng nhẹ chân ga thôi nhé, Ko bám bằng dg thảm nhựa đâu.
 

hitle888

Xe container
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
5,271
Động cơ
731,465 Mã lực
nhỡ đâu lại là sân bay dã chiến, đường di chuyển của xe tăng
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,032 Mã lực
Chạy tuyến qua Nghệ An có đoạn toàn bê tông như này là chỗ nào các cụ nhỉ?
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
29,780
Động cơ
556,800 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Toàn đi xe dùng bóng hơi thì quan trọng gì đường bê tông hay nhựa đâu. :D
 

lykai

Xe tăng
Biển số
OF-308796
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,385
Động cơ
312,722 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy- Hà nội
Em mới đi qua hôm qua, rút ngắn khá nhiều thời gian, ồn rít tương đối.
Chạy tối thì rất nguy hiểm vì không có đèn đường, không vạch, dân đi làm đồng hoặc tập thể dục băng qua hoặc dưỡn dẹo giữa đường dễ toi lắm.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,761
Động cơ
290,437 Mã lực
Em đi đoạn BigC chỗ cầu Xương Giang thấy ồn , cốt đường thấy thấp hơn khu xung quanh , có thể khu này để thoát nước ra sông hay là dễ bị ngập
 

happyhn

Xe lăn
Biển số
OF-82098
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
11,098
Động cơ
510,350 Mã lực
Ối giời! nọ em chậy qua đoạn này khổ lếu chệu đượt

fit trên mái nhà.jpg
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,667
Động cơ
1,134,941 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Ưu điểm của đường bê tông
  • Độ bền và bảo trì tuổi thọ miễn phí: Đường bê tông có tuổi thọ bốn mươi năm, trong khi đường nhựa kéo dài mười năm. Hơn nữa, trong suốt thời gian phục vụ, con đường bê tông này không yêu cầu sửa chữa hoặc vá thường xuyên như đường nhựa.
  • Xe tiêu thụ ít nhiên liệu hơn: Một phương tiện khi chạy trên đường bê tông sẽ tiêu thụ nhiên liệu ít hơn 15-20% so với đường nhựa. Điều này là do thực tế là một con đường bê tông không bị lệch dưới bánh xe của xe tải.
  • Chịu được sự cố tràn nhiên liệu ô tô và thời tiết khắc nghiệt: Không giống như đường nhựa, đường bê tông không bị hư hại do dầu rò rỉ từ các phương tiện hoặc bởi các điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa quá mức hoặc nhiệt độ quá cao.
  • Quá trình xanh hơn: Asphalt (bitum) tạo ra rất nhiều khí gây ô nhiễm cao tại thời điểm nấu chảy nó để lát đường. Ngoài ra, tiêu thụ nhiên liệu ít hơn bởi chiếc xe chạy trên đường bê tông có nghĩa là ít ô nhiễm hơn.
  • Tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên: Nhựa đường (bitum) được sản xuất từ xăng dầu nhập khẩu, trữ lượng đang giảm mạnh. Mặt khác, bê tông (xi măng) được sản xuất từ đá vôi có sẵn rất nhiều.
Nhược điểm của đường bê tông
  • Chi phí lát đường: Chi phí lát đường của bê tông cao hơn một chút so với lát nhựa đường.
  • Vấn đề bảo trì: Trong trường hợp đường bê tông bị vỡ, toàn bộ tấm bê tông cần được thay thế.
  • Tính năng an toàn: Trong mùa mưa và mùa đông, xe có xu hướng trượt trên đường bê tông do mưa và tuyết.
 

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
8,334
Động cơ
483,792 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Mục đích cho dân địa phương sử dụng, công việc ruộng đồng..

Không khuyến cáo các cụ đi đường dài, tốc độ cao .. còn gì
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,076
Động cơ
375,091 Mã lực
Đi đường này ồn và sóc vãi cứt.
 

8828

Xe buýt
Biển số
OF-90858
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
612
Động cơ
912,298 Mã lực
Nơi ở
Freedom
Đoạn này qua quê e ah. Mang tiếng là đường VĐ4 của HN nhưng xây dựng bằng ngân sách của tỉnh, thậm chí cái cầu vượt qua cao tốc HN-BG là ngân sách của huyện chi để giải quyết đường đi cho công nhân KCN ở bên kia cao tốc. Do vậy, nên chắc làm bê tông để giảm chi phí và bảo trì.
Khu này đang xây dựng KĐT và KCN rất nhiều, nên xe tải chạy rất nhiều, nên chắc tỉnh cũng ko muốn trải asphan để suốt ngày đi vá. Đợi lúc nào TW rót Ns làm thì trải nhựa lại. Quy hoạch đg này còn mở rộng lên 6 làn cơ. Tỉnh làm tạm trc để giải quyết giao thông nối các KCN đến sbay Nội Bài và kết nối 2 khu của Samsung ở BN và TN, vì khu này cũng nhiều vendor sx linh kiện cho SS.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,542
Động cơ
259,084 Mã lực
Đường này xác định cho container và xe tải chở hàng là chính nên ko quan trọng ồn và xóc quá thì phải
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,542
Động cơ
259,084 Mã lực
Đoạn này qua quê e ah. Mang tiếng là đường VĐ4 của HN nhưng xây dựng bằng ngân sách của tỉnh, thậm chí cái cầu vượt qua cao tốc HN-BG là ngân sách của huyện chi để giải quyết đường đi cho công nhân KCN ở bên kia cao tốc. Do vậy, nên chắc làm bê tông để giảm chi phí và bảo trì.
Khu này đang xây dựng KĐT và KCN rất nhiều, nên xe tải chạy rất nhiều, nên chắc tỉnh cũng ko muốn trải asphan để suốt ngày đi vá. Đợi lúc nào TW rót Ns làm thì trải nhựa lại. Quy hoạch đg này còn mở rộng lên 6 làn cơ. Tỉnh làm tạm trc để giải quyết giao thông nối các KCN đến sbay Nội Bài và kết nối 2 khu của Samsung ở BN và TN, vì khu này cũng nhiều vendor sx linh kiện cho SS.
Em vs cụ đồng hương rồi, em Hiệp Hòa cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top