[Funland] Đường cao tốc - Dùng đất bùn để đắp nền.

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
Ko rõ thực hư, nhưng vl đắp nền đường phải là đất đồi hoặc cát, thậm chí cát hạt thô (cát vàng), cát mịn (cát đen) còn ko đc dùng. Đó là lớp nền dắp vl mượn
với độ chặt k95, còn lớp k98 (subgrade) thì phải là cấp phối sỏi đồi
 

hph0909

Xe tải
Biển số
OF-358172
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
374
Động cơ
263,002 Mã lực
Thế những người nhận đơn mà không giải quyết để ra cớ sự này có phải chịu trách nhiệm gì không nhỉ, hay hoà cả làng, 4.0 qua quê hương thế này thì còn ra thể thống gì
 

Không sợ vợ

Xe tăng
Biển số
OF-482678
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
1,344
Động cơ
640,861 Mã lực
Đúng quy trình đắp bằng cát thì lấy đâu ra mà chia.
 

3chai.sin

Xe máy
Biển số
OF-559075
Ngày cấp bằng
17/3/18
Số km
67
Động cơ
151,670 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Chưa xác định
E không biết thông tin có chuẩn không nhưng dùng bùn đắp nền chắc ko ông nào thiết kế như vậy. Còn nếu bùn để khô đem thí nghiệm đủ chỉ tiêu cơ lý, được chấp thuận từ các cơ quan chuyên môn thì đắp vô tư
 

ngonhubu01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430420
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
532
Động cơ
220,797 Mã lực
Tuổi
48
Ko rõ thực hư, nhưng vl đắp nền đường phải là đất đồi hoặc cát, thậm chí cát hạt thô (cát vàng), cát mịn (cát đen) còn ko đc dùng. Đó là lớp nền dắp vl mượn
với độ chặt k95, còn lớp k98 (subgrade) thì phải là cấp phối sỏi đồi
Vui là cái này

Theo “hồ sơ điều tra” của các lão nông, tại mỏ số 14 của Công ty Thiện Phát vào năm 2015 đã thí nghiệm nhiều lần chất lượng không đạt, ông Nhân (CDM - tư vấn giám sát) và ông Huy (VEC- Tổng Cty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam) cho đào đổ ra khỏi công trường. Nhưng qua năm 2016 thì lại nói là mỏ này đạt và cho sử dụng hết khối lượng trong giấy phép 123.500m3, mang đắp lên km 106+800-km khu vực Bàu Sen. Khi mua đất trái phép lòng hồ Hố Dọc của Công ty Lý Tuấn đưa vào sử dụng lớp k98 tại km 103+300 km 104+500, km 104+800-km 106+300 thì lại nói đất mỏ số 14… Vậy có sự chấp thuận của CDM không?
 

ngonhubu01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430420
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
532
Động cơ
220,797 Mã lực
Tuổi
48
E không biết thông tin có chuẩn không nhưng dùng bùn đắp nền chắc ko ông nào thiết kế như vậy. Còn nếu bùn để khô đem thí nghiệm đủ chỉ tiêu cơ lý, được chấp thuận từ các cơ quan chuyên môn thì đắp vô tư
Thử trưởng trả lời

“Bùn ở dưới nước vớt lên, khi khô ráo mà thành phần hạt tốt, chỉ tiêu cơ lý đạt… sử dụng được thì người ta vẫn sử dụng. Sau đó sẽ đầm lèn và đạt được độ chặt K95 thì vẫn sử dụng được. Vật liệu sau đầm lèn không đạt K95 phải bóc đổ đi. Quy trình là như vậy, còn lại là do giám sát ở hiện trường” - Thứ trưởng Thọ nói.
http://plo.vn/do-thi/nha-thau-trung-quoc-bi-to-dung-bun-dap-cao-toc-bo-gtvt-noi-gi-797535.html
 

3chai.sin

Xe máy
Biển số
OF-559075
Ngày cấp bằng
17/3/18
Số km
67
Động cơ
151,670 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Chưa xác định
Thử trưởng trả lời

