[ATGT] Đường 10 - Bắt lỗi vượt xe đường cong

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác nhớ quy định cao tốc, đường ô tô không được thẳng quá x km không?






x = 5 phỏng bác ? :P
Ko có quy định nào như vậy, chỉ có quy định không được cong quá độ cong nào đó mà thôi !
Đường thẳng thì quá tốt: vừa lái xe an toàn, vừa là con đường ngắn nhất nối 2 điểm. Chỉ có điều do địa hình sông, núi, do vị trí làng mạc .. ko cho phép làm đường thẳng một mạch nên họ phải làm cong thôi.
Ở nc' ngoài, một số đường cao tốc qua miền núi là họ phải bạt núi hoặc làm cầu phụ (kiểu dầm côm xong) đua ra để giảm độ cong của đường.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,517 Mã lực
Ko có quy định nào như vậy, chỉ có quy định không được cong quá độ cong nào đó mà thôi !
Đường thẳng thì quá tốt: vừa lái xe an toàn, vừa là con đường ngắn nhất nối 2 điểm. Chỉ có điều do địa hình sông, núi, do vị trí làng mạc .. ko cho phép làm đường thẳng một mạch nên họ phải làm cong thôi.
Ở nc' ngoài, một số đường cao tốc qua miền núi là họ phải bạt núi hoặc làm cầu phụ (kiểu dầm côm xong) đua ra để giảm độ cong của đường.
Đây bác ợ:

 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có quy chuẩn thì phải chuẩn rồi !
Nhưng em thấy cái quy chuẩn này hơi chuối: Nói về đèn pha lóa. Nếu có lóa thì chỉ lóa ở tầm <1km thôi, chứ kéo lên 4km làm gì ? Với vòng cua bán kính 15000m thì thực sự nó đâu có đỡ buồn ngủ ? Đối với lái xe , độ cua với R = 15km thì nó là đường thẳng bởi vì góc đánh lái chỉ là 0.01 độ !
Còn đơn điệu thì cũng có cách khác giải quyết: cách nhật vài km, chêm các vạch lằn nhỏ trên đường. Lái xe đi qua nghe tiếng động là có thể đỡ buồn ngủ.
Cái này ở một số cao tốc họ làm vạch vôi phân định mép đường có khía, khi xe bị lạc tay lái vào thì sẽ phát tiếng gằn khá mạnh. Hình như ở VN cũng có rồi.
 

first

Xe tăng
Biển số
OF-21686
Ngày cấp bằng
27/9/08
Số km
1,219
Động cơ
507,539 Mã lực

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
7,648
Động cơ
43,380 Mã lực
Em nghe nhiều về các bẫy của xxx trên đường 10 qua Hải Phòng. Qua đây em vẫn rất cẩn thận chú ý tốc độ và vạch liền. Thế mà hôm nay em vẫn dính. Lỗi của em là vượt xe nơi đường cong, sau biển ngoặt phải nguy hiểm với mức phạt 2tr5 và giữ bằng 45 ngày. Quả thực là ngay trước đó em có vượt 1 xe tải ở đoạn hơi hơi cong - em quan sát khoảng 3-400m trước hoàn toàn ko xe cả 2 chiều thì mới vượt. 2 xe khác vượt theo em đều bị bắt cả. Em hơi lạ khi được báo lỗi vượt nơi đường cong nguy hiểm và hỏi lại cong nguy hiểm chỗ nào. Cậu xxx trẻ bảo anh đã vượt sau biển báo đường cong. Đúng lúc đấy em nghe báo đàm 1 xe khác nữa vượt sau biển báo đường cong nên nghĩ chắc có biển thật mà em bỏ lỡ và chắc có xxx rình ở đoạn đó chụp choẹt rồi.
Khi đó thì em nghĩ thương cho 2 cụ đi sau vượt theo em mà dính, nhất là có cụ chỉ là lái thuê. Nhưng khi về nhà xem lại camera hành trình thì thấy 2 cụ kia bị phạt là đáng rồi, chỉ có em là hơi đáng tiếc. Vì em ngay đoạn trước đoạn cong còn vượt 1 xe công dài nên biển báo hiệu sắp có đoạn ngoặt nguy hiểm bị khuất. Xem lại cam thì thấy biển đó xuất hiện rất nhanh góc phải tầm nhìn khi em đang bắt đầu vượt xe container nên đã ko quan sát thấy. Nhưng 2 cụ đi sau chắc là phải nhìn thấy biển vì ko bị khuất xe công như em.
Chỉ kể đây để báo các cụ hết sức chú ý, ngoài tốc độ và vạch liền, hoàn toàn ko vượt xe tại đoạn cong, kể cả cong ít, an toàn và ko nhận thấy biển báo vì hoàn toàn có thể rơi vào tình trạng ko may oan gia như em.
6 năm em về HP bị toét ba lần. 2 lần thì biết chắc chả lỗi gì nên dừng xe xong ngồi nghe nhạc đợi xxx đến mời đi, đều được giải thích là nhầm biển số. Chả biết nhầm thật hay thấy khó nhằn :)
Lần 3 thì chạy qua biển hạn chế mới thấy, bị toét cái xuống cười nhận lỗi luôn: kết quả dính 51/40 :).
 