“Bùn ở dưới nước vớt lên, khi khô ráo mà thành phần hạt tốt, chỉ tiêu cơ lý đạt… sử dụng được thì người ta vẫn sử dụng. Sau đó sẽ đầm lèn và đạt được độ chặt K95 thì vẫn sử dụng được. Vật liệu sau đầm lèn không đạt K95 phải bóc đổ đi. Quy trình là như vậy, còn lại là do giám sát ở hiện trường” - Thứ trưởng Thọ nói.
http://plo.vn/do-thi/nha-thau-trung-quoc-bi-to-dung-bun-dap-cao-toc-bo-gtvt-noi-gi-797535.html
Nhưng bùn mà đủ chỉ tiêu cơ lý để đắp nền thì loại đó phải đặc biệt lắm cụ ạ. Đến đất đồi đẹp đem đi thí nghiệm vẫn rớt như thường.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
Vui là cái này

Theo “hồ sơ điều tra” của các lão nông, tại mỏ số 14 của Công ty Thiện Phát vào năm 2015 đã thí nghiệm nhiều lần chất lượng không đạt, ông Nhân (CDM - tư vấn giám sát) và ông Huy (VEC- Tổng Cty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam) cho đào đổ ra khỏi công trường. Nhưng qua năm 2016 thì lại nói là mỏ này đạt và cho sử dụng hết khối lượng trong giấy phép 123.500m3, mang đắp lên km 106+800-km khu vực Bàu Sen. Khi mua đất trái phép lòng hồ Hố Dọc của Công ty Lý Tuấn đưa vào sử dụng lớp k98 tại km 103+300 km 104+500, km 104+800-km 106+300 thì lại nói đất mỏ số 14… Vậy có sự chấp thuận của CDM không?
Cũng ko hẳn những phê duyệt mỏ vl đó phải có sự phê duyệt của chủ đầu tư đâu cụ, cái đó thì tvgs nó duyệt thôi.
Trừ khi tk là lớp k95 borrow là đất, đơn giá đất, nhà thầu, tvgs thay đổi sang đắp cát mới phải trình change order chủ đầu tư duyệt.
Còn ở cái công trình kia thực hư thế nào khoan 1 lỗ lấy mẫu hay đào hố test ở mép taluy là ra các lớp móng, nền ngay ý mà
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,044
Động cơ
574,131 Mã lực
Nếu đúng đất bùn thì khó đỡ rồi. Bọn em cũng dính quả không xử lý triệt để đám bùn (không phải dự án giao thông) mà về sau đi vào sử dụng cũng hết hơi.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Nếu cùng một nhà thầu làm cả nền, móng, mặt... thì chắc không dám làm nền bằng đất có chỉ số CBR kém đâu. Vì nếu làm nền kém thì khi thi công móng là tự sát. Làm móng kém thì làm thảm chỉ có chết.
Ngày xưa thi công đường, thằng làm nền là một đội, thằng làm móng là một đội.... rồi bàn giao mặt bằng cho nhau, nếu thằng làm nền lởm khởm thằng làm móng không bao giờ nhận mặt bằng....
 

and

Xe buýt
Biển số
OF-23200
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
515
Động cơ
498,266 Mã lực
Em nghĩ thời dại nào ròi mà còn làm đất bùn. Rất không khả thi vì cong trình còn bảo hành mấy năm, đăo dất bùn sụt ngay, bảo hành trong thời gian khai thác tốn găp vạn lần. Em ko nhớ nhưng bảo hành cong trình hai năm thì phải
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,480
Động cơ
537,767 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Cứ mỗi lần có tai nạn ở đường này thì lôi một thằng trong ban QLDA ra đứng phơi nắng một ngày trên đường, đảm bảo nó làm tử tế ngay.
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,686
Động cơ
160,887 Mã lực
Cũng ko hẳn những phê duyệt mỏ vl đó phải có sự phê duyệt của chủ đầu tư đâu cụ, cái đó thì tvgs nó duyệt thôi.
Trừ khi tk là lớp k95 borrow là đất, đơn giá đất, nhà thầu, tvgs thay đổi sang đắp cát mới phải trình change order chủ đầu tư duyệt.
Còn ở cái công trình kia thực hư thế nào khoan 1 lỗ lấy mẫu hay đào hố test ở mép taluy là ra các lớp móng, nền ngay ý mà
Cứ khoan vài điểm nghi ngờ thử xem sao cụ nhỉ. Hôm trước ngồi với 1 ông làm cầu đường nói đất đồi đơn giá cao lắm cụ ạ. Mà Khối lượng đắp lớn như vậy thì khả năng bớt xén là không nhỏ.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
Cứ khoan vài điểm nghi ngờ thử xem sao cụ nhỉ. Hôm trước ngồi với 1 ông làm cầu đường nói đất đồi đơn giá cao lắm cụ ạ. Mà Khối lượng đắp lớn như vậy thì khả năng bớt xén là không nhỏ.
E ko rõ giờ borrow mat đơn giá bao nhiêu m3, nhưng nói chung thì đất đắp nền đường là thứ rẻ nhất trong các công việc cụ ạ, đắt éo gì đâu. Nhưng nhà thầu nó ăn láo làm láo nó ủn bừa bùn thải chạp rác xuống đó cho nhanh, vừa ăn tiền vừa đỡ mất công múc đổ đi chứ éo phải vì đắt vì rẻ đâu, mịe, nó ăn tất. Tuy nhiên thường bọn tvgs nhe Orient, PCI, chodai nó cũng ko đến nỗi bố láo lắm, sao giờ lôm côm thế nhỉ, hay giờ bọn Consultant này làm BOT nên cũng đổ đốn rồi, ko còn rắn và trách nhiệm như hồi em còn làm ODA nữa cũng nên
 

leanhduc1707

Xe tăng
Biển số
OF-180299
Ngày cấp bằng
9/2/13
Số km
1,554
Động cơ
353,086 Mã lực
Tận dụng đất đào xử lý nền để đắp bao mái taluy đường quốc lộ, tỉnh lộ em làm rồi, theo tk được duyệt luôn, dưng trước khi tận dụng đắp phải thí nghiệm đạt tiêu chuẩn mới dùng. Cao tốc em chưa có dịp được làm nên không biết :D
Cụ thí nghiệm trước khi đắp một lần đạt ngay hay phải đôi ba lần mới đạt
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,686
Động cơ
160,887 Mã lực
E ko rõ giờ borrow mat đơn giá bao nhiêu m3, nhưng nói chung thì đất đắp nền đường là thứ rẻ nhất trong các công việc cụ ạ, đắt éo gì đâu. Nhưng nhà thầu nó ăn láo làm láo nó ủn bừa bùn thải chạp rác xuống đó cho nhanh, vừa ăn tiền vừa đỡ mất công múc đổ đi chứ éo phải vì đắt vì rẻ đâu, mịe, nó ăn tất. Tuy nhiên thường bọn tvgs nhe Orient, PCI, chodai nó cũng ko đến nỗi bố láo lắm, sao giờ lôm côm thế nhỉ, hay giờ bọn Consultant này làm BOT nên cũng đổ đốn rồi, ko còn rắn và trách nhiệm như hồi em còn làm ODA nữa cũng nên
Cứ cái kiểu nhà thầu A là của TT, nhà thầu B là của Bí thư X, nhà thầu C là của bộ trưởng Y, nhà thầu D là của thứ trưởng Z, chưa kể tình trạng đấu thầu quân xanh quân đỏ và thông thầu như hiện nay. Đến người thi công là B 3 phẩy rồi thì chất lượng công trình sẽ như thế nào khi mỗi lần qua tay 1 nhà thầu là coi như bị cắt 5-8% rồi cụ nhỉ. Không biết đến bao giờ mới chấm dứt được tình trạng như vậy.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Chuyện dùng đất bùn hữu cơ để đắp lề ở cao tốc HN-HP cũng là có thật đấy cụ ạ. Đợt em đi mua ổi ở gần đấy đi qua thấy máy xúc múc bùn lên đắp lề 2 bên đường gom. Lu mà ra sát lề là nó lại sệ xuống. Em tưởng đường gom 2 bên thì làm qua loa như vậy nhưng về sau biết là không phải. Vậy mà cuối cũng cũng chả ai bị làm sao.
Đường doanh nghiệp nó làm, nó chịu, chả ai bị làm sao là đương nhiên
 

ngắmgiăng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-402185
Ngày cấp bằng
22/1/16
Số km
2,188
Động cơ
251,529 Mã lực
Thực tế em biết cao tốc HN-HP cũng dùng đất bùn vét hữu cơ 2 bên ruộng để đắp lề đường gom nhưng tuyến này không dính phốt nào và không ai bị vấn đề gì. Không biết khi nghiệm thu bãi đổ thải thì người ta sẽ nghiệm thu khống hả các cụ.
Cụ làm gói mấy ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top