vankhanh903

Xe tải
Biển số
OF-141077
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
214
Động cơ
366,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế mới thấy 2b ít bị bắt lỗi kỹ thuật hơn ô tô
 
Chỉnh sửa cuối:

Tân Dậu 1981

Xe hơi
Biển số
OF-413393
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
168
Động cơ
224,450 Mã lực
Tuổi
43
Căn cứ QC và luật thì bem đúng mà, cụ nào có cao kiến khác ngoài phải có điều kiện vạch kẻ đường k?
 

first

Xe tăng
Biển số
OF-21686
Ngày cấp bằng
27/9/08
Số km
1,219
Động cơ
507,539 Mã lực
Căn cứ QC và luật thì bem đúng mà, cụ nào có cao kiến khác ngoài phải có điều kiện vạch kẻ đường k?
Chỉ bem đúng nếu đang vượt đúng đoạn cong thôi chứ cụ? Còn nếu vượt sau biển đường ngoặt nhưng đoạn đường vẫn thẳng thì vượt đâu có sai?
Xxx chắc là bắt hết và hù tất, ai vượt đoạn thẳng nhưng không để ý mà cãi thì tốn xèng thôi.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,629
Động cơ
970,446 Mã lực
Chưa nói về luật, cứ đường cong là ta ko nên vượt. Kể cả đường cong theo chiều đứng :)). Cái này trong luật cũng có ghì : ko vượt ở đầu dốc !.
Em có lần dính lỗi này ở trên đèo Cả. xxx thì ko có đâu, nhưng một tẹo nữa là nhẹ nhất em phải gọi cứu hộ !
Hôm đó em đang vào Nha Trang, vừa đi vào đèo Cả được hơn 1km thì gặp 1 em công đang lên dốc. Em quyết định vượt luôn. Xe công không thùng nên nó đi cũng khá nhanh và em ko vượt ngay được, vừa tới gần đỉnh dốc, sắp vượt xong thì lù lù hiện ra 1 em Kamaz đối đầu với em, xanh cả mắt !. Liếc bên trái còn đủ đất, em phanh lại và ke sát vào con công (chắc chỉ vài cm), còn đủ time kêu thằng bạn gập gương !. Con Kmaz đi sát bên trái, con công đi sát bên phải, tiếng động ầm ầm. Thời gian chỉ một vài giây mà em nghĩ nó phải rất lâu. Nhớ tới giờ (vụ đó năm 2009) và chắc nhớ suốt đời luôn !.
ko vượt đầu dốc nhưng phải đầu dốc ntn, chứ hơi dốc tí cũng gọi đầu dốc@@ E thấy chuẩn nhất vẫn phải là đầu dốc và tầm nhìn hạn chế mới chuẩn được@@
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,629
Động cơ
970,446 Mã lực
@ cụ chủ: Phải kết hợp với vạch liền như cụ Thuy trích dẫn thì mới có hiệu lực thịt. Cái vạch liền trong quy chuẩn ghi rõ, đường cong nguy hiểm phải kẻ, và nó báo hiệu cho ta biết biển cảnh báo đường cong có hiệu lực và kết thúc ở đâu (đầu và cuối đoạn vạch liền). Nếu chỉ có vạch đứt thì vượt tẹt, xxx vợt thì hỏi xxx hiệu lực đường cong từ đâu, chả nhẽ phải đi đến giao cắt tiếp theo mới được vượt, mặc dù cong chút rồi đường lại thẳng? :))

XXX Hải phòng thì nổi tiếng với chiêu bắt cấm vượt rồi ợ, hết vượt tại đường sắt, đến vượt tại giao cắt... E thề mỗi lần e xuống HP, qua giao cắt, đường sắt, e nắn nót từng tí 1, ko bao giờ để đầu xe e chờm qua xe đi bên cạnh, nhiều lúc cũng thấy nhục, nhưng thà thế còn hơn mất time, mất xèng :((

Đoạn cụ chủ bị vợt hình như có kẻ vạch liền??? Thế thì cụ chẳng bị oan và cũng chẳng phải ko may rùi:D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ko vượt đầu dốc nhưng phải đầu dốc ntn, chứ hơi dốc tí cũng gọi đầu dốc@@ E thấy chuẩn nhất vẫn phải là đầu dốc và tầm nhìn hạn chế mới chuẩn được@@
Cái này thì khó hình dung lắm. Mà em cũng chưa biết cái biển đầu dốc nó ra sao :))
Vậy thì có thể coi cái món 'cấm' này chỉ mang tính phổ biến kinh nghiệm, hướng dẫn thêm cho các lái xe chứ có bao giờ cần phạt.
Nhưng thực tế em đã dính 1 lần và thấy nó thực sự hữu ích !
Kiến nghị: nên có thêm biển cảnh báo nguy hiểm: đầu dốc !
 

Cám Chim

Xe tăng
Biển số
OF-432563
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
1,343
Động cơ
225,506 Mã lực
Xxx HP hay bắt lỗi này phết
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,629
Động cơ
970,446 Mã lực
Cái này thì khó hình dung lắm. Mà em cũng chưa biết cái biển đầu dốc nó ra sao :))
Vậy thì có thể coi cái món 'cấm' này chỉ mang tính phổ biến kinh nghiệm, hướng dẫn thêm cho các lái xe chứ có bao giờ cần phạt.
Nhưng thực tế em đã dính 1 lần và thấy nó thực sự hữu ích !
Kiến nghị: nên có thêm biển cảnh báo nguy hiểm: đầu dốc !
Món cụ dính, bởi vì cụ vượt tại nơi tầm nhìn hạn chế. riêng e, cứ đến đoạn dốc cao, thò cái đầu xe lên, ngó được toàn bộ mặt đường phía trước e mới nhấn ga. Còn trước đó thì giữ nguyên ga, ko vượt (lúc bắt đầu chờm qua đầu dốc thì bao giờ e cũng để sẵn sang chân phanh), nhiều chỗ ghê ghê e còn rà phanh chút. Tóm gọn: lái xe cần kiên nhẫn@@
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Món cụ dính, bởi vì cụ vượt tại nơi tầm nhìn hạn chế. riêng e, cứ đến đoạn dốc cao, thò cái đầu xe lên, ngó được toàn bộ mặt đường phía trước e mới nhấn ga. Còn trước đó thì giữ nguyên ga, ko vượt (lúc bắt đầu chờm qua đầu dốc thì bao giờ e cũng để sẵn sang chân phanh), nhiều chỗ ghê ghê e còn rà phanh chút. Tóm gọn: lái xe cần kiên nhẫn@@
Vâng, thế mới cần có nhiều kinh nghiệm. Ngồi đây phán thì hơi bị dễ :). Lái xe lên dốc dài, mắm răng nhấn ga để vượt, ai ngờ lên gần đỉnh dốc thì bị phát :)
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Dốc thì có chân dốc, lưng chừng dốc, đỉnh (đầu) dốc nơi cao nhất của dốc.
Luật cấm vượt ở đầu dốc nơi có tầm nhìn hạn chế. Như vậy ko phải cái đỉnh dốc nào cũng cấm vượt.
Thế nào là tầm nhìn hạn chế: nghĩa là xe chạy phần dốc bên này ko nhìn thấy phần đường bên kia.
Chuyện xxx muốn tóm lx càng nhiều càng tốt ko phải điều mới lạ gì.
Vậy khi cãi nhau căn cứ vào đâu?
He, he vạch liền và vạch rời.
Các anh gtcc suốt ngày ăn rồi đi kẻ vẽ. Khuất tầm nhìn thì vẽ vạch liền, thông thoáng thì vạch rời.
Các bác bị vịn thì chú ý điểm này. Cãi thắng thì khỏi mất tiền.
 

thanh2h

Xe máy
Biển số
OF-410629
Ngày cấp bằng
15/3/16
Số km
87
Động cơ
225,070 Mã lực
Thưa cụ, luật ghi là cấm vượt ở đầu dốc, chứ không ghi là cấm vượt ở đầu dốc nơi tầm nhìn hạn chế ạ.
Vậy nên đầu dốc nào cũng không được vượt. :)):)):))
Và nếu cụ vượt mà bị vợt thì sẽ khép vào tội vượt trong trường hợp cấm vượt ạ.
 

Gat 66

Xe tải
Biển số
OF-343965
Ngày cấp bằng
23/11/14
Số km
205
Động cơ
273,550 Mã lực
Không cứ gì đường 10 cụ nhé . Có từ nghị định 36 / 1995 rồi chỉ có thay đổi mức phạt thôi.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thưa cụ, luật ghi là cấm vượt ở đầu dốc, chứ không ghi là cấm vượt ở đầu dốc nơi tầm nhìn hạn chế ạ.
Vậy nên đầu dốc nào cũng không được vượt. :)):)):))
Và nếu cụ vượt mà bị vợt thì sẽ khép vào tội vượt trong trường hợp cấm vượt ạ.
Vấn đề là cái nào là dốc? Phạm vi cấm vượt thì chỉ có biển cấm vượt hay vạch liền quy định.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top